Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module2. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn modul 2 tốt nhất.
20 câu trắc nghiệm môn Lịch sử - Địa lý mô đun 2
2. Kĩ thuật dạy học nào không có ưu thế trong phương pháp dạy học hợp tác:
D. Đọc tịch cực
3. Phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề có ưu thể trong việc phát triển năng lực nào?
A. Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí
B. Giao tiếp và hợp tác
D. Giải quyết vấn đề và sáng tạo
4. Phương pháp dạy học tình huống có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào?
B. Giao tiếp và hợp tác
5. Phương pháp dạy học tình huống có tác dụng: (lựa chọn nhiều phương án)
A. Tăng cường khả năng suy nghĩ độc lập, tiếp cận một tình huống dưới nhiều góc độ
B. Tăng cường tính sáng tạo để tìm giải pháp cho vấn đề thực tiễn.
C. Phát triển kĩ năng đánh giá, kĩ năng dự đoán kết quả của các giải pháp đã lựa chọn.
7. Hãy sắp xếp thứ tự của các bước tổ chức dạy học tại thực địa:
1. Chuẩn bị cho bài học tại bảo tàng, thực địa
3. Tổ chức hoạt động
2. Báo cáo kết quả sau khi học tập
8. Điều kiện để bài học tại thực địa đạt hiệu quả là (lựa chọn nhiều phương án)
A. Chuẩn bị trước cho HS về tư tưởng và kiến thức chuyên môn.
B. Chuẩn bị về chuyên môn cho người thực hiện bài học.
C. Chuẩn bị không gian phù hợp cho bài học.
9. Hãy sắp xếp thứ tự đúng
1. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu truyện
4. Tổ chức cho học sinh thảo luận và kế chuyện trong nhóm
2. Tổ chức cho học sinh kể chuyện trước lớp
3. Nhận xét và rút ra kết luận chung
10. Những lưu ý cần tránh khi thực hiện phương pháp kế chuyện trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí (lựa chọn nhiều phương án)
A. Hiện đại hoá lịch sử
B. Kể lại từng câu, từng chữ
C. Đọc lại câu chuyện
11. Phương pháp đóng vai có ưu thế góp phần hình thành năng lực
A. Giao tiếp và hợp tác
12. Phương pháp trực quan có tác dụng (lựa chọn nhiều phương án)
A. Hình thành biểu tượng lịch sử và địa lí
B. Nhớ kĩ, hiểu sâu hình ảnh, kiến thức lịch sử và địa lí.
15. Phương pháp sử dụng bản đồ là tổ chức cho HS tìm được vị trí địa lí, mối quan hệ giữa các đối tượng địa lí trên bản đồ.
A. Tổ chức cho HS đối chiếu, so sánh, phân tích các số liệu của biểu đổ để rút ra nhận xét về kiến thức địa lí.
16. Sắp xếp theo thứ tự của các bước trong quy trình thực hiện phương pháp sử dụng bản đồ
5. Đọc tên bản đồ và biết được mục đích làm việc với bản đồ
3. Xem bảng chú giải để có biểu tượng địa lí cần tìm trên bản đồ
-------------
17. Việc lựa chọn nội dung dạy học cần căn cứ vào những yếu tổ nào? (lựa chọn nhiều phương án)
A. Nội dung chương trinh môn học
B. Yêu cầu cần đạt của chủ đề
C. Năng lực HS
18. Chọn các đáp án đúng: Kiến thức trong sách giáo khoa
A. Mục tiêu chủ đề/bài học
B. Nội dung của chủ đề/bài học
C. Năng tực HS
D. Thời lượng của chủ đề/bài học
20. Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo viên cân lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở nào? (lựa chọn nhiều phương án)
A. Mục tiêu bài học đã xác định.
C. Nội dung bài học đã dự kiến
D. Khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
E. Cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương.
- Chia sẻ:Demons
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
(15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin 12 Chân trời sáng tạo
-
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tiếng Anh 9 Cánh Diều
-
Hướng dẫn Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.edu.vn 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Tiếng Anh 2024 (9 sách)
KHBD Giáo dục địa phương 6 Tỉnh Thái Bình (Giới thiệu nghệ thuật Chèo ở Thái Bình)
Yêu cầu cần đạt môn Tự nhiên xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Gợi ý học tập môn Ngữ Văn mô đun 3 THCS
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Bài tập cuối khóa module 9 môn Giáo dục công dân THCS