Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT bao gồm học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Vật lý và mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học giúp giáo viên hoàn thành mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.
Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Vật lý Trung học phổ thông chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô giáo lấy ý tưởng hoàn thành bài.
Đáp án mô đun 9 môn Vật lý THPT
| |
Trường: …………… Tổ: ………………….. | Họ và tên giáo viên: ………………… |
TÊN BÀI DẠY: ĐỊNH LUẬT 3 NEWTON
Môn: Vật lí; lớp 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết
KIẾN THỨC HOẶC NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM - Định luật 3 Newton, ví dụ minh họa về biểu hiện của định luật 3 Newton trong thực tiễn. - Các bài toán về hiện tượng va chạm và chuyển động bằng phản lực. |
MỤC TIÊU DẠY HỌC
Năng lực | Yêu cầu cần đạt (YCCĐ) | Mã hoá YCCĐ
|
1.1. Năng lực đặc thù | ||
Nhận thức vật lí | Phát biểu và viết được biểu thức của định luật 3 Newton. | VL1.1 |
Nêu được ví dụ minh họa định luật 3 Newton. | ||
Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí | Đặt được câu hỏi nghiên cứu về mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng. | VL2.1 |
Đề xuất được giả thuyết về mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng. | VL2.2 | |
Thảo luận nhóm để thiết kế được phương án thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết với sự hỗ trợ của CNTT (Thí nghiệm kĩ thuật số). | VL2.3 | |
Tiến hành thí nghiệm khảo sát mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng, thu thập dữ liệu và rút ra được kết luận từ kết quả thí nghiệm. | VL2.4 | |
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học | Vận dụng được định luật 3 Newton để giải thích các hiện tượng và giải các bài tập về va chạm và chuyển động bằng phản lực trong thực tiễn. | VL3.1 |
1.2. Năng lực chung | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh minh họa để trình bày ý tưởng và thảo luận về phương án thí nghiệm khảo sát định luật 3 Newton. | GT-HT |
1.3. Phẩm chất | ||
Chăm chỉ | Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong thảo luận nhóm để thiết kế phương án thí nghiệm khảo sát định luật 3 Newton. | CC |
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Loại thiết bị dạy học và học liệu | GV | HS | ||
Thiết bị dạy học | ||||
Thiết bị CNTT, phần mềm | Google Forms. Padlet: Tổ chức hoạt động nhóm, lưu giữ sản phẩm của học sinh và các tài liệu học tập. Plickers: kiểm tra đánh giá. Dojo quản lí lớp học: Powerpoint: Thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học Website: http://ephysics.hcmue.edu.vn:4000 Phần mềm Phys-ISE hỗ trợ TNTTTMH. Hai bộ cảm biến lực – gia tốc kết nối máy tính không dây. | Điện thoại thông minh (hoặc máy vi tính kết nối Internet). Padlet, Plickers Cards. | ||
Học liệu | ||||
Học liệu số | 4 đoạn phim về sự va chạm giữa 2 vật. | |||
Va chạm xiên tâm đàn hồi giữa 2 viên bi cùng khối lượng, cùng phương. | Va chạm đàn hồi giữa hai vật cùng khối lượng, khác phương. | Va chạm đàn hồi giữa hai vật khác khối lượng, khác phương. | ||
Học liệu khác | Phiếu học tập 1, 2, 3, 4. | |||
| Thanh ray; Xe động lực; Bộ các vật nặng có khối lượng khác nhau. |
Để xem đầy đủ nội dung Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT, mời bạn tải file về.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Cự Giải
- Ngày:
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
5,3 MB 13/04/2022 1:36:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Vật lý THPT
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt mô đun 4
-
Gợi ý đáp án tự luận module 4 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
-
Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5
-
Thiết kế bài xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật ở môn Toán lớp 3 bằng phần mềm GeoGebra
-
Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 2 - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm Video tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường