Cách gửi tiết kiệm qua thẻ ATM

Có rất nhiều cách gửi tiết kiệm nhưng gửi tiết kiệm qua thẻ ATM lại là một biện pháp đem đến đồng thời nhiều lợi ích cho khách hàng. Nếu như chưa biết cách gửi tiết kiệm qua ATM thì hãy theo dõi bài viết sau đây của hoatieu.vn nhé.

1. Đôi nét về việc gửi tiết kiệm qua thẻ ATM

Thẻ ATM như là một sản phẩm thẻ đang rất phổ biến và được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người trẻ, nhân viên văn phòng… Thẻ ATM giúp khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch như: Nhận lương hàng tháng, rút tiền, chuyển khoản cho người khác rất dễ dàng.

Hiện nay, ngoài các tính năng vốn có, thẻ ATM còn giúp khách hàng tiện sử dụng và tích lũy hơn qua hình thức gửi tiết kiệm qua thẻ. Và với số lượng thẻ ATM đã phát hành lên tới gần 100 triệu thẻ thì hình thức gửi tiền tiết kiệm qua thẻ ngân hàng sẽ là một xu thế, là một biện pháp khách hàng sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn.

2. Lý do bạn nên gửi tiết kiệm qua thẻ ATM

Biện pháp hiệu quả dành cho công - nhân viên

Hiện nay, hầu hết các công ty đều trả lương cho nhân viên thông qua thẻ ATM. Nếu như khách hàng không sử dụng hết số tiền lương đó trong vòng 1 tháng, hay đơn giản muốn để tiết kiệm để phòng trừ những rủi ro thì gửi tiết kiệm qua thẻ ATM sẽ là một biện pháp hiệu quả.

Bạn làm việc theo giờ hành chính và ngân hàng cũng sẽ làm việc theo giờ hành chính. Nếu bạn muốn đến ngân hàng để mở một tài khoản tiết kiệm với một cuốn sổ nhỏ trong tay thì bạn sẽ phải xin nghỉ làm. Điều này không chỉ gây những bất tiện cho công việc của bạn mà nó còn ảnh hưởng đến cả tổng số tiền lương của bạn sau một tháng.

Chính vì vậy, thay vì phải đến chi nhánh/PGD ngân hàng, khách hàng có thể thực hiện gửi tiết kiệm tại cây ATM bất cứ khi nào.

Lợi hơn về lãi suất

Nếu bạn để ý, số tiền dư trong thẻ của chúng ta vẫn được ngân hàng tính lãi, tức bạn vẫn được nhận lãi hàng tháng với số dư tài khoản của mình.

Tuy nhiên, lãi suất khách hàng được hưởng sẽ là lãi suất không kỳ hạn, thường dưới 1%/năm, thậm chí có một số ngân hàng còn không áp dụng lãi suất cho số tiền gửi không kỳ hạn.

Khi gửi tiền tiết kiệm thông qua tài khoản thẻ, khách hàng sẽ chuyển số tiền muốn gửi tiết kiệm vào tài khoản gửi tiết kiệm, lựa chọn một kỳ hạn gửi cố định. Như vậy, khách hàng có thể được nhận mức lãi suất tăng lên gấp 5, 6 lần, thậm chí có một số ngân hàng lãi suất tăng gấp 8 lần.

Có một điều đặc biệt, khi có việc đột xuất, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể rút tiền trước hạn mà vẫn được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn, như số tiền để trong thẻ ATM thông thường.

3. Hướng dẫn gửi tiền tiết kiệm qua thẻ ATM

Gửi tại cây ATM

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản tại cây ATM, khách hàng đã có một tài khoản tiết kiệm cho riêng mình. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đến cây ATM gần nhất và thực hiện các thao tác như khi bạn rút tiền: Đưa thẻ vào cây ATM, lựa chọn ngôn ngữ, nhập mã PIN.

Bước 2: Trên màn hình máy ATM, chọn “Gửi tiền có kỳ hạn tại ATM”

Bước 3: Chọn kỳ hạn gửi (6 tháng, 12 tháng...)

Bước 4: Nhập số tiền muốn gửi (Số tiền chẵn triệu). Lúc này bạn cũng sẽ nhận được các thông tin về lãi suất tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi.

Bước 5: Chọn “Đồng ý” để gửi tiền.

Bước 6: Khách hàng cần lựa chọn số tiền vừa gửi bằng cách ấn vào phím trên cùng bên trái của màn hình ATM rồi lựa chọn “Xem lại món hàng” để in biên lai gửi tiền.

Gửi qua Internet Banking/Mobile Banking

Bước 1: Khách hàng mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking tại chính ngân hàng mà khách hàng sẽ gửi tiết kiệm.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản của mình

Bước 3: Chọn vào mục “Tiết kiệm trực tuyến”

Bước 4: Chọn “Kỳ hạn gửi”, chọn “Số tiền” sẽ gửi tiết kiệm sau đó số tiền này sẽ được chuyển từ tài khoản thanh toán vào tài khoản tiết kiệm của khách hàng. Khách hàng chú ý cần thận trọng trong việc thực hiện giao dịch để tránh những sai sót không đáng có.

Bước 5: Xác nhận, nhập mật mã mà ngân hàng đã cung cấp sau đó kiểm tra lại một lần nữa và hoàn tất giao dịch của khách hàng.

Như vậy, với một vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành xong việc gửi tiền thông qua thẻ. Khách hàng cũng lưu ý giữ lại biên lai để làm cơ sở khi có những tình huống không mong muốn xảy ra.

Với những lợi ích nổi bật, không chỉ là tiết kiệm thời gian, đem đến sự linh hoạt cho khách hàng, gửi tiết kiệm qua thẻ ATM sẽ là một trong những lựa chọn được nhiều người ưa chuộng trong cuộc sống ngày càng hiện đại này.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 998
0 Bình luận
Sắp xếp theo