Biển báo cấm ô tô và mô tô P105

Biển báo giao thông cấm ô tô và mô tô P105

Ý nghĩa của biển báo cấm ô tô và mô tô là gì? Biển được biểu thị như thế nào? hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Biển báo cấm ô tô và mô tô

Biển cấm ô tô và mô tô

· Biển cấm ô tô và mô tô – Biển báo giao thông số 105 là biển báo cấm báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới và môtô đi qua trừ xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo quy định.

· Biển cấm ô tô và mô tô là biển báo giao thông hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ; có gạch đỏ kéo xiên từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải; ở góc trên bên phải của biển có hình ô tô con và ở góc dưới bên trái của biển báo cấm này có hình mô tô. Biển cấm ô tô và mô tô có hình dạng như hình bên dưới.

· Biển báo cấm ô tô và mô tô thường đặt trên làn đường dành riêng cho người đi bộ hoặc xe thô sơ hoặc trên cầu chỉ dành cho người đi bộ.

· biển báo cấm ô tô và mô tô, biển báo cấm số hiệu P.105, biển báo giao thông, biển báo giao thông số hiệu P.105, biển cấm ô tô và mô tô

Mức phạt khi vi phạm

Đối với xe ô tô: Điểm b Khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 800.000-1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.

Đối với xe mô tô: Điểm i Khoản 4 Điều 6 quy định: Phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng đối với hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Mời bạn đọc cùng xem thêm các biển tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo