Đi khám bệnh có cần giấy đi đường không?

Quy định về giấy tờ khi đi khám bệnh trong thời gian giãn cách

Hiện nay rất nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, yêu cầu người dân ra đường phải có giấy đi đường hoặc các lý do chính đáng. Vậy đi khám bệnh có cần giấy đi đường không? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Trong thời gian qua rất nhiều bạn đọc có thắc mắc về vấn đề đang bị bệnh không phải bệnh COVID-19 có được đi khám tại bệnh viện hay không? Sau đây là một số giải đáp của các cơ quan chức năng về vấn đề này, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn.

Tại TP HCM

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM cho biết: Trong thời gian TPHCM tăng cường thực hiện giãn cách xã hội, nếu người mắc bệnh thông thường muốn đi khám, chữa bệnh chỉ được phép di chuyển bằng phương tiện taxi.

Theo đó, người dân có thể gọi cho tổng đài hãng taxi Mai Linh hoặc Vinasun để được chuyển bệnh. Hiện TPHCM đã bố trí 500 taxi ở 22 quận huyện, TP.Thủ Đức để vận chuyển các đối tượng này.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đã cấp phép cho 500 xe taxi (trong đó hãng Mai Linh 200 xe, hãng Vinasun 300 xe) để vận chuyển người dân đi khám bệnh thông thường, kể cả người dân đi tiêm vaccine.

Người dân khi có nhu cầu có thể gọi qua tổng đài của taxi Mai Linh: 1055, taxi Vinasun: 02838 272727 để được hỗ trợ.

Ngoài ra, hiện nay nhiều bệnh viện cũng đã tổ chức tư vấn, khám bệnh online. Người dân có nhu cầu có thể liên hệ tới các bệnh viện để được hỗ trợ.

Tại TP Hà Nội

Đối với người dân có hộ khẩu ở Hà Nội được phép ra khỏi nhà để đi khám bệnh. Khi đi khám, người dân mang đầy đủ giấy tờ như hồ sơ bệnh án (trường hợp của bạn đọc là sổ khám thai), chứng minh nhân/ căn cước công dân.

Trường hợp người dân ở tỉnh thành khác vào Hà Nội khám chữa bệnh được quy định như sau. Theo công văn số 2434 ngày 29/7/2021 của UBND TP Hà Nội tại mục 2.5, các trường hợp ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố cần chuẩn bị: Căn cước công dân/hộ chiếu/ chứng minh nhân dân kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 437
0 Bình luận
Sắp xếp theo