Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội
Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tự nhiên xã hội gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module2. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn modul 2 tốt nhất.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội
Câu 1. Phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung và năng lực đặc thù của môn học.
A. Đúng
Câu 2. Phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội góp phần hình thành và phát triển các năng lực: Năng lực Giao tiếp và hợp tác
A. Năng lực Giao tiếp và hợp tác
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
D. Năng lực Khoa học
Câu 3. Ba thành phần của năng lực Khoa học môn Tự nhiên và Xã hội bao gồm:
B. Nhận thức khoa học
D. Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh
E. Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Câu 4. Ba yêu cầu cần đạt về phẩm chất có nhiều cơ hội hình thành và phát triển trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:
A. Tình yêu con người, thiên nhiên
C. Ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng
E. Tinh thần trách nhiệm với môi trường sống.
Câu 5. Đâu không phải là những phẩm chất thể hiện qua môn Tự nhiên và Xã hội?
A. Đi học đầy đủ, đúng giờ
C. Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn
Câu 6. Định hướng chung về phương pháp dạy học phát triển năng lực Khoa học cho học sinh trong Chươngtrình môn Tự nhiên và Xã hội là:
A. Tổ chức cho học sinh học thông qua quan sát
D. Tổ chức cho HS học thông qua trải nghiệm
E. Tổ chức cho HS học thông qua tương tác
Câu 7. Trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, đối tượng quan sát của học sinh bao gồm:
A. Tranh ảnh, mẫu vật, mô hình
B. Khung cảnh thực tế ở gia đình, lớp học, trường học, cộng đồng
D. Cảnh quan thực tế cây cối, con vật xung quanh
Câu 8. Khi tổ chức các hoạt động học tập thông qua tương tác ở môn Tự nhiên và Xã hội, HS có cơ hội hình thành và phát triển các kĩ năng, năng lực:
B. Giao tiếp và hợp tác
D. Sự tự tin
F. Diễn đạt và trình bày
Câu 9. Ba phương pháp có nhiều cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:
B. Phương pháp đóng vai
D. Phương pháp dạy học tình huống
F. Phương pháp thực hành
Câu 10. Nối ô chữ cột A với ô chữ cột B:
1. Phương pháp Quan sát:....................hết các cơ quan thị giác để thu thập thông tin. Sau đó học sinh phải xử lý thông tin đã tìm được để rút ra kết luận.
2. Phương pháp hợp tác theo nhóm: Mọi thành viên trong nhóm đều được phân công trách nhiệm, hợp tác với nhau để giải quyết nhiệm vụ chung được giao.
3. Phương pháp trò chơi: HS tìm hiểu vấn đề học tập hay thể nghiệm những kiến thức, hành động, chơi những thái độ, những việc làm thông qua một trò chơi
4. Phương pháp..............: HS được tổ chức học ở ngoài lớp học để tìm hiểu một vấn đề và sau đó xử lí các thông tin thu thập được để rút ra kết luận, nêu các giải pháp hoặc kiến nghị
5. Phương pháp thực hành: HS được trực tiếp thao tác trên đối tượng nhằm giúp các em hiểu rõ và vận dụng lí thuyết vào thực hành, luyện tập, hình thành kĩ năng.
Câu 11. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp hợp tác theo nhóm
3. Phân công nhiệm vụ và hướng dẫn chung cả lớp
2. Thực hiện nhiệm vụ theo nhóm
1. Trình bày, thảo luận và tổng kết trước lớp
Câu 12. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp quan sát:
4. Lựa chọn đối tượng quan sát
1. Xác định mục đích quan sát
3. Tổ chức và hướng dẫn quan sát
2. Tổ chức cho học sinh báo cáo kết quả quan sát
Câu 13. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp nặn bột?
2. Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề
3. Quan niệm ban đầu và câu hỏi nghiên cứu
4. Xây dựng giả thuyết và thiết kế phương án thực nghiệm
1. Tiến hành thực nghiệm, tìm tòi nghiên cứu
5. Kết luận và hệ thống hóa kiến thức
Câu 15. Kỹ thuật khăn trải bàn đòi hỏi mỗi cá nhân ghi lại các ý kiến của mình về một nội dung trước khi chia sẻ ý kiến trong nhóm lớn. Ý kiến của nhóm là ý kiến đã được tất cả các em nhất trí.
A. đúng
Câu 16. Hai kĩ thuật dạy học có nhiều cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội?
C. Kĩ thuật khăn trải bản
E. KT thuật mảnh ghép
Câu 17. Kĩ thuật dạy học có nhiều cơ hội phát triển tư duy sáng tạo và năng lực tự học trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:
B. Kĩ thuật sơ đồ tư duy
Câu 18. Sắp xếp các ý sau theo thứ tự đúng các bước của “Qui trình lựa chọn và xây dựng nội dung, phương pháp và kí thuật dạy học một chủ đề/bài học”
2. Lựa chọn nội dung của bài học/chủ đề trong môn Tự nhiên và Xã hội
3. Xác định những yêu câu cần đạt của bài học/chủ đề môn Tự nhiên và Xã hội
4. Cụ thể hóa những biểu hiện của phẩm chất, năng lực cần hình thành trong bài học/chủ đề đó
1. Lựa chọn thiết bị, đồ dùng, phương tiện DH để tổ chức DH bài học/chủ đề đó
5. Lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học và hình thức tổ chức dạy học
6. Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học
Câu 19. Sắp xếp theo thứ tự các bước của “Quy trình lựa chọn và xây dựng nội dung, phương pháp và kí thuật dạy học một chủ đề/bài học”
4. Lựa chọn nội dung của bài học/chủ đề trong môn Tự nhiên và Xã hội
5. Xác định những yêu câu cần đạt của bài học/chủ đề môn Tự nhiên và Xã hội
1. Cụ thể hóa những biểu hiện của phẩm chất, năng lực cân hình thành trong bài học/chủ đề đó
6. Lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học và hình thức tổ chức dạy học
3. Lựa chọn thiết bị, đồ dùng, phương tiện DH để tổ chức DH bài học/chủ đề đó
2. Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học
Câu 20. Chọn phương án điền vào chỗ (......) cho phù hợp để xác định những yếu tố cần căn cứ khi lựa chọn phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực trong môn Tự nhiên và Xã hội.
Thứ nhất, mục tiêu, yêu cầu cần đạt của bài học về các phẩm chất, năng lực có thể hình thành cho HS đã được xác định.
Thứ hai, nội dung bài học được cụ thể hóa qua các hoạt động của HS
Thứ ba, năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh liên quan đến phương pháp và hình thức tổ chức dạy học được sử dụng.
Thứ tư, Thời lượng dành cho bài học đề gia công các phương pháp tương ứng cho phù hợp và hiệu quả.
- Chia sẻ:Phương Nga
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý học tập mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Nội dung tích hợp giáo dục đạo đức lối sống trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 9 THCS
-
Kế hoạch dạy tích hợp giáo dục An ninh quốc phòng lớp 7
-
(Mới) Đáp án câu hỏi tập huấn Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ Thuật 4 Kết nối tri thức
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 4 là gì?
40+ Khẩu hiệu khai giảng năm học mới 2024
Mẫu chữ nét đứt cho bé tập tô
Tài liệu chương trình Thiếu nhi Việt Nam Học tập tốt, Rèn luyện chăm năm học 2024-2025