Vạch kẻ đường 1.17

Vạch kẻ đường sóng màu vàng 1.17

Vạch kẻ đường sóng màu vàng 1.17 là vạch kẻ đường được dùng để quy định vị trí dừng xe của các phương tiện vận tải. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vạch kẻ đường này nhé.

Vạch kẻ đường số 1.17

Vạch kẻ đường số 1.17

Vạch kẻ đường số 1.17 có hình giống chữ M gãy khúc, có màu vàng trên mặt đường.

Ý nghĩa vạch kẻ 1.17: Vạch sơn sóng màu vàng quy định vị trí dừng của xe các phương tiện vận tải theo tuyến cố định hoặc nơi tập kết của taxi, cấm dừng hoặc đỗ của bất kì một loại phương tiện nào về cả hai phía và cách vạch 15 m, vạch kẻ này không cấm đè lên vạch.

Nghĩa là khi bạn gặp vạch kẻ này trên đường thì lưu ý không nên dừng đỗ gần khu vực vạch kẻ này khoảng 15 m về hai phía, để phương tiện cố định theo tuyến như xe buýt vào bến hoặc tập kết của xe taxi. Tuy nhiên nếu bạn không có ý định dừng đỗ thì vẫn được đi vào vạch kẻ này khi không có phương tiện đang dừng đỗ trong khu vực vạch kẻ. Quy định này đảm bảo cho phương tiện theo tuyến cố định được di chuyển dễ dàng hơn mà không gây ảnh hưởng giao thông.

Những trường hợp dừng đỗ trong khu vực khoảng 15 m về phía vạch thì sẽ bị xử phạt hành chính với hành vi đỗ, dừng xe ở khu vực không được đỗ. Vì thế khi tham gia giao thông cần chú ý.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các biển báo tại mục biển báo giao thông trong mục lục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo