11 Mẫu báo cáo tổng kết chi hội cựu chiến binh

Mẫu báo cáo tổng kết hội cựu chiến binhbiểu mẫu báo cáo được lập ra để báo cáo tổng kết hoạt động của hội cựu chiến binh trong một năm và đề ra phương án nhiệm vụ mới cho năm tiếp theo. Hoatieu.vn mời các bạn cùng tham khảo mẫu báo cáo tổng kết năm của hội cựu chiến binh và tải về sử dụng.

Hội Cựu chiến binh là tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đại diện ý chí, nguyện vọng của Cựu chiến binh, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hội cựu chiến binh được thành lập và hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, là lực lượng nòng cốt, tích cực đấu tranh chống các quan điểm cơ hội về chính trị, tư tưởng lệch lạc; tham gia bồi dưỡng, truyền thụ truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, hội CCB còn chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên, tổ chức giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Thông thường, vào cuối năm, hội CCB, các chi hội CCB phải có bản báo cáo tổng kết lại những hoạt động, mục tiêu đã thực hiện được trong năm vừa qua và đề ra nhiệm vụ, phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo. Dưới đây là một số mẫu Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội CCB được Hoatieu.vn sưu tầm và chia sẻ đến bạn đọc.

1. Cách viết báo cáo tổng kết Chi hội cựu chiến binh

Bản báo cáo tổng kết hoạt động của hội cựu chiến binh cấp cơ sở có thể dài, có thể ngắn, nội dung cũng không giống nhau do giữa các cơ sở không có mẫu chung, thống nhất song đều cần đảm bảo một số nội dung chủ yếu sau:

Phần đầu báo cáo

– Ghi đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ.

– Ghi rõ tên Hội cựu chiến binh cấp xã và tên Chi hội cựu chiến binh ở phía trên góc trái biểu mẫu. Ví dụ:

Hội CCB xã Tân Tiến

Chi hội CCB thôn Anh Ninh

– Tên báo cáo: Báo cáo kết quả hoạt động của Chi hội năm… và phương hướng, nhiệm vụ năm; Báo cáo tổng kết hoạt động công tác hội cựu chiến binh nhiệm kỳ…

Phần 1: Báo cáo kết quả hoạt động của Chi hội cựu chiến binh theo năm/ nhiệm kỳ

– Nêu đặc điểm tình hình chung của Chi hội: tổng số hội viên, ghi rõ số nam/ nữ, số đồng chí là thương, bệnh binh; sơ lược tình hình kinh tế gia đình hội viên.

+ Thuận lợi:

  • An ninh trật tự;
  • Trình độ dân trí;
  • Sự quan tâm của Chi bộ Đảng và các cấp chính quyền địa phương nơi Chi hội hoạt động.
  • Sự nhiệt tình, năng động, dám nghĩ, dám làm của các hội viên trong Hội.

+ Sơ lược một số khó khăn: một số hội viên kinh tế chưa vững, con em một số hội viên còn mắc vào tệ nạn xã hội…

– Nêu cụ thể những thành tựu trong mọt năm/ nhiệm kỳ hoạt động của Chi hội:

+ Về tư tưởng chính trị của hội viên.

+ Về công tác tổ chức cần ghi rõ các chỉ tiêu đạt được:

  • Số hội viên được kết nạp là bao nhiêu, đạt chỉ tiêu hay không.
  • Thống kê tổng số hội viên theo nam/ nữ, tuổi đời, cấp bậc.
  • Số và tỉ lệ hội viên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

– Công tác tình nghĩa, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên:

+ Tổng kết các khoản thu nộp hội phí cũng như các loại quỹ tình nghĩa, quỹ Chi hội… theo quy định của hội Cựu chiến binh Việt Nam.

+ Thống kê các khoản chi: thăm hỏi, phúng viếng hội viên và người thân.

+ Thống kê các khoản trích quỹ ủng hộ.

– Tổng kết công tác tham gia xây dựng địa phương của Chi hội cựu chiến binh:

+ Hội viên Hội Cựu chiến binh tham gia vào Chi bộ, Tổ dân phố.

+ Tham gia vào các cuộc vận động của Đảng, các cuộc phát động của địa phương.

– Đánh giá xét thi đua theo tiêu chuẩn:

+ Ghi rõ các chỉ tiêu bình xét Chi hội đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”.

+ Cá nhân hội viên đạt danh hiệu “Hội viên cựu chiến binh gương mẫu”

– Chỉ ra các hạn chế, tồn tại trong hoạt động của Chi hội: chất lượng hội viên, ý thức tham gia sinh hoạt.

Phần 2: Đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong năm tới/ nhiệm kỳ tới

– Nêu rõ các phương hướng, nhiệm vụ.

– Đưa ra các chỉ tiêu cụ thể: về hội viên, về Chi hội.

Phần cuối

– Ghi rõ nơi gửi báo cáo.

– Chi hội trưởng Chi hội ký và ghi rõ họ tên lên báo cáo.

2. Mẫu báo cáo tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu 5 năm giai đoạn 2019-2024

Báo cáo Đại hội Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024 là văn bản do chủ tịch chi hội cựu chiến binh các cấp soạn thảo nhằm báo cáo với hội cựu chiến binh cấp trên và chính quyền địa phương về những hoạt động của chi hội cựu chiến binh trong giai đoạn 5 năm nhằm phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, vai trò của các thành viên trong hội cựu chiến binh khi tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình, cuộc vận động, phong trào, góp phần ổn định chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước. Báo cáo tập trung nêu bật các kết quả hội CCB đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, đánh giá một số điểm tồn tại, hạn chế, phương hướng trong giai đoạn tới nhằm khắc phục khó khăn, phát huy điểm mạnh đã đạt được và kê chi tiết danh sách tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi đua yêu nước được nhận giấy khen, bằng khen của cấp trên.

Đề cương báo cáo tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO

Tổng kết Công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2019 – 2024; phương hướng, mục tiêu, nội dung, biện pháp giai đoạn 2024 - 2029

Phần thứ nhất

KẾT QUẢ CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG GIAI ĐOẠN 2019 – 2024

* Nêu đặc điểm tình hình tác động trực tiếp đến công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” sát với chức năng, nhiệm vụ của cấp hội và tình hình của địa phương (nêu khái quát ngắn gọn)

I. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác TĐKT và phong trào Thi đua ở các cấp hội, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các ngành, các tổ chức, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

- Việc nghiên cứu, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết, kế hoạch, chương trình, quy định, hướng dẫn về TĐKT.

- Tổ chức thực hiện phong trào yêu nước giai đoạn 2019 - 2024, gắn với phong trào thi đua yêu nước của từng cấp hội, địa phương và các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành.

II. KẾT QUẢ CỤ THỂ

A. TỔ CHỨC PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” Đánh giá kết quả phong trào Thi đua bao quát cả 8 nhiệm vụ của Hội và 5 mục tiêu thi đua:

1. Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

2. Đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện.

3. Đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế . giỏi”, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB.

4. Phong trào thi đua đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

5. Phong trào thi đua đã kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, thúc đẩy toàn Hội phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Lưu ý: Trong đánh giá thực hiện các phong trào cần nêu bật gương điển hình tiên tiến cả tập thể và cá nhân; Sau mỗi nội dung, mỗi phần có biểu dương điển hình tiên tiến tiêu biểu, xuất sắc, nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt của từng cấp hội.

B. CÔNG TÁC KHEN THƯỞNG

Quán triệt và triển khai thực hiện các quy định về khen thưởng; thực hiện nguyên tắc, quy trình, thủ tục hồ sơ khen thưởng.

- Kết quả và ý nghĩa, tác dụng của khen thưởng (số liệu các hình thức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các loại hình thành tích).

* Đánh giá chung.

III. HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN VÀ KINH NGHIỆM 1. Hạn chế

2. Nguyên nhân hạn chế

3. Một số kinh nghiệm

Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU, NỘI DUNG CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC GIAI ĐOẠN 2024 - 2029

- Khái quát đặc điểm tình hình, nhiệm vụ tác động và chi phối trực tiếp đến phương hướng, nội dung và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua giai đoạn 2024-2029.

I. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

II. CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

III. NỘI DUNG, BIỆN PHÁP LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Lưu ý:

- Kết cấu phần đánh giá, tổng kết và phần phương hướng không chênh lệch quá nhiều về dung lượng; biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác TĐKT sát với đặc điểm tình hình, tổ chức, biên chế và chức năng, nhiệm vụ của các cấp hội.

Trên đây là đề cương báo cáo tổng kết công tác TĐKT giai đoạn 2019-2024; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp công tác TĐKT giai đoạn 2024 - 2029, các cấp hội nghiên cứu, vận dụng cho phù hợp và đảm bảo tính thống nhất.

Mẫu báo cáo tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu 5 năm giai đoạn 2019-2024 - Mẫu 1

HỘI CCB KHỐI..........................

HỘI CỰU CHIẾN BINH VKS TỈNH................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:..................................., ngày... tháng... năm.....

BÁO CÁO
Tổng kết phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” và công tác Khen thưởng 5 năm( 20...-20...), Phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn (20...-20...).

Căn cứ vào Kế hoạch số………….. ngày…………… về kế hoạch tổ chức hội nghị thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ ………. Hội Cựu chiến binh Khối Dân chính Đảng. Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Viện kiểm sát tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” như sau:

I/ Mục địch yêu cầu:

Hội nghị thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” lần này có ý quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển của Hội 5 năm qua( 20...-20...); qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm về hình thức tổ chức, nội dung phong trào thi đua , công tác khen thương; nhân rộng điển hình tiên tiến; đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua , khen thưởng( 20...-20...); đưa phong trào thi đua trở thành động lực , cổ vũ động viên hội viên,, cán bộ, hội viên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Qua tổng kết phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” được thực hiện đầy đủ hàng năm được phát động phong trào thi đua của Hội và luôn được được sự quan tâm của Đảng ủy và lãnh đạo Viện, Hội Cựu chiến binh Viện kiểm sát đã quán triệt đầy đủ các chỉ thị Nghị quyết của Đảng đối với các tổ chức Hội, đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị quyết đại hội của cấp mình và cấp trên; xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển; giữ vững và phát huy được bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới bảo vệ pháp luật, động viên hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội viên cụ thể như sau:

1/ Nhiệm vụ giáo dục hội viên giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, đề cao trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị:

Hội cựu chiến binh Viện kiểm sát đặt dưới sự Lãnh đạo của Đảng uỷ. Đa số các hội viên của hội đều nắm những vị trí chủ chốt của cơ quan. Nên đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, hội viên về quan điểm đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng; Nhận thức rõ mục đích ý nghĩa, phương châm đoàn kết, vận động, tập hợp CCB trong thời kỳ mới; Hội cựu chiến binh đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan như Phụ nữ, Đoàn Thanh niên giao lưu vào những ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, ngày truyền thống của đoàn, phụ nữ hàng năm... tham quan về nguồn như.............để mỗi hội viên có dịp ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó mà ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc hàng ngày; cụ thể đã được tổng kết hàng năm kễ hoạch công tác của cơ quan; kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương trong đó có phần đóng góp của các Hội viên Hội CCB; Đã tích cực vận động hội viên gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ được giao, đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình; Tổng kết phong trào thi đua của đơn vị hàng năm 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ trong đó nhiều hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng nhì cho 3 đồng chí hội viên, hạng 3 cho 1 hội viên, chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 1 hội viên, chiến sỹ thi đua cơ sở, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tặng bằng khen, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh ......................... tặng giấy khen…

2/Hội, cán bộ hội viên tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh

Trong những thời điểm nhạy cảm về chính trị, Hội luôn được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ đạo, định hướng tư tưởng kịp thời cho cán bộ, hội viên. Thường xuyên được học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quán triệt Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các Nghị quyết Trung ương khóa X, Khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau khi được học tập và quán triệt 5 chuyên đề các hội viên đã viết bản thu hoạch có liên hệ bản thân. Do đó hội viên đã nâng cao được nhận thức, tinh thần cảnh giác; Hội viên trên cương vị được giao đã phát huy tốt và chủ động đề xuất tích cực cùng với thủ trưởng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ của mỗi hội viên trên mặt trận bảo vệ pháp luật, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ án phức tạp mà dư luận quan tâm, giữ ổn định tình hình chính trị địa phương;

Cán bộ, hội viên với trách nhiệm, đã tích cực thực hiện có hiệu quả các chủ trương, củng cố xây dựng Đảng; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, thực hiện công khai tài chính hàng quý tại cơ quan, giải quyết những vấn đề thống nhất về mặt nhận thức; những hội viên Khối hình sự, làm nhiệm vụ Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự tại phiên tòa; Thực hành quyềt công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự; đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, chứng cứ lên cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội, chuẩn bị những bản luận tội thuyết phục và tranh luận tại phiên tòa có hiệu quả; không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội; được dư luận đồng tình, tin tưởng;

Hội cũng đã tích cực góp phần vào tuyên truyền, giáo dục hội viên, quần chúng cơ quan phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên của Đảng;

Việc xét nâng lương, bổ nhiệm, tái bổ nhiệm kiểm sát viên theo niên hạn và đúng với quy định; hội viên phấn khởi công tác tốt;

Hội cựu chiến binh Viện kiểm sát đa số là cán bộ công chức trong cơ quan hành chính sự nghiệp, nguồn thu nhập chính là lương, so với mặt bằng chung thì còn một số hội viên có thu nhập thấp còn khó khăn, như các đồng chí hội viên làm công tác bảo vệ...........

Đã có nhiều hội viên CCB vượt khó, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị có hiệu quả, tác động tích cực đến phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xã hội ở khu dân cư. Nhiều CCB làm công tác lãnh đạo, quản lý đã đóng góp xứng đáng trí tuệ, công sức thực hiện kế hoạch, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh trong sạch- văn hóa văn minh;

Lãnh đạo Viện, Công đoàn cơ quan đã có nhiều giải pháp thiết thực để cải thiện đời sống cho cán bộ công chức tại cơ quan nhất là những đồng chí có thu nhập thấp bằng các nguồn kinh phí tiết kiệm của cơ quan, trong đó có hội viên cựu chiến binh;

Đã phối hợp với Đoàn thanh niên góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; Hội đã thường xuyên phối hợp với Đoàn thành niên trong việc tuyên truyền giáo dục truyền thống CM cho thế hệ trẻ vào dịp các ngày lễ lớn của dân tộc như ý thức quốc phòng, vận động thanh niên thực hiện các phong trào do Đoàn thanh niên phát động, tham gia củng cố tổ chức Đoàn, tinh thân xây dựng bếp ăn tập thể ... bồi dưỡng thanh niên để kết nạp Đảng;

Nhận thức và quán triệt đầy đủ quan điểm của Đảng ta về hoạt động đối ngoại nhân dân mà được Đại hội Đảng lần thứ .................... đã khẳng định đó là nâng cao chất lượng hoạt động với đối tác đã có, tích cực mở rộng quan hệ với đối tác mới; trong quan hệ với các đối tác thực hiện được vừa hợp tác, vừa đấu tranh, chống các luận điệu chia rẽ phá hoại; góp phần tác động khắc phục hậu quả chiến tranh;

Hội đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quan tâm động viên hội viên tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vào các ngày lễ lớn tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống, tặng quà cho gia đình Liệt sỹ, chính sách và Thương binh nhân ngày 27/7, ngày truyền thống QĐND Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân 22/12 hàng năm, tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết và truyền thống;

Ban Chỉ huy tự vệ cơ quan đã phát huy có hiệu quả, động viên các hội viên CCB tích cực nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc trực nghiệp vụ, bảo vệ cơ quan trong những ngày nghỉ, lễ tết và trực đêm;

Hội cựu chiến Viện kiểm sát luôn hưởng ứng đầy đủ các phòng trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” hàng năm gắn với các phòng trào thi đua của ngành, cơ quan đơn vị và địa phương phát động( 20...-20...) đã hoạt động và phát huy tốt bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, đã giáo dục, động viên CCB gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trên mặt trận bảo vệ pháp luật; tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ;
Công tác chính trị, tư tưởng được chú trọng thường xuyên; Công tác giáo dục hội viên, nâng cao ý thức trách nhiệm, giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống bộ đội Cụ Hồ. Hội viên Hội cựu chiến binh luôn kiên định, vững vàng; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp đổi mới của Đảng, chấp hành kỷ cương, pháp luật của nhà nước, tôn trọng nội quy, quy chế của ngành; giữ vững phẩm chất chính trị, an tâm phấn khởi, tận tuỵ trong công tác, sinh hoạt hội.

Đã tích cực và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị, phong trào thi đua được phát động thường xuyên, liên tục, rộng rãi, thực sự là động lực thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ, có 5 lượt hội viên là chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua ngành; hội viên được Viện trưởng tỉnh khen thưởng, 100% hội viên đạt lao động tiên tiến, hội viên gương mẫu, Hội cựu chiến binh Viện kiểm sát luôn được Hội CCB Việt Nam tỉnh ......................... khen thưởng 5 năm liên tục là Hội trọng sạch vững mạnh xuất sắc, trong đó 1 hội viên được Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh tặng bằng khen, giấy khen 5 năm liên tục và 4 hội viên khác …;

Công tác cán bộ của hội cũng được quan tâm thường xuyên, đã tổ chức cho một số hội viên dự các lớp học tập các Nghị quyết của Đảng và bồi dưỡng công tác hội, kiến thức pháp lý, chuyên ngành, Cao cấp chính trị; bồi dưỡng kiến thức hội nhập, tập huấn tin học...

3/ Những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn hoạt động:

- Hội là tổ chức trong cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc quy định 487 dó đó hoạt động của Hội luôn được sự lãnh đạo trực tiếp của đảng ủy cơ quan và thủ trưởng cơ quan. Những kết quả hoạt động của hội là thể hiện sức mạnh tổng hợp của mỗi hội viên trên từng cương vị công tác phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận bảo vệ pháp luật; Kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong đó có sự đóng góp một phần của hội viên Hội cựu chiến binh;

- Hội viên Cựu chiến binh luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm thực sự là lực lượng nòng cốt đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị; thực sự là tấm gương cho thế hệ trẻ nói theo;

II/ Phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn (20...-20...).

Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 20... tập trung vào thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB Việt Nam và Nghị quyết các cấp hội( 2012- 2017) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “ CCB gương mẫu”(20...-20...). Căn cứ vào nội dung phát động thi đua của BCH Hội Cựu chiến bình Việt Nam, địa phương và Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ..........năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, ....... năm chiến thắng Điện Biên phủ và 70 năm thành lập QĐND Việt Nam( 22/12/1944- 22/12/20...). Hội CCB Viện kiểm sát đưa ra một số chỉ tiêu thi đua “ CCB gương mẫu” giai đoạn (20...-20...) như sau:

- Hội tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; trên cơ sở xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn hội. Chủ động làm tốt công tác tham mưu có hiệu quả cho đảng uỷ, lãnh đạo Viện trong quá trình thực thi nhiệm vụ chính trị của mình và cơ quan.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , tiến hành sơ kết 03 năm theo chỉ thị 03 của Bộ Chính và thực hiện tốt cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Thực hiện tốt ngày pháp luật và triển khai học tập, quán triệt Hiến pháp nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Phấn đấu tập thể và cá nhân CCB tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, thi đua “ CCB gương mẫu” và học tập làm theo Bác.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua “ CCB gương mẫu “ gắn với phong trào thi đua yêu nước của ngành và địa phương; Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và “ CCB gương mẫu”; 100% hội viên được học tập và quán triệt Nghị quyết của Đảng và của Hội; Hội luôn giữ vững trọng sạch vững mạnh, 100% hội viên đạt gia đình văn hoá CCB gương mẫu.

- Tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trọng tâm là chương trị phối hợp “ Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tương cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hoá con người Việt Nam” phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng trong cơ quan, và luôn quan tâm đến đời sống văn hoá tinh thần cho hội viên..
- Xây dựng quỹ hội bình quân đạt 450.00đ/ hội viên;

Trên đây là kết quả phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm (20...-20...), phương hướng, nhiệm vụ (20...- 20...) của Hội cựu chiến Viện kiểm sát tỉnh ........................., xin báo cáo Thường trực Đảng uỷ và Thường trực Hội Cựu chiến binh Khối Dân chính Đảng nắm được và cho ý kiến.

Nơi nhận:
- T.Tr HCCB Khối DCĐ;
- Đ/c Bí thư đảng uỷ;
- Các đồng chí trong BCH;
- Lưu( Hội CCB VKS).

TM. BAN CHẤP HÀNH

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

Mẫu báo cáo tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024 - Mẫu 2

HỘI CCB HUYỆN AN LÃO

HỘI CCB XÃ TÂN DÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:.............................., ngày... tháng... năm.....

BÁO CÁO

Tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu

5 năm 20... - 20...

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

1. Những thuận lợi cơ bản

Năm năm qua, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, thành phố..................., huyện..................... và xã.................. nói riêng luôn ổn định và có bước phát triển. Kinh tế tăng trưởng khá, đời sống của nhân dân được nâng cao, am sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Sự thành công của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ............., cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa............và HĐND các cấp nhiệm kỳ 20... - 20... đã tăng cường niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, vào tương lai tươi sáng của toàn dân tộc.

Cùng với cán bộ và nhân dân địa phương, cựu chiến binh xã............ phấn khởi thi đua trên mọi lĩnh vực, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm của địa phương, tạo đà cho sự phát triển toàn diện của xã nhà trong giai đoạn tiếp theo. Tư tưởng của cán bộ hội viên cựu chiến binh toàn xã luôn vững vàng, bản lĩnh chính trị được nâng lên, phẩm chất bộ đội cụ Hồ không ngừng được phát huy.

2. Những khó khăn tác động đến tư tưởng, tâm trạng của cựu chiến binh và công tác thi đua.

Bên cạnh những kết quả đạt được là cơ bản, tình hình đất nước và địa phương trong 5 năm qua cũng còn nhiều vấn đề đáng quan tâm làm cho cán bộ, hội viên cựu chiến binh không khỏi băn khoăn, lo lắng.

Một số thế lực thù địch nhân cơ hội này xuyên tạc, bóp méo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực đối ngoại và quan hệ với Trung Quốc, kích động biểu tình bất hợp pháp nhằm gây rối, phá hoại sự ổn định của đất nước, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tình trạng tham nhũng, lãng phí, thất thoát tài sản Nhà nước trong đầu tư công tuy đã từng bước được ngăn chặn song vẫn còn diễn biến phức tạp và để lại những thiệt hại nặng nề cho đất nước và nhân dân. Biến đổi khí hậu diễn biến khó lường, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

II. KẾT QUẢ PHONG TRÀO THI ĐUA “CCB GƯƠNG MẪU” 5 NĂM 20... - 20....

1. Công tác tổ chức triển khai thực hiện.

Hàng năm, Hội CCB xã đều tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh, triển khai ký kết giao ước thi đua giữa các chi hội trực thuộc đồng thời tham gia ký kết thi đua với Hội CCB các xã, thị trấn trong toàn huyện, qua đó xác định quyết tâm tổ chức thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Ban Thường vụ Hội hướng dẫn triển khai đồng bộ các nội dung công tác thi đua đến các chi hội trực thuộc; ban hành quy chế, hướng dẫn chấm điểm thi đua và duy trì hoạt động thi đua theo quy chế. Các chi hội trực thuộc Hội CCB xã đã tổ chức phát động thi đua và triển khai đồng bộ các kế hoạch hoạt động theo chỉ đạo thống nhất của Ban Thường vụ Hội CCB xã, đưa hoạt động thi đua vào nề nếp, có chất lượng và hiệu quả, phát huy được tác dụng của hoạt động thi đua trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và xây dựng hội TSVM..

2. Kết quả thực hiện các mục tiêu.

Mục tiêu 1: Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc.

- Hội CCB xã và các chi hội luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, xuyên suốt. Vì vậy đã chú trọng nắm vững tình hình tư tưởng trong hội, kịp thời giải quyết tâm trạng, định hướng tư tưởng, gương mẫu vận động cán bộ hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng đảng, bảo vệ đảng, chính quyền, chế độ, không để kẻ xấu kích động lôi kéo.

- Quan tâm phối hợp với cấp ủy đảng cùng cấp tổ chức cho cán bộ hội viên tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống tỷ lệ tham gia quán triệt, học tập nghị quyết đối với cán bộ hội viên đạt 94,5 %.

- Tích cực tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tại địa phương, tỷ lệ hội viên tham gia HĐND xã đạt.......%, hội viên tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã đạt ......% , hội viên tham gia công tác ở các thôn đạt...... %, đây chính là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ, dù ở cương vị công tác nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, tích cực triển khai các nghị quyết của đảng trong thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân tôn trọng tin tưởng.

- Tích cực phối hợp với MTTQ và các đoàn thể xã thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW; Quyết định 218 –QĐ/TW về tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

- Phát huy vai trò CCB trong việc phối hợp với các cơ quan quân sự tham gia giáo dục quốc phòng ở địa phương, tuyên truyền vận động thanh niên nhập ngũ, phối hợp với công an xã tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

- Luôn chăm lo bồi dưỡng quan điểm lập trường, tư tưởng kiên định, vững vàng cho cán bộ hội viên vì vậy trước những diễn biến phức tạp của tình hình, tuyệt đại đa số cán bộ hội viên vẫn luôn tin tưởng vào đường lối chủ trương chính sách của đảng, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện sai trái, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không có cán bộ hội viên phát ngôn trái với quan điểm đường lối của đảng, kiên quyết bảo vệ đảng, chính quyền, chế độ, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Được cấp ủy chính quyền đánh giá cao, nhân dân tin tưởng.

Mục tiêu 2: Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo”.

- Thành lập và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ Kinh tế Trang trại – Gia trại CCB CQN, đến nay CLB có ........hội viên. Nhiều gia đình hội viên CCB làm kinh tế giỏi, như hộ gia đình CCB Nguyễn Bá Thuấn (Việt Khê), CCB Nguyễn Văn Đan (Lai Hạ)....

- Qua theo dõi tổng hợp báo các của các đơn vị năm 20... , toàn Hội có 354 hội viên với ......... hộ, trong đó hộ nghèo theo tiêu chí mới còn......hộ (=.......%), hộ cận nghèo theo tiêu chí mới còn......hộ (=.......%),

- Huy động quỹ Hội: ..................... triệu đồng, bình quân .......000 đồng/hội viên.

Quỹ nội bộ Hội giúp nhau phát triển kinh tế là ...... triệu đồng, giải quyết việc làm cho ....... lao động.

- Về vay vốn Ngân hàng CSXH tổng dư nợ Hội đang quản lý ........ tỷ đồng; tổng số hộ vay: ............... hộ, trong đó hộ CCB vay vốn là ...... hộ.Đã giải quyết việc làm cho......... lao động từ nguồn vốn vay.

Mục tiêu 3: Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

- Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đựơc hội phối hợp triển khai tích cực trên các nội dung chỉ tiêu. Tỷ lệ các gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 98% ; tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu đạt 95% trở lên.

- Phối hợp với Công an xã thực hiện tốt nội dung ký kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc” phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

- Tích cực tham gia tuyên truyền thực hiện các phong trào dân vận khéo, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp.

- Vận động hội viên đóng góp kinh phí xây dựng Nhà khách Điện Biên của Trung ương Hội đạt............đồng, vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai ở Sơn La đạt............đồng, vận động ủng hộ xây dựng Nhà đồng đội cho CCB nghèo đạt.........đồng, vận động kinh phí giúp đỡ CCB có hoàn cảnh khó khăn đạt...........đồng. Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hội viên tiêu biểu, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã tổng số.....suất quà, tổng số tiền.........triệu đồng.

Mục tiêu 4: Tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, các chương trình phối hợp đã ký kết ở các cấp;

- Hội CCB các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với Cơ quan Quân sự, Đoàn Thanh niên tuyên truyền động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ, nhất là đối với con em CCB, phối hợp tổ chức tiếp xúc, tặng quà cho tân binh.

- Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên vận động, tập hợp thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vào sinh hoạt trong các Câu lạc bộ Cựu quân nhân (CQN). Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kết luận 66 của Ban Bí thư, Thông tư liên tịch giữa Bộ Quốc phòng và Hội CCB Việt Nam về “Hướng dẫn vận động tập hợp CQN tham gia Câu lạc bộ, Ban liên lạc CQN cơ sở” ... đến nay CLB CQN xã hiện có 174 hội viên...

Mục tiêu 5: Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, công tác của các cấp Hội;

Hội CCB xã đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Thành Hội, Huyện Hội, Tích cực, chủ động xây dựng chương trình, nội dung và kế hoạch hoạt động hàng năm. Tiếp tục tổ chức, quán triệt Nghị quyết 04/NQ-CCB, ngày 11.2.20... , Hướng dẫn số 40/HD-CCB của Trung ương Hội về công tác quy hoạch, xây dựng BCH các cấp Hội.

- Duy trì tốt chế độ sinh hoạt Hội, nhất là chi hội, tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên đạt từ 75% trở lên, không ngừng cải tiến phương thức sinh hoạt, phong phú về hình thức, đa dạng về nội dung tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

- Về tổ chức Hội: 10/10 thôn đều có chi hội CCB, tổng số hội viên tính đến tháng 5 năm 20... là 354 đồng chí. Tổng số hội viên được kết nạp mới 5 năm qua là........đồng chí trong đó năm 20... kết nạp mới.......đồng chí, năm 2018 kết nạp mới.........đồng chí. Hiện nay Hội viên là đảng viên: .......đồng chí (chiếm tỉ lệ ........%).

- Về công tác khen thưởng trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện các phong trào hành động cách mạng tại địa phương: Hội Cựu chiến binh xã được Thành Hội tặng Bằng khen về thành tích.....................,

.........................................................................................................................

Huyện hội tặng Giấy khen về thành tích.........................................................., UBND xã tặng Giấy khen về thành tích..........................................................., .....lượt chi hội và cá nhân cán bộ, hội viên được khen thưởng về thành tích thực hiện nhiệm vụ hàng năm, các phong trào thi đua, cuộc vận động qua đó khẳng định kết quả chỉ đạo và tổ chức hoạt động thi đua, khen thưởng 5 năm 20... - 20... có tác dụng và hiệu quả thiết thực.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

1. Ưu điểm:

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm qua được các triển khai chặt chẽ, toàn diện, thực hiện đồng bộ có chiều sâu, đã bám sát 5 mục tiêu thi đua do TW Hội phát động gắn với phong trào thi đua yêu nước và các nội dung chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Ban chấp hành các cấp đề ra, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc nhất là công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, chăm lo xóa đói, giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh

2. Về hạn chế:

- Công tác kiểm tra, nắm tình hình tư tưởng và giải quyết tư tưởng có mặt còn hạn chế.

-Trong quá trình tổ chức phong trào thi đua, một số chi hội chưa bám sát các nội dung hướng dẫn, quá trình thực hiện các mục tiêu còn dàn trải, có nội dung hoạt động còn mang tính hình thức.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” 5 NĂM 20... - 2024

1. Về chỉ tiêu chủ yếu.

1.1 Phấn đấu 100% cán bộ là CCB, 90% trở lên hội viên được học tập quán triệt các Nghị quyết của đảng, 95% trở lên cán bộ hội cơ sở được tập huấn bồi dưỡng theo phân cấp.

1.2. giảm 1- 1,2 % trở lên hộ hội viên nghèo, duy trì nợ quá hạn dưới 1%.

1. 3. Phấn đấu 90% trở lên đối tượng đủ điều kiện được kết nạp vào hội ; 90% trở lên chi hội TSVM; 90% trở lên hội viên gương mẫu.

1. 4. Phấn đấu tập hợp 80% trở lên CQN (có mặt tại địa phương) vào sinh hoạt CLB CQN.

1.5. Phấn đấu 100% cán bộ hội viên kiên định vững vàng về tư tưởng chính trị hoàn thành các chỉ tiêu đại hội VII đã dề ra.

2. Nội dung trọng tâm.

2.1. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên cơ sở thực hiện 5 mục tiêu của phong trào và 4 chương trình đại hội lần thứ V hội CCB Thành phố phát động gắn với các phong trào hành động cách mạng nhất là phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; An toàn giao thông, Người việt nam ưu tiên dùng hàng việt Nam...

2.2. Chủ động nắm vững tình hình tư tưởng, tâm trạng CCB. Tham mưu nhạy bén công tác tư tưởng, kịp thời định hướng nhất là các vấn đề, lĩnh vực dễ phát sinh các điểm nóng. Đẩy mạnh chống “diễn biến hòa bình” “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tạo sự đồng thuận giữ gìn trận địa tư tưởng trong toàn Hội.

2.3. Đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW khóa XII về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nghị quyết nghị quyết TW4 Khóa XII thành việc làm thường xuyên gắn với phong trào “CCB gương mẫu” và các cuộc vận động hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng Hội TSVM.

2.4. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng cấp tổ chức cho cán bộ hội viên nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chế độ chính sách, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên đưa chủ trương chính sách pháp luật vào cuộc sống.

2.5. Tiếp tục thực hiện quyết định 217-QĐ/TW của BCT về quy chế giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Thực hiện quyết định 18-QĐ/TW của BCT về tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền theo kế hoạch của các cấp ủy Đảng phê duyệt.

2.6. Tăng cường thông tin thời sự, tuyên truyền miệng hàng tháng về tình hình thế giới, khu vực, trong nước. Đặc biệt tình hình Biển đảo, các quan điểm xử lý của Đảng và nhà nước ta, chính sách đối ngoại, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, chủ trương chính sách của Đảng, kinh tế, xã hội nhằm xây dựng, củng cố niềm tin định hướng tư tưởng đấu tranh với các quan điểm sai trái bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nơi nhận:

- Hội CCB huyện;

- Đảng ủy xã;

- Ủy ban MTTQ xã;

- Ban Thường vụ Hội;

- CLB CQN;

- Các chi hội;

- Lưu: VP Hội.

TM. BAN THƯỜNG VỤ HỘI

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

Mẫu báo cáo tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024 - Mẫu 3

HỘI CCB QUẬN.................

HỘI CCB TRƯỜNG.....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:.............................., ngày... tháng... năm.....

BÁO CÁO TỔNG KẾT

PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU”

5 NĂM (20... - 20... )

PHẦN THỨ NHẤT

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA

“CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” 5 NĂM (20... - 20... )

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

+ Thuận lợi:

Nhà trường trong những năm 20... -20... , tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và thực hiện thắng lợi chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 và những năm tiếp theo;

Tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống gia đình CCB, nhưng tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ hội viên đăng ký thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của ngành giáo dục và nội dung thi đua hằng năm của Nhà trường và của Hội Cựu chiến binh Quận................

Trong 5 năm qua, Hội CCB Trường luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, của Thường trực Hội CCB quận...............; sự quan tâm giúp đỡ, động viên của Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường và của các quý thầy cô các phòng, khoa, ban Trường hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia công tác hội và Hội có thêm điều kiện hoạt động hiệu quả, thiết thực.

+ Khó khăn:

Tình hình thế giới, khu vực và Biển Đông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp; trong nước, các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để thực hiện “diễn biến hòa bình” chống phá ta quyết liệt hơn. Tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố và địa phương còn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn; tệ nạn xã hội và các loại tội phạm còn diễn biến phức tạp. Nền kinh tế của đất nước bên cạnh sự phát triển còn đối mặt với những khó khăn thách thức; biến đổi khí hậu, thiên tai bão lũ, trì trệ gây mất lòng tin trong nhân dân, giá cả thị trường ngày một tăng, những người hưởng lương chịu tác động của biến đổi giá cả thị trường, vv… ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và cán bộ viên chức nhà nước, trong đó có CCB.

Tổ chức Hội CCB Trường số lượng hội viên ngày một giảm do đến tuổi nghỉ hưu, thôi công tác, nguồn kết nạp hội viên mới không có; số lượng hội viên ít, tổ chức các hoạt động của Hội phải lồng ghép với phong trào thi đua của Công đoàn trường để hội viên tham gia.

Tất cả những thuận lợi và khó khăn trên đều ảnh hưởng trực tiếp đến tâm tư tình cảm và kết quả thực hiện nhiệm vụ của hội viên CCB của Hội CCB nhà trường.

II. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI

Được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Hội đã chăm lo xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, thường xuyên đảm bảo số lượng và chất lượng cán bộ Hội; số lượng hội viên hiện nay là 17(giảm 03 hội viên nghỉ hưu); Hội CCB tổ chức thành 3 Chi hội, trong đó Chi hội 3 thuộc đơn vị Khu nội trú là chi hội tổ chức và duy trì hoạt động Câu lạc bộ Cựu quân nhân ở nội trú tương đối tốt. Năm 20... , BCH Hội đã kiện toàn Câu lạc bộ CQN của trường và phân công một đồng chí hội viên phụ trách Câu lạc bộ CQN.

Trong công tác thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường đối với các đồng chí Cựu chiến binh làm công tác giảng dạy đã gương mẫu thực hiện tốt các quy định của Trường như giảng dạy, tổ chức thi, kiểm tra đúng quy định, khách quan, chống tiêu cực trong thi cử. Hoàn chỉnh chương trình, đề cương giảng dạy; tích cực đổi mới chương trình giáo dục đại học và tham gia nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học ở các cấp; rút kinh nghiệm phương pháp giảng dạy, công tác quản lý, góp phần nâng cao nâng cao chất lượng đào tạo. Các đồng chí hội viên là cán bộ phòng, khoa, bộ môn, giảng viên làm tốt công tác quản lý và tham gia giảng dạy; tham gia coi thi tốt nghiệp phổ thông trung học đảm bảo đúng quy định, vv…

Hội viên Cựu chiến binh còn trong độ tuổi Dân quân tự vệ đã tích cực tham gia lực lượng tự vệ Trường; các đồng chí CCB trong Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) Trường đã cùng Ban CHQS chủ động phối hợp với Ban CHQS quận Bình Thạnh tổ chức huấn luyện tự vệ, kiểm tra huấn luyện đúng quy định và làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu về công tác quân sự, quốc phòng, an ninh của Trường. Hội viên tham gia giảng dạy và quản lý của Bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh đã làm tốt công tác tổ chức và giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên và kết hợp Bồi dưỡng kiến thức QPAN cho lực lượng Tự vệ của Trường; Cựu chiến binh phòng Đào tạo vừa làm vừa học đã làm tốt công tác tuyển sinh và đào tạo hệ VHVL, liên thông, bằng 2. Hội viên trong Ban Quản lý khu nội trú tiếp nhận sinh viên vào ở nội trú 1000 sinh viên/năm, duy trì tốt công tác quản lý, điều hành, kiểm tra về ăn, ở, sinh hoạt của sinh viên; duy trì nghiêm các quy định của Trường và Quy chế nội trú của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức hoạt động của CLB Cựu quân nhân sinh viên. Hội viên là nhân viên bảo vệ ở các cơ sở của trường đã gương mẫu làm nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, quản lý tài sản, phòng chống cháy nổ trong nhà trường; Cựu quân nhân là sinh viên đã tích cực hoạt động trong các hoạt động của sinh viên, làm nòng cốt về công tác tự quản sinh viên, giữ gìn an toàn Khu nội trú, hội viên CCB tích cực tham gia các hội thi TDTT, hội thi về an toàn PCCC đạt thành tích tốt.

III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU THI ĐUA:

Mục tiêu 1:Tích cực và gương mẫu tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

1. Thực hiện Chương trình củng cố niềm tin trong Hội và Nhân dân.

100% hội viên không có các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nói và làm sai Nghị quyết của Đảng và trái với Điều lệ Hội. Tích cực đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong cơ quan, đơn vị, góp phần tham gia xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, bảo vệ Nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

2. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền địa phương

Hội viên CCB tham gia các chức danh cán bộ chủ chốt, cấp ủy (Đảng ủy viên, bí thư chi bộ) và cấp trưởng, phó các cơ quan đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và cơ quan, đơn vị mình phụ trách, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; Chi hội CCB Khu nội trú đã duy trì tốt công tác tuyên truyền cho sinh viên; tổ chức Hội thao TDTT sinh viên Khu nội trú chào mừng ngày thành lập Trường (18/5/1998-18/5/20... ) và tham gia thi đấu các giải TDTT địa phương tổ chức, và là đơn vị được Ủy ban Nhân dân quận 2 tặng Giấy khen về thành tích hoạt động tốt “Phong trào thể dục thể thao cơ sở”; tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS và kế họach hóa gia đình với gần 2000 lượt sinh viên tham gia; nhiều hội viên tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và Chi hội CCB Khu nội trú vận động hội viên, sinh viên hiến máu (mỗi đợt đạt từ 100 - 120 đơn vị máu/2 đợt/năm); được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen.

3. Xây dựng và phát huy lực lượng chính trị nòng cốt.

Hội đã tích cực trong công tác xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị ở cơ sở, có 50% hội viên tham gia lực lượng chính trị cơ sở, cùng với lực lượng Tự vệ Trường tham gia trực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các cơ sở của Trường trong thời gian cao điểm phòng ngừa xảy ra việc lôi kéo, vận động sinh viên biểu tình, bạo loạn của các phần tử xấu và thế lực phản động, thù địch.

4. Phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính tri xã hội thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội.

Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên Trường và thanh niên địa phương tham gia các hoạt động Hội chợ chào đón sinh viên mới, tuyên dương sinh viên 5 tốt; tuyên truyền về biển đảo cho tân sinh viên mới của Trường tại Khu nội trú. Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị bão lụt Hội đã vận động hội viên tham gia đóng góp ủng hộ mỗi người một ngày lương và ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ nghĩa tình đồng đội do Thành Hội phát động, bình quân 100.000đ/hội viên; Hội tích đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến về công tác đào tạo, công tác xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch vững mạnh.

5. Quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp.

Do đặc thù của CCB khối “487”, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương và Nghị quyết của Đảng các cấp và học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, Hội luôn nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch công tác của Đảng ủy Nhà trường cả về thời gian và quân số tham gia học tập.

6. Duy trì chế độ thông tin thời sự, nói chuyện chuyên đề, công tác tuyên truyền miệng hàng tháng.

Hàng quý, hội viên được nhà trường tổ chức thông tin, nói chuyện thời sự và phổ biến công tác trọng tâm của nhà trường; Các nội dung thông tin do BCH Hội cấp trên và kế hoạch công tác của Hội, Hội đều thông tin đến hội viên trên mạng thông tin nội bộ của trường (Website Trường - Hội có trang thông tin riêng).

7. Phối hợp và thực hiên công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với hội viên của Hội được thực hiện theo kế hoạch chung của Nhà trường.

Mục tiêu 2: Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “ Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

100% hội viên là cán bộ, công nhân viên Nhà trường, nên Mục tiêu 2: Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” Hội không đánh giá.

Mục tiêu 3: Tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và các địa phương phát động.

Hàng năm có 100% gia đình cán bộ, hội viên đăng ký và tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Qua bình xét có 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”.

Hội cơ sở thực hiện tốt phong trào thi đua "Cả Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới" và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; CCB Khu nội trú vận động cán bộ, sinh viên xây dựng Ký túc xá 12 năm liên tục đạt Danh hiệu “Ký túc xá văn hóa”; Hội thực hiện tốt phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Hội Cựu chiến binh, không có hội viên vi phạm an toàn giao thông.

*Công tác thi đua, khen thường:

- Công tác thi đua:

Hàng năm, Hội CCB Trường đều lập kế hoạch phát động 3 đợt thi đua thường xuyên và 2 đợt thi đua đột kích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm gắn với phong trào thi đua của Nhà trường, của Quận Hội. Nội dung các đợt phát động thi đua đều gắn với thực hiện 4 chương trình đột phá do Hội Cựu chiến binh Thành phố phát động. Qua sơ, tổng kết các đợt thi đua Hội đều hoàn thành tốt nội dung thi đua, nhiều nội dung đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Công tác khen thưởng được bình chọn đúng theo hướng dẫn của trên.

- Kết quả khen thưởng hàng năm:

Kết quả bình xét năm 20... , 20... , 20... , 20... , 20... Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; hội viên gương mẫu đạt 100%; gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa 100%.

5 năm qua, Hội CCB Trường: 5 lần, chi hội 3: 5 lần và 02 cá nhân: 5 lần được UBND quận, Ban Chấp hành Hội CCB quận Bình Thạnh tặng giấy khen.

Mục tiêu 4:Tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, các chương trình phối hợp đã ký kết ở các cấp.

Các đồng chí CCB trong Ban CHQS Trường đã cùng Ban CHQS chủ động phối hợp với Ban CHQS quận Bình Thạnh tổ chức huấn luyện tự vệ, kiểm tra huấn luyện đúng quy định và làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu về công tác quân sự - quốc phòng - an ninh của Trường

5 năm qua, Hội thường xuyên duy trì tổ “An ninh trật tự CCB - Tự vệ Trường” trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, phối hợp công an tuyên truyền và thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở theo tinh thần Thông tư 23 của Bộ Công an. Riêng năm 20... , tổ “An ninh trật tự CCB - Tự vệ Trường” tham gia 3 đợt tuần tra canh gác tại cơ sở 1 và 2 của Trường (2 đợt cao điểm và một đợt trong dịp Tết Nguyên đán).

Thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp với Đoàn Thanh niên: Hội CCB Trường tổ chức cuộc họp giữa tổ chức Đoàn và Hội CCB bàn biện pháp thực hiện tốt các cuộc vận động “Tuổi trẻ Trường Đại học......................... “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phối hợp bồi dưỡng 01 quần chúng ưu tú là hội viên CCB kết nạp vào Đảng.

Công tác đối ngoại nhân dân: Hội đã tham gia đầy đủ đúng thành phần khi Nhà trường yêu cầu đón các đoàn khách quốc tế đến nhà trường công tác, hội thảo khoa học, CCB làm công tác bảo vệ đã phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an toàn cho các đoàn khách cấp cao quốc tế đến thăm Trường,vv…

Mục tiêu 5: Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Thường xuyên coi trọng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Hoạt động của Hội đã hướng triển khai nhiệm vụ cụ thể về chi hội, phong cách lề lối làm việc có bước tiến bộ, có nhiều đổi mới trong việc ra nghị quyết, hướng dẫn thực hiện, giảm bớt thủ tục, giấy tờ, hội họp, áp dụng công nghệ thông tin đến các cơ quan, đoàn thể các cấp và hội viên.

Qua bình xét hàng năm có 100% đạt tỷ lệ hội viên hội CCB đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu”, không có hội viên trung bình, 5 năm liên tục Hội CCB Trường đạt trong sạch, vững mạnh.

Đã tổ chức cho cán bộ hội (100%) được tập huấn, bồi dưỡng 6 chuyên đề về lý luận chính trị, nghiêp vụ công tác Hội theo quy định của Quận Hội triệu tập học tập hằng năm.

Trong 5 năm đã phát triển được 03 hội viên, số lượng hội viên đến tháng 4/20... có 17 hội viên (ngoài ra theo chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường, Hội thường xuyên mời các đồng chí sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu hiện tham gia giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng an ninh tham gia các hoạt động của Hội với tư cách khách mời).

* Công tác kiểm tra, giám sát:

Hàng năm đều có kế hoạch giám sát về thực hiện Kết luận 66-KL/TW ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 của BCT (Khóa IX); Về thực hiện Pháp lệnh CCB Việt Nam, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội CCB hoạt động có hiệu quả. Qua 5 năm, không có hội viên bị xử lý kỷ luật; không có vụ khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra của Thường trực quận Hội, Hội CCB Trường đã thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở, mọi hoạt động của Hội đều được kiểm tra đúng theo Điều lệ Hội, Ban Chấp hành chăm lo bảo vệ quyền lợi và chế độ chính sách của hội viên.

IV. Đánh giá chung:

1. Mặt mạnh:

a) Ưu điểm:

Trước những khó khăn và thách thức của xã hội trong những năm qua, tư tưởng của cán bộ, hội viên luôn được giữ vững và phát huy tốt bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên luôn gương mẫu và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Nhà trường và Điều lệ của Hội;

Với đặc điểm CCB “khối 487” trong Nhà trường, hội viên chủ yếu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã phát huy tốt vai trò CCB, có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác xây dựng Hội vững mạnh về tư tưởng chính trị và tổ chức. Hội CCB Trường luôn quan tâm đến phát triển và nâng cao chất lượng hội viên của Hội, thường xuyên quan tâm giúp đỡ hội viên trong cuộc sống, động viên, thăm hỏi kịp thời khi hội viên và gia đình gặp khó khăn, ốm đau, luôn thể hiện tinh thần đồng chí, đồng đội trong công tác cũng như trong cuộc sống; 5 năm qua, Hội CCB Trường liên tục đạt tổ chức cơ sở Hội vững mạnh xuất sắc, được Ủy ban Nhân dân quận Bình Thạnh tặng Giấy khen.

b) Nguyên nhân chủ yếu đạt được kết quả trên là do:

Hội có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể và cán bộ, giảng viên trong Trường; sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Thường trực Quận Hội về công tác tổ chức xây dựng Hội.

Các hoạt động của Hội luôn bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, quy định của Nhà trường, và chức năng nhiệm vụ của Hội. Ban Chấp hành quan tâm tổ chức phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước của Trường, và của Quận Hội; coi trọng sơ, tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tốt. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, chú trọng công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, vv…

2. Mặt hạn chế:

a) Hạn chế, khuyết điểm: Trong 5 năm (20... -20... ), Hội đã được quận Hội đánh giá là một trong những tổ chức cơ sở Hội vững mạnh xuất sắc, tuy nhiên, BCH Hội tự đánh giá cũng còn có mặt hạn chế yếu kém đó là:

Về công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, trong đó nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với hội viên còn hạn chế, kết quả thực tế của Hội chủ yếu là kết quả thực hiện kế hoạch chung của Đảng bộ và Nhà trường tổ chức thực hiện cho cán bộ, giảng viên, hội viên; Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thực hiện “ba chi” chi bộ - chi đoàn - chi hội, gắn kết giữa hội viên với đoàn viên thanh niên, sinh viên còn hạn chế, phối hợp chưa tốt với Đoàn Trường về giáo dục truyền thống cách mạng cho sinh viên.

Sinh hoạt của các chi hội chưa đều, nhiều hội viên chưa thật sự tích cực tham gia công tác Hội, hội viên tham gia sinh hoạt còn thiếu vắng; công tác phát triển hội viên và tập hợp cựu quân nhân tham gia Câu lạc bộ Cựu quân nhân trong còn hạn chế.

b) Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm:

Các Ủy viên BCH đều kiêm nhiệm, vừa tham gia công tác Hội và công tác chuyên môn, quản lý đơn vị, tuy có những thuận lợi nhất định nhưng cũng có những khó khăn về thời gian làm việc nên cũng ảnh hưởng đến hoạt động của Hội;

Số lượng hội viên ít lại ở phân tán nhiều đơn vị với nhiệm vụ chuyên môn khác nhau, thời gian làm việc khác nhau nên tổ chức các hoạt động chung của toàn Hội gặp nhiều khó khăn; công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên chủ yếu phụ thuộc vào kế hoạch chung của Nhà trường, các hoạt động của Hội đều phải lồng ghép vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan đơn vị và Công đoàn Trường.

Kết quả giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ: Chi hội 3 đã chủ động lồng ghép các nội dung sinh hoạt cùng với địa phương với công tác giáo dục truyền thống cách mạng gắn với các chủ đề tuyên truyền giáo dục pháp luật, giới tính, phòng chống HIV/AIDS, vv…Tuy vậy, số lượng còn khiêm tốn so với số lượng sinh viên của Trường hiện có.

3. Bài học kinh nghiệm

Một là: Hội có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể và cán bộ, giảng viên; sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Thường trực Quận Hội về công tác tổ chức xây dựng Hội.

Hai là: Chăm lo xây dựng đoàn kết nhất trí, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, hội viên, đặc biệt phải xây dựng cho được trách nhiệm của người đứng đầu của tổ chức Hội: nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, thường xuyên quan tâm đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cựu chiến binh. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, tạo sự thống nhất tư tưởng, tổ chức và hành động trong nội bộ Hội.

Ba là: Các hoạt động của Hội phải bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, quy định của Nhà trường và chức năng nhiệm vụ của Hội. Triệt để tuân thủ nguyên tắc hoạt động dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý của chính quyền.

Bốn là: Phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, chủ động, nhạy bén, sáng tạo, kịp thời đề ra các giải pháp và các khâu đột phá, bám sát thực tiễn và đặc điểm của khối “487” trong xây dựng tổ chức Hội. Quan tâm tổ chức phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương và của Trường, coi trọng sơ tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tốt. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, chú trọng công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, vv…

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC THI ĐUA - KHEN THƯỞNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” 5 NĂM (20... - 20...)

Trên cơ sở những kết quả đạt được của phong trào thi đua 5 năm qua, căn cứ nội dung, chỉ tiêu thi đua yêu nước của Nhà trường và mục tiêu thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Quận Hội, căn cứ đặc điểm nhiệm vụ của Hội CCB Trường những năm tới, Hội CCB Trường phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm (20... - 20...) với những nội dung, chỉ tiêu sau:

Mục tiêu 1. Tích cực và gương mẫu tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

1. Thực hiện Chương trình củng cố niềm tin trong Hội và Nhân dân.

2. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền địa phương đạt tỷ lệ từ 45% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh”.

3. Xây dựng và phát huy lực lượng chính trị nòng cốt của Trường, tích cực tham gia phối hợp giải quyết có hiệu quả các đểm nóng (nếu có) ở các cơ sở của Trường (khiếu kiện đông người, các vấn đề nảy sinh trong tôn giáo, dân tộc, sinh viên).

4. Phối hợp các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội.

5. Quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, hội viên là đảng viên đạt 100%, hội viên chưa là đảng viên đạt 90% trở lên.

6. Duy trì chế độ thông tin thời sự, nói chuyện chuyên đề, công tác tuyên truyền miệng hàng tháng đúng quy định.

7. Phối hợp và thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên.

Mục tiêu 2: Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

1. Phối hợp triển khai thực hiện tốt kế hoạch giải pháp giảm nghèo bền vững.

2. Thực hiện chương trình phối hợp, thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động ở địa phương và của Trường.

3. Vận động hội viên đóng góp nguồn vốn và làm công tác tình nghĩa đạt chỉ tiêu được giao, góp phần an sinh xã hội.

Mục tiêu 3: Tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và các địa phương phát động.

Hàng năm có 100% gia đình cán bộ, hội viên đăng ký và tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phấn đấu 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”.

Thực hiện tốt kế hoạch phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” kỷ niệm các ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Phát huy tốt mô hình “Tổ an ninh trật tự CCB - Tự vệ Trường”, “Quỹ nghĩa tình đồng đội” hoạt động có hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "Cả Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới" và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chi hội 3 tiếp tục xây dựng “Ký túc xá văn hóa”, gắn “An toàn giao thông, mỹ quan đô thị”, không có hội viên vi phạm an toàn giao thông. Tuyên truyền vận động hội viên trồng cây xanh tại Trường (cơ sở mới Đồng Nai).

Tổ chức tuyên truyền có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tham gia cùng lực lượng chức năng địa phương đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mục tiêu 4: Tích cực, chủ động phối hợp với các đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp đã ký kết ở các cấp.

Phối hợp với Công an tuyên truyền vận động hội viên, Nhân dân và sinh viên thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm”, “An toàn giao thông”; tiếp tục duy trì tổ “An ninh trật tự CCB - Tự vệ Trường” về thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Phối hợp với Ban CHQS địa phương tuyên truyền vận động sinh viên thực hiện nghĩa vụ quân sự, tư vấn cho quân nhân xuất ngũ hoàn thành nhiệm vụ trở về Trường tiếp tục học tập theo quy định và tham gia sinh hoạt CLB Cựu quân nhân.

Thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp Đoàn Thanh niên: Tập trung bàn biện pháp thực hiện tốt các cuộc vận động “Tuổi trẻ Trường đại học Gia thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhân các ngày truyền thống, lịch sử của dân tộc. Phối hợp bồi dưỡng giới thiệu quần chúng ưu tú kết nạp vào đảng (đối tượng là hội viên CCB).

Mục tiêu 5: Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng & tổ chức.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch 108 của Quận ủy về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong Đảng bộ Thành phố và phản bác các quan điểm sai trái.

Thường xuyên coi trọng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Coi trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ phẩm chất và năng lực thi hành công vụ. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Hoạt động của Hội hướng mạnh về chi hội, phong cách lề lối làm việc khoa học nói đi đôi với làm, đổi mới việc ra nghị quyết, hướng dẫn thực hiện, giảm bướt thủ tục, giấy tờ, hội họp, duy trì hoạt động và thông tin, tuyên truyền qua mạng Website nội bộ. 100% cán bộ Hội trở lên được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Phát triển hội viên mới khi có nguồn. Nâng cao chất lượng và hoàn thành kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát hàng năm.

Phấn đấu hàng năm có 98% trở lên hội viên hội CCB đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu, Hội CCB Trường đạt trong sạch, vững mạnh.

Trên đây là báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 20... -20... và phương hướng công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua ‘CCB gương mẫu” năm 20... -2024 của Hội CCB Trường Đại học..........................

Nơi nhận

- BCH quận Hội (để b/c); 

- Đảng ủy Trường(để b/c);

- Đ/c Khoảng-ĐUV phụ trách Hội (để theo dõi);

- Phòng TC-HC (để b/c);

- BCH Hội (3đ/c);

- Lưu: Hội. (7b)

T/M BCH HỘI

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

4. Mẫu báo cáo tổng kết chi hội cựu chiến binh (Số 1)

BÁO CÁO

Tổng kết công tác Hội CCB năm ........, phương hướng nhiệm vụ năm ........

I. Đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội năm ..........

Đặc điểm tình hình: Năm ......tình hình thế gới, khu vực vẫn có những diễn biến phức tạp khó lường đặc biệt tình hình biển Đông, phía Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 8 thăm giò trái phép tại khu vực bãi Tư Chính thuộc thềm lục địa Việt Nam, tình hình trong nước cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng ta đã đem lại kết quả tốt đẹp lòng tin của nhân dân đối Đảng ngày càng được củng cố vững chắc; năm 2019 Quảng Ninh vẫn tiếp tục đạt tăng trưởng kinh tế cao. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 14/5/2019 của Chính phủ "Nghị quyết ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021" đến tháng 12 năm 2019 sát nhập 9 đơn vị hành chính cấp xã và huyện Hoành Bồ được sát nhập với TP Hạ Long. Tình hình tư tưởng của cán bộ hội viên cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Các cấp hội tập trung lãnh đạo chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác năm 2019 trong đó tập trung thực hiện kế hoạch Đại hội (hội nghị) tổng kết thi đua "CCB gương mẫu" lần thứ VI giai đoạn (2014-2019); kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam; Thực hiện chủ đề công tác năm của tỉnh “nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị Về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chương trình xây dựng Nông thôn mới giai đoạn......; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và Đại hội "CCB gương" mẫu lần thứ VI giai đoạn (2014-.....) gắn với phong trào thi đua của địa phương, cơ quan đơn vị

1. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần giữ vững, ổn định chính trị ở cơ sở

Tập trung quán triệt Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 4/12/2019 của Tỉnh ủy ........... về phương hướng nhiệm vụ năm ......; Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 18/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2 và các hoạt động thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của Hội và cán bộ hội viên Hội CCB nhằm giáo dục, động viên cán bộ, hội viên có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định trước mọi khó khăn. Kiên quyết đấu tranh chống mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN.

Các cấp Hội đã phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện dân chủ trong công tác tổ chức, trong sinh hoạt đấu tranh phê bình và tự phê bình. Nhất là dân chủ trong thực hiện các chế độ chính sách của Đảng, tạo nên sự đồng thuận, thống nhất cao trong Hội, đồng thời tuyên truyền cho các cấp Hội và hội viên tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, vận động nhân dân tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Triển khai xây dựng các kế hoạch: (1) Kế Hoạch công tác Hội năm ........; (2) Kế hoạch triển khai thực hiện chủ đề công tác năm ........; (3) Kế Hoạch công tác tuyên giáo; (4) Kế Hoạch công tác tổ chức, Chính sách; (5) Kế Hoạch công tác Kiểm tra, giám sát; (6) Kế Hoạch công tác kinh tế; (7) Kế Hoạch “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm ........của Hội CCB tỉnh phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” “Trung thành - Đoàn kết- gương mẫu- đổi mới” xây dựng Hội TSVM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Hội CCBVN lần thứ VI và 30 năm ngày thành lập Hội CCB VN (6/12/1989-6/12/.......); ..............

Các cấp Hội tích cực tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp ở địa phương, cơ sở, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong khu dân cư trong năm ......... Toàn tỉnh tham gia hòa giải được gần 1.500 vụ việc (toàn tỉnh hiện có 1.557 tổ hòa giải) chủ yếu các mẫu thuẫn trong gia đình, xóm làng... trong năm không để xảy ra “điểm nóng”. Các cấp Hội, hội viên đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giữ vững ANCT, TTATXH. Tích cực động viên hội viên gương mẫu chấp hành và tạo điều kiện thuận lợi cho cho địa phương và các nhà thầu giải phóng mặt bằng làm đường và các công trình phúc lợi XH [1]; Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền xây dựng gia đình văn hóa mới. Tích cực tham gia hòa giải mâu thuẫn trong dân cư nên cơ bản các địa phương bảo đảm được gia đình hòa thuận, tình làng nghĩa xóm được bình yên.

Năm ......Hội CCB tỉnh đã hoàn thành các kế hoạch, báo cáo theo yêu cầu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Hội CCB VN: (1) Báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá về tổ chức cơ sở; (2) Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm .....; phương hướng, nhiệm vụ năm ......; (3) Báo cáo kết quả giải quyết 02 vụ việc tỉnh giao năm ....; (4) Báo cáo kết quả thực hiện công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “DBHB” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa năm ......; (5) Báo cáo kết quả thực hiện mô hình của CCB năm ....; (6) Báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm ......; .........

2. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa giúp nhau phát triển sản xuất, giảm nghèo, nâng cao đời sống và tham gia các cuộc vận động, các phong trào xây dựng đời sống VH-XH ở địa phương cơ sở.

Quán triệt và thực hiện Hướng dẫn số 42/HD-CCB V/v thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đón Tết Nguyên đán ............ Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân” Kỷ Hợi với tinh thần vui tươi lành mạnh, an toàn tiết kiệm.

Tham gia các hoạt động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do địa phương phát động, các hoạt động dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường nơi cư trú. Cán bộ, hội viên trong toàn Hội đã trồng 66,080 cây ăn quả, cây lấy gỗ. Các đơn vị làm tốt TP Cẩm phả trồng 4.730 cây; Tiên Yên trồng 5.700 cây.

Các tổ chức Hội và hội viên tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia gia đình và người có công, các hộ nghèo, hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cụ thể: các cấp Hội đã thăm hỏi tặng quà cho đối tượng chính sách, hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn 1.625 suất quà tổng số tiền là: 698.100.000đ. Hội CCB các huyện, TX,TP phối hợp thăm tặng quà động viên Tân binh lên đường nhập ngũ 1.900 suất quà tổng số tiền 315 trđ

Chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện đề án nhiệm vụ giải pháp đưa các xã sớm về đích Nông thôn mới và ra khỏi diện đặc biệt khó khăn hoàn thành chương trình 135 năm 2019 tại huyện Hải Hà .

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Nước sạch vì tương lai học đường” do CCB Tỉnh phát động khoan 05 giếng và lắp đặt đồng bộ 05 máy bơm, 05 téc nước nhằm giúp 5 điểm trường tiểu học, mầm non của thôn, xã đặc biệt khó khăn xã Quảng Sơn, Quảng Đức và Tiến Tới huyện Hải Hà, tổng trị giá công trình 205,936 triệu đồng, đã có trên 600 học sinh và thầy cô giáo được hưởng lợi từ công trình này.

Phối hợp, tham gia hưởng ứng các Cuộc vận động ở địa phương (Người VN ưu tiên dùng hàng VN, Vệ sinh an toàn thực phẩm…) tuyên truyền 14 lần cho trên 500 trăm lượt người nghe; tham gia thực hiện thư kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, các cấp hội đã tham gia tích cực và hiệu quả góp phần làm cho môi trường trong lành.

Báo cáo kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo năm ...... và triển khai nhiệm vụ năm 2019; triển khai thực hiện Công văn số 34/CCB-KT ngày 15/2/2019 “V/v khuyến khích các HTX, các doanh nghiệp Hiệp hội CCB đăng ký sản phẩm Ocop” kết quả triển khai đăng ký sản phẩm Ocop đã có 24 doanh nhiệp, HTX, các cơ sở sản xuất do CCB làm chủ với 18 sản phẩm tham gia hội chợ bán hàng Ocop của tỉnh trong đó 4 sản phẩm đại tiêu chuẩn 5 sao, 02 sản phẩn đạt 4 sao 3 sản phẩm đại 3 sao và 8 sản phẩm đăng ký bán hàng Hội chợ

Chương trình tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong 2 năm.......hoàn thành chỉ tiêu tặng 30 nhà “Nghĩa tình đồng đội

Khánh thành bàn giao 17 nhà, sửa chữa 07 nhà vượt chỉ tiêu so kế hoạch đề ra 05 nhà xây mới và 07 nhà sửa chữa (kinh phí xây nhà mới 4.195 tr đồng trong đó CCB đóng góp 865 triệu đồng, tham gia 145 ngày công lao động, sửa chữa nhà 103,10 tr đồng tham gia 37 ngày công lao động. Tổng kinh phí ....... triệu đồng trong đó CCB đóng góp ........ và ....ngày công (kế hoạch giao năm ......xây mới 12 nhà thực hiện 17 nhà vượt kế hoạch 5 nhà và sửa chữa 7 nhà) các đơn vị đều hoàn thành và vượt chi tiêu đề ra.

Hội CCB tham gia hiến đất xây dựng Nông thôn mới và các công trình an sinh xã hội 78.700,20 m2 đất, đóng góp 2.870,97 triệu đồng và tham gia 21.467 ngày công, làm đường nông thôm mới , sửa chữa nâng cấp 384,64km đường, nạo vét 39,74km kênh mương, tham gia chăm sóc 16ha rừng phòng hộ và 4,5ha rừng ngập mặn.

Tập huấn xây dựng mô hình kinh tế "CCB chung sức chung lòng giúp nhau giảm nghèo" khu vực miền núi; xây dựng kế hoạch "Những tấn xi măng" xây dựng nông thôn mứi giúp xã Quảng Sơn huyện Hải Hà góp phần hoàn thành về đích NTM huyện Hải Hà trong năm 2020.

3. Động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, các chương trình phối hợp, các cuộc vận động ở địa phương, cơ quan, đơn vị

Phối hợp tuyên truyền, triển khai ký kết hội viên Hội CCB không tham gia vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, tàng trữ, đốt pháo nổ thả đèn trời và các hoạt động mê tín, dị đoan.

Năm .....toàn tỉnh Hội đã có 1.852 tổ An ninh tự quản do CCB làm nòng cốt với 25.916 tổ viên trong đó có 9.424 tổ viên là hội viên Hội CCB tăng 151 tổ, đã có 151/166 tổ đủ điều kiện. Có1083 hội viên thường xuyên hoạt động trong đó tập trung vào các ngày lễ, Tết (riêng trong những ngày nghỉ tết Nguyên Đán Kỷ Hợi toàn tỉnh hội đã có trên 1.695 lượt tổ phối hợp tuần tra cơ động với trên 5.000 lượt cán bộ hội viên Hội CCB tham gia)

Hội CCB các cấp cơ sở tích cực tham gia cùng các lực lượng Công an, Quân sự, DQTV tuần tra bảo vệ trước trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đặc biệt các địa phương có lễ hội như: Chùa Yên Tử TP Uông Bí, Đền Cửa Ông TP Cẩm Phả, khu di tích nhà Trần tại TX Đông Triều, Chùa Cái Bầu huyện Vân Đồn, lễ hội Tiên công TX Quảng Yên, Đền Xã Tắc TP Mong Cái, góp phần giữ vững ANTT ở địa phương được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao những đóng góp của Hội CCB.

Thực hiện ngày chủ nhật xanh các cấp Hội cơ sở tích cực hưởng ứng tham gia hàng nghìn ngày công góp phần làm cho đường làng ngõ phố luôn được sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn (làm tốt hơn có Hội CCB thành phố Cẩm Phả, huyện Tiên yên, TP Hạ Long và TP Uông Bí).

Tích cực vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc Việt Nam và địa phương phát động ủng hộ quỹ, các hoạt động tình nghĩa Quyên góp ủng hộ kinh phí xây nhà khách Điện Biên Hội được 50.000.000 đồng, ; Hưởng ứng phát động tháng hành động vì tre em cơ quan tỉnh hội ủng hộ quỹ 1.000.000đ; toàn tỉnh hội ủng hộ quỹ thiên tai, bão lụt 652,04 trđ; quỹ vì người nghèo 626,06 triệu đồng; quỹ chất độc hóa học 156,87 triệu đồng; quỹ khuyến học 245,365 triệu đồng; ủng hộ các quyc khác 939,30 triệu đồng...

Chỉ đạo các cấp Hội cơ sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, LLVT địa phương tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyển kỷ niệm ....năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/....., thăm hỏi tặng quà tổng số quà tặng đối tượng chính sách trị giá ........đ (trong đó khám bệnh tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho 360 đối tượng chính sách); tham gia trên 300 ngày công quét dọn chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ;

4. Phối hợp với ĐTN tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tập hợp Cựu Quân nhân

Phối hợp tuyên truyền kỷ niệm ...năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979 – 17/02/....); kỷ niệm .....năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/......). Tham mưu phối hợp tổ chức đoàn CCB tỉnh, Hội CCB cơ quan Đảng ủy khối, MTTQ và các đoàn thể CT - XH tỉnh dâng hương, dâng hoa viếng Đài tưởng niệm liệt sỹ Pò Hèn, TP Móng cái (ngày 13/02/.....). Cụm thi đua số 2 khối CCB Các quan tỉnh đã tổ chức tuyên truyền học tập theo chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam tổ chức 02 buổi nói chuyện truyền thống cho 290 cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên cơ quan khối tỉnh nghe.

Chỉ đạo Hội CCB các địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, giao lưu, nói chuyện truyền thống được 20 buổi cho trên 2.000 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2019. Hội CCB các cấp phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hiện tốt chính sách HPQĐ động viên, thăm hỏi, tặng quà cho 1.900 thanh niên lên đường nhập ngũ bình quân mỗi đồng chí từ 3 - 5 triệu đồng.

Chỉ đạo các cấp Hội phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập hợp, động viên Cựu quân nhân tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ, ban liên lạc Cựu quân nhân.

5. Công tác đối ngoại nhân dân

Quán triệt công tác đối ngoại của tỉnh thống nhất lãnh đạo triển khai đồng bộ, toàn diện trên cả 3 kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao chính quyền và đối ngoại nhân dân, Chỉ đạo hội CCB các địa phương có chung đường biên giới với nước bạn Trung Quốc thực hiện tốt ngoại giao nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngày quốc khánh Trung Quốc. Hội CCB các xã Biên giới cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sang thăm hỏi chúc Tết (xã Hoành Mô, Đồng Văn huyện Bình Liêu) thăm chúc Tết chấn Động Trung (Trung Quốc), Quảng Đức, Quảng Sơn Hải Hà và Móng Cái qua đó góp phần xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị phát triển.

Cử 01 đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh tham gia đoàn công tác TW Hội CCB Việt Nam Thăm quan một số nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động Cách mạng tại tỉnh Quảng Tây Trung Quốc.

6. Công tác xây dựng Hội TSVM

6.1. Về chính trị tư tưởng

Các cấp Hội, Hội viên tham gia học tập các nghị quyết của Đảng do cấp ủy tổ chức. Tuyên truyền quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhất là thực hiện Chị thị 05 của Bộ chính trị “ Về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 ( khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "Tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Nghị quyết số 14 ngày 4/12/......của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm ......

Các cấp Hội làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Chính vì vậy tình hình chính trị tư tưởng của cán bộ, hội viên ôn định, lập trường kiên định vững vàng, luôn chấp hành đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách của nhà nước, đến nay không có hội viên vi phạm kỷ luật, khiếu kiện, tham gia khiếu kiện và tham gia các tà đạo, thực sự là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Truyên truyền trên Báo, Đài truyền hình bằng những gương CCB những tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn..... và kỷ niệm ....năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

Sơ kết 3 năm thực hiện Chị thị 05“ Về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Phát động phong trào thi đua kỷ niệm ...năm ngày thành lập Đảng công sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

6.2 Về công tác tổ chức, Chính sách.

Báo cáo rà soát, quy hoạch năm ......, đánh giá nhận xét cán bộ Thường trực Hội huyện, TX,TP; chuẩn y quyết định bổ sung BCH Hội CCB TX Quảng yên, huyện Đầm Hà, Bình Liêu và TP Móng Cái, chỉ đạo Hội CCB TX Đông Triều thống nhất sát nhập Hội CCB khối cơ quan đảng, chính quyền.

Tổ chức Hội: năm ....Hội cấp trên cơ sở 16, Hội cơ sở trực thuộc 01, Hội cơ ở 311; cấp xã, phường TT 186, khối 487:125 cơ sở hội. Phát triển hội viên mới: trong năm toàn tỉnh Hội kết nạp được 1261/1240 hội viên đạt tỉ lệ 101,7 % so với kế hoạch nâng tổng số hội viên toàn tỉnh 55.965 đồng chí đạt tỷ lện 96%.

Số lượng câu lạc bộ Cựu quân nhân tính đến tháng 12........có 230 câu lạc bộ/8936 hội viên tham gia (toàn tỉnh hiện có......... Cựu quân nhân).

Công tác tập huấn năm .......các cấp hội đã tổ chức cho 2.114 cán bộ hội viên tham gia.

Tiếp nhận 20 triệu đồng từ quỹ khuyến học của Hội CCB Việt Nam (gia đình CCB Lê Văn Kiểm tặng 20 cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn mỗi cháo 1 triệu đồng); tiếp nhận 60 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội của TW Hội CCB Việt Nam xây tặng 01 hội viên Hội CCB đồng thời là Nạn nhân chất độc da cam tại xã Đồng Sơn huyện Hoành Bồ.

6.3. Công tác kiểm tra, giám sát

Kiểm tra, giám sát Ngân hàng CS-XH năm .......đã tiến hành kiểm tra 13/14 huyện hội về triển khai thực hiện công tác kinh tế và thực hiện ủy thác tổng số 126 lần (cấp tỉnh 13; cấp huyện 35; cấp xã phường 78).

Tiếp nhận 02 đơn đề nghị của hội viên Hội CCB (ông Vũ Văn Nam) Phường Bãi Cháy (ông Bùi văn Minh) phường cao Thắng, TP Hạ Long, chuyển nội dung đơn đến Hội CCB TP Hạ Long xem xét giải quyết theo thâm quyền; báo cáo kết quả giải quyết 02 vụ việc do Tỉnh ủy giao năm 2018 (đã giải quyết xong).

Triển khai kế hoạch Công tác Kiểm tra, giám sát quý III/....cho 14 huyện Hội, tham gia Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận tỉnh ủy KT việc thực hiện Kết luận 62 –KL/TW ngày 8/12/2009 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ VN và các đoàn thể CT-XH.

Triển khai hướng dẫn văn bản quy phạm pháp luật, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội CCB và tổng hợp báo cáo kết quả 5 năm thi hành Luật hòa giải ở cơ sở.

II. Một số nhiệm vụ trọng tâm năm .........

* Đặc điểm tình hình:

Là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung, của tỉnh nói riêng tiếp tục ổn định và có bước phát triển mới, an ninh chính trị toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất của cán bộ, hội viên và nhân dân ngày được cải thiện, thế giới và khu vực, hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu, khách quan. Cơ hội nhiều song cũng tiềm ẩn những diễn biến, thách thức phức tạp, khó lường.

Trong nước tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí của một bộ phận cán bộ, đảng viên vẫn diễn ra nhức nhối. An ninh chính trị - xã hội vẫn còn nhiều vấn đề hội viên, nhân dân lo lắng, nhất là tình hình biển Đông, tệ nạn xã hội, mua bán, sử dụng ma túy, luận điệu sai trái trên internet, các trang mạng xã hội.

Thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" các thế lực thù địch chống phá quyết liệt, kích động, bạo loạn, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt chống bệnh công thần, kiêu ngạo, xuyên tạc lịch sử, kích động biểu tình, chiến tranh... với sự cấu kết của các đối tượng trong và ngoài nước.

1. Phương hướng chung:

Tiếp tục vận động các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; Nâng cao ý thức tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp; Gương mẫu trong các phong trào cách mạng ở địa phương, nhất là phong trào nông thôn mới, đô thị văn minh, tập trung xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; Đổi mới và nâng cao hơn nữa nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động của Hội; Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cựu chiến binh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Hội CCB Việt Nam.

2. Những chỉ tiêu chủ yếu:

Phấn đấu 100% hội viên được học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng.

Phấn đấu 100% cán bộ được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ theo phân cấp quản lý, 100% tổ chức Hội cơ sở xã, phường, thị trấn kết nạp được Hội viên mới.

Có 95% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh; 95% trở lên Hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có hội viên vi phạm pháp luật phải xử lý.

3. Một số nhiệm vụ giải pháp chính

3.1. Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết dân tộc.

Từng cấp Hội làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động quần chúng thực hiện nghĩa vụ công dân ở cơ sở.

Quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 35/TW của Bộ Chính trị về Đại hội các cấp, Kế hoạch số 308-KH/TU ngày 4 tháng 7 năm 2019 về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ (2020 -2025); tích cực tham gia góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ (2020 - 2025).

Tiếp tục quán triệt các Nghị quyết TW 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", chuyên đề năm 2020: "Tăng cường đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TSVM theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các chỉ thị của Đảng, Nhà nước Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam.

Các cấp hội cụ thể hóa chuẩn mực 38 chữ "Trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân - Gương mẫu, chủ động, tâm huyết trong công tác Hội - Đoàn kết với đồng nghiệp, bám sát cơ sở - Trách nhiệm với gia đình, tận tâm giúp đồng đội". Bằng những mô hình, phần việc thực hiện chủ đề hành động của tất cả các tổ chức Hội "Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực".

Tập trung lãnh đạo và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bảo đảm cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp, phấn đấu không để "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" xảy ra trong nội bộ.

Các cấp hội tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch số74/KH-CCB ngày 24/10/2019 "về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới". Chú trọng xây dựng "Lực lượng nòng cốt trong Hội Cựu chiến binh". Kết hợp chặt chẽ giữa "xây""chống", "xây" là cơ bản, "chống" phải quyết liệt, hiệu quả.

Thực hiện tốt quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị về việc Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

3.2. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương

Tuyên truyền sâu rộng nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Bổ sung, điều chỉnh nội dung hướng dẫn 15 về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tham gia nhiệm vụ quốc phòng, an ninh năm 2020, làm tốt công tác tham mưu cho cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện.

Thực hiện tốt quy chế phối hợp UBND, cơ quan quân sự địa phương, tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, động viên thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân tham gia thực hiện các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ... trên địa bàn.

Quán triệt, tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; Chương trình phối hợp số 707/2014/CTr-CAT-HCCB ngày 22/4/2014 giữa Hội Cựu chiến binh tỉnh và Công an tỉnh "về việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tình hình hiện nay". Tập trung chỉ đạo các mô hình xây dựng mới, mô hình "Tổ nhân dân tự quản an ninh trật tự" do cựu chiến binh làm nòng cốt, mô hình "Tổ tự quản an ninh trật tự khu phố" do cựu chiến binh làm nòng cốt.

Triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 195/CTPH-BATGT-CCB ngày 05/7/2019 thực hiện cuộc vận động giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, giai đoạn 2018-2023 giữa Hội Cựu chiến binh với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông năm 2020: "Đã uống rượu bia, không lái xe"; xây dựng ý thức tự giác đội mũ bảo hiểm

3.3. Nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo bền vững, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa.

Đẩy mạnh phong trào "Cựu chiến binh ......... chung sức, chung lòng, giúp nhau giảm nghèo bền vững", duy trì thực hiện phương châm 3 giúp "Giúp giống vốn, Giúp công, Giúp kỹ thuật", xây dựng được nhiều mô hình làm kinh tế giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm ra nhiều sản phẩm hàng hóa OCOP nhằm phát triển kinh tế, chống tái nghèo bền vững.

Hiệp hội Doanh nhân CCB hăng hái tham gia phát triển kinh tế - xã hội với phong trào thi đua "Doanh nhân CCB Quảng Ninh gương mẫu ,hội nhập sản xuất kinh doanh giỏi".

Thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa Hội CCB tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh.

Đặc biệt, các cấp Hội phải huy động tiềm năng, thế mạnh của Hội Cựu chiến binh hăng hái tham gia phong trào thi đua "Cựu chiến binh chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh". Tiếp tục hiến kế, hiến công, góp tiền xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Gương mẫu thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư". Chấp hành nghiêm các quy định về: Quy chế dân chủ ở cơ sở, việc cưới, việc tang, không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo, đèn trời, tham gia bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, ủng hộ cuộc vận động "Vì người nghèo", tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Năm ........, tiếp tục chủ trương duy trì bền vững phát huy hiệu quả 2 phong trào, 2 chương trình, 1 mô hình, đó là:

- 2 phong trào:

+ Phong trào "Thắp sáng đường quê";

+ Phong trào xây nhà "Nghĩa tình đồng đội".

- 2 chương trình:

+ Chương trình "Những tấn xi măng xây dựng nông thôn mới" theo kế hoạch số 70/KH-CCB ngày 05/9/2019;

+ Chương trình "Nước sạch vì tương lai học đường"

- 1 mô hình: Mô hình kinh tế "Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh"

Phấn đấu các đơn vị trực thuộc Hội CCB tỉnh có một phần việc, một công trình có giá trị thiết thực, chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (do các đơn vị xác định báo cáo), tập trung xây mới, sửa chữa nhà cho đồng đội có khó khăn về nhà ở. Đồng thời phát động Hội cựu chiến binh mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng ít nhất một công trình phúc lợi như: Cột cờ, cổng chào, nhà văn hóa, sửa chữa nâng cấp trường mẫu giáo, công trình vệ sinh, dựng bia ghi tên liệt sỹ tại các nghĩa trang, v.v...

4. Động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, các chương trình phối hợp, các cuộc vận động ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cấp Hội tổ chức thực hiện tốt chương trình phối hợp ký kết với UBND, với Quân sự, Công an, Đoàn thanh niên, Hội nạn nhân chất độc Da cam, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn (Phòng nông nghiệp) .

5. Công tác pháp luật.

Phối hợp sở tư pháp và các tổ chức chính trị XH đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, giám sát thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở và tham hòa giải, phối hợp sở Tư pháp, MTTQ tỉnh tham gia khảo sát do lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với cơ quan hành chính tỉnh Quảng Ninh (sipap).

Tham gia hội thẩm nhân dân cấp huyện, cấp tỉnh.

6. Công tác đối ngoại nhân dân.

Tiếp tục chỉ đạo hội CCB các địa phương (Bình Liêu, Hải Hà, TP Móng Cái) có chung đường biên giới với nước bạn Trung Quốc cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt ngoại giao nhân dân góp phần xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị.

7. Công tác xây dựng Hội TSVM.

7.1. Công tác tuyên truyền, giáo dục và hoạt động thi đua.

Tập trung tuyên truyền và đẩy mạnh các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/.....) và đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Các cấp Hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên Hội CCB nhất là các cấp cơ sở; Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị thiết thực hiệu quả trọng tâm là học tập thực hiện tốt chủ đề "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh"; quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ đề công tác năm 2020 của tỉnh đó là " Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững" đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ năm ......

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền kỷ niệm .......năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 -30/4/.....)

+ Phối hợp với Đoàn thanh niêm tổ chức giao lưu truyền hình với chủ đề " Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng" giữa nhân chứng lịch sử với thế hệ trẻ, tổ chức các đoàn CCB là những đồng chí trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh 1975 đi dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ và thăn lại chiến trường xưa (nếu có điều kiện).

+ Tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại biểu CCB trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh 1975, đại biểu các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ (tiêu biểu), thân nhân cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa, nhà giàn DKI.

7.2 Công tác tổ chức.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 -2022 Hội CCB tỉnh Quảng Ninh; thực hiện tốt quy hoạch nhân sự cán bộ thường xuyên kiện toàn đội ngũ cán bộ, Ban chấp hành vững mạnh tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác Hội từ cấp xã, phường nhất là cán bộ chủ chốt cấp huyện, tỉnh.

Chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt sắp xếp đội ngũ cán bộ sau khi có quyết định sát nhập sát nhập huyện Hoành Bồ về thành phố Hạ Long và các xã trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục chỉ đạo Hội CCB các huyện thị xã, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm động viện các Cựu quân nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các câu lạc bộ, Ban liện lạc hoạt động đạt hiệu quả nhằm động viên các Cựu quân nhân phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" tích cực đóng góp xây dựng quê hương giầu đẹp.

7.3 Công tác chính sách.

Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 515/QĐ-TTg ngày 10/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về kiện toàn Đề án tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt Liệt sỹ của Chính phủ, tham gia cung cấp thông tin và tìm kiếm theo kế hoạch của Ban chỉ đạo 515 của địa phương. Phối hợp tham gia các hoạt động chính sách XH, phong trào "đền ơn đáp nghĩa"

5. Mẫu báo cáo tổng kết chi hội cựu chiến binh (Số 2)

Hội CCB xã…………………….

Chi hội CCB……………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BÁO CÁO

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI NĂM ........

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM .........

I - KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM….. CỦA CHI HỘI CCB………

1. Đặc điểm tình hình

a. Thuận lợi:

Chi hội CCB thuộc địa bàn tổ dân phố ….. Chi hội có ... đồng chí hội viên CCB (trong đó có .... nam và .... đ/c nữ).

Chi Hội có 02 hội viên là thương binh (Đ/c …….. và Đ/c ………), 01 là chất độc da cam (đ/c………..) .

- Chị hội dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng có ... Đảng viên trong đó có 50% số Đảng viên là cán bộ quân đội và công an nghỉ hưu và .... Đảng viên sinh hoạt 2 chiều theo NĐ 76. Đây là thế mạnh của chi bộ và tổ dân phố số …..

- An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đảm bảo tốt, không có tệ nạn xã hội, không có hộ nghèo. Trình độ dân trí khá cao.

b. Khó khăn

- Năm ……. là năm có thời tiết nắng nóng kéo dài, vệ sinh môi trường bị ô nhiễm bởi khí thải các các phương tiện tham gia giao thông, rác thải sinh hoạt của các nhà hàng, việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các hộ kinh doanh gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân tổ dân phố. Và một số khó khăn........

Thực hiện kết hoạch công tác năm của Hội CCB phường, nghị quyết của Chi bộ - Chi hội CCB số….. đã triển khai tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả cụ thể như sau:

2. Xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh

a. Về chính trị tư tưởng

- Tư tưởng của cán bộ hội viên cơ bản kiên định vững vàng, thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện tốt chế độ học tập nghị quyết và các tài liệu học tập chuyên đề cho cán bộ hội viên. Phối hợp cùng chi bộ thông báo tình hình thời sự, tin trong nước và quốc tế để cán bộ hội viên nắm vững chủ trương, đường lối quân sự và nghệ thuật đối ngoại của Đảng ta.

Động viên hội viên, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" gương mẫu, giản dị trong cuộc sống. Tích cực hưởng ứng cuộc thi và viết về gương "người tốt việc tốt năm …..

b. Về công tác tổ chức

- Tổ chức tốt hội nghị Tổng kết năm 20…. và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 20…..

- Năm 20… trong điều kiện khó khăn chi phối, chi hội đã có nhiều có gắng hoàn thành và vược chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nội bộ đoàn kết thống nhất, tư tưởng hội viên kiên định, vững vàng.

- Về số, chất lượng hội viên của chi hội tính đến…………. (Báo cáo theo mẫu đã gửi về Hội phường)

- Trong năm, chi hội xét và đề nghị kết nạp … Hội viên mới đạt….% so với kế hoạch.

Như vậy: Chi hội CCB số …. hiện nay có ..... Hội viên (tính đến ………)

Nam:…… ; Nữ…….: ; tuổi đời thấp nhất ….; Cao nhất … (Đ/C………………..)

- Cấp Đại tá: …. đ/c ; Thiếu, Trung tá …….đ/c; Cấp úy ……đ/c; HS quan chiến sĩ : ..... đ/c

- Cán bộ hội viên là Đảng viên: .../... ~ ….%

- Chi hội đã duy trì chế độ sinh hoạt theo quy định của điều lệ Hội, Số lượng hội viên tham gia sinh hoạt bình quân…. - …% quân số

3. Công tác tình nghĩa, chăm lo đời sống, vật chất tnh thần:

- Việc thu, nộp hội phí, quỹ tình nghĩa, quỹ hội phường, quỹ Chi hội, thực hiện theo đúng quy định của hội CCB Việt Nam

- Chi hội đã tổ chức tốt thăm hỏi .... hội viên ốm đau + thăm viếng ... gia đình có người thân mất với tổng số tiền là ....đ.

- Trích quĩ hội đóng góp ủng hộ Trường Sa và đồng bào miền Nam bị hạn và ngập mặn; với số tiền là ......đ

- 100% gia đình hội viên tham gia ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì người nghèo, đồng bảo bị thiên tai bão lụt v.v… với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm cao.

- Phổ biến và thực hiện các chính sách xã hội đối với các hội viên CCB như bảo hiểm y tế theo qui định của trên.

- Nhân kỷ niệm ….. năm Bác Hồ về Cao Bằng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Hội phường tổ chức cho cán bộ, hội viên và thân nhân đi tham quan học tập, truyền thống theo kế hoạch đạt mục đích yêu cầu đề ra. Chi hội có .... Hội viên tham gia chuyến đi được đánh giá là an toàn, thành công và có nhiều ý nghĩa thiết thực.

4. Tham gia xây dựng địa phương:

- Mối quan hệ phối hợp với cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thế chính trị xã hội trong tổ dân phố: Hội viên CCB tham gia vào Chi bộ và Tổ dân phố: có …. hội viên ; Ban bảo vệ dân phố ….. hội viên.

- Tích cực hưởng ứng và gương mẫu trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa ……..và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ ……….. Chi hội có ….hội viên tham gia tổ bầu cử đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện và hưởng ứng 3 cuộc vận động lớn của Quốc gia.

Một là: Cuộc vận động "Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư"

Hai là: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Ba là: Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Tích cực tham gia các hoạt động văn thể, vệ sinh môi trường, phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Tham gia 2 giải chạy dai sức do báo Hà Nội mới tổ chức trong năm. Chi hội có ….. lượt đ/c tham gia 2 lượt chạy. Tuy nhiên không đạt giải nhưng ở độ tuổi ngoài 60 vẫn chạy tốt. Các hội viện và gia đình hội viên tự tập luyện những môn thể thao mình yêu thích, phù hợp với điều kiện sức khỏe như cầu lông, bóng bàn, đi bộ v.v….

- Tích cực tham gia phong trào "Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng tổ dân phố an toàn" Chi hội có 01 hội viên tham gia lực lượng dân phòng, tuần tra góp phần bảo vệ trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

5. Đánh giá xét thi đua theo tiêu chuẩn

a. Về cá nhân "Hội viên CCB gương mẫu"

- ..../…. HV (100%) đề nghị có danh sách kèm theo

b. Chi hội "Trong sạch vững mạnh xuất sắc"

- ..../…. HV (100%) cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

- 100% các nhân đạt danh hiệu Hội viên CCB gương mẫu

- Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước

Đề nghị Chi hội CCB số …. đạt " “Trong sạch vững mạnh xuất sắc” năm…….

Tóm lại: Năm………. Chi hội đã hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, tổ dân phố và cán bộ hội viên hội CCB .

Tuy vậy hoạt động của Chi hội vẫn còn những tồn tại, hạn chế sau:

6. Những mặt hạn chế, tồn tại:

- Một số HV còn sức khỏe đi làm thêm để tăng thu nhập cho gia đình nên ít tham gia sinh hoạt và các hoạt động khi được phân công.

- Số lượng hội viên tham gia sinh hoạt chưa đều, nội dung sinh hoạt còn hạn chế, chất lượng chưa cao.

II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 20… - CHỈ TIÊU THỰC HIỆN

1. Phương hướng, nhiệm vụ

- Giữ vững và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

- Vận động và tập hợp các thế hệ CCB, xây dựng chi hội "trong sạch, vững mạnh, xuất sắc" đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi hội.

2. Chỉ tiêu:

- 100% HV có bản lĩnh chính trị vững vàng, không có HV nào mắc sai phạm về quan điểm chính trị, thực hiện tốt quy định "3 không, 1 bảo đảm" đó là:

+ Không phát ngôn làm trái đường lối, quan điểm có tính nguyên tắc của Đảng, pháp luật Nhà nước.

+ Không tàng trữ, phát tán tài liệu, lan truyền các thông tin ngoài quy định.

+ Không ký tên vào danh sách khiếu kiện và tham gia vào các đoàn khiếu kiện khi bị kích động

+ Bảo đảm dân chủ, đoàn kết, kỷ luật trong xây dựng và hoạt động của hội

- Phấn đấu chi hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc

- 100% Hội viên đạt danh hiệu "Cựu chiến binh gương mẫu"

- 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá.

- Không có con mắc nghiện và tái mắc nghiện, phạm tội hình sự.

- Xét và đề nghị Hội phường kết nạp mới 1 hội viên có chất lượng, đảm bảo đúng nguyên tắc điều lệ Hội.

- Rà soát và đề nghị tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí hội viên đủ tiêu chuẩn

- Lập danh sách gửi về hội phường những đồng chí sinh năm …………..(70,80,90) để tổ chức mừng thọ vào dịp đầu xuân 20…. (Chi hội có … hội viên là đ/c ………… sinh …..đủ tiêu chuẩn)

- Tham gia nhiệt tình các phong trào văn thể, vệ sinh môi trường ủng hộ các quỹ tình nghĩa, quỹ hoạt động do Hội phường và cấp trên phát động.

Đề nghị khen thưởng 20…. (Bình bầu trực tiếp tại Hội nghị Tổng kết năm vào tháng …..: Chi hội “Trong sạch VMXS”; Cá Nhân: đ/c ………….)./.

Nơi gửi:

-Hội CCB phường

CHI HỘI TRƯỞNG

6. Báo cáo tổng kết hội cựu chiến binh (số 3)

BÁO CÁO TỔNG KẾT

HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC HỘI CỰU CHIẾN BINH NHIỆM KỲ……..

Thực hiện hướng dẫn của BCH xã …………………. về công tác tổng kết chi hội cựu chiến binh nhiệm kỳ………….

I. Đặc điểm của Chi hội:

Trong 5 năm qua tập trung xây dựng Chi hội, làm tốt công tác quốc phòng, an ninh, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho nhân dân.

Bảo vệ Đảng, Chính quyền giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở, tham gia học tập Nghị quyết của Đảng, các đường lối, chính sách của Nhà nước, địa phương; thực hiện công tác và chương trình phát triển kinh tế, nâng cao đời sống kinh tế cho hội viên giảm được nghèo, gia đình hội viên sản xuất kinh doanh dịch vụ ngành nghề có thu nhập cao trong năm qua.

Tổng số hội viên là 49 hội viên, gia đình hội viên khá đạt 98%, gia đình hội viên giàu 45%, quỹ đóng góp của hội viên……….đồng bình quân/ hội viên. Trong đó quỹ cho hội viên vay phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trong 5 năm qua.

Kính thưa đại hội, các gia đình có Thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách làm kinh tế phát triển hộ gia đình.

Trong 5 năm qua tổ chức các cuộc ủng hộ do Hội phát động đã ủng hộ được …………đồng.

Gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa 98%, gia đình hội viên gương mẫu đạt 95%, chi hội giáo dục tuyên truyền truyền thống cách mạng anh hùng của nhiều thế hệ trẻ, đồng thời công tác phối hợp giáo dục tuổi trẻ, lứa tuổi nam thanh niên đủ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc.

II. Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của BCH, Cấp ủy cơ sở được xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng của cán bộ hội viên trong chi hội và tổ chức quán triệt học tập nghị quyết của Đảng đối với hội viênvà chấp hành chủ trương pháp luật của Nhà nước và của địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình của Hội đề ra như: công tác duy trì sinh hoạt Hội.

Kính thưa hội nghị! Trong 5 năm qua, Chi hội đã kết nạp được 18 hội viên, số hội viên chưa vào hội 7 hội viên, số hội viên thực hiện phong trào thi đua của địa phương100%.

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM KỲ ………

Tập trung xây dựng chi hội vững mạnh toàn diện, không có gia đình hội viên có con, cháu mắc tệ nạn xã hội như: ma túy, cờ bạc, nghiện ngập …

Đồng thời trong năm năm tới vận động những hội viên đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Hội, là hội viên anh bộ đội cụ Hồ. Và phấn đấu tập thể chi hội 5 năm tới đạt trong sạch, xuất sắc vững mạnh về mọi mặt, phấn đấu Chi hội CCB Chiến Thắng vững mạnh toàn diện.

Về chính trị tư tưởng: 100% hội viên hoàn thành nghĩa vụ công dân đối với nhà nước và địa phương, không có hội viên sai phạm quan điểm sai trái, hội viên là đảng viên không vi phạm những điều đảng viên không được làm, chi hội phấn đấu trong 5 năm tới không còn hội viên nghèo, chi hội phấn đấu hộ khá giàu trong chi hội đạt 100%. Quỹ hội bình quân hết nhiệm kỳ …… đồng đến……..đồng/ hội viên.

Kính thưa hội nghị, trên đây là bản tổng kết trong 5 năm tới phấn đấu trong 5 năm tới chi hội vững mạnh toàn diện về mọi mặt.

Kết thúc bản báo cáo tổng kết, tôi xin kính chúc toàn thể đại hội sức khỏe, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

….……………., ngày …. tháng ….. năm …….

Chi hội trưởng CCB ……….

7. Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội CCB (số 4)

CCB Huyện …………….

Hội CCB Xã ……………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: …/BC-CCB………, ngày … tháng … năm ….

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2023

Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1) Thuận lợi.

- Năm 2023, là năm diễn ra Đại hội CCB các cấp; kỷ niệm … năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, … năm ngày thương linh liệt sỹ. Đảng bộ và nhân dân Huyện …… quyết tâm thực hiện về đích nông thôn mới năm 2023.

Hội luôn được sự quan tâm sâu sát trong lãnh, chỉ đạo của Thường trực Huyện hội, Thường trực Đảng ủy xã; sự phối kết hợp chặt chẽ của các Ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các thôn, xóm.

- Đội ngũ cán bộ, hội viên Hội CCB xã đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ xây dựng Hội TSVM.

2) Khó khăn.

- Tình hình an ninh chính trị thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp như khủng bố, chiến tranh, tranh chấp biển Đông. Trong nước các thế lực thù địch câu kết với bọn phản động nước ngoài không ngừng chống phá Đảng và Nhà nước, bằng nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi; chúng lợi dụng việc khiếu kiện để kích động nhân dân biểu tình, bạo loạn; lợi dụng mạng xã hội kích động, bôi nhọ Đảng, các đồng chí lãnh đạo nhằm xóa bỏ vai trò Đảng.

- Tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn với thiên tai lũ lụt, sạt nở đất đá, dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra gây thiệt hại lớn về người và của từ đó tác động, ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của cán bộ, hội viên.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2023

1) Tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền.

Tháng 3/2023, Đại hội đại biểu Hội CCB xã nhiệm kỳ 20..-20… thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 9 đồng chí, Ban Thường vụ 03 đồng chí, (có 2 đồng chí mới: Chủ tịch, Phó Chủ tịch), Ban kiểm tra và trưởng ban kiểm tra.

- Tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền các cấp là một nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, hội đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ hội viên gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

- Các cấp hội tổ chức tuyên truyền vận động Hội viên, con, cháu gia đình hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ kinh doanh, giảm nông nghiệp; Đẩy mạnh sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, trồng cây vụ đông, cây xuất khẩu và thực hiện được 01 mô hình nông sản sạch... nhiều hộ đã đạt hàng trăm triệu đồng/năm. Tham gia diễn tập khu vực phòng thủ cụm xã chiến đấu đạt kết quả cao; giữ gìn an ninh trật chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; không buôn bán pháo nổ trong dịp tết. Tham gia thi đấu các môn tại Đại hội TDTT cụm 1; liên hoan văn nghệ, thăm và tặng quà 12 thanh niên lên đường nhập ngũ trị giá 1.200.000₫. Vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, tham gia hòa giải 06 vụ, thành công 06 vụ. Tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, tổ chức dọn vệ sinh vào ngày cuối hàng tuần. Đã triển khai cho các Chi hội tổ chức dọn vệ sinh, chỉnh trang, trồng hoa tại khu vực nhà văn hóa, đường làng các thôn xóm (2, 3, 4, 5, 7) được 1.300 m2 hoa mười giờ và các loại hoa khác (Hội đã trích 300.000₫ mua hoa). Đã phối kết hợp trồng hoa cùng các đoàn thể khác trên tuyến đường Huyện và được giao chăm sóc 700m2 hoa giáp kênh BK từ Cầu máng Cát Nguyên đến cống máng Phù Lưu với hàng trăm công lao động, bước đầu đã đạt kết quả cao. Tích cực tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế bằng nhiều hình thức như: Hội đã phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức 01 hội nghị tuyên truyền vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế, tại hội nghị đã bán được gần 40 thẻ; các Chi hội có các tổ tuyên truyền nhân dân tham gia mua BHYT với nhiều phương thức khác nhau để đạt được hiệu quả. Kết quả có 277/277 =100% hội viên đã có bảo hiểm và bán được trên 60 thẻ BHYT cho nhân dân.

- Tham gia tuyên truyền vận động, cùng Ban chỉ đạo, tổ công tác thực hiện việc xử lý vi phạm đa canh trên đất 115, đã hoàn thành xử lý 100% (33/33 hộ) đảm bảo đúng nguyên tắc. Tham gia trực phòng chống lụt bão, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xẩy ra...

2. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

- Đã làm tốt công tác nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ hội viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Ví dụ: Hưởng ứng đợt phát động của Tỉnh hội và Huyện hội mỗi hội viên đóng góp 20.000đ để ủng hộ nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm 10 cô gái Lam Hạ, hỗ trợ xóa nhà không an toàn, hỗ trợ bò sinh sản cho gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn được 550.000/5.500.000d = 101%.

....................................

Mời bạn đọc tải file word chi tiết để tham khảo toàn bộ tài liệu

8. Báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Phần thứ nhất

Đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 20...

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

1. Những thuận lợi cơ bản tác động đến tư tưởng và hoạt động thi đua năm 20... .

Năm 20... cán bộ hội viên và nhân dân rất phấn khởi trước kết quả đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 20... – 20... ); Bầu cử các chức danh lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ thành công tốt đẹp đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Qua tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03 và triển khai thực hiện chỉ thị 05-CT/TW học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện nghị quyết TW 4 khóa XI tiếp tục ra nghị quyết TW 4 khóa XII chỉ ra 25 vấn đề rất cụ thể trong chỉ đạo thực hiện đã tạo luồng không khí mới trong quá trình tiếp tục thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng. Kỷ niệm 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đây là vinh dự tự hào của Đảng bộ chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thành phố chúng ta.

Tình hình kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cơ bản ổn định. Các chuyến thăm ngoại giao của các đ/c lãnh đạo đảng, nhà nước, Chính phủ trong năm thành công tốt đẹp tiếp tục khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán, đúng đắn của Đảng đã đưa đất nước ta có vị thế trên trường quốc tế đó là những thuận lợi cơ bản, là nguồn động lực tích cực trong quá trình hoạt động thi đua trong năm qua.

2. Những khó khăn tác động đến tư tưởng và tâm trạng xã hội và công tác thi đua.

Tình hình thế giới đã và đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt tình hình Biển Đông sau phán quyết của tòa trọng tài PCA. Trung Quốc gia tăng các hoạt động nhằm gây áp lực và chi phối ASEAN làm cho tình hình Biển Đông càng thêm căng thẳng. Trong nước tình hình kinh tế tuy có khởi sắc nhưng nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn, một số dự án lớn của nhà nước đầu tư bị thua lỗ lớn có chi phối tới niềm tin của nhân dân. Tình hình tham nhũng làm thất thoát lớn tài sản nhà nước, một số sai phạm trong công tác cán bộ gây bức xúc, ô nhiễm môi trường Biển 4 tỉnh miền trung, lũ lụt các tỉnh Phía Bắc, ngập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, an toàn giao thông, thực phẩm bẩn khó kiểm soát gây bức xúc trong xã hội có tác động tới tư tưởng, niềm tin quá trình hoạt đông thi đua trong các cấp hội.

II. KẾT QUẢ PHONG TRÀO THI ĐUA “CCB GƯƠNG MẪU” NĂM 20... .

1. Công tác tổ chức triển khai thực hiện.

Căn cứ vào Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 20... và phương hướng nhiệm vụ 20... của BCH Hội CCB Thành phố. Thường trực Thành hội đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 20... và đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 20... tổ chức phát động tổ chức thành 4 đợt thi đua và 2 đợt thi đua đột kích “Mừng đảng mừng xuân”; “bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp” và tổ chức ký kết thi đua trong 5 cụm thi đua toàn Hội.

Cơ quan thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Thành hội đã tham mưu cho Thường trực hướng dẫn triển khai đồng bộ các nội dung công tác thi đua đến các tổ chức hội trực thuộc; ban hành quy chế, hướng dẫn chấm điểm thi đua cho các cụm thi đua và duy trì hoạt động thi đua theo quy chế.

Các cấp hội trực thuộc Thành hội đã tổ chức triển khai phát động thi đua cấp mình đăng ký giao ước thi đua trong các cụm thuộc đơn vị và triển khai đồng bộ các kế hoạch hoạt động theo chỉ đạo thống nhất của Thành hội, đưa hoạt động thi đua vào nề nếp chất lượng tốt.

Các cụm thi đua trong toàn hội đã hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, cơ bản phát huy vai trò cụm trưởng trong hoạt động chỉ đao, phối hợp, phát huy được tác dụng của hoạt động thi đua trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội và xây dựng hội TSVM..

2. Kết quả thực hiện các mục tiêu.

Mục tiêu 1: Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc.

- Các cấp hội đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, xuyên suốt. Vì vậy đã chú trọng nắm vững tình hình tư tưởng trong hội, kịp thời giải quyết tư tưởng, định hướng tư tưởng, gương mẫu vận động cán bộ hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng đảng, bảo vệ đảng, chính quyền, chế độ không để kẻ xấu kích động lôi kéo.

- Đã quan tâm phối hợp với các cấp ủy đảng cùng cấp tổ chức cho cán bộ hội viên tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết của đảng. Đặc biệt là nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nghị quyết Đại hội đảng X Thành phố; nghị quyết TW 4 khóa XI khóa XII; Chỉ thị 03 khóa XI; Chỉ thị 05 khóa XII; Đề án 02 của Thành ủy và nghị quyết các cấp, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống tỷ lệ tham gia quán triệt, học tập nghị quyết đối với cán bộ hội viên đạt 94,5 % đảng viên đạt 98, 5 % nhiều tổ chức hội đạt 100% (trừ các đảng viên miễn sinh hoạt).

- Tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục về hiến pháp, pháp luật theo kế hoạch năm nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, thực hiện sống và làm theo Hiến pháp, pháp luật. Trong năm các cấp Hội đã tổ chức học tập, tuyên truyền Hiến pháp, pháp luật được 3029 cuộc cho 81.141 lượt cán bộ hội viên và nhân dân tham gia dự nghe.

- Các cấp Hội đã phối hợp cấp ủy, chính quyền đoàn thể tổ chức 6.067 lượt tuyên truyền tập trung cho hơn 220.000 lượt cán bộ hội viên và nhân dân nghe về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiều đồng chí được lựa chọn tham gia vào Hội đồng bầu cử, Ban bầu cử đã tích cực làm tròn trách nhiệm, góp phần cùng hội đồng bầu cử, ban bầu cử hoàn thành công tác bầu cử quốc Hội HĐND các cấp tại các địa phương. Nhiều cán bộ hội các cấp được cấp ủy, MTTQ giới thiệu ứng cử vào Đại Biểu Quốc Hội và HĐND, kết quả 1393 Hội viên CCB trúng cử, trong đó có 1 là Đại biểu Quốc Hội. Tỷ lệ hội viên tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại cơ sở đạt trung bình từ 40 % đến 45% có nhiều nơi đạt trên 50% đây chính là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ, dù ở cương vị công tác nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, tích cực triển khai các nghị quyết của đảng trong thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân tôn trọng tin tưởng.

- Các cấp Hội chú trọng xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong hội viên, sẵn sàng tham gia, vận động, giải tán các vụ tụ tập đông người, đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Điển hình là Hội CCB quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 8, Tân Bình, quận 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, huyện Nhà Bè, Bình Chánh ... Đã phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn trong các ngày lễ, tết trong năm và ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII, bầu cử Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 20... – 20... .

- Các cấp hội đã tích cực phối hợp với MTTQ quận, huyện và các ban ngành, đoàn thể thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia giám sát và bước đầu triển khai thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo quyết định 217-QĐ/TW; Quyết định 218 về tham gia đóng góp cho đảng điển hình có quận Bình Tân hoạt động tích cực được thành hội ghi nhận đề nghị khen thưởng cấp Thành phố. Các cấp hội đã phát huy vai trò CCB trong phối hợp với các cơ quan quân sự tham gia giáo dục quốc phòng ở địa phương, tuyên truyền vận động thanh niên nhập ngũ, trực tiếp tham gia bảo vệ dân phố, cùng lực lượng công an tuần tra truy quét trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, triệt phá nhiều vụ phạm pháp có hiệu quả.

- Từ thành hội đến các cấp hội cơ sở đã chú trọng thông tin thời sự chuyên đề, tuyên truyên miệng hàng tháng về tình hình thế giới, trong nước, khu vực, đặc biệt về tình hình Biển Đông, quan điểm xử lý của Đảng ta,về tình hình biên giới đất liền, về kinh tế, an ninh quốc phòng cả nước nói chung và Thành phố nói riêng cho hội viên, nhân dân, học sinh, sinh viên nhằm định hướng tư tưởng, xây dựng niềm tin trong cán bộ hội viên và các tầng lớp nhân dân đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái bảo vệ quan điểm đường lối của Đảng. Trong năm tuyên truyền về thời sự Biển Đảo và tổ chức xem 5 tập phim Biển đảo Việt Nam cội nguồn tự bao đời 1140 cuộc cho 84.407 lượt người nghe; tuyên truyền Biên giới đất liền 214 cuộc cho 46.654 lượt người nghe về kinh tế xã hội trong nước và thành phố thông qua tuyên truyền miệng hàng tháng 1154 cuộc cho 82.862 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân góp phần nâng cao nhận thức, niềm tin vào đường lối chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước.

- Luôn chăm lo bồi dưỡng quan điểm lập trường, tư tưởng kiên định, vững vàng cho cán bộ hội viên vì vậy trước những diễn biến phức tạp của tình hình, tuyệt đại đa số cán bộ hội viên vẫn luôn tin tưởng vào đường lối chủ trương chính sách của đảng, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện sai trái, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không có cán bộ hội viên phát ngôn trái với quan điểm đường lối của đảng, kiên quyết bảo vệ đảng, chính quyền, chế độ, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Được cấp ủy chính quyền đánh giá cao, nhân dân tin tưởng.

Mục tiêu 2: Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

- Năm 20... Thành hội đã tập trung nhiều biện pháp giảm nghèo, tăng hộ khá. Các quận, huyện Hội đều chú trọng đẩy mạnh hoạt động Câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu quân nhân (CCB – CQN) làm kinh tế. Đến nay đã có 16/24 quận, huyện đã thành lập Câu lạc bộ CCB – CQN làm kinh tế, với 978 thành viên. Đặc biệt Hội CCB quận 2 và 12 đã thành lập được 100% câu lạc bộ cấp phường. Tại Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm 3 năm triển khai thực hiện mô hình Câu lạc bộ CCB – CQN làm kinh tế vừa qua, đã có 2 đơn vị (quận 9 và quận 12) được tuyên dương mô hình Câu lạc bộ CCB – CQN làm kinh tế giỏi; có nhiều gia đình hội viên CCB làm kinh tế giỏi, như hộ gia đình CCB Hoàng Thị Tùng (quận 9), hộ gia đình CCB Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Sinh (quận 12), hộ gia đình CCB Vũ Ngọc Thuần, Nguyễn Văn Thịnh (Tân Bình) ...

- Qua theo dõi tổng hợp báo các của các đơn vị năm 20... , toàn Thành hội có 67.863 hội viên với 63.907 Hộ, trong đó còn 576 hộ nghèo (= 0,9%) (theo tiêu chí thu nhập từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống); 688 hộ (= 1,07% ) cận nghèo (thu nhập từ 21 triệu – 28 triệu/người/năm).

- Huy động quỹ Hội: 34.957 triệu đồng, bình quân 516.000 đồng/hội viên.

Quỹ nội bộ Hội giúp nhau phát triển kinh tế là 14.105 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 2.982 lao động.

- Về vay vốn Ngân hàng CSXH tổng dư nợ Hội đang quản lý 419.803 triệu đồng (không tính nguồn XĐGN); tổng số hộ vay: 25.014 hộ, trong đó hộ CCB vay vốn là 6.308 hộ hội viên. Đã giải quyết việc làm được 14.025 lao động từ nguồn vốn vay.

- Trong năm 20... , Quỹ hỗ trợ CCB nghèo, đã vận động đóng góp xây dựng và sửa chữa 26 căn nhà, tổng giá trị 960 triệu đồng; Tặng 6.260 xe lăn (bằng 7.560 triệu đồng); Tặng 623 xuất học bổng (bằng 1 tỉ 210 triệu đồng); Tặng 210 xe đạp (367 triệu đồng) cho con em các dân tộc tỉnh Đắc Lắc. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 20... , ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, Thành hội và các cấp Hội CCB đã đi thăm và đóng góp cho thành phố thăm các đối tượng chính sách 1 tỷ 775 triệu đồng, ngoài ra còn tham gia ủng hộ giúp đỡ đồng bao lũ lụt Miền Trung, gần 400 triệu, ủng hộ chương trình vầng trăng cổ nhạc với số tiền gần 100 triệu đồng.

- Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Hội CCB các quận, huyện đã thực hiện tốt việc chăm sóc các hộ gia đình CCB gặp khó khăn, các cơ sở Hội đã trao tặng hàng ngàn suất quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách. Thông qua các giải pháp tích cực toàn diện công tác xóa đói, giảm nghèo tăng hộ khá đã có chuyển biến tích cực toàn hội hiện nay không có hộ đói, nhiều cấp hội không còn hộ nghèo, nhiều CCB đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Mục tiêu 3: Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và các địa phương phát động.

- Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đựơc các cấp hội phối hợp triển khai tích cực trên các nội dung chỉ tiêu. Qua báo cáo năm 20... tỷ lệ các gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa từ 98% - 100%, Tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu đạt 95% trở lên, Phong trào Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm phát huy tại các địa phương như: tích cực thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ cờ tướng, câu lạc bộ thơ, 100% các cấp hội cơ sở có các tổ, đội văn nghệ tham gia tập luyện, biểu diễn cho hội viên, nhân dân trong các ngày lễ, hội, hội nghị tổng kết, ngày đại đoàn kết dân tộc được tổ chức tại các địa phương. Năm 20... toàn thành hội tổ chức liên hoan văn nghệ từ cơ sở đến Thành hội lần thứ III với chủ đề “CCB sáng mãi niềm tin Thành phố mang tên Bác” thiết thực kỷ niệm 40 năm Thành phố Sài Gòn – Gia Định được mang tên Bác Hồ, có 24 đơn vị tham dự với 134 tiết mục và gần 1.000 diễn viên. Ban tổ chức đã tặng 5 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 15 huy chương đồng và 39 bằng khen cho các chương trình và tiết mục xuất sắc. Tiêu biểu là Đội Văn nghệ các quận, huyện Hội: 11, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận 9, Phú Nhuận ... Qua liên hoan, đã để lại ấn tượng tốt đẹp, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” được khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc, tự hào về Đảng, về Bác kính yêu. Đã đề cao trên mặt trận văn hóa nghệ thuật của một thời oanh liệt, máu lửa, đã động viên khí thế thi đua yêu nước, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trong các cấp hội góp phần xây dựng đời sống văn hóa các địa phương và Thành phố.

- Thực hiện phong trào “CCB Việt Nam tham gia phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông” năm 20... với chủ đề “xây dựng văn hóa giao thông, siết chặt kỷ cương người thi hành công vụ, tính mạng con người là trên hết” các cấp hội đã triển khai tích cực tổ chức tuyên truyền về các quy định “3 không”, “3 có”, “3 giảm” và tham gia vận động giải phóng lòng lề đường được 1753 cuộc cho 77234 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân, phối hợp tuần tra canh gác, tham gia điều tiết giao thông trong các ngày lễ, các trọng điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Tháng 4/20... , Hội CCB Thành phố đã giúpTrung ương Hội CCB Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia, tổ chức tốt Hội nghị sơ kết – giao lưu – tuyên dương các điển hình tập thể, cá nhân CCB thực hiện tốt công tác phối hợp, bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn năm 2013 – 20... các tỉnh khu vực phía Nam. Hội CCB Thành phố đã có 2 tập thể (Hội CCB Thành phố và Hội CCB xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) và 01 cá nhân (đồng chí Nguyễn Văn Ký), hội viên Hội CCB phường 27, quận Bình Thạnh, điển hình được tuyên dương tại hội nghị. Toàn thành hội đã tổ chức hội nghi tổng kết đánh giá công tác phối hợp bảo đảm an toàn giao thông năm 20... đã tuyên dương 24 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo đảm an toàn giao thông năm 20... .

- Toàn hội đã tổ chức triển khai tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 20... tổ chức tuyên truyền trên 3 đối tượng người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng; tập trrung tuyên truyền cho người tiêu dùng nâng cao nhận thức về cuộc vận động là phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong cộng đồng dân cư. Vận động người sản xuất nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa chất lượng cao để tiêu dùng và cạnh tranh hội nhập, người kinh doanh lành mạnh. Trong năm các cấp hội đãtổ chức tuyên truyền được 5368 cuộc cho 277.938 lượt cán bộ hội viên và nhân dân, thông qua tuyên truyền miệng hàng tháng, qua các buổi sinh hoạt định kỳ của các cấp hội và sinh hoạt tổ dân phố, khu phố trên khắp các địa bàn dân cư, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động, ngày 29 tháng 11 năm 20... Thành hội đã tổ chức hội nghi tổng kết cuộc vận động năm, đã tuyên dương khen thưởng 25 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các quận huyện và khối “487”.

- Các cấp hội đã phối hợp với Công an thực hiện tốt nội dung ký kết thực hiện phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ an tinh tổ quốc” phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong năm phối hợp tổ chức kiểm tra 8 đầu mối đơn vị gồm: 4 quận huyện và 4 cơ sở cấp phường xã về thực hiện nội dung phong trào, qua kiểm tra các cấp ủy, chính quyền đã đánh giá cao vai trò, uy tín của CCB trong quá trình phối hợp và phát huy đội “cán sự tình nguyện” đặc biệt đội do CCB làm tổ trưởng trong giải quyết các vấn đề an ninh trật tự, về hòa giải cộng đồng, phối hợp quản lý cai nghiện đối tượng hồi gia, cung cấp tin cho công an, phát hiện xử lý tội phạm ẩn náu, tạo được niềm tin trong nhân dân.

- Tích cực tham gia tuyên truyền thực hiện các phong trào dân vận khéo, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, văn minh đô thị, tiết kiệm điện do Thành phố phát động đã đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện các phong trào do Trung ương, địa phương phát động trên toàn thành phố.

Mục tiêu 4:Tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, các chương trình phối hợp đã ký kết ở các cấp;

Các cấp hội đã tích cực chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các nghị quyết liên tịch, các chương trình phối hợp đã được ký kết ở các cấp, nhất là chương trình đã được ký kết với Đoàn Thanh niên, về “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2012 – 20... .

- 100% các tổ chức Hội CCB và Đoàn Thanh niên cùng cấp, đã tổ chức ký kết giao ước thi đua, phối hợp tổ chức thực hiện chương trình “Năm thanh niên tình nguyện” đạt kết quả tốt. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình đột phá “Vì thế hệ mai sau”; Thi đua xây dựng chi hội, chi đoàn vững mạnh, xuất sắc, gắn kết thực hiện phong trào 3 chi: “Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ, phát huy vai trò nòng cốt của chi hội CCB và tinh thần xung kích của chi đoàn thanh niên”, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, chương trình đã được 100% các chi hội và chi đoàn cơ sở phối hợp thực hiện.

- Nhân dịp kỷ niệm ... năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và ... năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ... năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, đặc biệt, kỷ niệm ....năm Sài Gòn – Gia Định được vịnh dự mang tên Bác Hồ - Thành phố Hồ Chí Minh, các Hội CCB cơ sở đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền giáo dục cho thanh, thiếu niên về truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Tổ chức cho cán bộ, hội viên CCB đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh đến kể chuyện chiến đấu, cho các trường đại học, cao đẳng và các trường học cấp 1, 2, 3; nói chuyện với đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan, doanh nghiệp ...

- Hội CCB các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với Cơ quan Quân sự, Đoàn Thanh niên tuyên truyền động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ, nhất là đối với con em CCB, các Hội CCB cơ sở đã tổ chức “Ngày hội tòng quân” năm 20... .

- Thành hội đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên vận động, tập hợp thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vào sinh hoạt trong các Câu lạc bộ Cựu quân nhân (CQN). Các cấp Hội đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kết luận 66 của Ban Bí thư, Thông tư liên tịch giữa Bộ Quốc phòng và Hội CCB Việt Nam về “Hướng dẫn vận động tập hợp CQN tham gia Câu lạc bộ, Ban liên lạc CQN cơ sở” ... đến nay đã có 1.092 Câu lạc bộ CQN, với trên 51.000 thành viên, trong đó, có 233 Câu lạc bộ CQN tổ chức ở phường, xã, thị trấn; 857 Câu lạc bộ tổ chức ở thôn, ấp, khu phố, tổ dân phố; 02 Câu lạc bộ tổ chức ở đơn vị “487” và thường xuyên có gần 70% thành viên CQN tham gia sinh hoạt ở các CLB.

- Toàn Thành hội đã có 216 Ban liên lạc truyền thống (LLTT) với trên 68.000 thành viên, các Ban LLTT được sự hỗ trợ của Hội CCB các cấp, đã duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt thường kỳ và tổ chức các hoạt động nghĩa tình mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Mục tiêu 5: Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, công tác của các cấp Hội;

Hội CCB các cấp đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Thành Hội, Tích cực, chủ động xây dựng chương trình, nội dung và kế hoạch hoạt động năm 20...; Tiếp tục tổ chức, quán triệt Nghị quyết............., Hướng dẫn số 40/HD-CCB của Trung ương Hội về công tác quy hoạch, xây dựng BCH các cấp Hội.

- Các cấp Hội đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt Hội, nhất là Hội cơ sở và chi hộ tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên đạt từ 75% trở lên, các tổ chức Hội không ngừng cải tiến phương thức sinh hoạt, phong phú về hình thức, đa dạng về nội dung, nên chất lượng sinh hoạt đạt tốt. Hội CCB khối “487”, đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt dã ngoại, về nguồn, ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng đã tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

- Về tổ chức Hội: Toàn Thành hội đã xây dựng 2.504 chi hội (tăng 10 chi hội so với 20... ).

- Công tác phát triển hội viên được Hội CCB các cấp quan tâm tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Năm 20... toàn Thành hội đã kết nạp mới được 2243 hội viên, hội viên chuyển đến 834 tổng số tăng trong năm 3086. Trong năm số hội viên từ trần, xóa tên, chuyển đi 2032 hiện còn 68332 tăng hơn năm 20... là 498 đ/c. Các cấp Hội làm tốt công tác phát triển hội viên mới, như Hội CCB quận Tân Bình: 256 hội viên; Hội CCB quận 12: 200 hội viên; Hội CCB quận Bình Thạnh: 166 hội viên; Hội CCB quận Gò Vấp: 159 hội viên; Hội CCB huyện Củ Chi: 135 hội viên, Hội CCB quận Phú Nhuận: 113 hội viên: Hội CCB quận Bình Tân: 109 hội viên; Hội CCB quận Thủ Đức: 104 hội viên; Hội CCB quận Tân Phú: 102 hội viên ... Hiện nay Hội viên là đảng viên: 30.994 (chiếm tỉ lệ 45,67%).

- Thực hiện chuyên đề năm 20... , Thành hội đã xây dựng tuyên truyền hình ảnh CCB qua các video clip, các mẫu chuyện kể ở các “Câu lạc bộ ông – bà – cháu” về những “Việc tử tế” ... đã tạo không khí vui vẻ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

- Về công tác khen thưởng trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện các phong trào hành động cách mạng tại các địa phương. Thường trực đã đề nghị TW Hội tặng cờ cho Hội CCB Thành phố, đơn vị đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong cụm thi đua 10 gồm 9 tỉnh miền Đông Nam Bộ; đề nghị UBND TP tặng cờ cho Hội CCB TP đơn vị đạt xuất sắc tiêu biểu trong khối thi đua 18 gồm các đơn vị thuộc đoàn thể chính trị - xã hội; TW hội CCB VN đã tặng 5 cờ cho 5 đơn vị đạt xuất sắc tiêu biểu gồm Quận hội Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Chánh, quận 12, Khối Dân – Chính – Đảng; tặng Bằng khen cho 5 đơn vị trong 5 cụm đạt đơn vị xuất săc gồm quận hội Bình Tân, Bình Thạnh, quận 11, Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Củ Chi. Trong năm 20... UBND TP và các ngành chức năng thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen về: dân vận khéo, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, môi trường, tiết kiệm điện, các doanh nhân tiêu biểu về sản suất kinh doanh giỏi về thực hiện chỉ thị 03, quy định 217-QĐ/TW. Hội CCB thành phố tặng cờ cho 30 tổ chức hội cơ sở thuộc các quận huyện và khối “487”; Năm 20... tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cho 64 đ/c thuộc các cơ sở hội, 74 bằng khen cho tập thể và 134 cá nhân trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 20... ; Tặng bằng khen cho 49 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại các địa phương các cấp hội được các cấp ủy chính quyền tặng nhiều bằng giấy khen về tham gia hoạt động phong trào, các cuộc vận động và công tác xây đựng Đảng, chính quyền, đoàn thể qua đó khẳng định kết quả chỉ đạo và tổ chức hoạt động thi đua, khen thưởng năm 20... có tác dụng và hiệu quả thiết thực.

Đánh giá chung:

1. Về mặt mạnh:

- Phong trào thi đua năm 20... được các Cụm thi đua triển khai chặt chẽ, toàn diện, thực hiện đồng bộ có chiều sâu, đã bám sát 5 mục tiêu thi đua do TW Hội phát động và 4 chương trình đột phá của Phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước và các nội dung chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Ban chấp hành các cấp đề ra, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc nhất là công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân; Tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương, Thành phố, địa phương phát động, chăm lo xóa đói, giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh. Nhiều cấp hội đã có những biện pháp hay, nội dung hoạt động thi đua phong phú, sát thực…được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, góp phần tích cựcđẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, An ninh - Quốc phòng ở địa phương. Hội CCB khối “487” đã chủ động, tích cực và có nhiều biện pháp sáng tạo đẩy mạnh các hoạt động thi đua, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan.

- Hội CCB TP cũng như các cấp hội, đã có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các ban, ngành, đoàn thể, nhất là với MTTQ, Quân sự, Công an, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ…thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động, các chỉ tiêu, mục tiêu của phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

2. Về hạn chế:

- Công tác kiểm tra, nắm tình hình tư tưởng và giải quyết tư tưởng có mặt còn hạn chế. Cá biệt, Hội còn có hội viên tham gia tụ tập nơi đông người, tham gia khiếu kiện phải xử lý kỷ luật.

- Thực hiện chế độ, thời gian báo cáo và chất lượng báo cáo một số cấp hội còn nhiều hạn chế; Cụm trưởng nắm tình hình hoạt động của các thành viên trong cụm chưa thường xuyên, việc kiểm tra chéo có Cụm trong năm chưa thực hiện được.

- Báo cáo đánh giá của các thành viên trong Cụm, 6 tháng còn sơ sài, cuối năm nhiều nội dung chưa thống nhất về mẫu biểu, số liệu thiếu chọn lọc theo tiêu chí chấm điểm đặt ra, còn tràn lan, có nội dung thiếu tính thuyết phục, còn biểu hiện chạy theo thành tích, thiếu thực chất nên việc đánh giá kết quả thực chất của các tổ chức hội còn khó khăn. Về chấm điểm của các tổ chức Hội tuy đã bám quy chế nhưng một số đơn vị cộng điểm thưởng vượt quá 10% không đúng quy chế bảng điểm đã ban hành nên khó cho việc đánh giá công bằng các đơn vị

-Trong quá trình tổ chức phong trào thi đua, một số cấp Hội chưa bám sát các nội dung hướng dẫn của Thành hội, quá trình thực hiện các mục tiêu còn dàn trải, có nội dung hoạt động còn mang tính hình thức.

Phần thứ hai

Phương hướng công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua

“Cựu chiến binh gương mẫu” năm 20...

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 20... của Ban chấp hành Hội CCB thành phố và thực hiện các hướng dẫn, định hướng công tác thi đua năm 20... của TW hội, quán triệt đặc điểm tình hình năm 20... là năm toàn đảng, toàn quân, toàn dân tận tâm, tận lực triển khai nghị quyết đại hội XII của Đảng, nghị quyết Đại hội X thành phố. Là năm tiến hành đại hội CCB các cấp tiến tới đại hội CCB VN lần thứ VI trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đất nước đứng trước thời cơ, thuận lợi đan xen. Trên cơ sở nghị quyết của đại hội XII và Đại Hội X Thành phố, nghị quyết TW 4 khóa XI và TW4 khóa XII và cụ thể nghị quyết của BCH Hội CCB lần thứ X (khóa V) về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 20... và trọng tâm phương hướng năm 20... công tác thi đua năm 20... tập trung trọng tâm vào các nội dung chính sau:

I. Về chỉ tiêu chủ yếu.

1. Phấn đấu 100% cán bộ là CCB, 90% trở lên hội viên được học tập quán triệt các Nghị quyết của đảng, 95% trở lên cán bộ hội cơ sở được tập huấn bồi dưỡng theo phân cấp.

2. giảm 1- 1,2 % trở lên hộ hội viên nghèo, phấn đấu có từ 55% trở lên hội viên khá và giàu, xóa 100% nhà dột nát, (chỉ tiêu TW Hội 50%) nhà tạm, duy trì nợ quá hạn dưới 1% (chỉ tiêu TW Hội 0,5%)

3. Phấn đấu 90% trở lên đối tượng đủ điều kiện được kết nạp vào hội (chỉ tiêu TW Hội 85%) 90%trở lên hội cơ sở TSVM; 90% trở lên hội viên gương mẫu.

4. Phấn đấu tập hợp 70% trở lên CQN (có mặt tại địa phương) vào sinh hoạt CLB QN, Ban LLTT.

5. Phấn đấu 100% cán bộ hội viên kiên định vững vàng về tư tưởng chính trị hoàn thành các chỉ tiêu đại hội nhiệm kỳ V đã dề ra.

II. Nội dung trọng tâm.

1. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên cơ sở thực hiện 5 mục tiêu của phong trào và 4 chương trình đại hội lần thứ V hội CCB Thành phố phát động gắn với các phong trào hành động cách mạng nhất là phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; phong trào “xây dựng nông thôn mới”; An toàn giao thông, Người việt nam ưu tiên dùng hàng việt Nam; Môi trường văn minh đô thị.

2. Chủ động nắm vững tình hình tư tưởng, tâm trạng CCB, Tham mưu nhạy bén công tác tư tưởng, kịp thời định hướng nhất là các vấn đề, lĩnh vực dễ phát sinh các điểm nóng. Đẩy mạnh chống “diễn biến hòa bình” “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tạo sự đồng thuận giữ gìn trận địa tư tưởng trong các cấp hội.

3. Nắm vững nhiệm vụ trong tâm của Hội năm 20... là tiến hành đại hội CCB các cấp tiến tới đại hội CCB VN lần thứ VI tập trung xây dựng văn kiện tổ chức thành công đại hội và làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong , sau đại hội.

4. Đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW khóa XII về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nghị quyết TW 4 Khóa XI và nghị quyết TW4 Khóa XII về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng thành việc làm thường xuyên gắn với phong trào “CCB gương mẫu” và các cuộc vận động hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng Hội TSVM.

5. Phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng cấp tổ chức cho cán bộ hội viên nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chế độ chính sách, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật theo hướng dẫn kế hoạch của thành phố và các cơ quan chức năng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên đưa chủ trương chính sách pháp luật vào cuộc sống.

6. Tiếp tục thực hiện quyết định 217-QĐ/TW của BCT về quy chế giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Thực hiện quyết định 18-QĐ/TW của BCT về tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền theo kế hoạch của các cấp ủy Đảng phê duyệt.

7. Tăng cường thông tin thời sự, tuyên truyền miệng hàng tháng về tình hình thế giới, khu vực, trong nước. Đặc biệt tình hình Biển đảo, các quan điểm xử lý của Đảng và nhà nước ta, chính sách đối ngoại, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, chủ trương chính sách của Đảng, kinh tế, xã hội nhằm xây dựng, củng cố niềm tin định hướng tư tưởng đấu tranh với các quan điểm sai trái bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trên đây là các trọng tâm đánh giá kết quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu năm 20... và phương hướng 20... của Hội CCB Thành phố.

............., ngày... tháng... năm...

Nơi nhận:

- TW Hội CCB VN (Để BC);

- Ban thi đua kt thành phố;

- TTThành hội, các ban;

- HCCB các quận, huyện khối “487”;

- Lưu: VT, BTG.

TM. THƯỜNG TRƯC

CHỦ TỊCH

9. Bài tham luận về phong trào cựu chiến binh gương mẫu

Bài tham luận về phong trào cựu chiến binh gương mẫu là bài viết do cựu chiến binh tiêu biểu hoặc người đứng đầu chi hội, hội CCB thực hiện để bàn về công tác hội trong phong trào CCB gương mẫu. Chi tiết như sau:

THAM LUẬN

CỦA CHI HỘI TRƯỞNG CỰU CHIẾN BINH

TẠI ĐẠI HỘI HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ NHIỆM KỲ 20... – 20...

(Chủ đề: Chi hội cựu chiến binh với phong trào cựu chiến binh gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới)

Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Được sự đồng ý của Đoàn chủ tịch cho phép phát biểu tham luận tại Đại hội, lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới các quý vị đại biểu khách mời và các đại biểu đại hội lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Tôi đồng tình nhất trí cao với dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội CCB nhiệm kỳ 20... - 20... trình Đại hội. Báo cáo có kết cấu khoa học, dung lượng hợp lý, đã đánh giá, làm rõ được những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội nhiệm kỳ qua, nhất là những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, trong tham gia xây dựng đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, thực hiện các nhiệm vụ và phong trào trọng tâm; trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng. Đồng thời cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế yếu kém nhiệm kỳ qua, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ 20... - 20.... Trên cơ sở gợi ý của Đoàn chủ tịch Đại hội, sau đây tôi xin tham luận với chủ đề: Chi hội CCB thôn …………với phong trào cựu chiến binh gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới,.

Kính thưa Đại hội!

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, đang được triển khai mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi ở nhiều tỉnh thì hiện nay có đến 80% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, đặc biệt có những tỉnh đến năm 20... sẽ có 100% số xã đạt cho chuẩn; trong khi đó ở nhiều tỉnh, trong đó có tỉnh ta, việc xây dựng nông thôn mới còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc huy động các nguồn lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới như nguồn vốn, huy động sức dân…Trong khí đó bài học ở nhiều địa phương cho thấy muốn thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới thì phải phát huy vai trò làm chủ của nhân dân và huy động sức dân cho chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời phải phát huy được vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Là một đoàn thể chính trị xã hội, Hội CCB xã đã chủ động triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trong hệ thống tổ chức hội, đồng thời đã có sự chỉ đạo thường xuyên sát sao nhiệm vụ này trong tổ chức hội. Bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và chi bộ thôn, chi hội CCB thôn ……….đã có nhiều cuộc họp bàn, đề ra các giải pháp để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn, vừa đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ, chính quyền, vừa phát huy được vai trò của hội viên và nhân dân với vai trò là chủ thể của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với đặc thù là một trong những thôn rộng nhất của xã với tổng diện tích…ha, dân số có…hộ với…..nhân khẩu, chi bộ có….đảng viên, chi hội cựu chiến binh có….hội viên. Cũng là thôn mà được Đảng ủy, chính quyền chọn chỉ đạo điểm nhiều nội dung của chương trình xây dựng nông thôn mới. Do đó cùng với triển khai các nội dung của phong trào cựu chiến binh gương mẫu, thì chi hội CCB thôn xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyêt liệt trong cán bộ, hội viên. Trong đó mấu chốt phải phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, hội viên trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trước hết, chi hội CCB thôn luôn quan tâm việc vận động cựu chiến binh đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; động viên cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, xóa nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội CCB xã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Thứ hai: Chi Hội CCB thôn đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai trong các cấp hội và hội viên về các các cuộc vận động, các phong trào thi đua trọng tâm của tổ chức hội như phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu, cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa nghèo bền vững, cựu chiến binh gương mẫu, hiến kế, góp công, chung sức xây dựng nông thôn mới; gắn kết chặt chẽ các cuộc vận động, các phong trào thi đua của tổ chức hội với các cuộc vận động của các cấp, các ngành và các nhiệm vụ chính trị của địa phương như cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới; đề ra các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn đối với mỗi phong trào, mỗi cuộc vận động để các các chi hội và hội viên phấn đấu thực hiện, cũng như tạo ra không khí thi đua giữa các chi hội. Đặc biệt đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, chi hội đã có nghị quyết với những mục tiêu, nhiệm vụ rất cụ thể, phân công cho từng tổ hội và hội viên trong thực hiện; đưa nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới vào từng kỳ họp của chi hội, có kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp trong thời gian tiếp theo.

Thứ ba: Chi hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ban chỉ đạo xã , ban quản lý thôn làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nói chung, cán bộ và hội viên cựu chiến binh nói riêng nhận thức được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, nhận thức rõ về lợi ích và hiệu quả mà phong trào mang lại, thấy được vai trò, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của mình, xoá bỏ được tư tưởng trông chờ, ỷ nại vào sự đầu tư của Nhà nước; từ đó mỗi hội viên cựu chiến binh đã chủ động tích cực đồng hành với địa phương hoàn thành các tiêu chí, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Thứ tư: Xác định xây dựng NTM là một việc khó, đòi hỏi một nguồn lực to lớn cũng như sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội, trong đó sự đồng thuận, nhất trí cao của hội viên cựu chiến binh là yếu tố cốt lõi tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện chương trình. Bởi vậy, cùng với thực hiện phương châm dân biết, Chi Hội cựu chiến binh thôn đã chú trọng thực hiện phương châm “dân bàn, dân làm”. Điều đó được thể hiện rõ nét trong quá trình xây dựng NTM, mọi công việc đều được công khai để người dân và các hội viên cựu chiến binh tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến, tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao. Điển hình như trong xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, thiết chế văn hóa, chi hội đã tổ chức nhiều cuộc họp, ghi nhận hàng chục lượt ý kiến của hội viên cựu chiến binh, từ đó thống nhất mức đóng góp và cách làm phù hợp. Các cơ chế, chính sách của Nhà nước, tỉnh, huyện về xây dựng nông thôn mới được công khai trong nhân dân và hội viên. Việc tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân và hội viên được biết, được tham gia vào các nội dung của chương trình, trước hết là những nội dung có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Theo đó, chi Hội CCB xã đã tập trung vận động nhân dân và hội viên cựu chiến binh tự nguyện hiến đất, ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế hộ, mở rộng ngành nghề, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập; tập trung cải tạo vườn, chỉnh trang nhà cửa; vệ sinh môi trường; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội; loại bỏ những tập tục lạc hậu, các tệ nạn xã hội...

Kết quả chi Hội đã đảm nhận trật tự vệ sinh hơn ….km đường giao thông nông thôn. Động viên cán bộ, hội viên và nhân dân hiến đất, góp đất …..m đất canh tác, ….m2 đất thổ cư, tự nguyện tháo dỡ trên …..m tường bao, đóng góp …. ngày công, …. tỷ đồng để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Đặc biệt trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, các hội viên cựu chiến binh đã tích cực tham và phát huy hiệu quả của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, các tổ chức tự quản ở thôn dân cư trong việc thực hiện các dự án, công trình trong xây dựng NTM. Phát huy quyền làm chủ và trách nhiệm của mỗi người dân đối với các công việc cụ thể trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện; đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, tư tưởng cực đoan, lợi dụng dân chủ, khiếu kiện gây rối cản trở việc thực hiện chương trình. Do đó chất lượng, tiến độ các công trình hạ tầng nông thôn được đảm bảo.

Thứ năm: Để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, Chi Hội thường xuyên quan tâm việc sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua; Do đó các cuộc vận động, các phong trào thi đua của tổ chức hội trong xây dựng nông thôn mới, cũng như các phong trào, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động đã được chi hội cựu chiến binh thôn triển khai thực hiện đồng bộ, với nhiều cách làm hay và sáo tạo, có tính bền vững và là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Kính thưa Đại hội

Vừa qua tôi đã tham luận với chủ đề: Chi hội CCB thôn với phong trào cựu chiến binh gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới. Trước khi kết thúc phần tham luận kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

10. Bản báo cáo thành tích của chi hội cựu chiến binh

BẢN BÁO CÁO THÀNH TÍCH

Thực hiện nhiệm vụ năm 20... của chi hội CCB.................

Đề nghị tỉnh hội CCB tặng bằng khen.

Kính gửi: Hội đồng thi đua khen thưởng.

Chi hội CCB............ nằm trong tổ chức cơ sở hội CCB xã.........với quân số 56 cán bộ hội viên gồm 1 chi hội trưởng, 2 chi hội phó. Đối tượng cán bộ hội viên tham gia chống Pháp 02 đồng chí, tham gia chống Mỹ 33 đồng chí, tham gia bảo vệ Tổ quốc 21 đồng chí.

Được sự chỉ đạo và giúp đỡ thường xuyên của thường trực hội CCB xã........., trực tiếp là cấp ủy đảng chi bộ thôn, sự phối kết hợp của các đoàn thể cùng sự nỗ lực phấn đấu rèn luyện của mỗi cán bộ hội viên trong chi hội. Năm 20..., chi hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được những thành tích đáng tin cậy, đóng góp vào các mục tiêu phấn đấu và nghị quyết của chi bộ Đảng chính quyền đã đề ra.

Sau đây, thay mặt chi hội xin báo cáo thành tích của chi hội CCB thôn.................. đã thực hiện được trong năm 20... như sau:

1. Công tác chính trị tư tưởng.

Công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thường xuyên quán triệt tư tương tinh thần người chiến sỹ năm xưa nay về với đời thường, giữ vững phẩm chất “anh bộ đội cụ Hồ” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% cán bộ hội viên có tư tưởng lập trường vững vàng, kiên định tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Chấp hành tốt các quy định của địa phương, không có hội viên nào vi phạm kỷ luật được lòng tin với Đảng, chính quyền và nhân dân.

2. Công tác tổ chức chi hội.

Chi hội duy trì chế độ sinh hoạt, chấp hành theo điều lệ và quy chế của BCH hội CCB xã...................... Chi hội tổ chức sinh hoạt theo định kỳ 3 tháng 1 lần và 06 tháng đầu năm tổ chức sơ kết, quân số tham gia luôn đạt từ 70% đến 80%. Không khí sinh hoạt sôi nổi, mỗi buổi sinh hoạt đều dành thời gian đọc báo và thông tin nội bộ từ 20-30 phút, sau đó mới vào nội dung chính sinh hoạt triển khai nghị quyết của BCH hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương theo từng thời điểm khác nhau. Xây dựng tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, lấy tự phê bình và phê bình để xây dựng chi hội. Mọi công việc, vấn đều được đưa ra thảo luận bàn bạc tập trung dân chủ công khai. Phát huy bản chất “anh bộ đội cụ Hồ” và cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ hội viên luôn luôn gương mẫu thực hiện tốt các phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, trật tự an ninh thôn xóm. Văn hóa văn nghệ, chi hội thành lập tổ văn nghệ tham gia giao lưu cùng các đoàn thể nhân dịp tổ chức hội hè trong năm.

- Công tác phát triển hội viên mới: trước khi kết nạp hội viên mới xem xét các đồng chí có đủ điều kiện kết nạp, gặp gỡ phổ biến điều lệ hội và nhiệm vụ hội viên, hướng dẫn làm đơn vào hội đưa ra chi hội xét kết nạp. Năm 20... đã kết nạp được 06 đồng chí hội viên mới vào hội đảm bảo chất lượng các đồng chí đều nhận thức đúng về vai trò trách nhiệm tổ chức hội, quyền lợi hội viên.

- Nhân dịp đầu xuân tổ chức chúc thọ cho 04 đồng chí tuổi 70. Liên hoan thân mật và tặng quà giá trị 800.000 đồng. Thăm hỏi và tặng quà cho 02 đồng chí hội viên đau ốm giá trị 200.000 đồng. Tổ chức thăm viếng lễ nghi CCB với 02 đồng chí hội viên qua đời được trang nghiêm, lễ nghi trị giá 1.500.000 đồng.

- Vận động và tuyên truyền gia đình, nhân dân thực hiện đường lối chính sách pháp luật Nhà nước. Xây dựng làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, phát huy thế mạnh của địa phương. Tập trung vào sản xuất nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa giống cây trồng mới vào sản xuất đạt năng xuất cao, tích cực tìm tòi dám nghĩ dám làm, chăn nuôi gia súc, gia cầm tập chung như hộ đồng chí Đỗ Văn Cường cho thu nhập từ 50®100 triệu đồng trên năm, dịch vụ xây nhà trọ có 12 đồng chí, điển hình như đồng chí Đỗ Văn Nhật, xây 15-20 phòng trọ thu nhập 10-12 triệu đồng trên tháng đạt thu nhập năm từ 100-150 triệu đồng. Các hộ đầu tư nhà trọ đều có thu nhập 70-100 triệu đồng/năm. Dịch vụ vận tải có 02 đồng chí , thương mại 04 đồng chí , sửa chữa điện máy 02 đồng chí. Trong chi hội không có hội viên nghèo. Đánh giá trong chi hội: hộ giàu khá 48/56 ~ 86%, hộ trung bình khá 8/56~14% .

- Quỹ hội hiện nay đạt 24.900.000 đồng, đạt bình quân 445.000 đồng/người. Chi hội sử dụng 1 phần vào hoạt động thường xuyên, còn lại dành cho 2 hội viên vay để làm kinh tế với lãi suất thấp hơn ngân hàng chính sách xã hội.

- Đánh giá trong năm chi hội đạt trong sạch vững mạnh, hội viên đạt 56/56 hội viên gương mẫu, tỷ lệ đạt 100%.

3. Công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và cùng các đoàn thể Phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ và tiếp tục vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cán bộ hội viên luôn luôn học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gương mẫu chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương, cụ thể tích cực tham gia đóng góp vào Nghị quyết, cá nhân phân công đều hoàn thành nhiệm vụ.

+ Công tác lãnh đạo xã 2 đồng chí (1 đồng chí phó bí thư Đảng Ủy xã, 1 đồng chí phó Công an xã)

+ Lãnh đạo thôn 1 đồng chí bí thư chi bộ, 2 đồng chí cấp ủy.

+ An ninh: 2 đồng chí.

+ Tham gia công tác đoàn thể : 3 đồng chí.

+ Hội viên tham gia 100% quân số đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

+ Kết hợp cùng chính quyền các đoàn thể và nhân dân 100% hội viên và gia đình hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết và xây dựng nông thôn mới năm 2016. Cụ thể đóng góp được 4.800.000 đồng và tham gia được 24 ngày công để mở thêm 2 đoạn đường bê tông mới.

+ Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 100% hội viên tham gia ủng hộ quỹ do địa phương phát động được là:

- Quỹ Chất độc màu da cam: 1.060.000 đồng.

- Quỹ Trẻ em nghèo: 1. 250.000 đồng.

- Quỹ Đền ơn đáP nghĩa 27/: 1.260.000 đồng.

- Quỹ khuyến học: 920.000 đồng.

- Quỹ ngày vì người nghèo: 1.150.000 đồng.

- Ủng hộ Trại hè các cháu thiếu nhi: 3.460.000 đồng.

- Quỹ đồng đội CCB: 1.150.000 đồng.

- Quỹ hội người cao tuổi: 940.000 đồng.

Tổng số bằng: 11.190.000 đồng.

Đặc biệt, chi hội trích quỹ và vận động hội viên ủng hộ cho cháu Phạm Thị Ngọc Mai bị bỏng số tiền là 2.000.000 đồng.

+ Phong trào toàn dân đoàn kết giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội xây dựng tổ tự quản. Kết quả tổng kết cuối năm, ban công tác mặt trận thôn đánh giá 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, có 3 đồng chí được bình là ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền cấp Tỉnh, 2 đồng chí được bình là ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền cấp Huyện.

4. Công tác với câu lạc bộ CQN.

Chi hội luôn luôn động viên và tuyên truyền giúp đỡ trong các phong trào của địa phương xây dựng tinh thần đoàn kết thân thiện, thực hiện các mặt làm kinh tế gia đình, phương châm xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Tặng quà thăm hỏi đồng đội khi đau ốm, việc hiếu hỉ phát huy truyền thống quân đội và bản chất Anh bộ đội Cụ Hồ, hằng năm tổ chức gặp mặt cựu chiến binh với cựu quân nhân, liên hoan vui chung kỷ niệm ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

5. Công tác giáo dục và tuyên truyền thế hệ trẻ.

Trong năm chi hội kết hợp cùng lãnh đạo và các đoàn thể đi thăm và động viên nam thanh niên đến độ tuổi đi khám nghĩa vụ quân sự, tiễn 5 cháu tân binh lên đường nhập ngũ và tặng quà cho các cháu số tiền là 750.000 đồng.

Ngày khai trường trước năm học mới, chi hội cùng Ban khuyến học tổ chức tặng quà cho các cháu đỗ đại học và học sinh giỏi các cấp.

Chi Hội được ban chấp hành hội xã đánh giá là chi hội đạt trong sạch vững mạnh năm 20... và đề nghị khen thưởng.

Trên đây là bản Báo cáo thành tích của chi hội CCB thôn............... Tuy chưa đánh giá được hoàn hảo, song cơ bản đã nêu được hoạt động chính thực hiện nhiệm vụ, được sự chỉ đạo của BCH hội xã và lãnh đạo trực tiếp cấp ủy Đảng, chính quyền thôn cùng sự nỗ lực quyết tâm của mỗi cán bộ Hội viên chi hội thực hiện nhiệm vụ. Thay mặt chi hội, đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Tỉnh hội xét khen thưởng.

Thay mặt chi hội CCB thôn...........

Chân thành cảm ơn!

..........., ngày... tháng... năm.....

Xác nhận của BCH Hội Xã 

T.M. CHI HỘI

CHI HỘI TRƯỞNG

Xác nhận của Đảng ủy Xã

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
14 46.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo