Đi cách ly tập trung phải đóng bao nhiêu tiền?

Chi phí khi đi cách ly tập trung

Đi cách ly tập trung phải đóng bao nhiêu tiền hay chi phí đi cách ly y tế tập trung hiện nay được quy định như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người dân khi mà các ca nhiễm mới Covid19 trên toàn quốc trong thời gian gần đây vẫn ở mức cao. Dưới đây là các quy định mới nhất của Chính phủ về chi phí khi đi cách ly tập trung Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Hiện nay mức chi phí khi thực hiện cách ly tập trung được quy định cụ thể tại Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 08/02/2021.

Theo đó, đối với công dân Việt Nam ở trong nước phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch thì phải trả các loại chi phí sau đây:

- Trường hợp tự lựa chọn cách ly tại khách sạn, resort phải tự chi trả các chi phí quy định.

- Trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung chỉ phải tự chi trả tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người`ngày cho cơ sở cách ly y tế tập trung.

Các khoản chi phí sau đây được nhà nước hỗ trợ:

+ Chi phí đưa đón từ cơ sở, địa điểm phát hiện đối tượng phải thực hiện cách ly y tế đến cơ sở cách ly y tế tập trung:

+ Chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2;

+ Chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế tập trung (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng, bàn chải đánh răng, xà phòng và các vật dụng thiết yếu, các chi phí khác) với tổng chi phí là 40.000 đồng/người/ngày.

Trường hợp người phải cách ly y tế tập trung là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định thì được ngân sách nhà nước hỗ trợ các chi phí theo quy định bao gồm cả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Chi phí xét nghiệm trong thời gian cách ly tập trung do ngân sách nhà nước bảo đảm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo