Biển báo đường giao nhau cùng cấp W205b

Biển báo hiệu W205b là biển báo hiệu gì? Biển báo được biểu thị như thế nào? hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về biển báo này nhé.

Biển báo hiệu đường giao nhau cùng cấp W205
Biển báo hiệu đường giao nhau cùng cấp W205

1. Biển báo đường giao nhau cùng cấp

Biển báo hiệu đường giao nhau cùng cấp W205b

· Số hiệu biển báo: W.205b

· Tên biển báo: Đường giao nhau

· Chi tiết báo hiệu: Biển báo giao thông báo trước sắp đến nơi giao nhau của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên).

Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm chước không đặt biển này.

2. Quy định về biển báo giao nhau với đường không ưu tiên

Biển số W.205 (a,b,c,d,e) "Đường giao nhau" được quy định tại Phụ lục C ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ. Cụ thể như sau:

Biển số W.205 (a,b,c,d,e) "Đường giao nhau"
Biển số W.205 (a,b,c,d,e) "Đường giao nhau"

- Về cách sử dụng:

Để báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng, đặt biển số W.205(a,b,c,d,e) "Đường giao nhau". Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm chước không đặt biển này.

3. Ý nghĩa biển báo đường giao nhau cùng cấp

Ý nghĩa biển báo W205

Nơi đường giao nhau cùng mức là nơi hai hay nhiều đường đi bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt phẳng hình thành vị trí giao nhau đó.

W205 thuộc loại biển báo nguy hiểm, được sử dụng để cảnh báo có nguy hiểm phía trước.

Biển báo nguy hiểm cùng cấp thông tin cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra được dùng để báo cho người tham gia giao thông, chủ yếu là người lái xe cơ giới biết tính chất của sự nguy hiểm trên tuyến đường để đề phòng.

Khi lái xe đến điểm giao cắt tuyến đường giao nhau cùng cấp, sẽ không có xe đi trên đường nào được ưu tiên đi trước, do đó dễ xảy ra tình trạng hỗn loạn chen lấn, tăng tốc để vượt lên trước.

Vì vậy, cần đặt biển báo để lái xe biết trước mà giảm tốc độ, đặc biệt chú ý quan sát xung quanh để di chuyển qua điểm giao cắt, tránh xảy ra va chạm, tai nạn.

Trên đây HoaTieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc biển báo W205b, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
3 7.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo