Bài tham luận về học tập đại hội chi Đội nhiệm kỳ 2023 - 2024

Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Bài tham luận về học tập đại hội chi đội hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là mẫu bài tham luận dành cho các em học sinh, đưa ra ý kiến của mình và phương pháp học tập. Mời các bạn học sinh tham khảo.

Đại hội chi đội được tổ chức để chọn ra những cá nhân xuất sắc để hoạt động trong ban chỉ huy Chi đội. Bài tham luận về học tập đại hội chi Đội nhiệm kỳ 2022 - 2023 sẽ giúp các bạn chuẩn bị đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, đúng quy trình. Dưới đây là 8 mẫu bài tham luận về học tập, nề nếp, kỷ luật của học sinh hay nhất được Hoatieu.vn tổng hợp từ các bài viết của các em học sinh để các bạn tham khảo nhằm viết cho mình một bài tham luận chi tiết và đầy đủ nội dung nhé.

Tài liệu dưới đây bao gồm bài tham luận về học tập của học sinh tiểu học, tham luận về tình hình học tập của lớp, tham luận về học tập và rèn luyện, nền nếp, đạo đức... trong đại hội chi đội cho học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và cả giáo viên.

1. Cách viết bài tham luận trong đại hội chi Đội

Bài tham luận trong đại hội Chi đội  là bài viết nghị luận được sử dụng để nêu lên quan điểm của người viết về vấn đề nào đó bằng việc đưa ra những luận cứ, luận điểm xác thực, làm rõ với người nghe, người đọc vấn đề người viết đang muốn chứng minh. Trong tham luận về phương pháp học tập, người viết sẽ bày tỏ, chia sẻ phương pháp học bản thân đang áp dụng và thấy hiệu quả tới người nghe.

Như vậy, bố cục bài tham luận về học tập trình bày tại đại hội chi đội sẽ được trình bày như sau:

  • Mở đầu là đặt vấn đề: Nêu vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề được nêu ra trong một bài tham luận
  • Thực trạng của mỗi vấn đề: Người viết tóm tắt thực trạng tình hình hiện tại, đánh giá ưu nhược điểm (nếu có) và nguyên nhân của thực trạng.
  • Giải pháp: Các giải pháp học tập hiệu quả của người viết, người viết đã đạt được thành tựu thế nào khi áp dụng cách học này. Không nên trình bày quá lan man, sẽ khiến người nghe khó nắm bắt được.
  • Phương hướng cho thời gian tới: Người viết nêu ra những việc bản thân cần làm trong thời gian tới để có phương pháp học hiệu quả hơn.
  • Kết luận vấn đề: Khẳng định lại tính cần thiết của việc có phương pháp học hiệu quả, tính khả thi và tính hiệu quả của các giải pháp học tập đã nêu ra.
  • Vì đây là tham luận trong đại hội chi đội nên kết bài cần có lời chúc chúc các vị đại biểu, thầy cô giáo, các đội viên tham dự sức khỏe, hạnh phúc, thành công, công tác và học tập tốt, chúc đại hội thành công.

Tham luận được trình bày trong thời gian ngắn, do đó bài viết cần đảm bảo tính chính xác, logic và khả năng thuyết phục cao. Người viết nên viết bài them bố cục 3 phần: mở đầu (nêu vấn đề), thân bài (đưa ra lập luận giải quyết vấn đề, sử dụng các ví dụ cụ thể để minh họa cho các ý kiến của mình), kết luận (xác nhận lại quan điểm của mình và đưa ra quan điểm cuối cùng) như đã nêu ở trên.

Đồng thời, bài tham luận trong đại hội chi Đội phải sử dụng ngôn từ trang trọng, chính xác, phù hợp, sử dụng các câu văn ngắn đơn giản, tránh viết dài dòng, trùng lặp ý, khiến người nghe không nắm rõ được vấn đề.

2. Bài tham luận về các hoạt động, phong trào của Đội

Kính thưa các thầy cô giáo Thưa toàn thể các bạn học sinh!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi của Đại hội Chi đội . Tôi xin thay mặt các bạn đội viên lên có một vài ý kiến tham luận, đóng góp cho bản phương hướng về các hoạt động, phong trào của Đội năm học 2020-2021

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Ở trường học, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh luôn là một trong những hoạt động quan trọng, phong phú và hấp dẫn, thúc đẩy phong trào học tập của các bạn học sinh. Chính vì vậy, các Chi đội phải thực hiện tốt theo chương trình nào.

1. Kiện toàn tổ chức phải tốt ngay từ đầu năm học, cụ thể như: Tổ chức Đại hội lựa chọn những bạn vào Ban chỉ huy Liên – Chi đội phải là những bạn có năng lực và lòng nhiệt tình. Khi tổ chức đại hội, các chi đội cần trang trí, tổ chức theo quy trình và ghi chép biên bản đầy đủ các nội dung.

2 .Thực hiện tốt chường trình rèn luyện Đội viên, lựa chọn bồi dưỡng cán bộ đội, chỉ huy đội, tham gia đầy đủ và có chất lượng các cuộc thi, tổ chức nhiều hơn nữa các hội thi như : Phụ trách sao giỏi, Nghi thức Đội……giúp các bạn Đội viên giao lưu cọ sát nhiều với thực tế, học hỏi nhiều điều thú vị ở các chi đội bạn.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động đội, cần đổi mới hình thức sinh hoạt đội ở tất cả các chi đội và sao nhi đồng. Tham gia tích cực vào hoạt động chăm sóc di tích lịch sử

4. Thực hiện tốt chương trình dự bị đội viên. Kết nạp đội viên phải là những đội viên ưu tú, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lương hoạt động bồi dưỡng phụ trách sao.

5. Kỷ niệm các ngày lễ lớn, các thầy cô có tiết thao giảng thì các chi đội và lớp nhi đồng cần hưởng ứng bằng các hoạt động sinh hoạt chi đội, sinh hoạt sao nhi đồng để chào mừng.

6. Đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực” với những hoạt động cụ thể như: Học tập tốt, giữ gìn vệ sinh trường lớp, đoàn kết với bạn bè, tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khoá…

Trên đây là một số ý kiến tham luận của tôi

Cuối cùng em xin thay mặt các bạn đội viên trong chi đội, kính chúc các vị đại biểu và các thầy cô giáo mạnh khoẻ. Chúc phong trào hoạt động Đội của Chi đội ngày càng phong phú và hấp dẫn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

3. Bài tham luận về học tập trong đại hội chi Đội (số 1)

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa thầy, cô giáo!

Thưa đại hội cùng toàn thể các bạn thân mến!

Bác Hồ của chúng ta đã từng nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thật vậy, ngoài việc học tập, việc rèn luyện đạo đức của mỗi người học sinh là vô cùng quan trọng. Hiện nay, đạo đức của các bạn học sinh đang là vấn đề rất đáng quan tâm. Hiện tượng các bạn đi học muộn, không thực hiện đúng đồng phục, hiện tượng các bạn nói trống không, thậm chí chỉ chào thầy cô dạy mình hoặc không chào xảy ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, trong đại hội hôm nay, em xin đại diện cho chi đội ...., muốn trao đổi cùng các bạn về việc rèn luyện đạo đức của học sinh chúng ta. Chúng ta cần phải rèn luyện đạo đức như thế nào?.

Thứ nhất, đối với thầy cô giáo - những người cho ta tri thức, dạy ta cách làm người, chúng ta phải luôn tôn trọng, lễ phép. Khi giao tiếp phải thưa gửi, gặp các thầy cô dù trong trường hay ngoài trường, dù thầy cô có dạy hay không dạy chúng ta cũng phải chào. Bởi đó là hành động tối thiểu thể hiện lòng tôn trọng, sự lễ phép của học sinh đối với thầy cô. Chúng ta cũng cần có những hành động thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn đối với các thầy cô. Đồng thời chúng ta cũng cần nghiêm khắc phê phán những hành vi, thái độ không đúng của một số bạn. Các bạn ơi! Kính trọng lễ phép là truyền thống của dân tộc ta từ xưa đến nay, để duy trì được điều đó mỗi chúng ta phải thực hiện tốt nội qui nhà trường, làm được điều đó là mỗi chúng ta đã học tập và làm theo lời Bác dạy rồi đó.

Thứ hai, đối với bạn bè chúng ta phải hòa đồng, gần gũi, thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Biết vui trước thành công của bạn, thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm khi bạn mắc lỗi. Không gây gổ, đánh nhau với bạn, không xúc phạm bạn.

Thứ ba, trong học tập, chúng ta phải tự rèn cho mình tính tự giác, bởi ý thức tự học là yếu tố quyết định, ý thức tự học khác nhau dẫn đến kết quả học tập khác nhau, không nên để các thầy cô và các bạn nhắc nhở nhiều vì học trước hết là cho chính mình. Chúng ta cần phải rèn cho mình tính trung thực vì chỉ khi mình trung thực thì bản thân mình với thầy cô mới hiểu rõ được mình, từ đó mới có biện pháp giúp mình tiến bộ hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần rèn cho mình tính cần cù, chăm chỉ vì chỉ có cần cù chăm chỉ mới đưa chúng ta tới thành công. Tổ chức thi đua học tập lập thành tích cao chào mừng các lễ kỉ niệm, nâng cao chất lượng học tập và khơi dậy cho đội viên tinh thần tự giác và chủ động. Khuyến khích các đội viên trong chi đội tham gia phong trào mà liên đội, nhà trường giao phó.

Theo em nghĩ đây cũng là thông điệp mà thầy Tổng phụ trách, các thầy cô giáo cùng các bạn trong ban chỉ huy liên đội muốn nhắc nhở chúng ta trong chương trình đại hội hôm nay.

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các bạn đội viên chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

4. Bài tham luận về học tập trong đại hội chi Đội (số 2)

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn!

Đối với mỗi học sinh, nhiệm vụ hàng đầu luôn là học tập sao cho tốt, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Là quá trình thu nhận và tái hiện tri thức dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Học là điều kiện tốt nhất để đưa đất nước tiến lên sánh vai với các cường quốc trong khu vực và trên thế giới. Học tập để nâng cao dân trí, để ứng dụng kiến thức khoa học vào đời sống để xây dựng đất nước ngày càng tiến bộ. Đối với những thế hệ học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc học tập là vô cùng quan trọng.

Đất nước ta có rất nhiều người tài nhỏ tuổi. Họ thành công như vậy là nhờ việc học tập không ngừng. Con người trưởng thành, lập nên sự nghiệp, 1 phần là nhờ ở thầy cô giáo và nhà trường, nhưng 1 phần là do bản thân người học phát huy nỗ lực chủ quan, tự thân vận động để thu cái mới, cái tốt. Thầy cô giáo có giỏi, tâm huyết, học sinh có ngoan ngoãn, cần cù thì mới học tập nên người được. Không chỉ có vậy, học sinh cần sống trong môi trường lành mạnh, luôn có chí học hỏi. Nhưng cũng cần hiểu rằng học tập thành người tài giỏi để giúp có ích cho quê hương, đất nước như lời Bác Hồ dạy, chứ không phải học để phục vụ quyền lợi cá nhân hoặc đi ngược lại quyền lợi chung của đất nước.

Về nề nếp, đa số các bạn đi học đúng giờ, khăn quàng đầy đủ, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường. Nhưng vấn đề các bạn hay vi phạm nhất là không sơ vin, điều đó không những làm lớp bị trừ điểm mà còn gây mất thẩm mĩ, không đúng với phong cách của người học sinh.

Về học tập, trong các tiết học, các bạn có ý thức xây dựng bài, nhưng bên cạnh đó, còn có nhiều tiết học chưa đạt được kết quả cao. Nhưng chủ yếu là do các bạn chưa tập chung và còn nói chuyện. Lớp ta đã có ý thức ghi chép và làm bài đầy đủ, song có những bạn còn chưa làm đủ bài tập, không chép bài trên lớp hay không chú ý nghe giảng. Đây là vấn đề mà các bạn cần khắc phục ngay.

Nhưng đáng lo ngại rằng, gần đây những học sinh vẫn chưa xác định được cho mình mục đích chính, vẫn còn tâm lí học để đối phó, tùy tiện. Ai cũng chỉ có 1 lần được đi học, nhưng để lãng phí khoảng thời gian tươi đẹp đầy mộng mơ dưới mái trường, thì sau này sẽ vô cùng nuối tiếc. Nhiều học sinh trước đây đã từng là con ngoan trò giỏi, từng là hy vọng của các thầy cô giáo. Nhưng từ khi có trào lưu chạy theo mốt nọ mốt kia, thì niềm hy vọng ấy đã sớm lui tắt. Nhưng cũng có học sinh vì thiếu sự quan tâm của gia đình, nên các bạn cảm thấy buồn chán, từ đó bỏ bê việc học đến những nơi không lành mạnh để trút bỏ hết nỗi buồn, dẫn đến việc học tập của các bạn giảm sút, trở thành người xấu.

Các bạn cần xác định phương pháp học tập sao cho tốt nhất, không chỉ học lý thuyết suông, mà còn phải ứng dụng vào thực tế. Bên cạnh việc học lý thuyết, thực hành nhiều hơn để nhớ kiến thức được sâu, xây dựng cho mình 1 thời gian biểu hợp lí, cân bằng giữa việc học và việc giải trí. Thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa để mở mang kiến thức. Làm và làm tốt các bài tập trước khi đến lớp. Trong giờ học phải hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, luôn có tinh thần học hỏi từ thầy cô và bạn bè. Gia đình và nhà trường phải kết hợp chặt chẽ với nhau để quản lí, giáo dục con em mình. Thầy cô bạn bè và gia đình chính là nguồn động lực giúp học sinh vươn lên, học tập tốt hơn. Đà tiến của xã hội ngày càng phát triển, không học thì sẽ bị tụt hậu, không thể làm chủ bản thân, tương lai của xã hội và tương lai của chính mình.

Thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn. Biển học là vô bờ và vốn kiến thức của ta chỉ là một giọt nước nhỏ bé. Tương lai của bạn chính là tương lai của cả đất nước. Cánh cửa tương lai đang rộng mở chào đón chúng ta. Và để bước qua cánh cửa đó hãy không ngừng học tập thật tốt.

Trên đây là bản thâm luận về vấn đề học tập của em. Hy vọng rằng, qua bản tham luận này, các bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm, những phương pháp học tập đúng đắn. Xin cảm ơn đại hội đã lắng nghe. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

5. Bài tham luận về học tập trong đại hội chi Đội (số 3)

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo cố giáo, thưa toàn thể đại hội!

Qua nghe bản đánh giá hoạt động của chi đội năm học ...... và dự thảo phương hướng hoạt động đội năm học ........., em hoàn toàn nhất trí. Thay mặt cho các bạn trong phân đội 2, em xin có một vài ý kiến tham luận về vấn đề học tập.

Như chúng ta đã biết học tập là nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh song học như thể nào để có kết quả tốt nhất đó là vấn đề mà các bạn phải biết. Qua đại hội này mình xin mách bảo cho các bạn mốt số ý kiến nhỏ sau.

Trước hết chúng ta phải có tính tự giác trong học tập không để thầy cô hay bố mẹ phải nhắc nhỡ.

Chăm chỉ học bài, làm bài và luôn chuẩn bị bài, sách vở đầy đủ trước khi đến lớp.

Có thời gian biểu dành cho việc học tập hợp lý và rõ ràng.

Trên lớp chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, ghi chép đầy đủ. Không được nói chuyện hay làm việc riêng. Về nhà học lại bài để ghi nhớ và khắc sâu thêm.

Hăng say phát biểu xây dựng bài. Khi không hiểu bài, không làm được bài tập cần mạnh dạn hỏi thầy cô giáo hoặc các bạn học sinh giỏi để giải đáp kịp thời.

Tổ chức học theo nhóm vào những ngày nghỉ, các bạn học giỏi phải có trách nhiệm giúp đỡ, kèm cặp những bạn yếu.

Thường xuyên đọc thêm sách tham khảo, sách văn mẫu, sách nâng cao để có thêm kiến thức.

Trên đây là những ý kiến tham luận về vấn đề học tập của phân đội 2. Cuối cùng chẳng có gì hơn em kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cố giáo sức khỏe, chúc các bạn học giỏi, đạt kết quả cao trong năm học này, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn!

6. Bài tham luận về đạo đức trong đại hội chi Đội (số 4)

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo cố giáo, thưa toàn thể đại hội!

Qua nghe bản đánh giá hoạt động của chi đội năm học ....... và dự thảo phương hướng hoạt động đội năm học ............. em hoàn toàn nhất trí. Thay mặt cho các bạn trong phân đội 1, em xin có một vài ý kiến tham luận về vấn đề rèn đạo đức.

Kính thưa đại hội!

Để trở thành một người có đạo đức tốt không thể tự nhiên mà có được mà mỗi chúng ta phải tự rèn luyện tu dưỡng và rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn ạ. Và để xứng đáng là một chủ nhân tương lai của đất nước chúng ta phải học thật giỏi và có đạo đức tốt như tấm gương của Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Qua đại hội này mình xin mách bảo cho các bạn một số ý kiến nhỏ sau:

- Trước tiên mỗi đội viên phải nêu cao ý thức phân đấu rèn luyện nếp sống và tác phong của người học sinh.

- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Biết vận dụng các bài học đạo đức vào cuốc sống thực tiễn.

- Luôn ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn.

- Đoàn kết sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và người xung quanh

- Không nói tục, không chửi bậy, không gây gổ đánh nhau với mọi người.

- Không chơi các trò chơi bạo lực.

Trên đây là những ý kiến tham luận về vấn đề rèn luyện đạo đức. Cuối cùng chẳng có gì hơn em kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cố giáo sức khỏe, chúc các bạn học giỏi, đạt kết quả cao trong năm học này, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn!

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn 4 mẫu Bài tham luận về học tập đại hội chi Đội 2022 dành cho các em học sinh tham khảo để viết cho mình một bài hay và ý nghĩa trình bày trước thầy cô và các bạn.

7. Bài tham luận về nề nếp đại hội chi đội mới nhất số 5

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa tất cả các đồng chí cán bộ, giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường!

Điều đầu tiên cho phép tôi được thay mặt toàn thể các bạn học sinh xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, thành đạt chúc cho năm học … sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Sau khi nghe bản báo cáo tổng kết năm học … và dự thảo báo cáo phương hướng, nhiệm vụ năm học … vừa được thông qua bản thân tôi hoàn toàn đồng tình và có sự nhất trí cao.

Với bản thân tôi xin có một số ý kiến tham luận để đóng góp vào bản dự thảo phương hướng năm học … về mảng nề nếp, kỷ cương của học sinh trong nhà trường với nội dung cụ thể như sau:

Trong môi trường giáo dục, cùng với việc học tập, việc thực hiện nề nếp, kỷ cương trong trường học của học sinh cũng được xếp vào một trong những tiêu chí có ý nghĩa vô cùng quan trọng để thực hiện đánh giá xếp loại thi đua ở Nhà trường. Mỗi học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì sẽ đều cần có nhiệm vụ thực hiện việc rèn luyện phấn đấu để có thể trở thành con ngoan trò giỏi, phát triển con người một cách toàn diện. Nhưng, trong thực tế hiện nay, ta thấy rằng, việc thực hiện nề nếp trong môi trường giáo dục nhà trường vẫn còn có những vấn đề đáng phải quan tâm và rất đáng lo ngại. Vẫn còn nhiều bạn tham gia đánh nhau, nói tục, chửi bậy. Nhiều học sinh đi muộn giờ học. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn không làm bài tập về nhà, kết quả học tập giảm sút.

Để nhằm mục đích có thể khắc phục những nguyên nhân đó tôi mạnh dạn đưa ra một số giải pháp sau:

– Các gia đình cần quan tâm hơn nữa con em của mình. Bố mẹ cần phải thực hiện quản lý về mặt thời gian, biết được cụ thể thời khóa biểu của các con. Tạo cho con mình có được một góc học tập ở nhà tốt nhất. Bên cạnh đó thì gia đình phụ huynh củng phải thường xuyên phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để từ đó sẽ có thể nắm bắt được tình hình học tập, đạo đức của con em mình.

– Các thầy cô giáo cũng có trách nhiệm cần phải tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của học sinh, mỗi giáo viên cần phải coi các em là những người con, thậm chí người bạn mà mình cần phải chỉ bảo, khuyên răn, dạy dỗ nhẹ nhàng.

– Về phía học sinh, tôi nghĩ rằng tất cả các em đến lớp đều mong muốn mình là những con ngoan, trò giỏi, sau này sẽ có thể trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chính vì thế, khi ở trong một môi trường giáo dục tốt, kỉ luật tốt thì không có lí do gì lại có những em học sinh đó lại không tốt.

Để giúp cho nề nếp nhà trường đi vào ổn định, có kỷ cương. Tôi hy vọng rằng trước hết tất cả các thầy cô giáo chúng ta ở đây đều sẽ phải luôn luôn giúp đỡ các em bằng các việc làm cụ thể như khi nhìn thấy các em sai trái, vi phạm việc gì… thì sẽ nhắc nhở bảo ban trực tiếp luôn khi đang: trên lớp, ra chơi, trên đường đi học, ở nhà…

– Các đồng chí giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ có trách nhiệm cần phải xây dựng chi tiết nội quy cho lớp mình từ bản nội quy của đoàn đội và nhà trường. Thường xuyên phải bám sát, thực hiện việc kiểm tra đôn đốc mọi hoạt động của học sinh kịp thời từ nề nếp học tập, nề nếp đạo đức.

Tôi tin rằng nếu như chúng ta có thể làm được như vậy thì chắc chắn nền nếp nhà trường sẽ ổn định, vững chắc và điều này cũng sẽ góp phần to lớn vào thắng lợi nhiệm vụ của nhà trương trong năm học tiếp theo.

Một lần nữa, tôi xinh kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe và sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới.

Xin trân trọng cám ơn!

8. Mẫu Bài tham luận về nề nếp đại hội chi đội số 6

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa đại hội!

Trước đó, Đại hội mới vừa được nghe thông báo về báo cáo tổng kết công tác đội nhiệm kì … và dự thảo đưa ra những phương hướng hoạt động đội và phong trào thiếu nhi nhiệm kì … Đầu tiên, tôi hoàn toàn nhất trí đối với nội dung báo cáo và dự thảo vừa được nêu bên trên. Bên cạnh đó, để nhằm mục đích góp phần đưa các chỉ tiêu trong dự thảo trở thành hiện thực tôi xin có một vài ý kiến đóng góp cụ thể về mặt nề nếp đội viên khi đến trường như sau.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa đại hội! Khi đã trở thành một người đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thì trước hết mỗi chúng ta đều cần phải tuân thủ tuyệt đối điều lệ đội và thực hiện nghiêm chỉnh mọi quy định về nề nếp do Liên đội và nhà trường đề ra cụ thể như các quy định sau đây:

– Mỗi người đều cần phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các nề nếp hàng ngày sau đây: 15 phút đầu giờ, vệ sinh trực nhật, chăm sóc tốt cho các công trình măng non, thể dục giữa giờ, bình nhật, nhận xét cá nhân …

– Về việc đeo khăn quàng đỏ: Theo tôi, việc đeo khăn quàng đỏ chính là niềm vinh dự của mỗi người đội viên. Và cũng chính bởi vì vậy mà mỗi chúng ta đều sẽ đều cần phải thực hiện thật tốt nề nếp này. Để nhằm mục đích có thể làm tốt điều này thì mỗi chúng ta nên thực hiện ngay việc đeo khăn quàng đỏ từ nhà trước khi đi học và duy trì cho đến khi tan học về đến nhà. Bên cạnh đó thì ban chỉ huy Liên đội sẽ cần phải kết hợp với đội sao đỏ của Liên đội thực hiện việc theo dõi, đôn đốc các chủ thể đội viên thực hiện một cách nghiêm túc và tự giác. Nếu như nhận thấy có đội viên nào nhiều lần không thực hiện để gây ra những ảnh hưởng đến thi đua của lớp thì chi đội sẽ đề nghị giáo viên chủ nhiệm, Liên đội và nhà trường có biện pháp xử lý sao cho thích đáng.

– Về đạo đức: tất cả 100% đội viên đều thực hiện tốt 10 điều văn minh trong giao tiếp. Các đội viên không được nói tục, chửi bậy, tham gia đánh nhau. Không được tham gia các chơi trò chơi nguy hiểm, không được la cà hàng quán ăn quà vặt, không hút thuốc là, uống rượu bia khi đến trường.

– Về nề nếp ra vào lớp: Mỗi đội viên đều sẽ cần phải tạo cho minh thói quen đi học đúng giờ. Không được đến trường quá sớm hoặc đến trường quá muộn để làm ảnh hưởng đến việc học tập. Khi nhà trường đã có trống vào giờ phải vào lớp ngay thì các đội viên cũng không đợi đến khi các thầy cô đến cửa lớp rồi mới vào.

Ra, vào lớp thì các đội viên đều cần phải xin phép thày cô khi có sự đồng ý mới được ra, vào lớp. Khi bất cứ một đội viên nào nghỉ học phải có lí do chính đáng, phải có giấy phép có chữ ký của phụ huynh hoặc gia đình trực tiếp xin phép mới được nghỉ. Nhà trường cũng tuyệt đối cấm mọi hình thức bỏ giờ, nghỉ học để đi chơi game hoặc thực hiện các công việc khác.

Nói chúng lại, tất cả các mặt nề nếp của Liên đội và nhà trường đề ra đều đòi hỏi mỗi đội viên chúng ta phải thực hiện một cách nghiêm túc và có ý thức tự giác. Đội viên nào nêu như có hành vi vi phạm tuỳ mức độ xử lí thích đáng. Nếu giáo dục nhiều lần mà đội viên đó vẫn không tiến bộ có thể đình chỉ học tập có thời hạn hoặc nhà trường cũng có thể áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi học.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa đại hội! Trên đây tôi đã đưa ra một vài ý kiến của cá nhân tôi về mặt thực hiện nề nếp của đội viên khi đến trường. Rất mong các bạn sẽ có thể đóng góp thêm nhiều ý kiến để 100% các bạn đội viên trong Liên đội đều có thể hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên của mình và đều có thể trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt và cháu ngoan Bác Hồ.

Cuối cùng tôi xin được kính chúc các vị đại biểu, các anh chị phụ trách mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc cho các bạn đội viên luôn chăm ngoan, học giỏi. Chúc đại hội được thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn!

9. Bài tham luận nâng cao nề nếp hoạt động Đội 2 mẫu

Mẫu 1:

BÀI THAM LUẬN VỀ HỌC TẬP

Kính thưa Quý vị đại biểu, kính thưa Quý thầy cô giáo cùng tất các bạn đội viên thân mến!

Tôi tên là ............................,là đại biểu của chi đội ................, trước hết,tôi xin nhất trí với bản phương hướng mà ban chỉ huy chi đội đã đưa ra. Đến với Đại hội hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt cho các bạn đội viên chi đội ................. trình bày tham luận của mình với chủ đề “Phương pháp học tập và rèn luyện của bản thân”

Danh ngôn có câu: “Sự học như con thuyền ngược nước, nếu không tiến ắt sẽ lùi”. Đúng vậy! Nếu chúng ta không cố gắng học tập thì chúng ta sẽ bị tụt hậu so với thời đại. Nhưng học như thế nào, phương pháp ra sao thì đó lại là một điều rất quan trọng giúp chúng ta thành công trong quá trình học tập, đạt được kết quả cao nhất. Sau đây, tôi xin đưa ra một số phương pháp học cụ thể để các bạn cùng tham khảo và phấn đấu trong năm học ............................. này :

1. Chuẩn bị bài vở đầy đủ trước khi đến lớp.

Công việc này bao gồm: Học bài cũ, làm bài tập về nhà, đọc trước bài mới.

việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp giúp bạn định hình được kiến thức, nhờ đó bạn dễ dàng tiếp thu hơn, hiểu rõ bài hơn, sâu hơn và lâu hơn. Bạn cũng nên đọc trước bài ngày hôm sau, định hình kiến thức mới cho mình để dễ tiếp thu lời giảng của thầy cô. Để việc chuẩn bị bài đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên học trong không gian thật yên tĩnh để tập trung cao độ, tránh phân tâm.

2. Chọn lọc, khoanh vùng, tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn.

Hãy luôn mang theo bên mình một chiếc bút chì hoặc bút màu trong khi học. Bạn có thể sử dụng nó để đánh dấu các công thức, kiến thức trọng tâm trong bài được thầy cô nhấn mạnh hoặc những phần khó hiểu, sau đó ghi chép lại vào một cuốn sổ tay. Đối với những chỗ còn thắc mắc, bạn hãy mạnh dạn trao đổi với bạn bè hoặc hỏi trực tiếp thầy cô bộ môn. Chắc chắn bạn có thể hiểu rõ vấn đề và trau dồi thêm nhiều kiến thức mới.

3. Học đều, tránh học lệch học tủ.

Với các bạn đội viên lớp 9 chúng ta, cánh cổng trường THPT đặc biệt là ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng phong đang rất gần phía trước. Nhiều bạn học sinh có tâm lí: Chỉ chú trọng vào ba môn thi Toán,Văn,Anh mà bỏ qua các môn học khác. Nhưng khi bạn không quan tâm tới các môn học còn lại tức là bạn đã đánh mất một kho báu kiến thức vô giá của nhân loại về nhiều vấn đề, cả xã hội và khoa học. Bạn nên phân bố thời gian học thật hợp lí.

4. Tạo sự hứng khởi thoải mái trong học tập.

Tương lại nằm trong tay bạn và bạn là người quyết định nó. Đừng gò bó, ép buộc bản thân trong khuôn khổ chật hẹp, tạo áp lực cho chính mình. Hãy thật thoải mái trong học tập. Mỗi người nên tự đề ra mục tiêu cụ thể - một mục tiêu mà bạn thực sự khao khát, ham thích. Đó là động lực lớn để bạn phấn đấu. Kết hợp giữa học và thư giãn. Người xưa có câu" Một trí tuệ minh mẫn nằm trong một cơ thể cường tráng" bạn có thể chơi thể thao, học võ, múa, hát, vẽ,... và tham gia các hoạt động ngoài trời khác. Duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, không dậy quá sớm, ăn uống hợp lí. Trong thời gian tự học nên tập trung cao độ khoảng 1 tiếng, sau đó ngồi thư giãn ít phút và học tiếp. Học tập là niềm vui. Hãy biến công việc học tập trở thành niềm vui thích của bạn.

5. Tham gia các hoạt động của lớp của trường:

Môi trường học đường không chỉ để chúng ta học tập nghiên cứu mà còn là nơi rèn luyện đạo đức, cách sống để thành người công dân tốt. Thông qua các hoạt đông này, các bạn có thể phát huy tài năng của mình, học hỏi bạn bè, tăng cường tính đoàn kết trong cùng một tập thể, tạo nhiều mối quan hệ với bạn bè, anh chị khóa trên,... Thời học sinh là quãng thời gian đẹp nhất. Hãy trân trọng tình cảm bạn bè và vun đắp cho tình cảm đó ngày càng tốt đẹp.

6. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay đang diễn ra trên toàn thế giới thì mỗi chúng ta còn được đến trường là một điều cực kỳ hạnh phúc. Mấy ngày hôm nay nhìn các dòng người rời khỏi thành phố Hồ Chí Minh trong đó có rất nhiều trẻ em khiến chúng ta rất chạnh lòng vì cơ hội học tập của các bạn bị ảnh hưởng rất lớn, hơn nữa đại dịch covid 19 ở Việt Nam đã khiến hơn 2000 bạn tù 17 tuổi trở xuống mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ cô cha, hoặc mồ côi mẹ.

Mất đi người thân các bạn đã quá thiệt thòi vì sống thiếu tình thương và sự chăm sóc, các bạn còn bị ảnh hưởng rất lớn rất nhiều trong cuộc sống nhất là về học tập. Mặt khác hiện nay vẫn còn rất nhiều tỉnh học sinh chưa được đến trường, còn phải học online ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Vậy nên mỗi chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa , tận dụng cơ hội vàng khi được học trực tiếp tại trường. Khi phải học trực tuyến chúng ta cần làm chủ các phần mềm, các nền tảng hỗ trợ như Zoom Cloud Meeting, OLM, Classroom, Shub, Google Meet..., chấp hành tốt các nội quy lớp học trực tuyến sẵn sàng học tập trong bất kỳ tình huống nào

Trên đây là những ý kiến tham luận của tôi về vấn đề học tập và rèn luyện của bản thân, rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để bản tham luận của tôi được hoàn thiện hơn.

Cuối cùng em xin kính chúc Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo cùng tất cả các bạn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

Em xin chân thành cảm ơn./

Mẫu 3:

Tham luận về tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và STEM

Kính thưa các vị đại biểu khách quý.

Kính thưa toàn thể Đại hội.

Như chúng ta đã biết Trong thời gian gần đây, thuật ngữ STEM và giáo dục STEM được nhắc tới khá nhiều, không chỉ bởi các thầy giáo, cô giáo; các chuyên gia giáo dục mà còn có cả các chính trị gia, lãnh đạo các tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
53 110.530
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo