PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án Âm nhạc 9 Kết nối tri thức Chủ đề 8
Giáo án Âm nhạc 9 Kết nối tri thức Bài 15 trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài 15 - Tiết 32 môn Âm nhạc 9 trong sách giáo khoa Âm nhạc lớp 9 bộ Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Âm nhạc 9 KNTT Bài 15 file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.
Giáo án điện tử Bài 15 Tiết 32 Âm nhạc 9 Kết nối tri thức



Giáo án Âm nhạc 9 KNTT Bài 15 - Tiết 32
CHỦ ĐỀ 8 : MỘT THỜI ĐỂ NHỚ
Bài 15 - Tiết 32
Hát: Bài hát Một thời để nhớ
Nghe nhạc: Bài hát Khi tóc thầy bạc trắng
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Một thời để nhớ.
- Nghe và nhớ được tên tác giả, tên bài hát Khi tóc thầy bạc trắng.
2. Năng lực
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hòa giọng, kết hợp vỗ tay theo phách, hoặc vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Một thời để nhớ.
- Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài Một thời để nhớ; biết tưởng tượng khi nghe bài hát Khi tóc thầy bạc trắng.
- Tự sáng tạo thêm các ý tưởng thể hiện bài hát Một thời để nhớ.
- Chủ động luyện tập và thực hành các nội dung trong tiết học; biết hợp tác, chia sẻ kiến thức và giúp đỡ bạn trong học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
3. Phẩm chất: Qua giai điệu, lời ca của bài hát Một thời để nhớ và Khi thầy tóc bạc trắng, HS cảm nhận được những hình ảnh đẹp, những tình cảm trong sáng, sâu nặng về thầy, cô giáo, bạn bè và mái trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, nhạc cụ thể hiện tiết tấu, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh: SGK Âm nhạc 9, nhạc cụ thể hiện tiết tấu, tư liệu về nhạc sĩ và bài hát.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định trật tự (2 phút)
2. Bài mới (40phút)
NỘI DUNG 1 - HỌC HÁT BÀI: MỘT THỜI ĐỂ NHỚ ( 25 phút)
|
KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - HS được vận động, tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ trước khi vào bài học mới. - Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc; thể hiện âm nhạc; ứng dụng các động tác vào vận động theo nhịp điệu bài hát. |
|
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
- Phương án 1: GV cho HS nghe, cảm nhận tính chất âm nhạc và vận động theo nhịp điệu. (bài hát Một thời để nhớ - nhạc sĩ: Nguyễn Văn Hiên) - Phương án 2: GV tổ chức cho cả lớp hát kết hợp vận động theo một bài hát đã học (gợi ý: Tháng năm học trò,…). |
- HS nghe và vận động theo nhạc bài hát Một thời để nhớ. - HS hát kết hợp vận động cơ thể. |
|
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Mục tiêu: - HS nêu được vài nét về tác giả và nội dung bài hát. Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái, lời ca bài hát. Cảm nhận được sắc thái, tình cảm của bài hát. - Tự học, tự tin thuyết trình nội dung tìm hiểu. Thể hiện năng lực cảm thụ âm nhạc về giai điệu, lời ca, tiết tấu,…trong quá trình học bài hát Một thời để nhớ. |
|
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
a. Hát mẫu - GV hát mẫu bài hát Một thời để nhớ kết hợp vỗ tay theo phách để HS cảm nhận nhịp điệu. |
- Lắng nghe, vỗ tay nhẹ nhàng theo bài hát để cảm nhận nhịp điệu. |
|
b. Giới thiệu vài nét về tác giả - Tổ chức cá nhân/nhóm thuyết trình nội dung đã chuẩn bị trước theo các hình thức khác nhau. - GV nhận xét và tóm tắt nội dung cần ghi nhớ.
|
- Cá nhân/nhóm nêu vài nét về nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên. - HS ghi nhớ: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sinh năm 1953, quê ở Bình Định. Ông từng tốt nghiệp ngành Sáng tác tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên thường sáng tác các bài hát theo phong cách nhạc trẻ, trong đó có nhiều bài viết cho lứa tuối sinh viên và HS như: Một thời để nhớ, Hổng dám đâu, Con đường học trò,…
|
|
c. Tìm hiểu bài hát - GV đặt câu hỏi: + Nêu tính chất âm nhạc của bài hát? + Nêu nội dung bài hát? - Cùng HS thống nhất cách chia đoạn, câu hát cho bài hát: 3 đoạn + Đoạn 1: Hỡi cánh chim … ai nhớ ai! + Đoạn 2: Về thăm trường … bao ước mơ. + Đoạn 3: Hỡi cánh chim … ai nhớ ai!
-Bài hát Một thời để nhớ gợi cho em suy nghĩ gì về những năm tháng học tập dưới mái trường? |
- HS thảo luận và đưa ra đáp án: + Bài hát có giai điệu trong trẻo, lời ca như một lời tâm sự về nỗi nhớ trường lớp, nhớ thầy cô, bạn bè. + Đoạn 1 có tính chất hoạt bát, tinh nghịch nhờ những nét nhạc đảo phách. Đoạn 2 sôi nổi, dạt dào tình cảm nhờ có them những nốt nhạc có trường độ ngân dài. Đoạn 3 trở lại tính chất hoạt bát, tinh nghịch như đoạn 1. + Nội dung bài hát là những tâm sự nhớ trường, lớp; nhớ thầy cô, bạn bè. - HS nghe, nêu sự nhận biết về giai điệu, ngắt câu để chia câu hát cho bài hát. |
Xem trọn bộ giáo án PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 KNTT trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 9 của Hoatieu nhé.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
153,2 MB 24/12/2025 3:43:00 CH-
Giáo án Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
29,1 KB -
Video PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 9 tải nhiều
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 16 - Tiết 33
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 16 - Tiết 34
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài Ôn tập - Tiết 35
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 13 - Tiết 28
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 13 - Tiết 29
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 14 - Tiết 30
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 14 - Tiết 31
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 12 - Tiết 27
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 10 - Tiết 22
Bài viết hay Giáo án lớp 9
-
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 9 Hà Giang
-
PowerPoint Toán 9 Bài 2: Phương trình bậc hai một ẩn
-
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 1: Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương
-
PowerPoint Địa lí 9 Bài 19: Vùng Đông Nam Bộ
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9: Ôn tập chủ đề 3
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học truyện