Biển báo cấm xe đạp thồ P110b

Biển báo giao thông cấm xe đạp thồ P110b

Biển báo giao thông cấm xe đạp thồ được biểu thị như thế nào? Mức phạt khi vi phạm đi vào đường cấm được tính ra sao? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Biển báo cấm xe đạp thồ

Biển báo cấm xe đạp thồ P110b

· Số hiệu biển báo: P.110b

· Tên biển báo: Cấm xe đạp thồ

· Chi tiết báo hiệu: Biển báo giao thông để báo đường cấm xe đạp thồ đi qua. Biển này không cấm người dắt loại xe này.

Mức phạt khi vi phạm

Luật Giao thông đường bộ quy định người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Biển báo cấm đi xe đạp là biển báo hiệu số 110a, thuộc nhóm biển báo cấm của hệ thống biển báo đường bộ. Biển báo này dùng để báo đường cấm xe đạp đi qua. Nếu không chấp hành biển báo này thì có nghĩa người đi xe đạp đã đi vào đường cấm.

Theo Điểm e, Khoản 4, Điều 8, người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác khi thực hiện một trong các hành vi vi phạm: “Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều đường của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; đi vào đường cao tốc, trừ phương tiện phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc” thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Như vậy, nếu vi phạm biển báo cấm xe đạp, người điều khiển xe đạp sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc biển Biển báo cấm xe đạp thồ P110b, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo