Bài phát biểu của Tổng phụ trách đội trong đại hội liên đội 2024

Trong đại hội liên đội trường ngoài những lời phát biểu của đội viên, các vị đại biểu thì không thể thiếu được lời phát biểu của giáo viên tổng phụ trách đội. Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết bài phát biểu của Tổng phụ trách Đội tại Đại hội liên đội trường để bạn đọc cùng tham khảo và tải về sử dụng.

1. Tổng phụ trách đội là gì?

Tổng phụ trách đội là thành viên chính thức của hội đồng nhà trường tham gia các hội nghị liên tịch và các hội nghị xét duyệt có liên quan đến học sinh, đội viên trong nhà trường. Tổng phụ trách thường tổ chức những hoạt động của đội viên theo yêu cầu của Bộ giáo dục và đào tạo.

Đây là một chức vụ có vai trò quan trọng trong mỗi buổi đại hội Liên đội, vì thế lời phát biểu của Tổng phụ trách đội cần phải được chuẩn bị kỹ càng.

2. Vai trò của Tổng phụ trách đội

Vai trò của Tổng phụ trách đội - trong thời kỳ mới
Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 70 năm rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, ngày càng nhiều đội viên trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Góp phần vun đắp cho“vườn hoa” thơm ngát, để có được những kết quả đó chính là nhờ đến đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội, những người anh, người chị là chỗ dựa tinh thần cho lớp lớp đội viên noi theo.
Và trong giai đoạn hiện nay đất nước đang hội nhập và phát triển, nhu cầu vật chất, tinh thần của con người ngày càng được nâng cao, do đó đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện cho những chủ nhân tương lai của nước đất nước.
Ngày nay trước áp lực của nền kinh tế thị trường đòi hỏi người giáo viên - Tổng phụ trách Đội càng phải tự khẳng định được phẩm chất, đạo đức của mình, đây là yếu tố quyết định trong công tác, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Để tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là “thế hệ cách mạng của đời sau”. Chính vì vậy người giáo viên tổng phụ trách Đội cần phải hoàn thiện về mọi mặt. Hơn hết là phải nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn tin tưởng vào con đường mà Bác Hồ và Đảng đã lựa chọn. Từ đó xác định được mục tiêu, phấn đấu và định hướng cho Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành con người mới xã hội chủ nghĩa.
Là giáo viên tổng phụ trách Đội cần phải thực sự yêu nghề, mến trẻ, nhưng như thế vẫn chưa đủ mà phải hiểu trẻ đang cần gì và làm thế nào để trẻ tôn trọng, tin yêu, phải yêu thương quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, tạo cho trẻ một chỗ dựa tinh thần, sự gần gũi, qúy trọng giúp cho trẻ ý thức sâu sắc về lối sống và mục đích của bản thân.
Yếu tố cao đẹp của người giáo viên - Tổng phụ trách Đội là lòng nhiệt tình, sự say mê công tác Đội và công tác xã hội. Sẽ là tiền đề giúp cho hiệu qủa công việc của người phụ trách cao hơn. Sự nhiệt tình, say mê công việc sẽ kích thích người giáo viên tổng phụ trách Đội đi sâu tìm tòi, nghiên cứu, đây chính là yếu tố cần thiết đối với người giáo viên tổng phụ trách Đội trong giai đoạn hiện nay. Đổi mới tư duy, cách nhìn, cách đánh giá tạo cho trẻ thêm hứng thú khi tham gia vào các hoạt động.
Ngày nay, nhu cầu của trẻ rất cao, luôn tạo niềm tin cho mọi người bằng cách luôn tự khẳng định mình. Vì vậy các trò chơi ngoài việc giúp trẻ giải trí, còn phải mang tính giáo dục sâu sắc. Phải thường xuyên đổi mới về hình thức lẫn nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức để phát hiện tài năng của các em, từ đó định hướng, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho các em phát triển.
Chính vì vậy người giáo viên Tổng phụ trách Đội ngày nay cần phải có tay nghề vững vàng thành thạo về chuyên môn nghiệp vụ, cộng với lòng nhiệt huyết yêu nghề, mến trẻ, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng và niềm say mê công tác thì mới có thể tổ chức thành công mọi hoạt động. Góp phần xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

3. Bài phát biểu đại hội liên đội năm 2024

Bài phát biểu của Tổng phụ trách đội
Bài phát biểu của Tổng phụ trách đội

Thưa quý vị đại biểu,anh chị phụ trách! thưa đại hội!

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin kính chúc các quý vị Đại biểu, các Anh chị phụ trách mạnh khoẻ, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích trong công tác. Chúc các em Đội viên đạt thành tích cao trong rèn luyện và học tập. Xin chúc Đại hội Liên Đội trường TH Dân Hòa thành công tốt đẹp.

Thưa toàn thể Đại hội, tôi rất vui mừng khi đến dự Đại hội liên chi Đội lần này và nhất trí với báo cáo do em ………………...……………. .......thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội.

Tôi rất vui mừng nhận thấy Liên Đội trường ...... trong các năm gần đây đã có sự trưởng thành, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của nhà trường. Đặc biệt năm học ........, đội viên nhà trường đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, rèn luyện và học tập, đã gặt hái được nhiều kết quả rực rỡ trong các môn: cụ thể có ...em đạt HS cấp Huyện trong đó có 2 giải Nhất; 6 giải Nhì; 11 giải Ba.

Nhiều đội viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để vươn lên trong học tập. Liên đội trường đã làm tốt các công tác từ thiện, tương thân tương ái, trong các đợt quyên góp ủng hộ đều được 100% đội viên nhiệt tình hưởng ứng. Xếp loại cuối năm Liên Đội được công nhận: Liên Đội xuất sắc cấp TP.

Cô xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các em.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Liên Đội chúng ta thấy vẫn còn những tồn tại, tuy không nhiều song đó là những hạt sạn làm ảnh hưởng đến chất lượng của phong trào Đội. Đó là: Hiện tượng đội viên có ý thức kỷ luật chưa tốt, thái độ học tập không nghiêm túc vẫn còn, phong trào Đội vẫn chưa nâng tầm hoạt động và chưa có sức quấn hút tới toàn thể đội viên, các hoạt động văn hoá, văn nghệ - TDTD chưa diễn ra thường xuyên. Các em đội viên cần phải xác định thái độ học tập nghiêm túc và cần có định hướng đúng đắn cho bản thân.

Để làm tốt được công việc đó thì mỗi đội viên chúng ta phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành những học sinh xuất sắc và có đạo đức tốt, Các đội viên ưu tú phải có trách nhiệm xây dựng chi đội của mình có phong trào Đội thật sự vững mạnh, là nơi tập hợp được các đôị viên ra sức thi đua học tập theo gương Bác Hồ kính yêu.

Thưa đại hội!

Từ những thành tựu và ưu điểm cũng như khuyết điểm và yếu kém nêu trên, Báo cáo trình bày trước Đại hội đã đề ra phương hướng phấn đấu của năm học ......... Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể và tinh thần trách nhiệm cao để đi đến những quyết định đúng đắn về phương hướng và mục tiêu, vừa thể hiện được tinh thần tích cực, chủ động; vừa thiết thực và có tính khả thi, để biến quyết tâm ấy thành hiện thực.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi kêu gọi tất cả các các em đội viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, chăm ngoan, nêu cao ý chí, vượt qua khó khăn tạm thời, xây dựng chi đội vững mạnh, hoàn thành mục tiêu phương hướng năm ......... do Đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào đội và thiếu nhi đề ra, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Ban chỉ huy liên Đội cùng với đồng chí TPT Đội nên chú trọng tập trung vào nghiên cứu và xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sau:

1. Ban Chỉ huy liên Đội nhanh chóng ổn định tổ chức, phân công công việc, trách nhiệm thật cụ thể, khoa học, phát huy được khả năng của mỗi thành viên; kiện toàn lại hoạt động của Ban chỉ huy các chi đội; xây dựng nề nếp làm việc chủ động, sáng tạo, khoa học.

2. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về chương trình hoạt động cho từng học kỳ, cả năm học và đặc biệt là sinh hoạt theo chuyên đề của từng tháng phải có nội dung, hướng dẫn cụ thể, cung cấp các thông tin cần thiết về các chuyên đề này, chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, nêu gương các điển hình tiêu biểu dưới nhiều hình thức khác nhau.

3. Đưa ra tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thi đua, xếp loại các chi đội, xếp loại đội viên từng học kỳ và cả năm học một cách cụ thể; Kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ Đội viên các Chi đội.

4. Lập kế hoạch và tổ chức tốt các Hội thi cho đội viên, giữa các Chi đội nhân các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm. Tổ chức tham gia đầy đủ các phong trào , hội thi do cấp trên tổ chức.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, Liên Đội của trường tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, sự chỉ đạo tận tình và hiệu quả của Các thầy cô giáo trong nhà trường để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ trước mắt của các em đội viên là rất lớn song cũng thật vẻ vang, tôi tin rằng các em sẽ vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng và phát triển của nhà trường.

Cuối cùng, xin chúc quý vị Đại biểu, các anh chị phụ trách và các đội viên trong toàn trường sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cám ơn!

4. Bài phát biểu của Tổng phụ trách đội trong đại hội liên đội hay nhất

BÀI PHÁT BIỂU TRONG ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI

Kính thưa các quý vị Đại biểu,

Kính thưa các Anh chị phụ trách

Thưa toàn thể các em Đội viên thân mến!

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin kính chúc các quý vị Đại biểu, các Anh chị phụ trách mạnh khoẻ, hạnh phúc. đạt nhiều thành tích trong công tác. chúc các em Đội viên đạt thành tích cao trong rèn luyện và học tập. Xin chúc Đại hội Liên Chi Đội trường ........... thành công tốt đẹp.

Thưa toàn thể Đại hội, tôi rất vui mừng khi đến dự Đại hội liên chi Đội lần này và nhất trí với báo cáo do em ………………….Liên đội trưởng thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội. Đại hội của chúng ta diễn ra trong những ngày tháng có nhiều sự kiện lớn của Đất nước: kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, kỉ niêm ngày thành lập nhà giáo Việt nam 20/11. Tôi vui mừng nhận thấy Đội TNTP Hồ Chí Minh trường .................................. trong các năm gần đây đã có sự trưởng thành, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của nhà trường. Đặc biệt năm học .............., đội viên nhà trường đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng rèn luyện và học tập, đã gặt hái được nhiều kết quả rực rỡ trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh: (13 em đạt danh hiệu hs giỏi cấp trường, 3 em đạt cấp huyện và 1 em đạt cấp tỉnh), trong kỳ thi vào ............... tỷ lệ đỗ rất cao đứng thứ 4 trong huyện. Nhiều đội viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để vươn lên trong học tập. Liên đội trường đã làm tốt các công tác từ thiện, tương thân tương ái, trong các đợt quyên góp ủng hộ đều được 100% đội viên nhiệt tình hưởng ứng.

Tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các đồng chí.

Thưa các đồng chí.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được chúng ta thấy vẫn còn những tồn tại, tuy không nhiều song đó là những hạt sạn làm ảnh hưởng đến chất lượng của phong trào Đội. Hiện tượng đội viên có ý thức kỷ luật chưa tốt, thái độ học tập không nghiêm túc vẫn còn, phong trào Đội vẫn chưa nâng tầm hoạt động và chưa có sức quấn hút tới toàn thể đội viên, các hoạt động văn hoá, văn nghệ - TDTD chưa diễn ra thường xuyên. Các em đội viên cần phải xác định lý tưởng, xác định thái độ học tập nghiêm túc và cần có định hướng đúng đắn cho bản thân. Sinh thời lãnh tụ vĩ đại của phong trào cộng sản Lênin đã dạy cần phải: “Học! Học nữa! Học mãi!” và trong giai đoạn hiện nay tổ chức UNESCO đã khẳng định 4 trụ cột về giáo dục: “Học để hiểu biết; Học để làm việc; Học để hoà nhập; Học để khẳng định mình”. Chính các đội viên hôm nay đang ngồi đây, đang học tập dưới mái trường này thì ngày mai có trách nhiệm gánh vác công việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp. Để làm tốt được công việc đó thì mỗi đội viên chúng ta phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành những học sinh giỏi và có đạo đức tốt, Các đội viên ưu tú phải có trách nhiệm xây dựng chi đội của mình có phong trào Đội thật sự vững mạnh, là nơi tập hợp được các đôị viên ra sức thi đua học tập theo gương Bác Hồ kính yêu. Trong thời gian tới Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, các thầy cô giáo cần phải có những sự quan tâm hơn nữa để phong trào Đội của trường ........................... thực sự phát triển mạnh mẽ.

Thưa toàn thể Đại Hội.

Tôi mong rằng Đại hội Liên chi Đội trường .......................... sẽ sáng suốt bầu ra một Ban chỉ huy liên Đội mới có đủ sức khoẻ, trí tuệ, năng lực gánh vác trọng trách công tác phong trào Đội của nhà trường trong giai đoạn hiện nay, giai đoạn có tính lịch sử trong sự phát triển nhà trường. Ban chỉ huy liên Đội cần nhanh chóng lập kế hoạch triển khai ngay các mục tiêu, nhiệm vụ đã nêu trong báo cáo. Theo suy nghĩ của tôi thì Ban chỉ huy liên Đội cùng với đồng chí TPT Đội nên chú trọng tập trung vào nghiên cứu và xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sau:

1. Ban Chỉ huy liên Đội nhanh chóng ổn định tổ chức, phân công công việc, trách nhiệm thật cụ thể, khoa học phát huy được khả năng của mỗi thành viên; kiện toàn lại hoạt động của Ban chỉ huy các chi đội; xây dựng nền nếp làm việc chủ động, sáng tạo, khoa học.

2. Đưa ra tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thi đua, xếp loại các chi đội, xếp loại đội viên từng học kỳ và cả năm học một cách cụ thể, trong. Tiêu chuẩn đánh giá thi đua phải được quán triệt đến từng anh chị phụ trách, từng Chi đội, từng đội viên. Công tác thi đua cần được đẩy mạnh thêm một bước mới và có chiều sâu.

3. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về chương trình hoạt động cho từng học kỳ, cả năm học và đặc biệt là sinh hoạt theo chuyên đề của từng tháng phải có nội dung, hướng dẫn cụ thể, cung cấp các thông tin cần thiết về các chuyên đề này, chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, nêu gương các điển hình tiêu biểu dưới nhiều hình thức khác nhau.

4.Thành lập đôi xung kích về VHVN-TDTT của nhà trường phải thường xuyên sinh hoạt, tạo nên phong trào văn nghệ, Thể dục thể thao rộng khắp trong nhà trường từ các thầy cô giáo đến các đội viên. Kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ Đội cờ đỏ của các Chi đội.

6. Lập kế hoạch và tổ chức tốt các Hội thi cho đội viên, giữa các Chi đội nhân các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm. Trong năm học này tôi đề nghị Thầy TPT đưa vào kế hoạch hoạt động là phải tổ chức giải bóng đá giữa các Chi đội, Thi tiếng hát dân ca, hát các ca khúc tiếng Anh. Tổ chức thi nghi thức Đội theo dăng kí đầu năm.

Thưa các đồng chí.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, Liên Đội trường ..................... tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, sự chỉ đạo tận tình và hiệu quả của Các thầy cô giáo trong nhà trường để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ trước mắt của các em đội viên là rất lớn song cũng thật vẻ vang, bằng trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy tin rằng các em sẽ vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng và phát triển của nhà trường.

Cuối cùng, xin chúc quý vị Đại biểu, các anh chị phụ trách và các đội viên trong toàn trường sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cám ơn!

Trên đây là các mẫu bài phát biểu của Tổng phụ trách đội trong đại hội liên đội 2024 mới nhất. Vai trò của người Tổng phụ trách rất quan trọng, các bạn hãy chuẩn bị kĩ lời phát biểu của mình để có một kỳ đại hội thành công nhất nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
20 22.666
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo