Biển báo cấm người đi bộ P112

Biển báo P112 được biểu thị như thế nào? Ý nghĩa của biển báo P112 là gì? Mức phạt khi vi phạm được tính như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết của Hoatieu.vn dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Biển báo cấm người đi bộ P112 là gì?

Biển báo số hiệu P112 là biển báo đoạn đường phía trước cấm người đi bộ qua lại để đảm bảo an toàn cho chính người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, các biển báo cấm chủ yếu có hình tròn viền đỏ, nền trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ viết, chữ số màu đen, tùy từng biển sẽ có thêm đường kẻ chéo màu đỏ từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải hình tròn.

Như vậy, biển báo cấm người đi bộ P112 cũng có hình tròn, viền đỏ, nền trắng. Trên nền in hình một người đang đi bộ màu đen và có một đường kẻ đỏ gạch chéo từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải hình tròn.

Biển báo cấm người đi bộ P112

2. Ý nghĩa của biển báo cấm người đi bộ P112

Biển báo cấm người đi bộ P112 có ý nghĩa cấm người đi bộ qua lại ở đoạn đường có cắm biển báo. Biển báo cấm người đi bộ có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị ở một hoặc một số làn đường (theo các biển báo khác trên đường).

Biển báo cấm người đi bộ P112 được đặt ở vị trí trên đường cần cấm, sau biển là phần đường cấm người đi bộ đi lại. Biển này không cần biển báo hết cấm.

Trong trường hợp cấm theo thời gian, dưới biển cấm sẽ có thêm biển phụ S.508 được ghi chú bằng tiếng việt hoặc tiếng anh (nếu khu vực có nhiều người nước ngoài tham gia giao thông).

Biển báo cấm người đi bộ P112

Tham khảo thêm: Biển phụ báo thời gian S.508a S.508b

3. Mức phạt khi đi vào đường có biển cấm người đi bộ P112

Căn cứ quy định tại Điều 9 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, theo đó quy định:

Điều 9. Xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;

b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này;

c) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

d) Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;

đ) Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc."

=> Như vậy, người đi bộ không đi đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của biển báo hiệu sẽ bị xử phạt từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng.

Nếu không phải người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc mà người đi bộ đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Trên đây là chế tài xử phạt người đi bộ đi không đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của biển báo hiệu. Người tham gia giao thông cần có ý thức chấp hành để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và an toàn giao thông cho mọi người xung quanh.

Hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc Biển báo cấm người đi bộ, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các biển báo tại mục Hỏi đáp pháp luật

Đánh giá bài viết
1 2.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo