Đi thi nên mặc áo màu gì cho may mắn?

Đi thi nên mặc áo màu gì cho may mắn hay trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Màu gì may mắn trong thi cử? Đây là các câu hỏi được các thí sinh rất quan tâm bởi kì thi tốt nghiệp THPT 2022 đang đến gần. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đi thi nên mặc áo màu gì 2022 giúp các thí sinh tự tin hơn trước khi bước vào kì thi quan trọng này nhé.

May mắn là một trong những yếu tố tâm linh được rất nhiều thí sinh quan tâm trước mỗi kì thi quan trọng. Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu xem trước khi đi thi cần làm gì để tăng sự may mắn trong bài viết sau đây nhé.

1. Đi thi nên mặc áo màu gì?

Đi thi nên mặc áo màu gì cho may mắn cũng là điều bận tâm của nhiều thí sinh. Các thí sinh có thể lựa chọn 1 trong những cách dưới đây.

1. Màu đỏ – thể hiện sự may mắn, hưng thịnh

Từ xa xưa, màu đỏ luôn là màu sắc tượng trưng cho sự mạnh mẽ, may mắn và thịnh vượng. Do đó, khi đi thi bạn nên tận dụng ngay một chiếc áo màu đỏ hoặc các họa tiết màu đỏ nhằm tăng độ may mắn, suôn sẻ.

Tuy nhiên, không nên mặc áo quá đỏ khiến người khác dễ dàng chú ý. Bạn cũng có thể mang theo những phụ kiện có màu đỏ để ngầm khẳng định rằng đây chính là dụng cụ hộ mệnh của chính mình.

2. Màu xanh lá cây

Đây là màu của thiên nhiên, màu xanh lá cây rất tốt để mang trong những ngày thi cẳng thẳng. Màu xanh lá cây giúp thư giãn và trấn an tinh thần, thể chất và cảm xúm

3. Màu xanh da trời biểu tượng cho sự may mắn

Màu xanh da trời tạo cảm giác dễ chịu như màu xanh lá cây, nhưng có chút trầm lắng hơn. Nếu thích màu này bạn có thể mang theo một số vật dụng có màu này khi đi thi.

2. Những màu áo không nên mặc khi đi thi

Theo quan niệm của người xưa ” có thờ có thiêng có kiêng có lành” do đó để ngày thi diễn ra tốt nhất và có được số điểm cao các thí sinh nên để ý hơn về những màu áo không nên mặc khi đi thi.

1. Màu đen biểu tượng cho sự tối tăm

Theo quan niệm dân gian, màu đen thường đại diện cho sự xấu xa, chết chóc,… vì thế những hình tượng gắn liền với màu đen như quạ đen, phù thủy hay thần chết….. Đặc biệt, khi diện 1 cây đồ đen đi thi sẽ mang lại nhiều xui xẻo, không may mắn.

Chính vì vậy trong những kỳ thi quan trọng bạn hạn chế hoặc tránh mặc đồ đen. Nếu muốn kì thi của mình “vạn sự khởi đầu nan” thì loại ngay màu đen ra khỏi bộ sưu tập ngay nhé!

2. Màu hồng cánh sen biểu tượng cho sự mơ hồ

Đây là màu của sự mơ mộng, Màu hồng có thể làm cho người ta thoải mái quá mức, và lạc quan quá mức, dẫn đến mơ mộng và khó tập trung… Do vậy bạn không nên mặc đồ màu hồng hoặc mang theo đồ vật màu hồng khi đi thi.

Việc lựa chọn cho mình một gam màu áo đi thi cũng rất khó khăn. Do đó, nếu đã có ý định mua màu hồng cánh sen thì bạn có thể gạt bỏ ngay từ đầu nhé!

3. Màu xám biểu tượng cho sự mù mịt

Bên cạnh các màu trên thì màu xám cũng là màu không nên mặc khi đi thi. Đây là màu thể hiện sự buồn bã, mù mịt. Nếu mặc khiến đầu óc bạn không thể tập trung, từ đó dẫn đến tình trạng không thể nào làm được bài.

3. Nên ăn gì trước khi thi?

Chẳng phải tự nhiên đầu năm mới người ta lại thích ăn bánh đậu đỏ, đậu nành, bí đỏ. Cho thấy thực phẩm cũng giữ một vai trò quan trọng trong vận khí của chúng ta trước khi thi.

Các món từ bí đỏ, vừa ngon mà lại tốt cho vận khí. Các thực phẩm từ đậu như cá lóc xào đậu hà lan, cá thu hấp trứng, nước cốt gà… Đây là những thực phẩm cực kỳ dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt tránh xôi đỗ, chất có cồn vì nó làm bạn mất tỉnh táo, trương cả não lên.

Ngoài ra các bạn cũng tránh ăn thịt chó, trứng vịt lộn, trứng, vịt vì những món ăn này được dân gian truyền tụng là đen đủi.

4. Trước khi đi thi không nên làm gì?

Theo quan niệm xưa, trước khi đi thi nên tránh những việc như sau để tránh xui xẻo.

Không nên uống quá nhiều nước, hay ăn quá no. Cũng không nên bỏ bữa trước khi vào phòng thi.

Không nên ăn mực, trứng, chuối, lạc… Bởi theo các cụ thì chúng gắn liền với sự xui xẻo, trượt.

Tuyệt đối không nên nói ra miệng dù chỉ trong suy nghĩ cũng không được nghĩ về những điều xui xẻo.

Hạn chế mặc đồ đen, hay sử dụng quá nhiều vật dụng đen.

Đồng thời, không ngủ quá trễ, hay dậy quá muộn khiến cho cơ thể mệt mỏi. Không được thiếu tỉnh táo hay vội vàng chạy đến khu vực thi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo