Kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng năm học mới 2025 (5 mẫu)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Năm học 2025 - 2026, tất cả học sinh trong cả nước sẽ tham dự lễ khai giảng năm học mới vào ngày 05/09/2025. Để tổ chức buổi lễ khai giảng thật chu đáo, đúng tiến độ, thầy cô có thể tham khảo Kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới đã được Hoatieu sưu tầm và tổng hợp rất chi tiết dưới đây, giúp các thầy cô nhanh chóng xây dựng chương trình cho ngày lễ khai giảng sắp tới.
Kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng 2025
Kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng năm học mới đưa ra mục đích, ý nghĩa, các trò chơi sẽ tổ chức vào ngày khai giảng, bên cạnh đó, bản kế hoạch cũng đưa ra phân công nhiệm vụ của thầy cô giáo phụ trách.
1. Kế hoạch tổ chức phần hội lễ khai giảng năm học mới (2 mẫu)
MẪU 1
| TRƯỜNG TH …………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| CHI ĐOÀN ………………. | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH
“Về việc tổ chức phần hội lễ khai giảng năm học …-…”
I. Mục đích, ý nghĩa:
- Tạo môi trường rèn luyện, học tập tốt cho học sinh trong nhà trường, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tạo cơ hội để học sinh thể hiện, phát huy các năng lực của bản thân.
- Tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi trước thềm năm học mới
II. Thời gian, địa điểm:
Thời gian: Sáng ngày 5/9/20… (sau buổi lễ khai giảng)
Địa điểm: Sân trường …………………………….
III. Nội dung:
Trò chơi kẹp bóng: Dành cho học sinh khối 1.
Thành phần: Mỗi đội 10 em (5 nam, 5 nữ)
Cách chơi: Mỗi đội gồm 10 người chia làm 5 cặp nam, nữ. Khi có hiệu lệnh xuất phát từng cặp sẽ kẹp bóng ở ngực (không dùng tay) di chuyển đến vạch đích bỏ vào sọt.cặp thứ 2 thưc hiên giống cặp 1 và cứ lần lược như vậy cho đến hết đội nào bỏ được nhiều bóng vào sọt nhiều hơn và thời gian ít hơn đội đó dành chiến thắng.
Trò chơi Ném bóng trúng đích: Dành cho học sinh khối 2
Thành phần: Mỗi đội 10 em (5 nam, 5 nữ)
Cách chơi: Mỗi đội gồm 10 người 5 nam 5 nữ.Khi có hiệu lệnh của trọng tài thì lần lược từng người một sẽ đứng ở vạch xuất phát ném bóng vào rổ lần lượt như vậy cho đến hết đội nào ném được nhiều bóng vào rổ hơn thì xếp trên.
Trò chơi ăn đổ nước vào chai: Dành cho học sinh khối 3.
Thành phần: Mỗi lớp 10 em (5 nam, 5 nữ).
Cách chơi: Mỗi đội gồm 10 người 5 nam 5 nữ đứng xen kẽ nhau thành 1 hàng dọc từ chậu nước đến vị trí để chai nước.Khi có hiệu lệnh của trọng tài thì mỗi đội sẽ dùng tay chuyển nước từ chậu nước lên đổ vào chai nước.Sau 5 phút đội nào đổ được nhiều nước vào chai hơn thì xếp trên.
Trò chơi ngậm muỗng chuyền bóng tiếp sức: Dành cho học sinh khối 4.
Thành phần: Mỗi lớp gồm 10 em (5 nam, 5 nữ).
Cách chơi: Mỗi đội gồm 10 người 5 nam 5 nữ đứng xen kẽ nhau thành 1 hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh của trọng tài thì bạn số 1 của mỗi đội sẽ ngậm muỗng chuyển bóng từ vạch xuất phát đến vạch đích vòng về lại trao bóng cho người số 2, người số 2 thực hiện giống người số1 cứ lần lược như vậy cho đến hết đội nào xong trước ít phạm quy hơn thì xếp trên.(Bóng rơi chổ nào thì nhặt bóng về lại chỗ đó mới thực hiện tiếp.
Trò chơi chuyền nhanh nhảy nhanh: Dành cho học sinh lớp 5.
Thành phần: mỗi lớp 10 em (5 nam, 5 nữ).
Cách chơi: Mỗi đội gồm 10 người 5 nam 5 nữ đứng xen kẽ nhau thành một hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh của trọng tài thì bạn số 1 của mỗi đội sẽ chuyển bóng qua đầu cho bạn số 2, bạn số 2 chuyển bóng cho bạn số 3 cứ lần lược như vậy cho đến bạn cuoi cùng bạn cuối cùng nhận bóng bước sang phải 1 bước kẹp bóng vào 2 chân nhảy về đứng đầu hàng và chuyển bóng cho bạn phía sau, cứ lần lược như vậy cho đến hết đọ nào xong trước đội đó thắng. (Bóng rơi chổ nào thì nhặt bóng về lại chổ đó mới thực hiện tiếp). Mỗi bạn chuyển bóng 1 lần kẹp bóng nhảy một lần.
IV. Tổ chức thực hiện:
Chuẩn bị vật dụng cho các trò chơi:
- Cô ………….: bong bóng (khoảng 30 cái đã bơm).
- Thầy …………………………: bóng, bóng bàn.
- Lớp 3/1, 3/2, 3/3: thau, chai.
Phụ trách trò chơi:
- Tổ chức các trò chơi khối 1, 2: thầy ……………………..
- Hỗ trợ tổ chức trò chơi khối 1, 2: cô ……………………….
- Tổ chức các trò chơi khối 3, 4, 5: thầy ……………………..
- Hỗ trợ tổ chức trò chơi khối 3, 4, 5: cô …………………….
- Quản lý học sinh: Tất cả các đoàn viên chi đoàn và GVCN
Kinh phí:
- Phần thưởng cho đội thắng các trò chơi theo giải nhất, nhì, khuyến kích
- Kinh phí để chi phần thưởng cho đội thắng các trò chơi: 700.000 đồng. (Bảy trăm ngàn đồng chẵn)
* Ghi chú:
GVCN lập danh sách học sinh và động viên, nhắc nhở học sinh tham gia đầy đủ, đúng yêu cầu quy định của BTC.
GVCN hỗ trợ BTC quản lí học sinh khi tham gia các trò chơi.
|
……., ngày … tháng ... năm 20… Xét duyệt của Hiệu trưởng BT |
MẪU 2
| TRƯỜNG TH …………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Số: .../KH... | ..............., ngày ... tháng ... năm ... |
Kế hoạch tổ chức phần hội trong lễ khai giảng Năm học 20...-20...
I. mục đích - yêu cầu:
- Lập thành tích chào mừng năm học mới 20...-20..., tạo không khí thi đua sôi nổi cho học sinh toàn trường trước khi bước vào năm học mới.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng trường học thân thiện-học sinh tích cực; Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, lòng yêu mến đối với các trò chơi dân gian trong toàn thể HS.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong toàn thể học sinh.
III. Ban tổ chức:
1/ Thầy: .............. - P.HT/ TB. HĐNGLL - Trưởng ban
2/ Thầy: .............. - TPT Đội - Phó ban trực
3/ Cô: .............. - BT. Chi đoàn - Phó ban
5/ Cô: .............. - TT Hóa sinh - Ủy viên
6/ Cô: .............. - TT Xã hội - Ủy viên
7/ Thầy: .............. - TT Toán lý - Ủy viên
8/ Cô: .............. - GV - Ủy viên
9/ Cô: .............. - GV - Ủy viên
10/ Thầy: .............. - GV - Ủy viên
.............
IV. những quy định chung:
1. Thi vẽ tranh: Dành cho HS khối 6 Mỗi lớp cử 02 học sinh có năng khiếu về mỹ thuật. Mỗi em dự thi tự chuẩn bị 01 giá vẽ, dụng cụ để vẽ (bút chì, màu, tẩy ...) BTC sẽ chuẩn bị giấy A3 để các em vẽ.
2. Thi “Chơi ô ăn quan”: Dành cho HS khối 7 Mỗi lớp cử 01 HS có hiểu biết về trò chơi “Chơi ô ăn quan”. Hình thức: Thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng (Thắng 3đ, thua 0đ).
3. Thi kéo co: Dành cho HS khối 8 Mỗi lớp cử 05 HS nam, 05 HS nữ có sức khỏe tốt. Hình thức: Kéo co bằng tay, HS nam và HS nữ của mỗi đội xếp xen kẽ nhau. Thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu vào chung kết, 2 đội xếp sau tranh hạng 3.
4. Thi nấu cơm: Dành cho HS khối 9 Mỗi lớp cử 01 HS nam, 01 HS nữ, chuẩn bị 01 nồi nấu, 01 lon gạo, nước, kiềng 3 chân, củi, bật lửa. Hình thức: Nữ bịt mắt, nam trói tay. Trong vòng 40 phút phải nấu 01 lon gạo thành cơm đạt tiêu chuẩn: chín, ngon. Thời gian tổ chức: Sau lễ khai giảng ngày 4 tháng 9 năm 2009.
V. Phân công giám khảo
| Nội dung | Địa điểm | Người phụ trách |
| Vẽ tranh | Hành lang dãy phòng học | Lài (TB), Bê, Tường, Phúc |
| Chơi ô ăn quan | sân chào cờ (bê tông) | Hường(TB), Thủy, Miều, D.Hương |
| Kéo co | Sân phía dưới | Hưng (TB), Lan, Huấn, Thành, |
| Nấu cơm | Sân bóng chuyền | Ánh (TB), Vinh, Hằng, M.Châu |
VI. giải thưởng:
- BTC trao 01 giải nhất, 01 giải nhì,01 giải 3 cho mỗi nội dung thi
- Ban PTĐ cộng điểm thưởng cho các lớp đạt giải trong tháng 9 theo qui định
VII. tổ chức thực hiện:
- Sau khi nhận được kế hoạch, yêu cầu các chi đội chọn cử Hs có khả năng để tham gia. Các em được chọn tham gia dự thi phải rèn luyện, tham khảo ý kiến của người thân, thầy cô giáo, bạn bè... để tham gia dự thi đạt kết quả cao.
- GVCN vận động HS tham gia cổ vũ cho lớp mình đạt thành tích cao.
|
Hiệu trưởng
.............. |
Người lập kế hoạch TPT .............. |
2. Kế hoạch tổ chức lễ khai giảng trường Tiểu học số 3
| PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| TRƯỜNG TIỂU HỌC | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Số: ... KH/THTP | ...., ngày ... tháng ... năm ... |
KẾ HOẠCH
Tổ chức khai giảng năm học 2025-2026
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Động viên đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh phấn khởi bước vào năm học mới với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu; tăng cường kỷ cương nền nếp trường học, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu”; tạo sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Nội dung buổi lễ ngắn gọn phù hợp với lứa tuổi học sinh, đảm bảo an toàn, tránh phô trương, hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngày khai giảng thực sự là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội của học sinh.
II. THỜI GIAN TỔ CHỨC:
Sáng ngày 05/9/20..., bắt đầu từ 7 giờ 30 phút.
III. NỘI DUNG
1. Công tác chuẩn bị
- Tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trường học, chuẩn bị đủ sách, thiết bị và các điều kiện cho dạy học; khẩn trương cải tạo, sửa chữa phòng học, phòng chức năng xuống cấp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; tổ chức vệ sinh môi trường sạch sẽ, phun thuốc khử trùng các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên nhà trường, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.
- Tham mưu việc tuyển dụng, hợp đồng đủ giáo viên giảng dạy theo đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra có lớp, có học sinh mà không có giáo viên dạy.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục, triển khai các hoạt động giáo dục theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở;
- Chủ động báo cáo tình hình đơn vị, mời lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể phường, phòng GGĐT thành phố, tham dự Lễ khai giảng
2. Trang trí, tuyên truyền
- Trên nền phông chính khán đài: có Quốc kỳ, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoa và tiêu đề:
TRƯỜNG TIỂU HỌC ......
LỄ KHAI GIẢNG
NĂM HỌC 2025 - 2026
- Băng-zôn hai bên khán đài có nội dung
+ Giữ vững các tiêu chuẩn của trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2
+ Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2025-2026
- Khẩu hiệu tại cổng trường: Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2025-2026!
- Trang trí khác như cờ, hoa, …..
- Phối hợp với đài truyền thanh phường phản ánh hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, việc tổ chức khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.
3. Nội dung buổi Lễ
Lễ khai giảng không quá 45 phút; không để học sinh ngồi nắng quá lâu hoặc dưới trời mưa; cán bộ, giáo viên mặc trang phục đẹp, lịch sự; học sinh đi giầy, dép, quần áo đẹp, gọn gàng, sạch sẽ.
Nội dung chính như sau:
- Đón học sinh lớp Một
- Chào cờ và hát Quốc ca và Sinh hoạt truyền thống
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (ngắn gọn)
- Đón thư của Chủ tịch nước
- Hiệu trưởng đọc Diễn văn và gióng trống khai giảng năm học mới.
- Trao quà của hội khuyến học của Công ty....
- Chương trình văn nghệ.
IV. Phân công
1. Phân công chuẩn bị
- Đ/c.... tham mưu thành với cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về Lễ khai giảng, Tổng hợp tình hình đầu năm học báo cáo nhanh lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND phường;
- Đ/c..... viết bài, phối hợp với đài truyền thanh phường, và gửi bài lên trang Veb phản ánh hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, việc tổ chức khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Danh sách học sinh được nhận quà trong ngày khai giảng.
- Đ/c..... chỉ đạo treo băng-zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ và trang trí khánh tiết. (Tổ văn phòng và tổ Tiếng Anh Tin học)
- Tổ văn phòng: Chuẩn bị giấy mời, nước uống, đón tiếp khách.
- Đ/c....., các đồng chí tổ GV chuyên phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm: Tổ chức tập luyện, chuẩn bị các nghi thức và phần văn nghệ trong Lễ khai giảng.
- Trang trí trống: Đồng chí.....
- Các GVCN: Chuẩn bị các điều kiện cho HS lớp mình: Cờ Tổ quốc, cờ nhỏ, ghế ngồi, quần áo mũ….
2. Phân công thực hiện
- Lễ đón học sinh lớp Một, chào cờ, hát Quốc ca và sinh hoạt truyền thống: Đ/c.....
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: Đ/c ..... (Dẫn chương trình)
- Đọc thư của Chủ tịch nước: lãnh đạo đảng ủy (ủy ban nhân dân) phường....
- Diễn văn và gióng trống khai giảng năm học mới: Đ/c.....
* Trao quà: + Quà của Hội khuyến học phường trường (5 em).:(Lãnh đạo phường )
+ Quà của Công đoàn GD: 4 em: Đ/c....
+ Quà chữ thập đỏ: 20 em: Đ/c...
+ Quà của Công ty.....: 16 học sinh lớp 1 đại diên mỗi lớp 2 em: Đồng chí.... và lãnh đạo phường
* Chương trình văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng năm học mới: Đ/c.... và Tổ GV chuyên.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 - 2026 của trường Tiểu học........... Đề nghị các đ/c CBGV, NV của nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả để ngày khai giảng thực sự là ngày hội quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Trong quá trình chuẩn bị thực hiện có vấn đề gì vướng mắc phản ảnh về Ban giám hiệu để kịp thời giải quyết.
3. Kế hoạch tổ chức lễ khai giảng trường THCS số 4
| PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS .............. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Số: ..../KH - THCS..... | ....., ngày ... tháng ... năm 20... |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 - 2026
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp giáo viên và học sinh bước vào năm học mới với quyết tâm cao, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.
- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, triển khai thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo và các cuộc vận động khác của ngành.
- Tuyên truyền và tạo được sự đồng thuận của toàn xã hội cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương.
2. Yêu cầu
- Lễ Khai giảng diễn ra ngắn gọn, ý nghĩa, đủ các nội dung, thực sự là ngày hội đến trường của học sinh.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN
1. Thời gian: Từ 7h30 đến 8h00 ngày 05/09/2025
2. Địa điểm: Trường THCS.....
3. Thành phần:
3.1. Khách mời:
- Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã...
- Trưởng ban đại diện CMHS của trường năm học 20.. - 20...
- Giám đốc công ty....
3.2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
III. CHƯƠNG TRÌNH
- Từ 7h30phút:
+ Đón đại biểu;
+ Chào cờ, hát Quốc ca; (Mời đại biểu, giáo viên, học sinh hát Quốc ca)
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu;
+ Đọc thư của Chủ tịch nước;
+ Hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới (tóm tắt khái quát thành tích của đơn vị ngắn gọn, không quá 02 trang A4);
+ Đánh trống khai trường, kính mời đại biểu cấp trên tặng hoa chúc mừng
nhà trường.
+ Trao quà của Giám đốc công ty.... cho học sinh nhà trường (10 xuất quà trị giá 5.000.000đ và nước rửa tay cùng 5000 khẩu trang y tế)
+ Trao quà của Vụ phó Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho học sinh xuất sắc nhất năm học 20...- 20....
IV. NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN
1. Công tác chuẩn bị trước ngày khai giảng (5/9/2025)
- Lập kế hoạch cho buổi lễ và triển trai kế hoạch
- Lập kế hoạch, họp Ban giám hiệu, Liên tịch, họp Ban tổ chức, họp GVCN để triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ.
- Mời đại biểu, chuẩn bị chương trình cho đại biểu trước buổi lễ
- Lập sơ đồ tập trung học sinh. Có phương án trời mưa
- Kiện toàn Đội nghi lễ, cho học sinh ôn lại bài Quốc ca.
- Chuẩn bị nước rửa tay để tất cả đại em biểu, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham dự lễ khai giảng khi không bị ho, sốt. Học sinh tự đo thân nhiệt (hoặc cha mẹ học sinh kiểm tra thân nhiệt cho con mình) trước khi đến trường,thực hiện vệ sinh phòng dịch, sát khuẩn tay cho các đại biểu và học sinh dự lễ khai giảng.
- Đeo khẩu trang khi đến dự lễ khai giảng.
- Hướng dẫn học sinh giãn cách khi đến dự khai giảng và khi ra về tại cổng trường.
2. Chuẩn bị cơ sở vật chất
- Tổng vệ sinh lớp học, vệ sinh toàn trường, sắp xếp lại cơ sở vật chất để tạo khung cảnh sư phạm nhà trường sạch – đẹp, trường lớp gọn gàng, khang trang.
- Sửa lại hệ thống điện, hệ thống nước sạch, sửa bàn ghế, sơn lại hệ thống cánh cửa và đổ bê tông khu vực cổng trường và trước nhà điều hành.
- Chuẩn bị khánh tiết cho Lễ khai giảng.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Thành lập Ban chỉ đạo.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận.
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Các bộ phận phụ trách lên kế hoạch dự trù kinh phí cụ thể, hợp lí; báo cáo và duyệt trực tiếp với Ban giám hiệu.
Trên đây là kế hoạch “Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 - 2026” của trường THCS Động Lâm. Đề nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên căn cứ kế hoạch nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, mục đích yêu cầu đã đề ra.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh bất cập, khó khăn, đề nghị các đồng chí kịp thời báo cáo với BGH để có phương án hợp lý./.
|
Nơi nhận: |
HIỆU TRƯỞNG |
| - UBND xã .......... (để b/c) | (Ký tên) |
| - Phó hiệu trưởng (để chỉ đạo); | |
| - Các tổ chuyên môn (để thực hiện); |
4. Kế hoạch phân công chuẩn bị lễ khai giảng năm học 2025-2026 số 5
KẾ HOẠCH PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC
Nhằm để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học 20... – 20....; tổ chức chương trình lễ trang trọng, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của ngành; nay Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch phân công tổ chức với nội dung sau:
I. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường.
- Toàn thể học sinh năm học 20.... – 20....
Lưu ý:
- Giáo viên: Nam áo sơ mi - quần tây, thắt cà vạt; Nữ áo dài.
- Nhân viên: Áo sơ mi - quần tây.
- Học sinh: nữ (áo dài), nam (đồng phục theo quy định).
II. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 7g00, thứ ba ngày 05/09/20.....
- Địa điểm: Sân khấu chào cờ - Trường .......
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH LỄ:
1. Văn nghệ chào mừng;
2. Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu- Chào cờ - Hát quốc ca;
3. Đón học sinh khối 10;
4. Đọc thư chúc mừng khai giảng của Chủ tịch nước;
5. Hiệu trưởng đọc diễn văn;
6. Đánh trống khai trường;
7. Nhận hoa của lãnh đạo chúc mừng trường;
8. Phát biểu của lãnh đạo;
9. Khen thưởng 05 học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh 10- Học sinh phát biểu cảm nghĩ;
10. Bế mạc.
IV. THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC VÀ CÁC BỘ PHẬN PHỤ TRÁCH:
1. Ban tổ chức:
- Thầy .....................- Trưởng ban tổ chức.
- Cô ....................... - Phó Hiệu trưởng - Phó ban.
- Cô ....................... - Tổ trưởng tổ tự nhiên - Thành viên.
- Cô ....................... - Tổ trưởng tổ xã hội - Thành viên.
- Cô ....................... - Tổ trưởng tổ văn phòng - Thành viên.
- Thầy...................... - Tổng Giám thị - Thành viên.
- Thầy .................... – Trưởng ban TTND - Thành viên.
- Thầy .................... – Thành viên.
- Cô ........................ – Thành viên.
2. Các bộ phận phụ trách:
a. Bộ phận tiếp đón đại biểu:
Công tác tiếp đón đại biểu:
- Cổng chính: Cô ........................ - Phụ trách chính;
+ ( 10 HS nam, 10 HS nữ à Mặc đồng phục trường) phụ trách dàn chào; tiếp đón, cài hoa cho đại biểu
- Bàn tiếp đại biểu, lấy danh sách đại biểu tham dự: Cô .................
- Cài hoa áo cho đại biểu và phần thưởng cho học sinh
- Cô ................ phụ trách hoa cài áo đại biểu, bảng tên vị trí đại biểu và in giấy khen.
- Cô ........................... lập danh sách 5 học sinh cao điểm nhất.
- Cô .............................. liên hệ thư viện nhận tập gói 5 phần thưởng cho học sinh
- Phòng truyền thống: Cô ..........................phụ trách chính
+ Chuẩn bị: nước suối, trà, ly thủy tinh.
+ Đón tiếp đại biểu, khách mời trong lúc chờ lễ.
- Khu vực sân lễ: Cô ...................... – Phụ trách chính.
+ Cô ...........................................................................
- Phụ trách đón tiếp đại biểu; khách mời.
+ Cô .........................................................................
- Chuẩn bị: khay bưng, khăn trải khay, khăn trải bàn, nước suối, ly thủy tinh.
- Chuẩn bị 4 lẵng hoa (dự kiến) và 1 lẵng hoa đặt tại tượng thủ tướng
- Chuẩn bị 1 bình hoa tươi để bục phát biểu và 2 bình hoa tươi bàn đại biểu, 1 bình hoa giả đặt tại bài tiếp khách (ngoài sảnh)
- Cô .............................. và 7 học sinh ngoan, sáng, lanh lẹ ( 3 học sinh nữ phụ trách mời nước đại biểu, 2 học sinh nữ + 2 học sinh nam phụ trách bưng hoa, quà lên sân khấu).
- Thầy ..............................: phụ trách sắp xếp hoa và quà được tặng.
b. Bộ phận âm thanh ( chuẩn bị âm thanh; chuẩn bị nhạc Quốc ca; văn nghệ, chuyển micro…), trang trí: (Sân khấu, treo - tháo dù, sân lễ, băng rôn, khẩu hiệu, chuẩn bị trống trường trên sân khấu, dùi trống có cột nơ đỏ…):
Âm thanh: Thầy .....................: Phụ trách chính.
Thầy ............................: Hỗ trợ di chuyển âm thanh, treo băng rôn
Thầy ............................: treo tháo dù
Thầy .............................: Hỗ trợ phần việc trang trí, chuẩn bị sân khấu lễ, trống, dùi.
Thầy .............................: Phụ trách trải thảm sân khấu, lối vào, treo cờ phướn, cờ đuôi nheo.
Thầy .............................: Phụ trách chuẩn bị cờ phướn, cờ đuôi nheo trang trí.
Thầy ..............................: phụ trách pháo điện sân khấu.
c. Bộ phận phụ trách an ninh, trật tự, ổn định học sinh: .............................– Phụ trách chính
- Thành viên: ..........................., Giáo viên chủ nhiệm 38 lớp, ..........................
- Phụ trách:
- Phụ trách trật tự, nề nếp học sinh tham dự.
- Hỗ trợ tập đội hình học sinh khối 10, khối 11, khối 12.
- Hỗ trợ đội hình chào đón học sinh khối 10 (Chuẩn bị: bảng tên lớp, cờ diễu hành)
d. Tập đội hình học sinh khối 10, khối 11, khối 12: ....................... - Phụ trách chính.
Hỗ trợ:
- Thầy ..........., Cô .............................: điều động học sinh đi đúng đội hình
- GVCN khối 10; GVCN khối 11, khối 12 phối hợp.
e. Bố trí và chuẩn bị khu vực chỗ ngồi đại biểu khách mời và giáo viên:
Thầy ................ – Phụ trách phân công 10 học sinh nam hỗ trợ chuẩn bị bàn ghế khu vực đại biểu
Thầy ......................– Phụ trách phân công 10 học sinh nam hỗ trợ thu dọn bàn ghế khu vực đại biểu sau lễ.
f. Bộ phận phụ trách văn nghệ: Cô ...........................
- Phụ trách theo dõi, hỗ trợ quá trình tập luyện văn nghệ của giáo viên và học sinh.
- Điều động các tiết mục văn nghệ.
g. Văn thư: Thầy ........................................... – Phụ trách chính
- Thầy ..................: Phụ trách in thư mời, làm phông sân khấu, băng rôn chào mừng đại biểu.
- Gửi thư mời: cô ..................
- Thầy ....................... gửi phiếu thông tin giới thiệu về lớp của khối 10 (theo mẫu) và chuyển về cho cô ..................
h. Bộ phận hậu cần: Cô ...................
- Chuẩn bị nước uống (chai), nước trà (bình trà, tách trà).
i. Giáo viên chủ nhiệm khối 10:
- Phụ trách dẫn đoàn học sinh lớp chủ nhiệm vào khu vực sân lễ.
- Cung cấp thông tin (theo phiếu mẫu) về lớp chủ nhiệm.
j. Bài phát biểu của học sinh khối 10: Cô....... chọn 1 em học sinh và chuẩn bị bài phát biểu của học sinh trong buổi lễ.
Lưu ý: Mỗi lớp cử 10 học sinh (1 nam cầm bảng lớp và 1 nữ mặc đồng phục trường cầm bong bóng và 8 học sinh mặc đồng phục cầm cờ phướn) tham gia đội hình diễu hành; mỗi lớp chuẩn bị 10 bóng bay.
k. Dẫn chương trình lễ:
- Thầy ..........; Cô ................. – Phụ trách chính.
- MC chịu trách nhiệm chuẩn bị kịch bản, liên hệ phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo tiến độ công việc.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
- ..............................: Triển khai kế hoạch đến toàn thể CB- GV-NV;
- ..............................: Họp toàn bộ các thầy cô được phân công trong kế hoạch để tổng kiểm tra lần cuối;
- Tập đội hình học sinh và chạy chương trình lần 1 lúc ......, ngày.....
- Chạy chương trình lần 2: .... ngày......
- Ngày .......: Thực hiện kế hoạch;
- Họp rút kinh nghiệm: .... ngày ......
Trên đây là kế hoạch phân công chuẩn bị công tác tổ chức Lễ khai giảng năm học 20.... – 20...., Hiệu trưởng nhà trường đề nghị cá nhân và các bộ phận có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phân công thành viên và thực hiện theo đúng tiến độ được giao.
Trên đây là các mẫu kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng mới cho các trường học được Hoatieu tổng hợp và chia sẻ. Mời các thầy cô tham khảo thêm Giấy mời dự khai giảng năm học 2025 - 2026 để có sự chuẩn bị lễ cho khai giảng tốt hơn và các bài viết liên quan khác tại mục Giáo dục - đào tạo trong Biểu mẫu.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Đinh Thị Thu
- Ngày:
Kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng năm học mới 2025 (5 mẫu)
117,5 KB 05/08/2025 2:39:00 CH-
Kế hoạch tổ chức phần hội khai giảng năm học mới (tệp PDF)
254,5 KB
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh mới nhất
-
Tự học Microsoft Excel
-
Đơn xin chuyển trường 2025 mới nhất
-
Cách viết đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên 2025
-
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025
-
Cách ghi nhận xét theo tháng của sổ theo dõi chất lượng giáo dục và sổ chủ nhiệm
-
Bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu mới nhất
-
Đơn xin học hè 2025
-
Top 100+ Mẫu thời khóa biểu đẹp, cute 2025
-
Mẫu đơn xin học thêm và cách viết
Biểu mẫu tải nhiều
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại công chức
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
-
Mẫu thông báo phạt nhân viên mới nhất
-
Mẫu phiếu đánh giá viên chức y tế mới nhất
-
Top 6 mẫu phiếu đánh giá tập thể chi bộ cuối năm sau sáp nhập
-
Nhiệm vụ và quyền hạn của Đảng viên
-
Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2025 (cập nhập 12/2025)
-
Đơn đề nghị chi trả tiền miễn, giảm học phí
-
Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí, hỗ trợ tiền ăn ở cho học sinh bán trú
-
Đơn đề nghị miễn, giảm học phí và cách viết chi tiết
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Cách học thuộc bài nhanh nhất và nhớ lâu nhất
-
Mẫu bản danh sách trẻ em mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa
-
Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2022
-
Cách in phiếu ghi điểm học bạ trong SMAS
-
290 câu hỏi trắc nghiệm Hội thi Phụ trách Đội giỏi
-
Mẫu quyết định cử công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng
-
Thủ tục hành chính
-
Hôn nhân - Gia đình
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Tín dụng - Ngân hàng
-
Biểu mẫu Giao thông vận tải
-
Khiếu nại - Tố cáo
-
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
-
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
-
Đầu tư - Kinh doanh
-
Việc làm - Nhân sự
-
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
-
Xây dựng - Nhà đất
-
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
-
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
-
Bảo hiểm
-
Dịch vụ công trực tuyến
-
Mẫu CV xin việc
-
Biển báo giao thông
-
Biểu mẫu trực tuyến