Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW
Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-nq/tw là lập ra để báo cáo, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Trung ương về biên chế cho chủ trương xác định biên chế của cả hệ thống chính trị trong thời gian tới. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn tham khảo.
Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39 năm 2021
1. Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39 là gì?
Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-nq/tw là mẫu được lập ra để tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
2. Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-nq/tw
ĐỀ CƯƠNG
Sơ kết thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015
của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
(Đối với các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương
kèm theo Công văn số 1022-CV/BTCTW, ngày 28/6/2021
của Ban Tổ chức Trung ương)
-----
Khái quát chung về đặc điểm tình hình của địa phương
- Diện tích tự nhiên toàn tỉnh: …; dân số: …
- Số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; tổng số đảng viên toàn đảng bộ tỉnh: …; số tổ chức đảng trực thuộc tỉnh ủy, thành ủy: …; số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cấp ủy cấp huyện: … (tính đến 30/6/2021).
I. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
- Ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện...
- Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN
1. Về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy
Một số kết quả cụ thể về sắp xếp tổ chức bộ máy(so sánh tăng, giảm tại thời điểm 30/6/2021 với thời điểm 30/4/2015):
1.1. Tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương
1.1.1. Các tổ chức hành chính
- Cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy cấp tỉnh có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức; phòng và tương đương trực thuộc: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức; trực thuộc cấp ủy cấp huyện có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức
- Cơ quan chuyên trách của ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức; ban và tương đương trực thuộc: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức; ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức.
1.1.2. Đơn vị sự nghiệp công lập
- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc cấp ủy cấp tỉnh: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức; trực thuộc cấp ủy cấp huyện: có … tổ chức, tăng (giảm) … tổ chức;
- Đơn vị sự nghiệp công lập đã thực hiện thay thế trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
1.2. Tổ chức bộ máy các cơ quan của Nhà nước ở địa phương
1.2.1. Về tổ chức hành chính (từ cấp huyện trở lên)
- Số lượng sở, ban, ngành và tương đương trực thuộc UBND, HĐND cấp tỉnh: … (tăng hoặc giảm) …; số lượng phòng và tương đương trực thuộc sở, ban, ngành và tương đương: … (tăng hoặc giảm).
- Số lượng phòng và tương đương trực thuộc UBND, HĐND cấp huyện: … (tăng hoặc giảm).
1.2.2. Về đơn vị sự nghiệp:
- Số đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND, HĐND cấp tỉnh: … (tăng hoặc giảm); trực thuộc các sở: … (tăng hoặc giảm); trực thuộc UBND, HĐND cấp huyện: … (tăng hoặc giảm).
- Số đơn vị sự nghiệp công lập đã thực hiện thay thế trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
2. Đánh giá kết quả thực hiện
- Việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ ở địa phương, cơ quan, đơn vị;
- Việc thành lập tổ chức mới đối với những trường hợp cá biệt thật sự cần thiết.
- Việc thực hiện phân loại cơ quan hành chính làm cơ sở xác định tổ chức, bộ máy phù hợp với yêu cầu quản lý và nâng cao chất lượng cung ứng các nhu cầu cơ bản, thiết yếu phục vụ nhân dân.
- Việc chuyển những nhiệm vụ mà cơ quan nhà nước không cần thiết trực tiếp thực hiện hoặc thực hiện không có hiệu quả sang cá tổ chức ngoài nhà nước đảm nhận.
- Việc rà soát, kiện toàn bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng gọn đầu mối, giảm bớt khâu trung gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực ở địa phương.
- Báo cáo rõ về thực hiện mô hình chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn (nếu có).
- Việc hoàn thiện quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập theo ngành, lĩnh vực; phân loại đơn vị sự nghiệp để thực hiện các hình thức chuyển đổi phù hợp; việc đẩy mạnh xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập có khả năng tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động theo hướng tiếp tục đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, nhân sự. Công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Những nội dung khác liên quan (nếu có).
3. Về thực hiện tinh giản biên chế
Một số kết quả cụ thể về tinh giản biên chế (so sánh tăng, giảm tại thời điểm 30/6/2021 với thời điểm 30/4/2015):
1.1. Biên chế các cơ quan Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương
Tổng số biên chế thực tế (số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước) có … người; (tăng hoặc giảm) so với số thực tế tại thời điểm 30/4/2015 là… người (tỷ lệ …%); (tăng hoặc giảm) so với số biên chế được giao năm 2015 là … người (tỷ lệ …%).
- Về cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: số lượng, ngạch bậc, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, độ tuổi, giới tính, dân tộc (so sánh tại thời điểm 30/6/2021 với 30/4/2015).
- Số lượng viên chức, người lao động làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương từ ngân sách nhà nước đã chuyển đổi sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
- Tình hình biến động về biên chế: Số công chức, viên chức được tuyển mới: …; số người nghỉ hưu theo chế độ lao động: …; số người nghỉ theo chính sách tinh giản biên chế: …
1.2. Biên chế các cơ quan của Nhà nước
1.2.1. Biên chế hành chính:
Tổng số biên chế thực tế (số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước) có … người; (tăng hoặc giảm) so với số biên chế được giao năm 2015 là … người (tỷ lệ …%); tổng số biên chế được giao năm 2021 là … người, giảm so với biên chế được giao năm 2015 là … người (tỷ lệ …%);
- Về cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức: số lượng, ngạch bậc, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, độ tuổi, giới tính, dân tộc (so sánh tại thời điểm 30/6/2021 với 30/4/2015).
1.2.2. Số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập:
- Tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập (hưởng lương từ ngân sách nhà nước) có: … (tăng hoặc giảm) so với số biên chế đã được HĐND duyệt sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Nội vụ năm 2015 là: …; số biên chế viên chức được giao năm 2021 là … người, giảm so với số được giao năm 2015 là … người, (tỷ lệ … %).
- Về cơ cấu đội ngũ viên chức theo: chức danh nghề nghiệp, trình độ đào tạo, lý luận chính trị, độ tuổi, giới tính, dân tộc thiểu số.
- Số lượng biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập đã chuyển đổi sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
1.2.3. Đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố
- Số cán bộ xã có … người, tăng (giảm) … người (%);
- Số công chức xã có … người, tăng (giảm) … người (%).
- Số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có … người, tăng (giảm) … người (%); số người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có … người, tăng (giảm) … người (%).
1.2.4. Biến động về biên chế
- Số công chức, viên chức được tuyển mới:
- Số người nghỉ hưu theo chế độ lao động:
- Số người nghỉ theo chính sách tinh giản biên chế:
2. Đánh giá việc thực hiện tinh giản biên chế
- Việc xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị từ 2015 – 2021 (trong 7 năm) và thực hiện tinh giản biên chế đến năm 2021
- Việc quản lý biên chế các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, nhất là đối với lĩnh vực giáo dục – đào tạo và y tế.
- Việc tự cân đối, điều chỉnh trong tổng số biên chế hiện có khi phải thành lập tổ chức mới hoặc được giao nhiệm vụ mới.
- Xây dựng, thực hiện đề án vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
- Về thực hiện tuyển dụng công chức, viên chức mới theo các quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.
- Việc thực hiện khoán và hỗ trợ kinh phí từ 2017 đến nay đối với các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp.
- Việc chuyển đổi số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
3. Về nguồn kinh phí thực hiện tinh giản biên chế
- Về thực hiện nguồn kinh phí để thực hiện tinh giản biên chế.
- Việc thực hiện khoán kinh phí chi trả phụ cấp để khuyến khích giảm số lượng những người hoạt động không chuyên trách và tăng thu nhập của cán bộ, công chức cấp xã theo tinh thần Kết luận số 64-KL/TW, ngày 28/5/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.
4. Về xây dựng cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế
Về xây dựng cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
- Đánh giá việc cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo ngạch, chức danh, nghề nghiệp, vị trí việc làm và trình độ đào tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; về cơ cấu theo giới tính, người dân tộc thiểu số.
- Việc thực hiện theo thẩm quyền về bổ nhiệm các chức danh, chức vụ công chức, viên chức theo hướng chú trọng phẩm chất, trình độ, năng lực.
- Việc thực hiện kiêm nhiệm một số chức danh của cán bộ, công chức.
- Việc giải quyết chế độ, chính sách với đối với cán bộ chuyên trách cấp xã khi hết nhiệm kỳ mà không đủ điều kiện tái cử.
- Đánh giá rõ việc thực hiện kiêm nhiệm một số chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn và tổ dân phố theo Kết luận số 64-KL/TW, ngày 28/5/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; xây dựng cơ chế quản lý người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố gắn với phát huy quyền làm chủ của nhân dân và đẩy mạnh hình thức tự quản tại cộng đồng dân cư.
Về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế
- Việc đổi mới phương thức công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức (bao gồm cả tuyển chọn lãnh đạo quản lý); cơ chế đánh giá công chức, viên chức; cải tiến phương thức, quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo quản lý.
- Việc thực hiện chính sách thu hút người có tài năng, các chuyên gia trong các ngành, lĩnh vực vào làm việc tại các cơ quan của đảng, đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp công lập;
- Thực hiện cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính gắn với chế độ tiền thưởng để khuyến khích những người làm việc tốt, hiệu quả.
- Về nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gắn với tiêu chuẩn chức danh.
- Những nội dung khác liên quan (nếu có).
C. ĐÁNH GIÁ CHUNG
I. Ưu điểm và nguyên nhân
1. Ưu điểm
- Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết
- Về rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
- Về thực hiện tinh giản biên chế và kinh phí thực hiện tinh giản biên chế
- Về cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế.
2. Nguyên nhân của ưu điểm
Hạn chế, bất cập và nguyên nhân
Hạn chế, bất cập
- Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết
- Về rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
- Về thực hiện tinh giản biên chế và kinh phí thực hiện tinh giản biên chế
- Về cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế.
- Những vấn đề, nội dung khác
Nguyên nhân của hạn chế, bất cập
Một số bài học kinh nghiệm
II. PHƯƠNG HƯỚNG THỜI GIAN TỚI
ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Đề xuất về chủ trương hoặc các nội dung cụ thể để tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.
Trên đây là Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-nq/tw mới nhất 2021 mà chúng tôi sưu tầm được. Mẫu báo cáo gồm các nội dung về công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết 39, về công tác thực hiện Nghị quyết 39 kết quả thực hiện cùng với các ưu, nhược điểm trong quá trình thực hiện từ đó rút ra kinh nghiệm.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Đinh Thanh Hoa
- Ngày:
Tải Báo cáo thực hiện Nghị quyết 39-nq/tw PDF
197,9 KB 15/07/2021 2:47:02 CH
Gợi ý cho bạn
-
(Tải miễn phí) Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 năm 2024 chuyên nghiệp
-
2 Mẫu phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu cá nhân và cách điền 2024
-
Báo cáo công tác An toàn Vệ sinh lao động của doanh nghiệp 2024
-
Mẫu bảng kê về danh mục các tài liệu hiện có trong thư viện
-
Phiếu nhận xét Đảng viên
-
2 Mẫu báo cáo thành tích cá nhân hội liên hiệp phụ nữ 2024
-
Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên - Mẫu 02-HD KĐ.ĐG 2019
-
Bản cam kết chấp hành nội quy công ty
-
Mẫu cam kết nộp thuế TNCN mới nhất năm 2024
-
Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu 2024 - Mẫu HK02
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Thủ tục hành chính
Mẫu danh sách hội đồng quản trị, giám đốc, ban kiểm soát hợp tác xã
Mẫu đơn yêu cầu xóa đăng ký giao dịch bảo đảm
Mẫu số 06/QĐ-CTHA: Quyết định kiểm tra công tác thi hành án dân sự
Mẫu biên bản họp của thân nhân hưởng chế độ tử tuất
Mẫu biên bản nghiệm thu phòng thí nghiệm
Mẫu bản tóm tắt lý lịch khoa học ứng viên tham gia hội đồng giáo sư
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến