Lời dẫn chương trình lễ khai giảng năm học mới và đón học sinh vào lớp 10

Lời dẫn đón học sinh lớp 10 là một trong những nội dung không thể thiếu trong chương trình chào đón học sinh lớp 10 khai giảng năm học mới. Là năm học đầu tiên đến với một môi trường mới, những bài phát biểu chào đón học sinh lớp 10 sẽ là những lời động viên tiếp sức vô cùng ý nghĩa giúp các em làm quen với mái trường cấp 3. Sau đây là tổng hợp một số mẫu lời dẫn chương trình đón học sinh lớp 10 hay và ý nghĩa Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. Lời dẫn chương trình đón học sinh lớp 10

Lời dẫn chương trình đón học sinh lớp 10

Chào mừng các quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, và các em học sinh đến với buổi lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 10 của chúng ta hôm nay. Tôi rất vui mừng được đứng trước các bạn để đồng hành cùng với các em trên con đường học tập và trưởng thành.

Đầu tiên, tôi xin được đưa ra lời chào tới các phụ huynh, những người luôn đồng hành và hỗ trợ chúng ta trên con đường học tập. Sự quan tâm và hỗ trợ của các phụ huynh là rất quan trọng trong việc giúp các em trở thành những con người có đạo đức, có kiến thức và có năng lực để đối mặt với những thử thách của cuộc sống.

Đến với các thầy cô giáo, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự nỗ lực và cống hiến của các thầy cô trong việc giảng dạy và đào tạo các em. Các thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn là người thầy, người bạn, người đồng hành của các em trên con đường phát triển bản thân.

Và đến với các em học sinh, hôm nay là một ngày đặc biệt đối với các em. Các em đã chính thức bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, lớp 10 – một bước ngoặt quan trọng trong con đường học tập của các em. Chúc mừng các em đã vượt qua được những thử thách của lớp 9 và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới tại lớp 10. Hãy luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những người trưởng thành, có ích cho xã hội.

Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ có những hoạt động đầy ý nghĩa, đặc biệt là lễ phát động khai giảng và chia sẻ những lời khuyên, kinh nghiệm từ các thầy cô giáo và các đàn anh, chị em đã từng trải qua những bước đầu trên con đường học tập. Các em cũng sẽ được giới thiệu về chương trình và những hoạt động trong năm học tới.

Chúng ta cùng nhau chào đón một năm học đầy thành công và rực rỡ nhất.

2. Bài phát biểu chào đón học sinh lớp 10 trong lễ khai giảng

Kính thưa các Thầy giáo, cô giáo,

Thưa các em học sinh!

Hãy dành một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chúc mừng thành công và chào đón các em học sinh khối 10 của chúng ta!

Chúng ta thật sự mừng vui về thành tích mà các em đã dạt được trong kỳ thi tuyển sinh ................. để ngày hôm nay, gần ........ học sinh mới đang có mặt tại đây, trong một trong ngôi trường tốt nhất, không chỉ của Hà Nội, mà còn trên phạm vi toàn quốc, một mái nhà thân thương của 28 thế hệ thầy, trò trường THPT ...........................

Chúng ta hãy dành những giây phút xứng đáng nhất trong nhận thức để nhớ tới công sinh thành của Cha, của mẹ, để nhớ tới những cống hiến thầm lặng của các Thầy, cô giáo từ những trường tiểu học hay trung học cơ sở mà các em đã theo học. Trường THPT ................... là sự tiếp nối để dạy bảo và nuôi dưỡng các em trưởng thành.

Một tràng pháo tay không thể lớn hơn để dành cho những người cô, người thầy .................... đang đứng ngay bên cạnh và sẽ cùng các em trong nhiều năm tới đây!

Xin cảm ơn các em!

Ngôi trường này cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các anh chị học sinh hiện tại sẽ giúp các em khám phá bản thân với những niềm đam mê mới, sẽ hướng dẫn các em học những kỹ năng mới và sẽ hướng dẫn các em sử dụng thời gian quý giá này của cuộc đời để chuẩn bị và rèn luyện những kỹ năng mà các em sẽ cần để theo đuổi sự nghiệp mà các em yêu thích.

Ngôi trường này sẽ mang tới cho các em những cơ hội để các em có thể trải nghiệm những khả năng rất khác nhau của mỗi cá nhân, là khoảng thời gian để các em tìm kiếm những mối quan tâm mới và trải nghiệm những ý tưởng mới của chính các em.

Các thầy, cô giáo của nhà trường sẽ luôn bên cạnh các em, giúp các em ham mê với học tập, khám phá nguồn tri thức của nhân loại và xây đắp những giá trị đạo đức, văn hóa làm cho tuổi học trò của các em trở nên ý nghĩa và sống động, làm cho các em say mê với những ước mơ và hoài bão mà các em đang theo đuổi. Những dự án đầu tiên của các em rồi sẽ ra đời, những buổi biểu diễn tài năng của các em cũng sắp bắt đầu. Tại ngôi trường này các em sẽ có nhiều việc phải làm. Các em rồi sẽ trưởng thành nhanh hơn và sẽ được tương tác với một thế giới rộng mở hơn, quốc tế hơn mà ở tiểu học hay trung học cơ sở các em chưa có điều kiện để thực hiện.

Các em học sinh yêu mến!

Các em tụ hội về đây từ nhiều trường khác nhau của Hà Nội và bởi vậy các em sẽ rất khác nhau. Chúng ta hãy tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng những ước mơ và khát vọng của mỗi cá nhân và tìm cách tốt nhất để sống công bằng, nhân ái cùng nhau. Các em là thế hệ mới của ............................, là tương lai, và rồi các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trẻ tiềm năng của đất nước vì vậy chúng ta hãy cùng nói với nhau về trách nhiệm: trách nhiệm với bản thân các em, với gia đình, bạn bè, với ngôi trường mới của các em, trách nhiệm với thành quả của nhiều thế hệ nhà giáo và học sinh trong ..... năm xây dựng và trưởng thành của ........................ của chúng ta. Các em sẽ phải nỗ lực học tập, phải tuân thủ nhưng nội quy của nhà trường như những nguyên tắc bất dịch.

Các em hãy bắt đầu đặt mục đích lớn lao hơn cho mỗi bản thân, hãy đặt mục tiêu cho mỗi sáng thức dậy và hãy cam kết quyết tâm theo đuổi những đam mê, những ý tưởng mới của tuổi trẻ ngay từ bây giờ.

Cùng nỗ lực bên các em là những người Cha, người Mẹ luôn yêu thương và luôn mong muốn tạo cho các em nhiều cơ hội tốt hơn. Các em sẽ có những thầy, cô giáo tận tụy và Ban giám hiệu nhà trường đang tiến hành nhiều công việc trong khả năng của mình để bảo đảm rằng các em sẽ được hưởng một môi trường giáo dục lành mạnh, hiện đại và văn minh, để các em có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc học cao hơn trong tương lai.

Và như vậy, nghĩa vụ của các em là học cho thật giỏi và tu dưỡng đạo đức, rèn luyện lối sống thật tốt. Chúng ta tin rằng các em sẽ trở thành những công dân tốt theo cách của mỗi cá nhân để phục vụ tốt nhất cho đất nước Việt nam của chúng ta.

Ít phút nữa, các em sẽ được các thầy, cô giáo của các em đưa về lớp, nơi các em sẽ gắn bó nhiều năm tới. Và cũng chỉ ít phút nữa thôi, các thế hệ anh chị của trường sẽ hướng dẫn các em làm quen với mái nhà của chúng ta, với đa dạng những hoạt động của trường. Chắc chắn các em sẽ có một ngày đầu thú vị!

Xin kính chúc sức khỏe các thầy, cô giáo!

Chúc các em có một ngày đầu đến trường thật bổ ích, thật thú vị!

3. Bài phát biểu chào đón các em học sinh lớp 10 mẫu 2

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quí;

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh!

Năm học ................. trường THPT................. đã tròn ... tuổi. Mái trường ở tuổi ......... thật bề thế, khang trang với các toà nhà cao tầng, phương thiết bị hiện đại. Tập thể các thầy cô giáo thật đông đảo, hùng hậu sung sức về trí tuệ, tài năng, nhiệt tình, say mê nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh sự nghiệp trồng người.

Từ mái trường này, các thế hệ học sinh đã tự tin bước vào cuộc sống và trưởng thành. Nhiều người đã trở thành những cán bộ quản lí giỏi, các kĩ sư, bác sĩ, các nhà khoa học...Dù ở bất cứ nơi đâu, dù ở cương vị nào, học sinh trường THPT ........................ đều cống hiến không mệt mỏi cho quê hương, đất nước.

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quí;

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh!

Hoà chung không khí sôi nổi của những ngày thu lịch sử kỉ niệm .......... năm cách mạng tháng Tám thành công và quốc khánh mùng 2 tháng 9. Để tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà trường, năm học .......................... trường THPT ....................... rất vinh dự và tự hào đón .......... em học sinh từ các trường THCS trong vùng tuyển. Các em đã cố gắng, nỗ lực không ngừng trong suốt 9 năm qua, đã trải qua kì thi tuyển sinh vào 10 đầy khó khăn vất vả để hôm nay các em có mặt tại đây với tất cả sự háo hức, phấn khởi và tin tưởng.

Và sau đây, chúng ta hãy nhiệt liệt chào đón ...... em học sinh lớp 10 của trường THPT .......... năm học ................!

Dẫn đầu là tập thể lớp 10A1 do cô giáo .............................. làm chủ nhiệm. Đây là tập thể lớp xuất sắc dẫn đầu khối 10, được tuyển chọn gồm các em đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh vừa qua. Tiêu biểu là các em .................. Tập thể lớp 10A1 là nơi tuyển chọn và đào tạo học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi cấp Tỉnh của các bộ môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học. Trong đó có các em đã đạt giải HSG tỉnh trong kì thi chọn HSG cấp THCS như các em: ................. đạt giải nhì môn toán, ....................................... đạt giải ba khoa học kĩ thuật Ngoài ra còn có nhiều em khác cũng có thành tích học tập tốt, 9 năm liền là HSG toàn diện.

Xin chúc cho tập thể lớp 10A1 đạt nhiều thành tích xuất sắc, phát huy được truyền thống dạy tốt – học tốt của nhà trường. Nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh rất kì vọng ở các em.

Tiếp theo là tập thể lớp 10A2 do cô ................ làm chủ nhiệm. Đây cũng là một tập thể lớp có nhiều HS ưu tú đã đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh vừa qua, như các em ......................

Hy vọng trong năm học 20...-20..., dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm, tập thể lớp 10A2 sẽ đạt được những thành tích cao để viết tiếp vào những trang thành tích vẻ vang của nhà trường.

Chúng ta cùng chào đón tập thể lớp 10A3 do cô ........................ làm chủ nhiệm. Lớp 10A3 cũng là tập thể lớp lựa chọn được nhiều học sinh xuất sắc, như các em: .....................… Các em không chỉ là những học sinh giỏi mà còn là những cây văn nghệ xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội.

Chúc các em cùng với tập thể 10A3 sẽ đạt nhiều thành tích cao trong năm học này.

Đang tiến vào lễ đài là tập thể 10A4 do cô ....................... làm chủ nhiệm. Cô ............................... là giáo viên văn năng nổ nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, rất yêu nghề và rất gần gũi quan tâm học sinh. Tập thể lớp 10A4 là một trong những lớp cũng có rất nhiều học sinh xuất sắc, đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh vừa qua.

Hy vọng rằng với sự dìu dắt tận tình của cô giáo chủ nhiệm, tập thể lớp 10a4 sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học 20.. – 20....

Tiếp theo là tập thể lớp 10A5 do cô ............................... làm chủ nhiệm. Đây cũng là một tập thể lớp tuyển chọn được nhiều học sinh đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh vừa qua.

Với lòng yêu nghề và nhiệt huyết, chúng ta tin tưởng rằng cô ............................ sẽ giúp tập thể lớp 10A5 trở thành một tập thể vững mạnh với những học sinh chăm ngoan học tốt.

Đang tiến vào lễ đài là tập thể lớp 10A6 do cô giáo ............................. làm chủ nhiệm. Các em có bề dày thành tích học tập tốt, nhiều năm liền là HSG của các trường THCS. Các em hãy tin tưởng rằng mình đã tìm được một môi trường học tập tốt nhất để phát huy hết khả năng, sở trường của mình

Xin chúc tập thể 10A6 dưới sự dẫn dắt của cô giáo ............................. sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong năm học này.

Tiếp theo là tập thể lớp 10A7 do Thầy ................. làm chủ nhiệm. Tập thể 10A7 còn có nhiều em có năng khiếu văn nghệ, rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ của Đoàn, Đội

Chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự dìu dắt của thầy giáo chủ nhiệm ..............., tập thể 10A7 sẽ đạt nhiều thành tích cao trong năm học này.

Nhiệt liệt chào đón 45 gương mặt rạng rỡ của tập thể lớp 10A8 do cô ..................... làm chủ nhiệm. Cô ................ là một giáo viên đầy nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, rất yêu nghề, rất gần gũi quan tâm đến học sinh.

Xin chúc tập thể 10A8 sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong năm học này.

Đang tiến vào lễ đài là tập thể lớp 10A9 do thầy ............................ làm chủ nhiệm.Tuy vừa mới nhập học và làm quen được 2 tuần, nhưng các em đã nhanh chóng hoà nhập với kỉ cương , nề nếp của nhà trường và tỏ rõ là một tập thể lớp đoàn kết, chăm ngoan. Với tinh thần say mê học tập, chúc các em cùng với tập thể 10A9 sẽ đạt nhiều thành tích cao trong năm học này.

Nhiệt liệt chào đón tập thể lớp 10A10 do cô ........................ làm chủ nhiệm. Lớp 10a10 là lớp chọn toán lý hóa của nhà trường. Trong kì thi tuyển sinh vừa qua đã có các em đạt thành tích cao như: ................…

Chúng ta tin tưởng rằng, trong năm học 2019-2020, dưới sự dìu dắt của cô ......................., tập thể lớp 10A10 sẽ đạt được những thành tích cao để viết tiếp vào những trang thành tích vẻ vang của nhà trường.

Đang tiến vào lễ đài là tập thể lớp 10D1 do cô ..................................... làm chủ nhiệm. Đây là tập thể lớp tuyển chọn các em học sinh có nguyện vọng thi khối D gồm các môn Toán Văn Anh. Đặc biệt đây là một trong hai lớp học chương trình thí điểm môn tiếng anh của Bộ GD ĐT. Trong kì thi tuyển sinh vừa qua, nhiều em đã tỏ rõ năng lực và năng khiếu của mình. Với tiềm năng như vậy, hy vọng rằng tập thể lớp 10D1 sẽ đạt được thành tích xuất sắc trong năm học này.

Cuối cùng, xin được nồng nhiệt chào đón các em học sinh đến từ tập thể lớp 10T1 do cô giáo ............................. làm chủ nhiệm. Đây là tập thể lớp được tuyển chọn kĩ lưỡng, học chuyên sâu các môn Toán lý hóa Anh. Đặc biệt môn tiếng Anh học theo chương trình thí điểm mới của Bộ GD ĐT. Trải qua kì thi tuyển sinh đầy cam go cùng kì thi sát hạch môn tiếng Anh đầu năm, những gương mặt của lớp 10T1 hôm nay đầy tinh anh, rạng ngời. Trong số đó phải kể đến những cái tên như: ..........… Với sự đầu tư kỹ lưỡng của nhà trường, sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên có chuyên môn, sự nhiệt tình của GV chủ nhiệm và đặc biệt là niềm say mê nỗ lực của mỗi thành viên, chắc chắn tập thể 10T1 sẽ đạt được những thành tích xuất sắc, xứng đáng với sự kì vọng của nhà trường. Xin chúc các em thành công.

Như vậy, ....... học sinh khối 10 đã tề tựu đông đủ trong ngày lễ long trọng này. Các em đã phấn đấu nỗ lực trải qua kì thi tuyển sinh đầy khó khăn căng thẳng để được trở thành học sinh của trường THPT ..................... Các em hãy tự hào được là HS của ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt- học tốt của tỉnh Nam Định và của huyện nhà. Chúng ta tin rằng dưới sự dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo cùng với sự cố gắng vươn lên của các em, từ mái trường này các em sẽ trưởng thành, sẽ có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp vào trang thành tích vẻ vang của nhà trường.

4. Bài phát biểu chào đón các em học sinh lớp 10 mẫu 3

Để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học, hơn một tháng qua chúng ta đã tiến hành bổ sung nâng cấp cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập cho học sinh, ổn định biên chế các lớp, lao động vệ sinh và đặc biệt là vui mừng chào đón các em học sinh lớp 10 tựu trường.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi đến các em học sinh lớp 10 lời chào nồng nhiệt, chúc mừng các em đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầy cam go để trở thành thành viên của đại gia đình ......................... Cám ơn các em đã tin tưởng mái trường này, chọn ...................... làm địa chỉ học tập và rèn luyện của mình.

Lần tựu trường này chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm trong cuộc đời các em; lên học lớp 10, biết bao bỡ ngỡ, lo lắng, tò mò về một ngôi trường mới. Nhiều bạn thấy trường THPT ..................đẹp hơn trường THCS trước đây mình học, nhiều cây xanh hơn, nhiều ghế đá hơn, bạn bè nhiều xã đến học, thầy cô dạy phương pháp mới, bài học dài, kiến thức nặng hơn nhiều....

Đang học ở trường làng, giờ lên học trường huyện, phần lớn các em phải đi một đoạn đường dài hơn, điều đó đã là thay đổi, rồi tự nhiên thấy mình lớn lên nhiều lắm nhưng cũng nhỏ bé lắm; ở bậc THCS, mình là đàn anh đàn chị, giờ lên THPT, mình là đàn em. Các bạn gái được gọi với cái tên rất dễ thương – các bạn nữ sinh trung học. Cách gọi đó để thể hiện các em đã lớn, tà áo dài truyền thống chính là niềm tự hào khi các em đến trường.

Lên lớp 10, các em phải thay đổi bản thân hơn một chút, trước hết mỗi em cần phải tự xây dựng cho mình mục đích, động cơ học tập đúng đắn. Đây là yêu cầu quan trọng đối với mỗi học sinh THPT vì có xác định được mục đích, động cơ học tập đúng đắn, mới có quyết tâm cao, vượt qua được những khó khăn thử thách, nhất là đối với các em nhà ở xa trường, đường sá đi lại khó khăn; nhiều em phải ở trọ, gia đình khó quản lý nên rất dễ sa vào các tệ nạn xã hội. Các em phải coi việc học tập là để lập thân, lập nghiệp là để đền đáp công ơn cha mẹ và gia đình.

Hai là, các em phải xây dựng cho mình một phương pháp học tập phù hợp. Đây là yêu cầu mới đối với các em vừa từ THCS lên THPT, từ nay các em không nên học theo lối thụ động: “thầy giảng - trò ghi” mà phải luôn chủ động tìm tòi, sáng tạo, đào sâu suy nghĩ những kiến thức thầy giới thiệu; phải đọc thêm các tài liệu tham khảo, cố gắng liên hệ với thực tế nhằm nắm vững, nâng cao kiến thức đã học.

Ba là, các em hãy đoàn kết cùng giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện; đây cũng là một yêu cầu quan trọng và cần thiết. Các em là học sinh từ khắp các nơi về đây học tập; trong một lớp sẽ có các em ở nhiều xã khác nhau thậm chí là khác huyện vì vậy tập quán, nếp sống có thể khác nhau; nhưng các em đều có cùng chung một mục đích là đến trường để học tập và rèn luyện. Trong ba năm học tại trường, các em phải xây dựng được khối đoàn kết trong lớp học. Phải thực sự quan tâm tới nhau, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ; chú ý tới các bạn thuộc diện chính sách, các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra các em cần phải chấp hành tốt các nội quy của lớp, nội quy của trường và các quy định của địa phương xã .............nơi trường đóng.

Năm học mới đã bắt đầu. Chúc các em sớm hòa nhập trong môi trường học tập mới, chúc các em đạt được kết quả cao nhất trong ba năm học tập và rèn luyện dưới mái trường .............

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 12.367
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo