Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng

Mẫu bài phát biểu chương trình lễ khởi công xây dựng

Bài phát biểu là bước chuẩn bị cần thiết để xem bạn sẽ nói những gì tại lễ khởi công xây dựng của mình. Để bài phát biểu của bạn đầy đủ ý và thu hút người nghe, mời các bạn tham khảo Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng sau đây.

Kính thưa các đồng chí thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Kính thưa các đ/c lãnh đạo nhà đầu tư Ngân hàng…………….

Kính thưa các đồng chí thay mặt cho lãnh đạo thị uỷ - HĐND - UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, MTTQ và các đoàn thể thị xã

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Hòa chung khí thế thi đua của toàn Đảng, toàn dân tộc đang thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa……và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ ……...

Hôm nay, Đảng ủy - UBND xã .................... long trọng tổ chức lễ Khởi công công trình Trạm Y tế xã ..................... Đây sẽ là một công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ .....................

Trước hết, cho phép tôi thay mặt cho Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã .................... xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu lời kính chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Về dự với buổi Lễ ngày hôm nay, chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu:

* Về phía đại biểu tỉnh ...................., Xin trân trọng giới thiệu:

  • Đ/c: ............................................................................................................
  • Đ/c: ............................................................................................................
  • Đ/c: ............................................................................................................

Về dự buổi lễ ngày hôm nay có các vị đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các đ/c lãnh đạo nhà đầu tư Ngân hàng .................... - chi nhánh ...................., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng.

* Về phía đại biểu của thị xã...................., Xin trân trọng giới thiệu:

  • Đ/c: ............................................................................................................
  • Đ/c: ............................................................................................................
  • Đ/c: ............................................................................................................

Xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu thay mặt cho lãnh đạo thị uỷ - HĐND - UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, MTTQ và các đoàn thể thị xã, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng.

* Về đại biểu của xã:

Xin nhiệt liệt chào đón các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, MTTQ và các ban ngành đoàn thể của xã. Các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, đại diện cán bộ và nhân dân 7 cơ sở thôn cũng đã có mặt về dự buổi lễ, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Xã .................... nằm ở khu vực trung tâm của thị xã...................., có tổng diện tích đất tự nhiên là 731,86 ha, dân số trên 8 nghìn người, địa bàn hành chính được chia thành 7 thôn. Là xã trọng yếu trong phát triển kinh tế cũng như đảm bảo quốc phòng, an ninh của thị xã..................... Từ khi triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, .................... đã cơ bản thực hiện đủ 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cũng từ đó mà diện mạo quê hương ngày một khang trang, đổi mới. Tuy nhiên, địa phương xã .................... phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên thu nhập còn thấp, chưa ổn định, đời sống nhân dân còn gặp khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm dưới 0,7%, theo đánh giá đa chiều mới hiện nay ở mức 2,4%. Mặc dù, trong thời gian qua, địa phương đã được thị xã quan tâm, đầu tư khá lớn về hạ tầng cơ sở, nhiều công trình như đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, điện chiếu sáng, nước sạch..., nhưng còn một số tiêu chí chưa đáp ứng đồng bộ các tiêu chí xây dựng và phát triển đô thị trong thời gian tới. Bên cạnh đó những vấn đề như ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng, trật tự an toàn xã hội, giải quyết việc làm... luôn tiềm ẩn những yếu tố khó lường. Vì vậy, việc quan tâm, tiếp tục đầu tư những công trình phục vụ đời sống tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân là hết sức cần thiết và quan trọng đối với đời sống và an sinh của nhân dân địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Nhận thức được điều đó, Đảng ủy - UBND xã đã thống nhất chủ trương và quyết định đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, nhằm thúc đẩy phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, đáp ứng nhu cầu và tốc độ phát triển của xã. Được sự nhất trí của thị ủy - UBND thị xã, sự quan tâm ủng hộ của các phòng, ban chuyên môn của thị xã và của tỉnh, đặc biệt nhà đầu tư Ngân hàng .................... chi nhánh tại .................... đã giúp đỡ đầu tư xây dựng công trình Trạm Y tế xã .................... nhằm đáp ứng chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn cho cán bộ và nhân dân xã .....................

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trạm y tế xã .................... được xây dựng cách đây hơn 30 năm gồm hai dãy nhà cấp 4, mặc dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng thời gian qua đã xuống cấp nhiều, các phòng khám và phòng điều trị không đảm bảo yêu cầu chuyên môn về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Nhận thấy việc xây dựng mới và sửa chữa các hạng mục thuộc trạm y tế là hết sức cần thiết, nên xã .................... đã lập kế hoạch và trình đề nghị được xây mới dãy nhà 2 tầng trạm y tế xã khang trang hơn. Công trình có tổng mức đầu tư trên 4 tỷ đồng. Gồm các hạng mục nhà khám chữa bệnh, công trình phụ trợ như sân, vườn, tường bao, cổng với tổng diện tích trên 2.000m2, công trình gồm có 1 dãy nhà 2 tầng gồm nhiều phòng chức năng cùng các trang thiết bị đồng bộ. Công trình được thiết kế và xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia. Hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống điện, chống sét, cấp nước sinh hoạt, lò đốt... được thiết kế và lắp đặt đồng bộ đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, công trình được thiết kế hài hoà có cảnh quan sân vườn thông thoáng xanh - sạch - đẹp, công trình nằm ở vị trí trung tâm xã, thuận tiện với giao thông phù hợp với điều kiện chăm sóc và khám chữa bệnh cho nhân dân và đảm bảo tiêu chí cơ sở hạ tầng theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế cấp xã. Việc đưa công trình vào sử dụng sẽ trực tiếp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đồng thời là một giải pháp giảm tải gánh nặng về lưu lượng bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến trên, thực hiện tốt công tác truyền thông các chương trình y tế cộng đồng của xã và thị xã.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, kính thưa các quý vị đại biểu!

Trong niềm vui hân hoan của buổi lễ khởi công xây dựng Trạm Y tế xã .................... ngày hôm nay, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã ...................., cho phép tôi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, nhà đầu tư ngân hàng .................... - chi nhánh tại ...................., Lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND thị xã và Lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan đã hỗ trợ giúp xã .................... xây dựng công trình đầy ý nghĩa này. Chúng tôi mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của các đồng chí lãnh đạo và các phòng, ban, đơn vị trong thời gian tới, để địa phương hoàn thành tiến độ đề ra và tiếp tục được triển khai các công trình tương tự, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, xây dựng xã .................... lên đô thị loại 4 và thành lập phường vào năm……….

Một lần nữa xin thay mặt Đảng, Chính quyền và nhân dân xã .................... tôi trân trọng gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và các vị khách quý đã đến dự buổi lễ hôm nay. Tôi xin tuyên bố khai mạc buổi lễ.

Xin chân thành cảm ơn.

Đánh giá bài viết
8 15.279
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo