Biên bản góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 7 - Đầy đủ 3 bộ sách
Biên bản góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 7 - Đầy đủ 3 bộ sách là mẫu biên bản được giáo viên lập ra và gửi lên cơ quan có thẩm quyền về việc trưng cầu ý kiến, nhận xét về các bộ sách giáo khoa lớp 7 sử dụng trong năm học 2022-2023
Nội dung trong mẫu biên bản cần trình bày đầy đủ các thông tin như: lãnh đạo nhà trường, các thành viên nhà trường, nhận xét về ưu điểm, nhược điểm của các bộ sách giáo khoa, từ đó lựa chọn bộ sách phù hợp với trường mình.
Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 7
UBND HUYỆN ......... TRƯỜNG ......... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
NGHIÊN CỨU, TRAO ĐỔI VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018
NĂM HỌC 2021 - 2022
Căn cứ Công văn số 441/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 7 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số …../SGDĐT-GDTH ngày …. tháng …. năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức nghiên cứu tìm hiểu SGK;
Thực hiện nhiệm vụ do Trường THCS ........ đã phân công về việc đọc, nghiên cứu, tìm hiểu sách giáo khoa lớp 7;
NỘI DUNG: Nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi về sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7 trong Chương trình GDPT 2018.
1. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
1.1. Bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống”
* Ưu điểm:
- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực.
- Sách giáo khoa có hệ thống bài học dễ học, dễ hiểu, gắn với thực tiễn.
- Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau.
- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên.
- Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
* Hạn chế:
- Phần Kiến thức ngữ văn nên chia ra tri thức ngữ văn riêng, tri thức tiếng việt riêng, còn để chung là kiến thức ngữ văn sẽ gây rối cho hs.
* Kiến nghị, đề xuất: Ở chương trình khối 6, hiện tại địa phương đang học bộ “Chân trời sáng tạo”. Vì vậy, ý kiến ở khối 7 tiếp tục lựa chọn, sử dụng bộ “Chân trời sáng tạo” để thống nhất về kiến thức và chương trình dạy.
1.2. Bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo”
* Ưu điểm:
– Nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là phù hợp, chính xác, khoa học.
– Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.
* Hạn chê:
– Phần Tập làm văn đưa phần nghị luận văn học vào chương trình lớp 7 không mang tính vừa sức.
* Kiến nghị, đề xuất: - Ở chương trình khối 6, hiện tại địa phương đang học bộ “Chân trời sáng tạo”. Vì vậy, ý kiến ở khối 7 tiếp tục lựa chọn, sử dụng bộ “Chân trời sáng tạo” để thống nhất về kiến thức và chương trình dạy.
2. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
2.1. Bộ sách giáo khoa “Cánh Diều”
* Ưu điểm:
- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực.
- Sách giáo khoa có hệ thống bài học dễ học, dễ hiểu, gắn với thực tiễn.
- Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau.
- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên.
- Nội dung sách giáo khoa có thể triển khai khá tốt với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu của nhà trường.
- Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt.
- Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
* Hạn chê:
- Phần văn bản bộ “Cánh diều” có 1 số bài bị lặp lại với sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 bộ “Chân Trời sáng tạo” đang sử dụng. Cụ thể là “Mây và Sóng”, “Những cánh buồm”, “Thành ngữ”...
- Phần Kiến thức ngữ văn nên chia ra tri thức ngữ văn riêng, tri thức tiếng việt riêng, còn để chung là kiến thức ngữ văn sẽ gây rối cho hs.
* Kiến nghị, đề xuất: Ở chương trình khối 6, hiện tại địa phương đang học bộ “Chân trời sáng tạo”. Vì vậy, ý kiến ở khối 7 tiếp tục lựa chọn, sử dụng bộ “Chân trời sáng tạo” để thống nhất về kiến thức và chương trình dạy.
2.2. Một số sách giáo khoa khác: Không
Người lập |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Công nghệ - Đủ 3 bộ sách Biên bản góp ý SGK môn Công nghệ lớp 7
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 7 môn Khoa học tự nhiên - Đủ 3 bộ sách Phiếu góp ý SGK môn Khoa học tự nhiên lớp 7
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Giáo dục công dân - Đủ 3 bộ sách Biên bản góp ý SGK môn GDCD lớp 7
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Toán - Đủ 3 bộ sách Biên bản góp ý SGK môn Toán lớp 7
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Đơn xin nghỉ coi thi 2024
-
Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2024
-
Hướng dẫn viết sổ đăng bộ 2024 mới nhất
-
Sổ theo dõi điểm danh trẻ 2024
-
Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2023-2024 (mới cập nhật)
-
Cách ghi nhận xét theo tháng của sổ theo dõi chất lượng giáo dục và sổ chủ nhiệm 2024
-
Mẫu trang trí bảng lớp ngày 20-11
-
Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm 2024
-
Báo cáo cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp trường năm học 2023-2024
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 19