Bài dự thi Trang sách thay đổi đời tôi năm 2023

Bài dự thi Trang sách thay đổi đời tôi năm 2023. Cuộc thi Trang sách đổi đời tôi là cuộc thi do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức. Cuộc thi nhằm lan toả giá trị của việc đọc sách hiện nay, phát triển những thói quen và kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ. Đọc sách là một cách học tập thông minh mà mỗi người cần gìn giữ. Dưới đây Hoatieu.vn sẽ gợi ý làm Bài dự thi “Trang sách đổi đời tôi” gửi đến bạn đọc.

Cuộc thi được tổ chức cũng nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay, hữu ích đến thệ hệ trẻ ngày nay có thể lựa chọn và học hỏi. Cùng với đó là thể hiện được những suy nghĩ, suy tư của người viết thể hiện trong bài dự thi muốn gửi đến mọi người.

Bài dự thi Trang sách thay đổi đời tôi năm 2023

1. Bài dự thi "Trang sách thay đổi đời tôi"

Đây là một cuộc thi viết nên yêu cầu thí sinh dự thi tự viết nên cảm nhận của mình với cuốn sách mà bản thân tâm đắc, muốn lan toả đến mọi người. Các bạn nên có sự trải nghiệm và đọc một cuốn sách thật sự thay đổi bản thân mình, cuốn sách đó đã thay đổi suy nghĩ và giúp bạn phát triển hơn.

Vì thế Hoatieu.vn sẽ gợi ý những nội dung như sau để các bạn làm bài tốt hơn:

- Mở bài viết có thể bắt đầu về những nội dung như sau:

  • Về thực trạng đọc sách của thế hệ trẻ ngày nay: “Ngày nay việc đọc những cuốn sách trực tiếp đã và đang quá xa lạ với giới trẻ, các bạn đều dành nhiều thời gian cho việc sử dụng laptop, điện thoại để xem tín tức và giải trí. Những thiết bị công nghệ mới lạ đó đã khiến các bạn dần rời xa những cuốn sách tri thức được nhiều tác giả dày công tâm huyết để viết nên. Việc đọc sách khác xa với đọc trên trực tuyến là sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc và góc nhìn của nhiều tác giả về một vấn đề. Những góc nhìn mới lạ ấy sẽ giúp cho bạn thay đổi bản thân và tìm kiếm được hướng đi mới cho mình. Để thấy được việc đọc sách là hữu ích tôi kể/ gửi đến mọi người một cuốn sách … đã thay đổi cuộc đời tôi”
  • Về bản thân và cuốn sách mà mình muốn giới thiệu: “Bản thân tôi tự nhận thấy mình là kẻ lười nhác và mất phương hướng, tôi cũng giống như các bạn thường xuyên sử dụng những thiết bị thông minh để giải trí mà xa rời việc đọc sách, ngay cả đọc những cuốn sách trong chương trình học tập. Nhưng thật may mắn rằng tôi đã có người bạn chỉ đường và đưa tôi trở lại với việc đọc sách thú vị. Cuốn sách đầu tiên mà tôi đọc là… đã thay đổi nhiều về con người tôi.”

- Nêu những nội dung của cuốn sách mà bạn tâm đắc và phân tích những nội dung đó về ảnh hưởng tích cực đối với bạn.

Ví dụ như nội dung cuốn sách đó đã thay đổi bạn:

  • Thay đổi có cách suy nghĩ và cách sống kỷ luật hơn.
  • Thay đổi mục tiêu của bạn như thế nào?
  • Giúp bạn hiểu con người mình ra sao?
  • Bạn đã có được thành quả gì sau khi thay đổi?
  • Bạn có thêm những kỹ năng gì sau khi đọc sách?

Trong quá trình phân tích nên nêu ra những câu chuyện của bản thân đã thay đổi để có sự chân thực hơn.

- Nêu những ai thì cần thiết với cuốn sách bạn giới thiệu

Bởi vì mỗi cuốn sách đều mang một ý nghĩa và nội dung khác nhau, khi bạn đưa ra được những lời khuyên đó cũng thể hiện được sự am hiểu về cuốn sách đó đến với mọi người.

- Lời khuyên và bài học cho mọi người về việc cần thiết của đọc sách

Các bạn có thể nêu vai trò, kỹ năng của việc đọc sách "Trước kia tôi vẫn luôn nghĩ rằng những thông tin tìm kiếm trên mạng sẽ dễ dàng hơn và hữu ích nhưng khi đọc sách tôi mới thấy được giá trị của những cuốn sách đem lại cho bản thân. Đọc sách đã dần thay đổi con người tôi, tôi cảm thấy việc đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức mà còn đem lại cho tôi những kỹ năng cần thiết ứng dụng trong cuộc sống. Vì thế mọi người hãy tập luyện việc đọc sách mỗi ngày, bắt đầu bằng những trang sách nhỏ và dần bạn sẽ hứng thú với chúng. Bạn sẽ cảm nhận được những điều mà cuốn sách đem lại cho bạn trong công việc, học tập và cả đời sống."

- Lời kết: "Sách là một tài nguyên quý báu được con người tạo nên, hãy bắt tay vào việc đọc sách ngay bây giờ"

2. Thể lệ Cuộc thi viết Trang sách đổi đời tôi

- Cuộc thi có kế hoạch tổ chức như sau: Từ ngày 6/4 đến hết ngày 6/8/2023 và tổ chức bình chọn các bài viết từ ngày 6/8/2023 đến ngày 6/9/2023.

- Tác phẩm dự thi của các thí sinh sẽ gửi về email: congtrithucthanhgiong@thanhgiong.vn

Tác phẩm điền đầy đủ thông tin như sau: Họ và tên, địa chỉ nơi ở hiện tại, số điện thoại và email.

- Bài dự thi được trình bày dựa trên quan điểm và nhận thức của người dự thi về một cuốn sách nào đó, bài thi không quá 1500 từ (khoảng 3 - 4 trang) và nên có hình ảnh minh hoạ.

Vì là một cuộc thi viết thì thí sinh cần tự viết nên cảm nhận của mình, không vi phạm về việc sao chép các bên khác.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Bài dự thi Trang sách thay đổi đời tôi năm 2023. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Bài thu hoạch, bài dự thi liên quan.

Đánh giá bài viết
4 2.519
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thùy Linh
    Thùy Linh

    em có thể trích vài câu nói từ cuốn sách vào bài dự thi không ạ


    Thích Phản hồi 22:39 15/05
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Được em nhé.

      Thích Phản hồi 06:14 16/05
  • Thùy Linh
    Thùy Linh

    lời kết bắt buộc phải viết như trên ạ? e có thẻ vt câu kh ko ạ ?

    Thích Phản hồi 10:41 02/06
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Được em nhé, mẫu bài tham khảo thôi em ạ.

      Thích Phản hồi 11:19 02/06
    • Hoàng Tú
      Hoàng Tú

      @Ban Quản Trị HoaTieu.vn  viết trên giấy hay là đánh máy để gui ạ 

      Thích Phản hồi 18:04 29/06
  • Quân Hoàng
    Quân Hoàng

    Viết có  phải cách đoạn ra viết  không ạ hay là viết liền mạch luôn vậy ạ?


    Thích Phản hồi 09:00 12/06