Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2 mới nhất mà HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này là gợi ý Lời nhận xét về năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất học sinh lớp 2 theo chuẩn Thông tư 27 của Bộ Giáo dục quy định về nhận xét, đánh giá học sinh Tiểu học theo chương trình GDPT 2018.
Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 giúp giáo viên, đặc biệt là các giáo viên mới ra trường viết nhận xét, đánh giá học sinh định kỳ vào giữa học kì 1, cuối kì 1, giữa học kì 2 và cuối năm học một cách khách quan, chi tiết nhất. Mời các thầy cô tham khảo và tải file về máy.
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27
- 1. Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27 lớp 2
- 2. Nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 lớp 2
- 3. Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27
- 4. Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo mức độ hoàn thành
- 5. Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 2
- 6. Cách đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 27
- 7. Hướng dẫn xếp loại học sinh lớp 2 năm 2025-2026
1. Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27 lớp 2
Gợi ý lời nhận xét 3 năng lực chung theo Thông tư 27 lớp 2 bao gồm: tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo.
NĂNG LỰC CHUNG
|
TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC |
GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC |
NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO |
|
Em có ý thức tự giác cao trong học tập. Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề. Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập. Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời. Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập. Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân . Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn. Em có khả năng tự học một mình. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm. Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập. Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao. Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao. Em chưa có ý thức tự học. Em nên tự giác hơn trong việc học. Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn . Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè. Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập . Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập. |
Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt. Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm. Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt. Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè. Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt. Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè. Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm. Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt. Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt. Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả. Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè. Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp. Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè. Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn. Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập . Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến. |
Em biết xác định và làm rõ thông tin. Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập. Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề. Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản. Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân. Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh. Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng. Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo. Em biết lựa chon thông tin tốt. Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân. Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt. Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai. Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé. Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao. Em biết giải quyết tình huống trong học tập. Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm. Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn. Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống. Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên. |
2. Nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 lớp 2
Gợi ý lời nhận xét 5 năng lực đặc thù theo Thông tư 27 lớp 2 bao gồm: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, thẩm mĩ, thể chất.
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
|
NGÔN NGỮ |
TÍNH TOÁN |
KHOA HỌC |
THẨM MĨ |
THỂ CHẤT |
|
Em có sự tiến bộ trong giao tiếp. Em nói to, rõ ràng. Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài. Em mạnh dạn khi giao tiếp. Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi. Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh. Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông. Em đọc to, rõ các chữ. Em đọc chữ trôi chảy. Em trình bày các vấn đề lưu loát. Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt. Em nói mạch lạc các vấn đề. Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn. Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt. Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn. Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn. Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả. Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm. Diễn đạt trôi chảy nội dung cần trao đổi. Nói năng lưu loát, rõ ràng. Biết dùng từ ngữ diễn đạt phù hợp với văn cảnh. Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu điều muốn nói. Em đọc chữ còn ngập ngừng. Em đọc bài giọng còn e dè. Em nói còn lấp lững. Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp. Cần rèn thêm cách diễn đạt khi nói. Cần nói to, rõ ràng hơn. Đôi khi sử dụng từ ngữ chưa phù hợp với hoàn cảnh. |
Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt. Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn. Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác. Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành. Em chăm chỉ, học toán tốt. Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành. Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác. Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán. Em tích cực học toán. Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán. Em tính nhanh nhẹn các dạng toán. Em có năng khiếu về toán học. Em làm toán nhanh, cẩn thận. Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt. Em có kĩ năng tính toán tốt. Em tính toán cẩn thận, chính xác. Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học. Em tính đúng nhưng còn chậm. Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài. Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số. Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số. Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn. Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn. Em rèn kĩ năng so sánh số. Em rèn xếp thứ tự số. Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé! Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé! |
HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước. HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng. HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên; Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày; giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững. Biết sắp xếp thời gian học tập một cách khoa học. Có ý thức cao về bảo vệ môi trường. Thích khám phá, tìm hiểu môi trường tự nhiên. Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Cần tích cực tìm hiểu thế giới xung quanh. Cần tìm hiểu thêm các chương trình khoa học. |
Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu. Em tô màu đều, đẹp khi làm bài. Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống. Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp. Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp. Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh. Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp. Em diễn tả tốt ý tưởng của mình. Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp. Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc. Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu. Em biết tô màu theo yêu cầu. Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống. Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp. Em biết ca ngợi cái đẹp. Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc. Em biết nhận xét trước cái đẹp. Em biết diễn tả ý tưởng của mình. Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp. Có năng khiếu thẩm mĩ. Biết phối kết hợp màu sắc hài hòa, đẹp mắt. Có năng khiếu thẩm mĩ. Biết phối kết hợp màu sắc hài hòa, đẹp mắt. Cần lựa chọn màu sắc cho hài hòa hơn. Cần quan sát kĩ để cảm nhận được cái đẹp. Cần tự tin bày tỏ cảm xúc trước cái đẹp. |
Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách. Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao. Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân. Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân. Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người. Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết. Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn. Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ. Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách. Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch. Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh. Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ. Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết. Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể. Em biết tập luyện thể dục, thể thao. Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân. Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân. Em biết chia sẻ với mọi người. Em biết cảm thông với mọi người. Em tham gia cổ vũ, động viên bạn. Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ. Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách. Em biết cách giữ vệ sinh môi trường. Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh. Ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ. Tích cực tham gia hoạt động thể thao. Cần chú trọng đến vệ sinh cá nhân hơn để đảm bảo sức khỏe. |
3. Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27
Gợi ý lời nhận xét 5 phẩm chất theo Thông tư 27 bao gồm: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
PHẨM CHẤT
|
YÊU NƯỚC |
NHÂN ÁI |
CHĂM CHỈ |
TRUNG THỰC |
TRÁCH NHIỆM |
|
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè. Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn. Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường. Em luôn tự hào về người thân trong gia đình. Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học. Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể. Em biết quý trọng công sức lao động của người khác. Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè. Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên. Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp. Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động. Em cần bảo vệ của công tốt hơn. Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi. Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn. Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn. Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh. Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè. Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn. Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động. Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa. |
Em có tấm lòng nhân ái. Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia. Em quan tâm và giúp đỡ mọi người. Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình. Em biết giúp đỡ bạn khó khăn. Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình. Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà. Em luôn yêu quí mọi người. Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn. Em hay giúp đỡ bạn bè. Em biết yêu thương gia đình. Em biết yêu thương ông bà cha mẹ. Em biết chăm sóc quan tâm ông bà. Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn. Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ. Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân. Em nhân hậu, hiền hòa. Em biết giúp đỡ những người trong gia đình. |
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường. Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học. Em tích cực trong học tập ở lớp. Em biết bảo vệ của công. Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn. Em chăm, ngoan, lễ phép. Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên. Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ. Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo. Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà. Em chăm làm bài ở lớp. Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp. Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn. Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm. Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật. Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp. Em biết làm việc phù hợp ở nhà. Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài. Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao. Em đi học đều và đúng giờ. Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn. Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học. |
Em luôn trung thực với bạn bè. Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa. Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp. Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học. Em chấp hành tốt nội qui lớp học . Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập. Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè. Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường. Em biết quý trọng công sức lao động của người khác. Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện. Em có tính trung thực và biết giữ lời. Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn. Em cần trung thực hơn trong học tập. Em nên chấp hành nội qui lớp học. Em không nói dối, không nói sai về người khác. Em nói thật, nói đúng về sự việc. Em cần nói đúng về sự việc. Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng. Em không chép bài của bạn trong giờ học. Em trung thực trong mọi hoạt động. |
Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến. Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề. Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai. Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Em tự tin khi phát biểu ý kiến. Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm. Em không đổ lỗi cho người khác. Em biết nhận lỗi khi làm sai. Em luôn nỗ lực trong học tập. Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm. Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn. Em biết nhận công việc vừa sức của mình. Em biết trình bày ý kiến trước lớp. Em mạnh dạn nói những gì mình biết. Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn. Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu. Em cần nỗ lực hơn trong học tập. Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn. Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên. Em cần tích cực hợp tác với nhóm. |
4. Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo mức độ hoàn thành
|
Tự chủ và tự học |
Tốt |
Tích cực, tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập. Thực hiện tốt các bài tập được giao. Có ý thức tham gia học tập tốt. Tích cực, tự giác trong học tập và rèn luyện. Tích cực, tự giác trong học tập và rèn luyện.
|
|
|
Đạt |
Biết tự học, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Tự giải quyết được những bài tập đơn giản. Cần tự giác và chủ động hơn trong học tập.
|
|
Giao tiếp và hợp tác |
Tốt |
Nói năng rõ ràng, mạch lạc. Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với bạn. Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. Có kĩ năng giao tiếp tốt, sẵn sàng giúp đỡ các bạn. Có tinh thần hợp tác tốt khi hoạt động nhóm. |
|
|
Đạt |
Biết lắng nghe người khác. Bước đầu biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Đôi khi chưa tự tin khi trao đổi. |
|
Giải quyết vấn đề và sáng tạo |
Tốt |
Có năng lực giải quyết tốt vấn đề được giao. Có năng lực giải quyết tốt các vấn đề phát sinh. Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Giải quyết linh hoạt các vấn đề trong cuộc sống. Có kĩ năng giải quyết tốt tình huống phát sinh. |
|
|
Đạt |
Cần mạnh dạn đưa ra ý kiến cá nhân. Cần tự tin hơn khi giải quyết các vấn đề trong học tập. Biết trình bày ý kiến của mình. |
|
Ngôn ngữ |
Tốt |
Diễn đạt trôi chảy nội dung cần trao đổi. Nói năng lưu loát, rõ ràng. Biết dùng từ ngữ diễn đạt phù hợp với văn cảnh. Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu điều muốn nói. Khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt. |
|
|
Đạt |
Cần rèn thêm cách diễn đạt khi nói. Cần nói to, rõ ràng hơn. Đôi khi sử dụng từ ngữ chưa phù hợp với hoàn cảnh. |
..............
>> Xem tiếp tại file tải về.
5. Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 2
Mẫu nhận xét các môn học lớp 2 theo Thông tư 27 bao gồm:
1. Mẫu nhận xét các môn theo Thông tư 27: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, đạo đức, âm nhạc.
2. Mẫu nhận xét học kì 2 lớp 2 theo Thông tư 27.
3. Mẫu nhận xét giữa học kì 1 lớp 2 theo Thông tư 27.
4. Mẫu nhận xét học kì 1 lớp 2 theo Thông tư 27.
5. Mẫu nhận xét giữa học kì 2 lớp 2 theo Thông tư 27.
Vì nội dung Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 2 rất dài, mời thầy cô tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
- Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27
- Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27
6. Cách đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 27
Tham khảo chi tiết:
Nội dung đánh giá học sinh tiểu học
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
- Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
- Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất.
7. Hướng dẫn xếp loại học sinh lớp 2 năm 2025-2026
Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, Điều 13 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ cách xếp loại học sinh lớp 2 như sau:
1. Hoàn thành xuất sắc
- Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên
- khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc.
2. Hoàn thành tốt:
- Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên
- Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
3. Hoàn thành:
- Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên.
4. Chưa hoàn thành:
- Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Trên đây, HoaTieu.vn đã gửi đến bạn đọc Mẫu lời nhận xét về năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất lớp 2 theo Thông tư 27 đầy đủ, chi tiết nhất phục vụ cho công tác ghi sổ học bạ cuối kì và cuối năm học. Mẫu nhận xét đã được chúng tôi tổng hợp thành file zip để thầy cô tiện theo dõi và sử dụng. Lưu ý: sử dụng máy tính để tải file về máy và giải nén để xem đầy đủ nội dung (không sử dụng điện thoại di động).
Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan khác trong mục Dành cho giáo viên góc Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
05/11/2025 4:00:00 CHNhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Câu hỏi thi chuyên hiệu Đội viên An toàn giao thông 2025
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Âm nhạc 2024
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026