Ngày môi trường thế giới là ngày nào?

Ngày nào trong năm được chọn làm Ngày môi trường thế giới hay ngày Môi trường thế giới 2022 là ngày nào? Trong những năm gần đây các vấn đề về môi trường đang thực sự là những vấn đề nóng được toàn cầu quan tâm. Chính vì vậy Ngày Môi trường thế giới hàng năm là sự kiện được người dân trên toàn cầu rất mong chờ để cùng đưa ra các giải pháp để cùng bảo vệ môi trường ngày càng tốt đẹp hơn. Sau đây là nội dung chủ đề Ngày môi trường thế giới 2022, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Ngày môi trường thế giới là gì?

Ngày môi trường thế giới có tên tiếng anh là World Environment Day. Hay còn gọi là ngày bảo vệ môi trường, Bạn thắc mắc ngày môi trường thế giới là ngày gì? thì xin đáp rằng: Đây là ngày người dân trên toàn thế giới cùng tham gia các hoạt động khác nhau do tổ chức UNEP tổ chức để bảo vệ môi trường và ‘chăm sóc’ cho Trái Đất của chúng ta.

2. Ngày Môi trường thế giới là ngày nào?

Chính vì ngày 5 tháng 6 năm 1972 đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bình chọn và quyết định giao cho chương trình Môi trường ( UNEP ) của tổ chức Liên Hợp Quốc đứng ra tổ chức kỷ niệm.( Ngày 05/06/1972 được chọn làm ngày môi trường thế giới). Từ đó, hơn 150 quốc gia trên thế giới đã hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tham gia vào ngày hội kỷ niệm này.

Bạn luôn thắc mắc ngày môi trường thế giới là ngày nào sau đây, ngày môi trường thế giới là ngày bao nhiêu? thì đó chính là ngày 5/6 bạn nhé.

Vào ngày này có 1 số hoạt động tiêu biểu phổ biến được khuyến khích tham gia như là tuần hành, diễu hành bằng xe đạp,dọn vệ sinh môi trường, hoà nhạc xanh, thi viết, thi vẽ, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường, chiến dịch dọn rác thải, chiến dịch trồng cây xanh, tái chế rác thải, ý tưởng về thi thiết kế thời trang từ rác thải…

Trong ngày môi trường thế giới, mọi người sẽ nhận được thông điệp chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gồm định hướng các vấn đề về môi trường và bảo vệ môi trường trên toàn thế giới. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức môi trường, chính phủ tham gia ký kết các hiệp ước về môi trường.

Mục đích của Ngày môi trường thế giới (World Environment Day) là khơi nguồn tư tưởng, hướng toàn thế giới đến tầm quan trọng của môi trường và khuyến khích các hành động và hoạt động tích cực để bảo vệ môi trường.

Ngày môi trường là ngày nào

3. Ngày Môi trường thế giới ở Việt Nam

Bắt đầu tham gia : Việt Nam hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6) từ năm 1982; ngày môi trường việt nam là ngày quan trọng và ý nghĩa lớn đối với toàn dân tộc ta trong công cuộc chiến đấu chống lại ô nhiễm môi trường.

4. Chủ đề ngày Môi trường thế giới 2022

Ngày Môi trường thế giới năm 2022: Chủ đề - ‘Chỉ có một trái đất

Năm 2022 là tròn 50 năm kể từ khi hội nghị đầu tiên của Liên hợp quốc về môi trường được tổ chức lần đầu tại Stockholm. Hai kết quả của Hội nghị Stockholm là sự ra đời của UNEP và Ngày Môi trường Thế giới. Kỷ niệm 50 năm Hội nghị Stockholm sẽ được cả UNEP và Thụy Điển đánh dấu bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm thông qua hội nghị cấp cao Stockholm + 50 sẽ được tổ chức vào ngày 2-3/6/2022.

Ngày môi trường thế giới 2021

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
22 15.309
0 Bình luận
Sắp xếp theo