Biển báo hiệu kiểm tra P129

Biển giao thông báo hiệu kiểm tra P129

Biển báo giao thông P129 có ý nghĩa là gì? Biển báo được biểu thị như thế nào? Mức phạt khi vi phạm được tính ra sao? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về biển báo này nhé.

Biển báo hiệu kiểm tra

Biển báo hiệu kiểm tra P129

· Số hiệu biển báo: P.129

· Tên biển báo: Kiểm tra

· Chi tiết báo hiệu: Biển báo giao thông để báo nơi đặt trạm kiểm tra, các loại phương tiện vận tải qua đó phải dừng lại để làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát theo luật lệ nhà nước quy định.

Mức phạt quy định

Theo khoản 1 Điều 13 Thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về việc tuần tra, kiểm soát của CSGT đường bộ, thì hiệu lệnh dừng phương tiện của CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được thực hiện thông qua tín hiệu dừng phương tiện, bao gồm bằng tay, gậy chỉ huy giao thông; còi, loa pin cầm tay, loa điện gắn trên phương tiện tuần tra; đèn tín hiệu, biển báo hiệu, barie hoặc rào chắn.

Khi có một trong các tín hiệu nói trên, người điều khiển xe phải dừng xe theo hiệu lệnh, dù mình có hành vi vi phạm hay không. Trong trường hợp không chấp hành thì theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đây bị coi là hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông”.

Tùy theo từng loại phương tiện khác nhau mà mức phạt đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT có thể khác nhau. Cụ thể, đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô, thì bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng. Đối với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy, mức phạt tiền sẽ là từ 200.000 - 400.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng, nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc biển báo P129, mời bạn đọc tham khảo thêm tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo