Majah là gì? Đại Majah là gì?

Majha là gì? Đại Majha là gì? Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là gì?  Đây là cụm từ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội những ngày qua. Bài viết dưới đây sẽ giải thích tất cả thắc mắc của bạn đọc về vấn đề này, mời các bạn tham khảo cùng HoaTieu.vn.

Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là gì?

Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là gì? 
Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là gì?

1. Majah là gì?

Majha được hiểu là một khu vực nằm ở trung tâm của vùng Punjab lịch sử được phân chia giữa Ấn Độ và Pakistan.

Từ “Mājhā” trong tiếng Ba Tư có nghĩa là “trung tâm”. Vùng Majha có vị trí địa lý kéo dài về phía bắc từ bờ phải của sông Beas, và đến tận phía bắc sông Jhelum. Nó nằm ở phần trung tâm của vùng Punjab lịch sử, do đó nó có tên là Majha.

Vùng Punjab trải rộng qua biên giới Ấn Độ và Pakistan - hai quốc gia xuyên suốt chiều dài lịch sử thường xuyên xảy ra xung đột vì tôn giáo và tranh chấp biên giới, vì thế mà đây là vùng đất có lịch sử lâu dài và di sản văn hóa phong phú.

Người dân vùng Majha thường được gọi với cái tên là “Mājhī” hoặc “Majhail”. Ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở Majha chủ yếu là phương ngữ Majhi, đây là cơ sở của sổ đăng ký tiêu chuẩn của Ngôn ngữ Punjabi.

Thành phố đông dân nhất trong khu vực này là Lahore - thành phố lớn thứ 3 ở Pakistan, và Amritsar ở Ấn Độ của biên giới. Trong thời Maharaja Ranjit Singh, Amritsar đã vượt trội Lahore là thành phố nổi bật của Punjab.

2. Đại Majah là gì?

Đại hải trình là gì?

Hình ảnh minh họa Đại hải trình
Hình ảnh minh họa Đại hải trình

Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là cụm từ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội những ngày qua. Xuất phát bởi một video đăng tải về hình ảnh một con vật vô cùng to lớn và không rõ hình thù đang di chuyển. Vì quá to lớn nên nó được gọi với cái tên Đại Majah.

Còn Đại hải trình là gì? Đại hải trình là một địa điểm trong anime nổi tiếng One Piece. Nó còn được gọi với cái tên là Grand Line, Tân thế giới nơi mà phần lớn cốt truyện One Piece diễn ra.

Đại Hải Trình được bao bọc bởi Calm Belts(vành đai tĩnh lặng), là nơi chôn thân của các hải tặc vì ở đây rất nguy hiểm. Nó là một dải hải dương hẹp, không có gió cũng không có sóng, khí hậu thay đổi nhanh chóng và là nơi xuất hiện nhiều quái vật biển hoang dã, quái dị. Vì thế, thuyền đi đến địa điểm này sẽ rất khó di chuyển, các băng hải tặc phải vượt qua rất nhiều trở ngại nếu muốn trực tiếp tiến vào Grand Line.

Qua những giải thích trên, chắc bạn cũng có thể hiểu Đại majah là nói về một sinh vật biển to lớn đang tiến vào phía nam của đại hải trình.

3. Đại Hải Trình có thật không?

Đại hải trình là một địa điểm trong anime nổi tiếng One Piece, nơi phần lớn cốt truyện One Piece diễn ra.

One Piece là bộ truyện tranh dành cho thiếu niên của tác giả nổi tiếng Oda Eiichiro. Bộ manga này được chuyển thể thành một series anime nhiều tập hài hước, đặc sắc. Phim Đảo Hải Tặc mở đầu câu chuyện bằng cảnh xử tử vua hải tặc Gol D. Roger. Trước khi chết ông đã tiết lộ rằng mình có một kho báu được giấu ngoài biển. Nếu ai tìm thấy kho báu thì chúng sẽ thuộc về người đó. Rất nhiều người gan dạ đã đổ xô ra biển để tìm kiếm kho báu bí ẩn của vua hải tặc Gol D. Roger.

Grand line – Đại Hải Trình cũng chính là một vùng biển chia đôi hai bán cầu nam và bắc của Thế Giới. Và trên hành trình của băng Mũ rơm trên Grandline, tồn tại vô số bí ẩn của lịch sử trống chưa được giải đáp, vẫn còn những hòn đảo không thể tìm thấy theo cách thông thường, những vùng đất bị lãng quên hàng trăm năm, cùng các di tích cổ xưa bị tàn lụi một cách bí ẩn.

Đại majah One Piece hay Đại Hải Trình chỉ là trí tưởng tượng của tác giả sáng tạo ra một thế giới truyện tranh không có thực. Nên tất cả đồn đoán đều chỉ để gợi sự tò mò cho người đọc. Bạn cũng chỉ nên xem đó là một thông tin vui, giải trí chứ không phải đặt nặng hay quá lưu tâm về nó nhé.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về Majha là gì? Đại Majha là gì? Đại Majha đang tiến vào phía Nam của Đại hải trình là gì?

Mời các bạn tham khảo bài viết có liên quan tại mục Có thể bạn chưa biết mảng Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.264
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Way
    Milky Way

    Thông tin hữu ích

    Thích Phản hồi 04/07/22
    • Bùi Văn Hòa
      Bùi Văn Hòa

      Nó đang hot lắm ấy

      Thích Phản hồi 04/07/22
      • Jenifer Hoang
        Jenifer Hoang

        thú vị ghê

        Thích Phản hồi 05/07/22