Bắn pháo hoa SEA Game 31 mấy giờ?

Bắn pháo hoa seagame 31 mấy giờ? Đại hội Thể thao Đông Nam Á hay SEA Games được xem là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Vì lý do đại dịch Covid 19, Đại hội Thể thao Đông Nam Á đã được lùi lịch tổ chức vào năm 2022. Đây cũng là lần thứ 2 nước ta được vinh dự tổ chức đại hội thể thao này. Bắn pháo hoa trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á luôn là chương trình được rất nhiều người dân mong đợi. Vậy thời gian bắn pháo hoa seagame 31 là khi nào? Địa điểm bắn pháo hoa seagame 31 ở đâu? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng HoaTieu.vn.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á hay SEA Games được xem là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.
Đại hội Thể thao Đông Nam Á hay SEA Games được xem là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

1. Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 mấy giờ?

SEA Games 31 sẽ được tổ chức từ ngày 12/5 đến ngày 23/5 năm 2022 và đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á kể từ năm 2003.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 12/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tại đây, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam sẽ tuyên bố khai mạc SEA Games 31.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ (tầm cao và tầm thấp), thời lượng không quá 15 phút trong Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 Việt Nam (SEA Games 31) vào tối ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo việc tổ chức thực hiện, trong đó phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trong quá trình chuẩn bị, triển khai; bảo đảm thực hiện đúng Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn; thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tiếng với nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ cái nhìn toàn cảnh về Đông Nam Á mạnh mẽ, thân thiện, tỏa sáng. Đồng thời giúp nước chủ nhà Việt Nam quảng bá hình ảnh và tạo dấu ấn, vị thế.

2. Bắn pháo hoa bế mạc SEA Games 31 mấy giờ?

Hình ảnh phối cảnh sân khấu SEA Games 31 trước giờ tổ chức.
Hình ảnh phối cảnh sân khấu SEA Games 31 trước giờ tổ chức.

Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 23-5-2022 tại Cung Điền kinh Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên trong lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ không có màn bắn pháo hoa.

Theo ban tổ chức sân khấu bế mạc SEA Games 31 sẽ vô cùng hoành tráng. Chương trình bế mạc với tinh thần "Hội tụ để tỏa sáng" gồm 3 phần.

  • Phần 1: Hà Nội của tôi - Tình yêu của bạn;
  • Phần 2: Hội tụ;
  • Phần 3: Tỏa sáng.

Sân khấu sẽ là nơi lắng đọng cảm xúc, tình yêu thể thao, niềm tự hào dân tộc và tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Hình ảnh ấn tượng của các trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 31, những giọt nước mắt, nụ cười chiến thắng, khoảnh khắc đi vào lịch sử sẽ được tái hiện một cách chân thực, cảm xúc.

Để tao dựng nên một không gian ấm áp, thân thiện nên công nghệ sẽ không được áp dụng nhiều như trong đêm khai mạc.

3. Khai mạc SEA Games 31 tại Việt Nam có bán vé không?

SVĐ Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi. Theo kịch bản Lễ khai mạc, toàn bộ khán đài B được dùng làm sân khấu biểu diễn. Khán đài C, D được dùng để làm chỗ ngồi cho các đoàn thể thao đến dự.

Do đó, Ban Tổ chức SEA Games 31 không bán vé mà chỉ phát hành vé mời ở khán đài A với khoảng 20.000 vé. Số vé mời này được phân bổ cho quan chức Chính phủ, đại biểu quốc tế, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam...

4. Các nội dung chính của lễ bế mạc SEA Games 31

Với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine", chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc SEA Games 31 được chia làm 3 chương.

- Chương 1: "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" có thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến với chùm ca khúc về Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng… trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình.

- Chương 2: "Hội tụ": Đây là phần chính của lễ bế mạc bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31. Tiếp theo là bài phát biểu tổng kết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31; Tuyên bố bế mạc SEA Games 31 của Lãnh đạo Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và nghi thức hạ cờ, tắt đuốc.

Điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32; cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp: bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

Tiếp theo là lời "giã bạn" của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam - bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận - với những làn điệu: Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về, qua phần trình bày của 100 nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh.

- Chương 3: "Tỏa sáng" được xây dựng như một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam. Mở đầu là phần biểu diễn của nhóm LED DANCE 218 (nhóm nhảy vào chung kết Asia's Got Talent), phần biểu diễn kết hợp công nghệ cùng với vũ đạo và tạo hình, nhịp điệu của màn nhảy múa là sự nối tiếp từ truyền thống đến hiện đại. Phần trình diễn được kết thúc bởi sự hiện diện hình ảnh lá cờ của 11 nước tham dự SEA Games 31.

Chùm liên khúc kết lễ bế mạc gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam, Ngàn ước mơ Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp, Việt Nam những chuyến đi, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam hoà thanh cùng năm châu, do các nghệ sĩ thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm VĐV dance sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại, tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về thời gian địa điểm bắn pháp hoa tại SEA Game 31. Hy vọng thông tin được cung cấp sẽ hữu ích cho bạn đọc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo