Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module2. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn modul 2 tốt nhất.
20 câu trắc nghiệm môn Lịch sử - Địa lý mô đun 2
2. Kĩ thuật dạy học nào không có ưu thế trong phương pháp dạy học hợp tác:
D. Đọc tịch cực
3. Phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề có ưu thể trong việc phát triển năng lực nào?
A. Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí
B. Giao tiếp và hợp tác
D. Giải quyết vấn đề và sáng tạo
4. Phương pháp dạy học tình huống có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào?
B. Giao tiếp và hợp tác
5. Phương pháp dạy học tình huống có tác dụng: (lựa chọn nhiều phương án)
A. Tăng cường khả năng suy nghĩ độc lập, tiếp cận một tình huống dưới nhiều góc độ
B. Tăng cường tính sáng tạo để tìm giải pháp cho vấn đề thực tiễn.
C. Phát triển kĩ năng đánh giá, kĩ năng dự đoán kết quả của các giải pháp đã lựa chọn.
7. Hãy sắp xếp thứ tự của các bước tổ chức dạy học tại thực địa:
1. Chuẩn bị cho bài học tại bảo tàng, thực địa
3. Tổ chức hoạt động
2. Báo cáo kết quả sau khi học tập
8. Điều kiện để bài học tại thực địa đạt hiệu quả là (lựa chọn nhiều phương án)
A. Chuẩn bị trước cho HS về tư tưởng và kiến thức chuyên môn.
B. Chuẩn bị về chuyên môn cho người thực hiện bài học.
C. Chuẩn bị không gian phù hợp cho bài học.
9. Hãy sắp xếp thứ tự đúng
1. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu truyện
4. Tổ chức cho học sinh thảo luận và kế chuyện trong nhóm
2. Tổ chức cho học sinh kể chuyện trước lớp
3. Nhận xét và rút ra kết luận chung
10. Những lưu ý cần tránh khi thực hiện phương pháp kế chuyện trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí (lựa chọn nhiều phương án)
A. Hiện đại hoá lịch sử
B. Kể lại từng câu, từng chữ
C. Đọc lại câu chuyện
11. Phương pháp đóng vai có ưu thế góp phần hình thành năng lực
A. Giao tiếp và hợp tác
12. Phương pháp trực quan có tác dụng (lựa chọn nhiều phương án)
A. Hình thành biểu tượng lịch sử và địa lí
B. Nhớ kĩ, hiểu sâu hình ảnh, kiến thức lịch sử và địa lí.
15. Phương pháp sử dụng bản đồ là tổ chức cho HS tìm được vị trí địa lí, mối quan hệ giữa các đối tượng địa lí trên bản đồ.
A. Tổ chức cho HS đối chiếu, so sánh, phân tích các số liệu của biểu đổ để rút ra nhận xét về kiến thức địa lí.
16. Sắp xếp theo thứ tự của các bước trong quy trình thực hiện phương pháp sử dụng bản đồ
5. Đọc tên bản đồ và biết được mục đích làm việc với bản đồ
3. Xem bảng chú giải để có biểu tượng địa lí cần tìm trên bản đồ
-------------
17. Việc lựa chọn nội dung dạy học cần căn cứ vào những yếu tổ nào? (lựa chọn nhiều phương án)
A. Nội dung chương trinh môn học
B. Yêu cầu cần đạt của chủ đề
C. Năng lực HS
18. Chọn các đáp án đúng: Kiến thức trong sách giáo khoa
A. Mục tiêu chủ đề/bài học
B. Nội dung của chủ đề/bài học
C. Năng tực HS
D. Thời lượng của chủ đề/bài học
20. Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo viên cân lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở nào? (lựa chọn nhiều phương án)
A. Mục tiêu bài học đã xác định.
C. Nội dung bài học đã dự kiến
D. Khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
E. Cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương.
- Chia sẻ:Demons
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu cá nhân nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
-
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?
-
Đáp án tự luận module 9 môn Công nghệ đầy đủ
-
Mẫu đánh giá kết quả học tập môn tiếng Việt 1, 2, 3 theo khung năng lực (PPT)
-
Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Bài thu hoạch tập huấn SGK Đạo đức lớp 1 bộ sách Cánh Diều
Bản thu hoạch sau tập huấn SGK mới lớp 5 năm học 2024-2025
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tiếng Việt
(Mới nhất) Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 8 Kết nối tri thức file word
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Mỹ thuật THPT