Tham luận công tác chuyên môn đại hội chi bộ cập nhật 2024 (6 mẫu)

Tham luận công tác chuyên môn đại hội chi bộ 2024. Đại hội chi bộ là đợt sinh hoạt chính thức sâu rộng trong Đảng được tổ chức tương đối thường xuyên. Bài tham luận tại đại hội Chi bộ là mẫu bài tham luận được giáo viên trong nhà trường thực hiện để tham luận đối với công tác xây dựng Đảng diễn ra trong đại hộ chi Bộ. Dưới đây là 8 mẫu Bài tham luận tại đại hội Chi bộ hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được gửi tới các bạn để có tài liệu tham khảo nhằm viết cho mình một bài tham luận đầy đủ nội dung, ngắn gọn, súc tích gây ấn tượng với người nghe.

8 mẫu bài tham luận tại đại hội Chi bộ với nội dung đa dạng bào gồm: tham luận đại hội chi bộ 2024, bài tham luận đại hội chi bộ thôn, bài tham luận đại hội chi bộ thôn về phát triển kinh tế, tham luận đại hội chi bộ về công tác chuyên môn, tham luận đại hội chi bộ trường học, tham luận tại đại hội chi bộ trường Tiểu học,...

Tham luận công tác chỉ đạo của chi bộ với hoạt động chuyên môn trong nhà trường là bài tham luận báo cáo trong đại hội, đưa ra nhiệm vụ, vai trò của chi bộ trong việc định hướng các hoạt động chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

1. Công tác chuyên môn là gì?

Trong cuộc sống đặc biệt trong môi trường văn phòng, giáo dục, khái niệm công tác chuyên môn không phải là khái niệm gì xa lạ đối với chúng ta.

Tuy nhiên để hiểu rõ khái niệm công tác chuyên môn không phải ai cũng nắm vững về mặt ý nghĩa. Vậy công tác chuyên môn được hiểu đầy đủ như thế nào? Công tác chuyên môn có thể được hiểu là công tác, rèn luyện, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn. Công tác chuyên môn có thể được thực hiện bởi doanh nghiệp thực hiện công tác đào tạo chuyên môn cho người lao động của mình, hoặc có thể các nhà trường thực hiện công tác chuyên môn đối với các giáo viên của Nhà trường. Công tác chuyên môn tại các nhà trường hay doanh nghiệp có thể được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể thông qua những buổi đào tạo, buổi tọa đàm…

Công tác trình độ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao trình độ cho những cá thể của tổ chức triển khai, từ đó nhằm mục đích tạo điều kiện kèm theo để tăng hiệu suất cao việc làm, đem lại hiệu suất cao trong việc làm.

2. Mẫu tham luận đại hội chi bộ

Kính thưa: Các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa đoàn chủ tịch.

Kình thưa các đồng chí đảng viên trong chi bộ.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới các vị đại biểu khách quý, các đồng chí đảng viên trong chi bộ lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Kính chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Hôm nay, trong không khí từng bừng phấn khởi, chào mừng đại hội và tiến tới kỉ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Lời đầu tiên, cho tôi bày tỏ sự đồng tình cao với bản báo cáo và phương hướng đã được thông qua trước đại hội. Để làm phong phú thêm cho bản báo cáo và phương hướng hoạt động của chi bộ. Tôi xin có một số ý kiến nhỏ tham luận về vai trò lãnh đạo của đảng với hoạt động chuyên môn trong nhà trường

Kính thưa Đại hội!

Thấm nhuần tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh. Người đảng viên đảng CS Việt Nam phải vừa Hồng vừa Chuyên. Thực hiện theo tư tưởng đó, kết hợp với việc tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đ/c đảng viên trong chi bộ đã đi đầu trong các hoạt động chuyên môn của nhà trường, của phòng giáo dục và đã đạt được những kết quả thật đáng tự hào. Cụ thể như:

- 100% các đồng chỉ đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt nề nếp quy chế chuyên môn của ngành, cuả trường đề ra.

- Các đ/c đã tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay đã có 80% đảng viên trong chi bộ đạt trình độ trên chuẩn.

- Toàn trường có nhiều đ/c đảng viên được công nhận là GVG cấp huyện , nhiều đ/c đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

- Các đ/c đảng viên còn tích cực trong nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, áp dụng các SKKN vào quá trình giảng dạy để việc giảng dạy đạt kết quả cao.

Kính thưa các đ/c ! Để có những kết quả ấy, trước tiên phải khẳng định đó là sự chỉ đạo của chi ủy chi bộ nhiệm kì vừa qua, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của BGH và sự nỗ nực phấn đấu học tập không ngừng của mỗi đ/c đảng viên.

Kính thưa Đại hội !

Bên cạnh những thành công đó, trong chi bộ chúng ta vẫn còn một số điểm cần phải phấn đấu hơn nữa đó là:

Một số đ/c đảng viên vẫn chưa phát huy hết vai trò tiên phong của đảng trong các hoạt động giảng dạy và công tác, chưa tạo được nhiều sự khác biệt giữa những đ/c GV là đảng viên với một số đ/c GV là quần chúng.

Chính vì vậy trong nhiệm kì tới rất mong các đ/c đã tích cực sẽ tích cực hơn nữa trong việc học tập và noi gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí đã gương mẫu thì gương mẫu hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn, thể hiện qua việc tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, và tác phong trong công việc, tham gia tích cực các phong trào của nhà trường, thể hiện sự tiên phong của đảng, từng bước góp phần vào sự lớn mạnh của chi bộ.

Tôi cũng xin đề nghị chi bộ, BGH trong nhiệm kì tới tạo điều kiện hơn nữa để các đ/c đảng viên được học tập, thử thách và khẳng định mình trong công việc chung của nhà trường.

Cuối cùng, xin kính chúc các vị đại biểu, các đ/c đảng viên mạnh khỏe hạnh phúc. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

3. Bài tham luận đại hội chi bộ thôn

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể đại hội.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi tới quý đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể Đại hội.

Trước tiên tôi rất vinh dự và cảm ơn Đại hội đã cho phép tôi có cơ hội được trình bày những ý kiến của mình về công tác chuyên môn, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong các hoạt động của trường học.

Kính thưa các đồng chí!

Đại thi hào người Nga Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng là “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng nói: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.

Quả đúng như vậy. Tôi và các đồng chí, thật vinh dự và tự hào khi được mang trên mình một sứ mệnh vinh quang là dạy chữ, dạy người cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh thân yêu. Thế nhưng để hoàn thành được tốt nhiệm vụ cao cả ấy thì đối với mỗi người giáo viên, đặc biệt là đối với các Đoàn viên trẻ trong Chi đoàn giáo viên chúng ta là điều không phải dễ. Bởi thế, mỗi chúng ta cần chú trọng đầu tư cho công tác chuyên môn hơn so với các hoạt động khác trong trường học để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Như các thầy cô đã biết, hiện nay còn một bộ phận khá lớn học sinh chán học, lười học, chưa có tinh thần học tập đúng đắn, khả năng tự học còn hạn chế, kĩ năng làm bài yếu, các em chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của tri thức, còn lơ đãng, bị bạn bè lôi kéo, hay chỉ lo đua đòi theo chúng bạn mà quên mất nhiệm vụ chính của mình, không xác định được mục tiêu phấn đấu cho bản thân, ....

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên: có thể do ý thức học tập của học sinh chưa cao, do gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của các em, hay do năng lực của thầy giáo chưa tốt, chưa tạo được sự thu hút học sinh vào học tập, chưa đánh trúng tâm lí học sinh, còn nhiều cách dạy bảo thủ. Mặt khác, chương trình học quá nặng với học sinh, áp lực từ nhiều phía khiến học sinh chỉ biết cắm đầu học mà không biết mình học vì cái gì và tiếp thu được gì. Thêm vào đó, xã hội đổi mới kéo theo nhiều tác động cả tích cực lẫn tiêu cực cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của các em. Nhưng theo tôi nghĩ, nguyên nhân từ phía chúng ta – những người thầy là quan trọng nhất. Thực tế, có những người thầy cònthiếu trách nhiệm trong công tác giảng dạy, có những giáo viên còn lười trong việc tự học, tự bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn và phương pháp dạy học. Chúng ta không thể bắt các em chăm học, trả lời được những câu hỏi khi thầy kiểm tra nếu chúng ta không phải là một tấm gương tự học và sáng tạo. Vậy làm sao để khơi dậy được cảm hứng học tập ở trong chính mỗi học trò? Làm sao để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học?

Thưa các đồng chí!

Có rất nhiều biện pháp để góp phần cải thiện được thực trạng đó. Sau đây, tôi cũng xin mạnh dạn trao đổi cùng các đồng chí một số giải pháp mà tôi đã học tập được từ đồng chí, đồng nghiệp và đúc rút từ trong thực tiễn giảng dạy của chính bản thân trong những năm học qua - những giải pháp mà chính bản thân tôi vẫn đang phải nỗ lực phấn đấu làm theo.

1. Giáo viên phải có kiến thức vững vàng. Đây chính là điều quan trọng nhất đối với những ai đang làm nghề dạy học. Bởi nó chính là cái nền, yếu tố cơ bản tạo nên một tiết dạy thành công. Dù phương pháp dạy học có tích cực, hợp lí đến mấy, dù khả năng diễn đạt của thầy có lưu loát đến mấy nhưng nếu kiến thức không chính xác, không phong phú thì những yếu tố kia cũng không có cơ hội để phát huy. Muốn có kiến thức vững, mỗi người giáo viên cần chú ý trau dồi khả năng tự học cho bản thân để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi “ngọc không mài không sáng, người không học không hiểu lí lẽ”. Chúng ta có thể học từ tài liệu, từ các phương tiện thông tin, học hỏi từ đồng nghiệp, học bất cứ nơi đâu, và lúc nào có thể học.

2. Làm tốt công tác chuẩn bị cho mỗi tiết lên lớp như: Lên Kế hoạch giảng dạy, Thiết kế bài học, tìm hiểu những tài liệu liên quan đến bài dạy…Cần chú ý thiết kế bài học theo hướng đổi mớitheo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, sắp xếp hợp lí hoạt động của GV và HS, cần tổ chức các hoạt động dạy – học hợp lí, thiết kế tốt hệ thống câu hỏi gợi mở nhằm phát huy tính tích cực chủ động của HS, đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Đối với từng nội dung bài học, từng đối tượng học sinh mà giáo viên cần sử dụng một cách linh hoạt để học sinh cùng làm việc một cách tích cực, chủ động, tạo không khí sôi nổi trong lớp học, tránh tình trạng chỉ sử dụng một loại câu hỏi vừa đơn điệu, vừa tẻ nhạt, lại không kích thích được hứng thú học tập ở các em.

3. Cần chú ý đổi mới phương pháp dạy học phù hợp. Sự phù hợp về phương pháp dạy học không phải nhất thiết phải từ bỏ những phương pháp dạy học truyền thống để lựa chọn các phương pháp mà nhiều người cho là mới, là hiện đại. Theo tôi, sự phù hợp là phù hợp với đối tượng học sinh, phù hợp với nội dung bài dạy…giáo viên có thể lựa chọn phương pháp truyền thống hay hiện đại hoặc có thể kết hợp linh hoạt để có một tiết dạy chất lượng nhất. “mỗi giáo viên là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Yếu tố sáng tạo trong mỗi tiết dạy rất quan trọng đối với giáo viên. Cùng một bài dạy nhưng ở mỗi lớp, ở những thời điểm khác lại có một cách truyền đạt mới phù hợp với đối tượng học sinh và không tạo ra sự nhàm chán trong nghề nghiệp. Giáo viên cũng cần tăng cường hơn nữa việc ứng dụng CNTT, đồ dùng dạy học trực quan trong dạy học một cách hợp lí để giảm tải các hoạt động của thầy trên lớp, học sinh dễ dàng chiếm lĩnh kiến thức, hơn nữa nó còn có tác dụng lôi cuốn, tạo hứng thú trong các tiết dạy.

4. Trong các giờ lên lớp, để góp phần tạo được sự lôi cuốn đối với học sinh thì khả năng truyền đạt lưu loát của người thầy cũng rất quan trọng vì nó thể hiện sự tự tin của một người thầy khi đứng trước học sinh, giúp học sinh lĩnh hội và tiếp thu kiến thức 1 cách nhanh chóng, có hứng thú hơn trong học tập.

Mỗi 1 tiết dạy, GV cần giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, cần phân loại được đối tượng học sinh để xác định kiến thức trọng tâm cần đạt phù hợp với từng đối tượng. Luôn bao quát học sinh trong giờ dạy; đặt câu hỏi và gọi nhiều đối tượng trả lời, chú trọng đến những em yếu kém. Động viên, khích lệ học sinh kịp thời khi các em có sự tiến bộ, luôn thể hiện sự tin tưởng vào các em, tránh việc chỉ gọi những HS giơ tay phát biểu xây dựng bài mà bỏ qua những HS yếu kém hầu như không giơ tay.
Cuối mỗi tiết dạy, GV cần dành nhiều thời gian để củng cố bài học: chẳng hạn như cuối tiết học cho các em gấp sách lại trên bảng chỉ còn những ý chính giáo viên đặt câu hỏi hoặc gợi ý để học sinh trình bày lại bài. Học sinh trả lời tốt giáo viên có thể cho điểm để khích lệ tinh thần học tập của các em, học sinh vướng mắc chỗ nào thì giáo viên giảng lại kĩ hơn. Như vậy giúp các em trong giờ học sẽ lắng nghe, ghi nhớ để trả lời vào cuối giờ và các em sẽ hiểu bài kĩ hơn.

5. Cần tăng cường kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng đa dạng hoá các hình thức kiểm tra để các em phải tự giác học tập như kiểm tra vở ghi trên lớp, vở bài tập, kiểm tra miệng, kiểm tra viết, kết hợp kiểm tra trong giờ học, ...
Sau mỗi bài dạy, nên cho học sinh câu hỏi ôn tập và bài tập về nhà, khoanh vùng trọng tâm mỗi bài học và những dạng đề thường gặp với nội dung bài học hay hướng dẫn các em xây dựng được một đề cương ôn tập cụ thể, chi tiết, bám nội dung kiến thức cơ bản; chia từng mảng, từng chuyên đề kiến thức để ôn tập.

Giáo viên cũng cần chú trọng đặc biệt đến việc rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng diễn đạt, dùng từ đặt câu, rèn luyện chữ viết và cách trình bày bài rõ ràng, sạch sẽ cho học sinh (đặc biệt là bộ môn Ngữ văn). Sau mỗi bài viết, giáo viên cần dành nhiều thời gian chấm bài, nhận xét, sửa chữa cụ thể, chi tiết để học sinh nhận ra những lỗi sai và kịp thời sửa đổi.

6. Chú trọng lồng ghép dạy kĩ năng sống cho các em học sinh trong những bài học phù hợp. GVCN có thể lồng ghép dạy trong các giờ sinh hoạt hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để các em hình thành được những kĩ năng sống cần thiết khi ứng phó với những tác động của đời sống xã hội.

4. Bài tham luận công tác chuyên môn đại hội chi bộ

Kính thưa đoàn chủ tịch.

Kính thưa các vị đại biểu khách

Kính thưa đại hội.

Trong không khí hào hùng của mùa thu lịch sử, toàn Đảng toàn dân ta đang náo nức chuẩn bị đón ngày Tết độc lập của dân tộc, ngày mồng 2/9, ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Thực hiện sự chỉ đạo của ban chấp hành Đảng bộ xã …. hôm nay chi bộ trường Mầm Non…. tổ chức đạị hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Được sự cho phép của đoàn chủ tịch để tôi được lên phát biểu tham luận về công tác chỉ đạo của chi bộ dối với sinh hoạt chuyên môn ở nhà trường.

Lời đầu tiên tôi xin gửi đến các quí vị đại biểu và toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa các đồng chí! Kính thưa đại hội!

Trong nhà trường mầm non việc giáo dục trẻ phát triển toàn diện là tiền đề cho sự phát triển của trẻ trong suốt cuộc đời. Vậy muốn cho trẻ phát triển toàn diện trong những năm đầu đời thì song song với việc chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, việc tổ chức các hoạt động giáo dục là không thể thiếu. Vì vậy việc chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong nhà trường luôn luôn được chi bộ chú trọng quan tâm và đưa vào nội dung sinh hoạt Đảng thường kỳ.

Trước hết các đồng chí đảng viên phải là những hat nhân tiêu biểu, nắm vững nội dung chương trình tổ chức các hoạt động cho trẻ theo hướng đổi mới lấy trẻ làm trung tâm thông qua các hoạt động trải nghiệm, sau đó nhân rộng ra toàn thể các đồng chí giáo viên trong nhà trường.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng thường xuyên chỉ đạo việc phân công nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên kết hợp với các tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học phải xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cho từng năm theo tháng, theo tuần. Gắn với các chủ đề sự kiện của đất nước, quê hương phù hợp với trẻ của từng độ tuổi và địa phương nhằm giúp trẻ hoạt động tốt. Đồng thời chi bộ cũng chỉ đạo cho các tổ chuyên môn duy trì tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn mỗi tháng 2 lần nhằm bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Hàng ngày tổ chuyên môn cùng với ban giám hiệu tổ chức dự giờ, thăm lớp để bổ sung, đóng góp ý kiến để giúp đỡ các đồng chí giáo viên hoàn thiện kỹ năng sư phạm và trau dồi kiến thức chuyên môn.

Trong nhiệm kỳ qua chi bộ cũng chỉ đạo việc tổ chức tốt các hội thi như làm đồ dùng đồ chơi, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng giỏi. Nhằm thúc đẩy,hỗ trợ hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Đồng thời chi bộ cũng chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ các đồng chí giáo viên không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình đồ chuyên môn, trau dồi kỹ năng sư phạm để phục vụ tốt cho hoạt động chuyên môn trong trường.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của chi bộ mà trong nhiệm kỳ qua trường mầm non…. đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ đó là: Trường đạt trường chuẩn quốc gia cấp độ 1, là trường đạt chất lượng cấp độ 3 của thành phố, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, nhiều giáo viên nhân viên đạt giải nhất, nhì,ba trong các hội thi giáo viên nhân viên giỏi huyện. Nhưng kết quả đáng khích lệ lớn nhất đó là nhà trường đã tạo được niềm tin tưởng lớn lao trong lòng các phụ huynh, trong toàn thể nhân dân xã …. trong nhiệm kỳ qua. Ngày càng thu hút được số trẻ đến trường năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ bán trú thường xuyên đạt 100% trong các năm. Các cháu đều đạt theo yêu cầu đánh giá các mặt phát triển của từng độ tuổi, luôn thích đến trường đến lớp, yêu quý cô giáo.

Kính thưa đại hội!

Trên đây là một số ý kiến tham luận của tôi về công tác chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong nhà trường trong nhiệm kỳ qua của chi bộ. Tôi mong muốn rằng trong nhiệm kỳ tới, phát huy hết những kết quả đã đạ được trong nhiệm kỳ trước, chi bộ chúng ta sẽ thực hiện tốt hơn nữa việc chỉ đạo mọi mặt hoạt động của nhà trường, để trường mầm non ngày càng tốt đẹp hơn.

Và trước khi ngừng lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe tới toàn thể các vị đai biểu khác, các đồng chí đảng viên trong chi bộ. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn

5. Bài tham luận về công tác chuyên môn mầm non

Kính thưa đoàn chủ tịch!

Kính thưa quý vị đại biểu, khách qúy!

Kính thưa đại hội!

Trước hết tôi xin được gửi tới đoàn chủ tịch, quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể đại hội lời kính chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

Kính thưa đại hội!

Đại hội chúng ta vừa được nghe đồng chí ....... nhà trường thông qua bản báo cáo tổng kết các mặt hoạt động của Công đoàn nhà trường trong nhiệm kì qua và phương hướng hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kì tới. Trước tiên tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo. Song đối với đặc trưng của nhà trường THCS thì hoạt động chuyên môn luôn là hoạt động mũi nhọn, hoạt động xương sống có vai trò quyết định với mỗi nhà trường, vì vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng chuyên môn chính là mục tiêu và nhiệm vụ mà BGH, BCH Công đoàn nhà trường đã đề ra. Và để làm rõ hơn về vấn đề này, tôi xin trình bày trước đại hội bản tham luận VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN

Kính thưa đại hội !

Như chúng ta được biết, trường THCS ...... trong những năm gần đây đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; số lượng HS xếp loại HSG, HS tiên tiến ngày một nhiều; tỉ lệ HS thi đỗ vào các trường THPT hệ công lập trong toàn huyện đang được tăng lên, hàng năm đã có học sinh đỗ vào trường chuyên ........ Từ đó nhà trường đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trong khối các trường THCS trong toàn Huyện cũng như nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, lòng tin yêu của các em học sinh và thật vinh dự trong năm học vừa qua Trường THCS ....... đã được công nhận là trường Đạt chuẩn quốc gia.

Để đạt được những kết quả đáng phấn khởi đó là bởi nhà trường là luôn nhân được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo và trực tiếp là chi ủy chi bộ, BGH nhà trường. Bên cạnh đó, đội ngũ GV của nhà trường nhiệt tình, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn vững vàng và cơ sở vật chất khang trang với các trang thiết bị hiện đại trang bị cho công tác chuyên môn đã góp phần đáng kể nâng cao chất lượng CM của nhà trường.

Kính thưa đại hội !

Bản thân tôi là một gv trong hội đồng sư phạm nhà trường, là một công đoàn viên của công đoàn nhà trường tôi luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động chuyên môn và luôn cố gắng thực hiện tốt, hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Và sau đây, tôi cũng xin mạnh dạn trao đổi cùng các đồng chí một số giải pháp mà tôi đã học tập được từ các đồng nghiệp và đúc rút từ trong thực tiễn giảng dạy của chính bản thân mình trong những năm học qua - những biện pháp mà chính bản thân tôi vẫn đang phải nỗ lực phấn đấu làm theo từng ngày.

Trước hết là việc thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ, ngành. Người giáo viên cần lưu ý đến việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng bộ môn vì “Chuẩn kiến thức, kỹ năng là những yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải có và có thể đạt được sau từng giai đoạn học tập”.

Thứ hai người giáo viên cần quan tâm đặc biệt tới việc thiết kế bài, chuẩn bị giáo án trước khi lên lớp. Cần soạn bài theo hướng đổi mới, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong chiếm lĩnh tri thức làm sao để giáo viên chỉ là người tổ chức, điều khiển, hướng dẫn cho học sinh chủ động chiếm lĩnh tri thức.

Thứ ba là việc thực hiện giờ dạy trên lớp. Cốt lõi của đổi mới dạy học là phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong chiếm lĩnh tri thức mà đổi mới phương pháp dạy học sẽ là khâu đột phá. Để thực hiện được điều đó giáo viện cần tổ chức hoạt động học đa dạng cho học sinh, thực hiện linh hoạt các khâu lên lớp từ kiểm tra bài cũ, dạy học kiến thức mới, ôn luyện, củng cố, nâng cao kiến thức đã học, đến việc kiểm tra, đánh giá bước đầu việc nắm kiến thức của học sinh ngay trên lớp. Để giờ dạy hấp dẫn giáo viên cần sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu, tác phong thân thiện, gần gũi, coi trọng việc khuyến khích, động viên học sinh học tập, tạo hứng thú thực sự cho các em. .

- Thứ tư là người giáo viên cần chú ý đến việc kiểm tra đánh giá. Đổi mới thể hiện ở khâu ra đề kiểm tra đánh giá, hình thức kiểm tra đánh giá. GV nên chú trọng đến câu hỏi mở, có thể phát huy tối đa khả năng tư duy, liên tưởng, sáng tạo của học sinh. Khi đánh giá không chỉ thầy đánh giá trò mà còn là trò đánh giá trò, trò đánh giá thầy..

- Hơn thế để có một giờ dạy thực sự hiệu quả, hấp dẫn, sinh động người giáo viên cần có nền tảng kiến thức vững vàng, kĩ năng ứng xử sư phạm linh hoạt. Và quan trọng hơn cả theo tôi để việc dạy học của giáo viên thành công thì người thầy cần có cái “Tâm” với nghề, tức là có lòng nhiệt huyết, thuơng yêu trò như con, luôn mong muốn học trò tiến bộ. Chữ “Tâm” sẽ quyết định nhân cách người thầy và cũng chỉ bằng nhân cách người thầy tác động vào nhân cách người học mới là bản chất của quá trình giáo dục.

Kính thưa đại hội!

Trên đây là bài tham luận của tôi VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN

Kính mong nhận được sự góp ý của các đ/c để bản tham luận của tôi được hoàn thiện hơn. Xin chân trọng cảm ơn!

..... ngày .../...../20....

Người tham luận

6. Tham luận đại hội chi bộ về công tác chuyên môn trong nhà trường

Kính thưa đoàn chủ tịch.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách qúy.

Kính thưa đại hội.

Trước hết tôi xin gửi tới quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đ/c đảng viên trong chi bộ lời kính chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Được sự phân công của chi bộ, sau đây tôi xin phép được trình bày 1 vài ý kiến tham luận về công tác chuyên môn trong chi bộ nhà trường.

Kính thưa đại hội !

Có thể nói công tác chuyên môn luôn luôn là hoạt động quan trọng và chủ yếu nhất trong các nhà trường. Vì vậy việc quan tâm, bồi dưỡng và phát triển chuyên môn đối với các giáo viên đã trở thành nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của các nhà trường. Điều đó cũng có nghĩa là mỗi người giáo viên nói chung và mỗi đảng viên – giáo viên nói riêng đang gánh trên đôi vai mình những trách nhiệm nặng nề nhưng cũng thật vẻ vang trong sự nghiệp “trồng người”.

Vậy làm thế nào để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động chuyên môn của nhà trường cũng như của mỗi người giáo viên? Có thể thấy trong những năm học vừa qua đội ngũ giáo viên trường THCS .... dưới sự chỉ đạo của Ban chi ủy nhà trường đã không ngừng nỗ lực cống hiến, trau dồi kiến thức chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới hoạt động sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường.

Cụ thể đối với công tác tổ chuyên môn: ngay từ đầu năm học, các tổ đã xây dựng kế hoạch hoạt động tổ với nội dung cụ thể, chi tiết bám sát kế hoạch chuyên môn của ban chuyên môn nhà trường. Tổ chuyên môn đã tích cực thực hiện đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm thông qua việc thực hiện các chuyên đề cấp tổ, nhóm và cấp cụm. Tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học, tổ chức hiệu quả các đợt hội học hội giảng, tham gia đầy đủ và tích cực các đợt tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên của Sở, Phòng và nhà trường, tăng cường công tác đổi mới phương pháp kĩ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

Đối với công tác chuyên môn của GV: Bản thân tôi là một đảng viên - giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy trong nhiều năm qua, xin được chia sẻ với đại hội một vài ý kiến chủ quan như sau:

Theo tôi, yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định hàng đầu trong hoạt động chuyên môn của người GV đó chính là năng lực, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của bản thân mỗi GV. Vì vậy để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đòi hỏi người giáo viên phải luôn nỗ lực và không ngừng phấn đấu, tự làm mới mình, làm giàu kiến thức chuyên môn, hiểu biết sư phạm của bản thân bằng nhiều hình thức và con đường khác nhau.

Yếu tố quyết định tiếp theo là lòng nhiệt tình, tâm huyết và thái độ tận tụy với học sinh, với công việc được giao. Bởi chỉ khi có lòng nhiệt tình và ý thức trách nhiệm thì người gv mới hoàn thành tốt được công việc của mình, mới thực sự trở thành người thày kính yêu trong mắt các em học sinh.

Bên cạnh đó, để người giáo viên làm tốt được những nhiệm vụ và trách nhiệm được giao thì lại cần đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của những yếu tố khách quan. Đó chính là môi trường công tác, là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo nhà trường, của các cấp chính quyền địa phương; sự đồng thuận giúp đỡ của tập thể, sự đồng lòng ủng hộ của những bậc cha mẹ học sinh và quan trọng hơn là ý thức tự giác, ham hiểu biết và chủ động học tập của các em học sinh .

Kính thưa đại hội !

Trong quá trình công tác tại trường THCS ......, tôi nhận thấy, bên cạnh những thuận lợi đã được trang bị và tạo điều kiện giúp đỡ thì đội ngũ GV chúng tôi vẫn còn có những khó khăn chung trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như:

Khó khăn về điều kiện CSVC, trang thiết bị dạy học: ví dụ phòng thư viện đồ dùng còn chật hẹp, nhiều đồ dùng phục vụ giảng dạy đã bị hư hỏng, chưa được bổ sung, các phương tiện hiện đại hỗ trợ giảng dạy còn hạn chế …

Thêm nữa sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh còn hạn chế, công tác phối hợp giáo dục giữa phụ huynh HS và GVCN, GVBM còn chưa thường xuyên.

Nhiều em học sinh còn lười học, ham chơi, ỷ lại thiếu tích cực trong học tập và rèn luyện.

Bởi vậy, tại Đại hội chi bộ hôm nay, tôi xin được đại diện cho các đồng chí đảng viên – giáo viên trong nhà trường THCS xin được nói lên mong muốn của mình: chúng tôi luôn mong đợi sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ và động viên kịp thời hơn nữa của các cấp chính quyền địa phương, của BGH nhà trường về các mặt tinh thần, cơ sở vật chất, thời gian, điều kiện công tác … để chúng tôi có thể khắc phục những khó khăn nêu trên, tiếp tục nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, cũng là để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm nặng nề mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Trên đây là một số ý kiến tham luận của tôi về công tác chuyên môn trong chi bộ trường THCS ...... nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đóng góp vào phương hướng hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ, rất mong nhận được sự quan tâm và ý kiến góp ý, bổ sung từ các đ/c tham dự đại hội.

Trước khi ngừng lời, tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc các đồng chí luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

7. Bài tham luận tại đại hội chi bộ trường tiểu học

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể đại hội.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi tới quý đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể Đại hội.

Trước tiên tôi rất vinh dự và cảm ơn Đại hội đã cho phép tôi có cơ hội được trình bày những ý kiến của mình về công tác chuyên môn, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong các hoạt động của trường học.

Kính thưa các đồng chí!

Đại thi hào người Nga Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng là “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng nói: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.

Quả đúng như vậy. Tôi và các đồng chí, thật vinh dự và tự hào khi được mang trên mình một sứ mệnh vinh quang là dạy chữ, dạy người cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh thân yêu. Thế nhưng để hoàn thành được tốt nhiệm vụ cao cả ấy thì đối với mỗi người giáo viên, đặc biệt là đối với các Đoàn viên trẻ trong Chi đoàn giáo viên chúng ta là điều không phải dễ. Bởi thế, mỗi chúng ta cần chú trọng đầu tư cho công tác chuyên môn hơn so với các hoạt động khác trong trường học để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Như các thầy cô đã biết, hiện nay còn một bộ phận khá lớn học sinh chán học, lười học, chưa có tinh thần học tập đúng đắn, khả năng tự học còn hạn chế, kĩ năng làm bài yếu, các em chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của tri thức, còn lơ đãng, bị bạn bè lôi kéo, hay chỉ lo đua đòi theo chúng bạn mà quên mất nhiệm vụ chính của mình, không xác định được mục tiêu phấn đấu cho bản thân, ....

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên: có thể do ý thức học tập của học sinh chưa cao, do gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của các em, hay do năng lực của thầy giáo chưa tốt, chưa tạo được sự thu hút học sinh vào học tập, chưa đánh trúng tâm lí học sinh, còn nhiều cách dạy bảo thủ. Mặt khác, chương trình học quá nặng với học sinh, áp lực từ nhiều phía khiến học sinh chỉ biết cắm đầu học mà không biết mình học vì cái gì và tiếp thu được gì. Thêm vào đó, xã hội đổi mới kéo theo nhiều tác động cả tích cực lẫn tiêu cực cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của các em. Nhưng theo tôi nghĩ, nguyên nhân từ phía chúng ta – những người thầy là quan trọng nhất. Thực tế, có những người thầy cònthiếu trách nhiệm trong công tác giảng dạy, có những giáo viên còn lười trong việc tự học, tự bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn và phương pháp dạy học. Chúng ta không thể bắt các em chăm học, trả lời được những câu hỏi khi thầy kiểm tra nếu chúng ta không phải là một tấm gương tự học và sáng tạo. Vậy làm sao để khơi dậy được cảm hứng học tập ở trong chính mỗi học trò? Làm sao để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học?

Thưa các đồng chí!

Có rất nhiều biện pháp để góp phần cải thiện được thực trạng đó. Sau đây, tôi cũng xin mạnh dạn trao đổi cùng các đồng chí một số giải pháp mà tôi đã học tập được từ đồng chí, đồng nghiệp và đúc rút từ trong thực tiễn giảng dạy của chính bản thân trong những năm học qua - những giải pháp mà chính bản thân tôi vẫn đang phải nỗ lực phấn đấu làm theo.

1. Giáo viên phải có kiến thức vững vàng. Đây chính là điều quan trọng nhất đối với những ai đang làm nghề dạy học. Bởi nó chính là cái nền, yếu tố cơ bản tạo nên một tiết dạy thành công. Dù phương pháp dạy học có tích cực, hợp lí đến mấy, dù khả năng diễn đạt của thầy có lưu loát đến mấy nhưng nếu kiến thức không chính xác, không phong phú thì những yếu tố kia cũng không có cơ hội để phát huy. Muốn có kiến thức vững, mỗi người giáo viên cần chú ý trau dồi khả năng tự học cho bản thân để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi “ngọc không mài không sáng, người không học không hiểu lí lẽ”. Chúng ta có thể học từ tài liệu, từ các phương tiện thông tin, học hỏi từ đồng nghiệp, học bất cứ nơi đâu, và lúc nào có thể học.

2. Làm tốt công tác chuẩn bị cho mỗi tiết lên lớp như: Lên Kế hoạch giảng dạy, Thiết kế bài học, tìm hiểu những tài liệu liên quan đến bài dạy…Cần chú ý thiết kế bài học theo hướng đổi mớitheo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, sắp xếp hợp lí hoạt động của GV và HS, cần tổ chức các hoạt động dạy – học hợp lí, thiết kế tốt hệ thống câu hỏi gợi mở nhằm phát huy tính tích cực chủ động của HS, đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Đối với từng nội dung bài học, từng đối tượng học sinh mà giáo viên cần sử dụng một cách linh hoạt để học sinh cùng làm việc một cách tích cực, chủ động, tạo không khí sôi nổi trong lớp học, tránh tình trạng chỉ sử dụng một loại câu hỏi vừa đơn điệu, vừa tẻ nhạt, lại không kích thích được hứng thú học tập ở các em.

3. Cần chú ý đổi mới phương pháp dạy học phù hợp. Sự phù hợp về phương pháp dạy học không phải nhất thiết phải từ bỏ những phương pháp dạy học truyền thống để lựa chọn các phương pháp mà nhiều người cho là mới, là hiện đại. Theo tôi, sự phù hợp là phù hợp với đối tượng học sinh, phù hợp với nội dung bài dạy…giáo viên có thể lựa chọn phương pháp truyền thống hay hiện đại hoặc có thể kết hợp linh hoạt để có một tiết dạy chất lượng nhất. “mỗi giáo viên là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Yếu tố sáng tạo trong mỗi tiết dạy rất quan trọng đối với giáoviên. Cùng một bài dạy nhưng ở mỗi lớp, ở những thời điểm khác lại có một cách truyền đạt mới phù hợp với đối tượng học sinh và không tạo ra sự nhàm chán trong nghề nghiệp. Giáo viên cũng cần tăng cường hơn nữa việc ứng dụng CNTT, đồ dùng dạy học trực quan trong dạy học một cách hợp lí để giảm tải các hoạt động của thầy trên lớp, học sinh dễ dàng chiếm lĩnh kiến thức, hơn nữa nó còn có tác dụng lôi cuốn, tạo hứng thú trong các tiết dạy.

4. Trong các giờ lên lớp, để góp phần tạo được sự lôi cuốn đối với học sinh thì khả năng truyền đạt lưu loát của người thầy cũng rất quan trọng vì nó thể hiện sự tự tin của một người thầy khi đứng trước học sinh, giúp học sinh lĩnh hội và tiếp thu kiến thức 1 cách nhanh chóng, có hứng thú hơn trong học tập.

Mỗi 1 tiết dạy, GV cần giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, cần phân loại được đối tượng học sinh để xác định kiến thức trọng tâm cần đạt phù hợp với từng đối tượng. Luôn bao quát học sinh trong giờ dạy; đặt câu hỏi và gọi nhiều đối tượng trả lời, chú trọng đến những em yếu kém. Động viên, khích lệ học sinh kịp thời khi các em có sự tiến bộ, luôn thể hiện sự tin tưởng vào các em, tránh việc chỉ gọi những HS giơ tay phát biểu xây dựng bài mà bỏ qua những HS yếu kém hầu như không giơ tay.

Cuối mỗi tiết dạy, GV cần dành nhiều thời gian để củng cố bài học: chẳng hạn như cuối tiết học cho các em gấp sách lại trên bảng chỉ còn những ý chính giáo viên đặt câu hỏi hoặc gợi ý để học sinh trình bày lại bài. Học sinh trả lời tốt giáo viên có thể cho điểm để khích lệ tinh thần học tập của các em, học sinh vướng mắc chỗ nào thì giáo viên giảng lại kĩ hơn. Như vậy giúp các em trong giờ học sẽ lắng nghe, ghi nhớ để trả lời vào cuối giờ và các em sẽ hiểu bài kĩ hơn.

5. Cần tăng cường kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng đa dạng hoá các hình thức kiểm tra để các em phải tự giác học tập như kiểm tra vở ghi trên lớp, vở bài tập, kiểm tra miệng, kiểm tra viết, kết hợp kiểm tra trong giờ học, ...

Sau mỗi bài dạy, nên cho học sinh câu hỏi ôn tập và bài tập về nhà, khoanh vùng trọng tâm mỗi bài học và những dạng đề thường gặp với nội dung bài học hay hướng dẫn các em xây dựng được một đề cương ôn tập cụ thể, chi tiết, bám nội dung kiến thức cơ bản; chia từng mảng, từng chuyên đề kiến thức để ôn tập.

Giáo viên cũng cần chú trọng đặc biệt đến việc rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng diễn đạt, dùng từ đặt câu, rèn luyện chữ viết và cách trình bày bài rõ ràng, sạch sẽ cho học sinh (đặc biệt là bộ môn Ngữ văn). Sau mỗi bài viết, giáo viên cần dành nhiều thời gian chấm bài, nhận xét, sửa chữa cụ thể, chi tiết để học sinh nhận ra những lỗi sai và kịp thời sửa đổi.

6. Chú trọng lồng ghép dạy kĩ năng sống cho các em học sinh trong những bài học phù hợp. GVCN có thể lồng ghép dạy trong các giờ sinh hoạt hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để các em hình thành được những kĩ năng sống cần thiết khi ứng phó với những tác động của đời sống xã hội.

8. Nội dung của bài tham luận chuyên môn

Một bài tham luận chuyên môn chuẩn chỉ về hình thức và nội dung thì người làm ra bản tham luận chuyên môn cần chú ý các vấn đề sau để bài tham luận đó được cuốn hút, nhất là công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ trong nghề nhà giáo. Những nội dung trong bài tham luận chuyên môn không thể thiếu đó là:

- Lời Chào đại biểu, chào toàn thể hội nghị cùng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt và lời Chúc đại hội thành công rực rỡ.

- Cảm nhận của bản thân khi được vinh dự đứng trước Đại hội để trình bày những ý kiến của mình về công tác chuyên môn trong hoạt động giảng dạy tại trường học.

- Đi vào nội dung tham luận và nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của nghề giáo: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.

- Nhắc đến những tồn tại thực tế của một bộ phận nhỏ học sinh chưa ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, không định hướng được bản thân, lười học…

- Trình bày nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bị như vậy

Trên đây là mẫu bài tham luận cập nhật mới nhất năm 2024 cùng hướng dẫn những nội dung cần có, hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho bạn đọc trong quá trình sinh hoạt chi bộ.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
14 179.507
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo