Hình tam giác, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen là đặc điểm của loại biển báo nào?

Hình tam giác, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen là đặc điểm của loại biển báo nào? Việc nhận biết các loại biển báo giao thông giúp người đi đường nắm được các thông tin trên biển báo và đảm bảo an toàn giao thông. Vậy biển báo hình tam giác viền đỏ, nền vàng là biển báo gì? Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Biển báo nguy hiểm là gì?

Biển báo nguy hiểm chủ yếu có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu.

Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

2. Đặc điểm của biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm là một trong những nhóm biển báo vô cùng quan trong trong giao thông đường bộ. Biển bảo nguy hiểm là những biển bảo được sử dụng để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết được những nguy hiểm mà phòng ngừa.

Chúng thường được sử dụng để cảnh bảo cho người đi đường về những nguy hiểm có thể xảy ra phía trước, giúp người đi đường có được sự chủ động trong việc phòng tránh tai nạn có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Vì thế khi gặp phải biển bảo loại này thì bắt buộc người tham gia giao thông phải chú ý quan sát, giảm tốc độ và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với các tình huống có thể xảy ra trên đường.

Kích thước, hình dạng và màu sắc của biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo: có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu. Hình tam giác đều có ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên trên (trừ biển số W.208 "Giao nhau với đường ưu tiên" thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới).

3. Các loại biển báo giao thông

Hiện nay tại nước ta thì biển bảo giao thông được phân thành 5 loại chính là:

- Biển cấm: được sử dụng để hiển thị những điều cấm người tham gia giao thông không được thực hiện, biển cấm có 39 kiểu và được đánh số từ 101-139.

- Biển báo nguy hiểm: được sử dụng để cảnh báo các nguy hiểm có thể xảy ra phía trước.

- Biển hiệu lệnh: đây là những biển báo yêu cầu người tham gia giao thông phải thực hiện theo.

- Biển chỉ dẫn: đây là biển bảo hướng dẫn mọi người tham gia giao thông đúng cách để đảm bảo an toàn.

- Biển phụ: những biển báo ngoài 4 loại trên thì được xếp vào biển phụ

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo