Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải P107

Biển báo giao thông cấm ô tô khách và ô tô tải P107

Biển báo giao thông P107 là biển có ý nghĩa như thế nào? Mức phạt khi vi phạm được tính sao? hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải

Biển báo giao thông

· Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải (Biển số 107) là biển báo giao thông báo đường cấm ôtô chở khách và các loại ôtô tải kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng đi qua trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

· Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải là biển báo giao thông hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ; có gạch đỏ kéo xiên từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải; ở góc trên bên phải có hình xe khách và ở góc dưới bên trái của biển báo cấm này có hình ô tô tải. Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải được minh họa như hình bên dưới.

· Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải thường được sử dụng trong một số tuyến đường nội đô, đường nhỏ hẹp hoặc đường 1 chiều hoặc một số đường nhỏ ở vùng quê.

· biển báo cấm, biển báo cấm ô tô khách, biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải, biển báo cấm ô tô tải, biển báo cấm số hiệu P.107, biển báo giao thông, biển báo giao thông số hiệu P.107, biển cấm ô tô khách, biển cấm ô tô khách và ô tô tải, biển cấm ô tô tải, biển cấm số hiệu P.107

Mức phạt khi vi phạm

Căn cứ vào điểm b khoản 4 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường;

b) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 5, điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

Như vậy xe tải và xe khách là phương tiện ô tô nên phải chịu mức xử phạt như các phương tiện ô tô khác khi đi vào đường cấm không được đi.

Hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc bài viết Biển báo cấm ô tô khách và ô tô tải P107, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
2 2.604
0 Bình luận
Sắp xếp theo