Ngày của cha 2024 là ngày nào?

Ngày của Cha trong tiếng Anh gọi là Father's day, là ngày để những đứa con bày tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mình. Vậy Ngày của cha 2023 là ngày nào, ý nghĩa ngày của cha ra sao, cùng Hoatieu.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngày của Cha ở nhiều nước trên thế giới được xem là ngày lễ lớn để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình. Trong ngày này, các con có thể tặng cho bố tấm thiệp xinh xắn, một vài món quà nho nhỏ hay chỉ đơn giản là lời chúc yêu thương đến người bố. Vậy Ngày của cha 2024 là ngày nào? Nguồn gốc sự ra đời ngày của Cha ra sao? Lời chúc Ngày của cha hay và ý nghĩa nhất dành cho các bạn, mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây của Hoatieu.vn nhé.

1. Ngày của cha 2023 là ngày nào?

Ngày của Cha hay còn gọi là Father’s Day là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình nói riêng hay với tất cả những người Cha trong trên thế giới nói riêng. Tương tự như Ngày của Mẹ, ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Trong năm 2023 ngày của cha sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 18/6.

Ngày của cha là một ngày cuối tuần nên mọi người có nhiều thời gian bên cạnh gia đình, gửi những món quà đến người cha thân yêu.

Ngày của cha 2023 là ngày nào?

2. Nguồn gốc sự ra ra đời ngày của Cha

Ngày của Cha được phổ biến rộng rãi vào những năm đầu của thế kỷ 20 nhằm bổ xung cho ngày của Mẹ. Nhằm tôn vinh những người làm cha, làm mẹ. Ngày của Cha có nguồn gốc sớm nhất ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ của Thảm họa Hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 06 tháng 12 năm 1907 vài tháng trước, trong số đó có 250 người là cha bị tử thương, để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi.

Năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson đã ban hành công bố tổng thống đầu tiên tôn vinh những người cha, và chỉ định dành ngày Chủ nhật thứ ba trong tháng 6 làm Ngày của Cha. Sáu năm sau, ngày này đã được chính thức trở thành ngày nghỉ lễ trên toàn quốc ở Mỹ sau khi Tổng thống Richard Nixon ký luật vào năm 1972.

3. Ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha là dịp để con cái thể hiện tình cảm của mình đối với những người cha thân yêu của mình. Ngày này mang ý nghĩa tôn vinh những người cha, người hi sinh cho con cái. Những người con có thể mua món quà bày tỏ tình yêu thương với đấng sinh thành của mình như lời nói tình cảm hoặc cái ôm. Cũng như ngày của mẹ thì ngày của cha hiện cũng được nhiều thế hệ Việt Nam hưởng ứng và chào mừng.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Một số người con khác có thể tặng quà cho cha hay cùng nhau đi du lịch, đi uống cà phê… để tăng tình cảm cha con, đoàn kết gia đình.

Với những hoạt động kỷ niệm chúc mừng ngày của cha sẽ càng khăng khít tình cảm gia đình giữa cha và con cái.

4. Những lời chúc ý nghĩa dành cho Cha

1. "Công cha như núi Thái Sơn", con cảm ơn cha đã sinh ra con, yêu thương con bằng tất cả những gì Cha có. Hơn tất cả mọi món quà, con muốn nói cha con yêu Cha, tự hào về Cha.

2. Cám ơn cha về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm tóc cha thêm bạc, lưng cha thêm còng.... Chúc cha của con mỗi ngày đều vui vẻ và hạnh phúc. Sống lâu cùng con cha nhé.

3. Kính chúc cha! Không chỉ là trong ngày của cha mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn biết mình được yêu thương và chia sẻ, mạnh mẽ hơn để đương đầu với sóng gió cuộc đời

4. Cha kính yêu, con chưa từng nói một lần rằng con yêu cha nhưng sâu thẳm trong đáy lòng mình, con luôn biết ơn và coi cha là nguồn động lực sống của con. Nhân ngày của Cha, con chúc Cha là những điều tốt đẹp nhất.

5. Chúc bố luôn khỏe mạnh vui vẻ và mãi bên ba mẹ con chúng con. Chúng con cám ơn bố vì bố đã hi sinh vì gia đình mình. Chúng con tự hào về bố lắm. Chúng con yêu bố nhiều.

6. Ngày của cha mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho cha được. Con xin lỗi cha! Cùng với món quà này, con muốn nói với Cha, Cha là nguồn sống của con, người luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn cha và chúc cha luôn khoẻ mạnh.

7. Bố đã nói Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế dành cho Bố. Và Bố ơi! Bố cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho con!

8. Con nhớ những ngày bé thơ rong ruổi cùng cha trên những chặng đường dài. Nhớ chiếc bánh cha nhịn ăn phần con ngày mưa bão... Con nhớ tất cả và càng kính trọng, thương cha hơn.

9. Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà, nhưng đối với chúng con cha luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc cha luôn được Hạnh Phúc. Gởi tặng cha bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

10. Bố không là người tình cảm nhưng luôn yêu thương theo cách riêng của mình. Nhân ngày của cha, con chúc bố thật nhiều sức khỏe cũng chúng con, bố nhé!

11. Bố ơi, con không phải người con giỏi giang, nhưng con sẽ luôn cố gắng trở lên tốt hơn để bố tự hào và không còn khổ cực. Con yêu bố!

Bài viết trên Hoatieu.vn đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Ngày của cha 2023 là ngày nào, từ đó các bạn sẽ chuẩn bị những lời chúc, những món quà ý nghĩa nhất dành tặng người bố thân yêu của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 535
0 Bình luận
Sắp xếp theo