Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học là bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06 mà giáo viên phải hoàn thành cuối khóa tập huấn.
Sau đây là chi tiết mẫu Bài thu hoạch Module GVPT 06 Tiểu học: Xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học sẽ giúp thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành bài thu hoạch cuối khóa mô đun 6 chất lượng, đạt kết quả cao.
Bài thu hoạch Module 6: Kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
1. Xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN - LỚP 5
ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
Bài 13: Héc-ta - Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/10 đến ngày 10/10/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
HS nhận biết đơn vị đo diện tích héc-ta:
- Biểu tượng, tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa héc-ta với mét vuông;
- Đọc, viết các số đo theo đơn vị héc-ta;
- Thực hiện được việc chuyển đổi, tính toán với các số đo theo đơn vị héc-ta.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích.
Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung.
Tích hợp KNS: bài1; 2 ; Đất nước em
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Kẻ trên bảng lớp hoặc dùng một miếng bìa hình vuông, chia ô giống hình vẽ trong phần Cùng học (nếu cần).
2. Học sinh:
- Bảng con
- Bộ đồ dùng học toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | ĐIỀU CHỈNH |
A. KHỞI ĐỘNG | ||
- HS chơi trò chơi Đố em · Kể tên các đơn vị đo diện tích đã học. è mm2 ; cm2; dm2 ; m2; km2 · 1 m2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài bao nhiêu? è 1 m2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 m. · Xung quanh em, cái gì có diện tích khoảng 1 m2? è Khung cửa sổ,… - | Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. | |
B. KHÁM PHÁ - HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI | ||
1. Giới thiệu héc-ta - HS quan sát và đọc (theo bóng nói). - HS theo dõi GV dẫn dắt: · Bạn nam thắc mắc héc-ta là gì, bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá về đơn vị đo diện tích này nhé. · (GV gắn bìa hình vuông có kẻ sẵn ô như SGK lên bảng lớp.) · Hình vuông có cạnh dài bao nhiêu? · Diện tích hình vuông này là một héc-ta. · (GV viết bảng) Héc-ta là một đơn vị đo diện tích · (GV viết bảng) Héc-ta viết tắt là ha. · 1 ha là diện tích của hình vuông có cạnh dài bao nhiêu? · (GV viết bảng) 1 ha là diện tích hình vuông có cạnh dài 100 m. · GV lưu ý HS: Số và kí hiệu cách nhau một chút (khoảng nửa thân con chữ o). · GV viết vài số đo lên bảng cho HS đọc: 3 ha; 805 ha. · GV đọc vài số đo diện tích cho HS viết vào bảng con: bảy héc-ta, tám mươi bốn héc-ta, mười sáu nghìn không trăm chín mươi lăm héc-ta. 2. Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông - HS làm việc nhóm 4, thảo luận, nhận biết quan hệ giữa héc-ta và mét vuông. Gợi ý: Hình vuông có cạnh là 100 m è Diện tích 10 000 m2 (100 100 = 10 000) è 1 ha = 10 000 m2 10 000 m2 = 1 ha - Đại diện 1 nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét. - HS nghe GV nhận xét và viết bảng. 1 ha = 10 000 m2 10 000 m2 = 1 ha | HS nhận biết đơn vị đo diện tích héc-ta: Biểu tượng, tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa héc-ta với mét vuông. | |
C. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH | ||
| THỰC HÀNH | ||
Bài 1 - HS làm việc nhóm đôi đọc đề bài, nhận biết được vấn đề cần giải quyết: a) Đọc số đo diện tích. b) Viết số đo diện tích. - HS thực hiện cá nhân rồi chia sẻ với bạn. Lời giải chi tiết
- Sửa bài, HS (vài nhóm) đọc kết quả. - HS nghe GV nhận xét, tuyên dương. | HS đọc, viết được số đo theo đơn vị héc-ta. | |
Bài 2 - HS tiếp tục làm việc nhóm đôi tìm hiểu bài, nhận biết: Yêu cầu của bài: Số: Tìm thế nào? (Chuyển đổi đơn vị đo.) - HS làm bài cá nhân vào bảng con. Lời giải chi tiết a) 8 ha = 80 000 m2 45 ha = 450 000 m2 ha = 4 000 m2 b) 300 000 m2 = 30 ha 50 000 m2 = 5 ha 4 000 m2 = ha = ha - HS giơ bảng và trình bày, giải thích cách làm, em khác nhận xét. - HS nghe GV nhận xét, tuyên dương. | HS thực hiện được việc chuyển đổi các số đo diện tích. | |
| LUYỆN TẬP | ||
Bài 1 - Cả lớp suy nghĩ, viết Đ/S vào bảng con rồi giơ lên theo hiệu lệnh của GV. Lời giải chi tiết a) Đúng. b) Sai, vì: Diện tích thửa ruộng là: 40 25 = 1 000 (m2) < 1 ha - HS giơ bảng và trình bày, giải thích cách làm, em khác nhận xét. - HS nghe GV nhận xét, tuyên dương. | HS thực hiện được việc chuyển đổi, tính toán với các số đo theo đơn vị héc-ta và nêu được nhận định đúng/sai cho từng phát biểu. | |
D. VẬN DỤNG – TRẢI NGHIỆM | ||
Bài 2 - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận (nhóm bốn) tìm hiểu bài toán, giải bài toán. Lời giải chi tiết. Bài giải Số tấn chè búp thu hoạch được ở khu vực đó là: 10 35 = 350 (tấn) Trong một năm, khu vực đó thu được số tiền bán chè búp tươi là: 50 350 = 17 500 (triệu đồng) Đáp số: 17 500 triệu đồng - Đại diện 1 nhóm trình bày và giải thích cách làm, em khác nhận xét. - HS nghe GV nhận xét, tuyên dương. - HS nghe GV mở rộng: 17 500 triệu đồng còn được gọi là mười bảy tỉ năm trăm triệu đồng. | HS giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích. | |
Đất nước em - HS suy nghĩ tìm đáp án rồi xung phong trả lời, em khác nhận xét. Lời giải chi tiết 22 400 = 6 400 (ha) Vậy diện tích trồng chè của huyện Đại Từ là: 6 400 ha - HS xem video về Đất chè Thái Nguyên: tại link này | HS mở rộng kiến thức về đất nước, giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích. | |
Hoạt động nối tiếp. HS nghe GV nhận xét tiết học và dặn dò chuẩn bị cho tiết sau. |
Bản đặc tính kỹ thuật
- Môn học: Toán học
- Lớp: 5
- Thời gian làm bài: 40 phút
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm (TN) và tự luận (TL)
- Tổng số điểm: 10 điểm
- Đối tượng: Học sinh lớp 5, bao gồm các chủ đề đã học trong chương trình GK1
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HKI NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN TOÁN - LỚP 5 Đơn vị tính: Điểm | |||||||||
Tên nội dung, chủ đề, mạch kiến thức | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Tổng cộng | |||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Số và phép tínhoạt động thực hành và trải nghiệm | Chuyển phân số thập phân thành hỗn số | 1 câu (0,5 đ) |
|
|
| 1 câu (0,5 đ) | |||
Nhận biết về số thập phân | 1 câu (0,5 đ) |
|
|
| 1 câu (0,5 đ) | ||||
Làm tròn số thập phân | 1 câu (0,5 đ) |
|
|
| 1 câu (0,5 đ) | ||||
Tỉ lệ bản đồ | 1 câu (0,5 đ) | 1 câu (0,5 đ) | |||||||
Thực hiện 2 phép tính trừ, chia phân số |
| 1 câu (1đ) | 1 câu (1 đ) | ||||||
Chuyển phân số thành số thập phân |
| 1 câu (1 đ) | 1 câu (1 đ) | ||||||
Tính giá trị biểu thức bằng cách thuận tiện. |
| 1 câu (1 đ) | 1 câu (1 đ) | ||||||
Giải quyết được một số vấn đề gắn với bài toán dạng tổng - tỉ ( có lồng ghép hoạt động thực hành và trải nghiêm) |
| 1 câu (2 đ) | 1 câu (2 đ) | ||||||
Hình học và đo lường | Nhận biết được đơn vị đo diện tích: ha (héc ta). | 1 câu (0,5 đ) | 1 câu (0,5 đ) | ||||||
Sắp xếp các số đo theo thứ tự từ lớn đến bé. | 1 câu (1 đ) | 1 câu (1 đ) | |||||||
Viết số đo dưới dạng hỗn số |
| 1 câu (1 đ) | 1 câu (1 đ) | ||||||
Tỉ số | 1 câu (0,5 đ) | 1 câu (0,5 đ) | |||||||
Một số yếu tố thống kê và xác suất (5%) |
| 8 câu | 3 câu | 1 câu | 6 câu | 6 câu | |||
Tổng số câu |
| 5 điểm | 3 điểm | 2 điểm | 3 điểm | 7 điểm | |||
Tổng số điểm |
| ||||||||
Tỉ lệ điểm theo mức độ nhận thức: | 5 | điểm | 50 | % | |||||
Nhận biết | 3 | điểm | 30 | % | |||||
Kết nối | 2 | điểm | 20 | % |
|
|
|
2. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
Tham khảo chi tiết tại đây:
2. Bài thu hoạch Module 6
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Mẫu kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học
- Bài tập cuối khóa Module 6
- Đáp án tự luận module 6 Tiểu học
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Nhận xét ưu, khuyết điểm của hiệu trưởng hay và phù hợp
-
Đáp án Mô đun 5 Học thông qua Chơi
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 9 Kết nối tri thức
-
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
-
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 3.0
-
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Kết nối tri thức
-
Nguồn học liệu số dùng chung môn Tự nhiên xã hội module 9
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
-
Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 1 - Tất cả các môn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Full đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lý 11 Cánh Diều
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
(Bài 1-9) Phiếu học tập Ngữ văn 9 Kết nối tri thức (file Word)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Đạo đức 4 Cánh diều (Full 15 câu)
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Công nghệ THCS
Hỏi đáp về sách Tự nhiên xã hội lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo