Đà Nẵng về Quảng Nam có bị cách ly không?

Đà Nẵng về Quảng Nam có bị cách ly không? Đà Nẵng hiện nay đang là nơi có nhiều ca nhiễm bệnh với một số địa điểm đã bị phong tỏa. Điều đó khiến nhiều người lo lắng việc từ Đà Nẵng về sẽ phải cách ly.

1. Đà Nẵng về Quảng Nam có bị cách ly không?

Người từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú theo quy định (trừ đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp đi và về trong ngày).

Tỉnh Quảng Nam đã quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát dịch, yêu cầu người từ Đà Nẵng về phải cách ly tại nhà, gồm:

Chốt 1: Tuyến Quốc lộ 1 (đoạn Km 943 + 300, tại Trung tâm Bảo vệ thực vật thị xã Điện Bàn, thuộc thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Chốt 2: Tuyến ĐT603 (đoạn giao đường Lạc Long Quân, khối phố Viêm Đông, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

Chốt 3: Tuyến ĐT607 (đoạn giao đường Trần Hưng Đạo, khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

Chốt 4: Tuyến Quốc lộ 14B (thuộc khu vực Ngã 3 Đại Hiệp, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc).

Chốt 5: Tuyến Quốc lộ 14G (đoạn khu vực Dốc Kiền, xã Ba, huyện Đông Giang giáp với xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Chốt 6: Tuyến Quốc lộ 1A (đoạn xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành giáp với địa phận tỉnh Quảng Ngãi).

Chốt 7: Tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành.

=> Người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam phải thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú, những trường hợp đi từ vùng dịch có khả năng phải cách ly tập trung.

2. Đà Nẵng đi nơi khác có bị cách ly?

Đà Nẵng về Quảng Nam có bị cách ly không?

Hiện nay Đà Nẵng xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, do đó nhiều địa phương đã có yêu cầu rà soát, khai báo và thực hiện biện pháp cách ly phù hợp đối với những người trở về từ Đà Nẵng.

Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản gửi các sở ngành về triển khai biện pháp cấp bách đối với người trở về từ TP. Đà Nẵng.Theo đó, rà soát tất cả người trở về từ TP. Đà Nẵng kể từ ngày 27/4, yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế nơi gần nhất (Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế) và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương. Tùy theo yếu tố dịch tễ thì cán bộ chuyên môn sẽ đề xuất các biện pháp cách ly phù hợp và đúng quy định.

Cùng ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa thiên - Huế yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương tập trung rà soát, lập danh sách truy vết tất cả người dân đến từ và trở về từ Đà Nẵng, từ ngày 25/4 đến nay, để phân loại, kịp thời phát hiện những người đã đến, làm việc tại thẩm mỹ viện Amida, bar New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng theo công bố của Bộ Y tế để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp.

=> Những người từ Đà Nẵng đi các địa phương khác sẽ phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly theo yêu cầu của địa phương nơi mình đến.

3. Quy định về cách ly

Để biết các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà, mời các bạn tham khảo bài:

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Đà Nẵng về Quảng Nam có bị cách ly không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo