Biển báo hết cấm vượt P133

Biển báo giao thông hết cấm vượt P133

Biển báo giao thông P133 có ý nghĩa như thế nào? Mức phạt khi vi phạm được tính ra sao? hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Biển báo hết cấm vượt

Biển báo hết cấm vượt P133

· Số hiệu biển báo: P.133

· Tên biển báo: Hết cấm vượt

· Chi tiết báo hiệu: Biển báo giao thông để báo các xe cơ giới được phép vượt nhau nhưng phải theo đúng luật đi đường bộ quy định về điều kiện cho phép vượt nhau.

Mức phạt khi vi phạm

Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với hành vi "Không có báo hiệu xin vượt trước khi vượt".

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi "Vượt bên phải trong các trường hợp không được phép".

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vượt xe trong những trường hợp cấm vượt, trừ các hành vi vượt bên phải trong các trường hợp không được phép.

Với phương tiện là xe ôtô, theo quy định tại Điểm c, Khoản 5, Điều 5, Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì người điều khiển ôtô có thể vượt phải trong trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.

Như vậy, nếu người điều khiển ôtô vượt về bên phải khi không nằm trong 1 trong 4 trường hợp kể trên thì có nghĩa là đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và bị xử phạt theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Cụ thể tại Điểm c, Khoản 5, Điều 5 quy định phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô khi thực hiện một trong các hành vi vi phạm: “Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”.

Đồng thời với vi phạm này, theo Điểm c, Khoản 11, Điều 5, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 02 tháng.

Trên đây hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc biển báo P133, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 1.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo