Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm?

Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm? Với công nghệ hiện đại ngày nay thì các thiết bị ghi hình cũng ngày càng phát triển, đi đâu chúng ta cũng có thể thấy được những thiết bị ghi hình được gắn ở những vị trí dễ quan sát để thu lại được những hoạt động của con người. Vậy trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ tìm hiểu về hoạt động của Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm.

1. Camera giám sát giao thông là gì?

Các thiết bị ghi hình như camera được sử dụng trong các hoạt động thay thế con người kể cả việc giám sát giao thông. Camera giám sát giao thông là thiết bị ghi hình được lắp đặt tại những khu vực giao thông trên đường như ngã tư, đường hầm, tại các tuyến đường quan trọng.

Các thiết bị này sẽ được lắp đặt ở những vị trí dễ quan sát và thường xuyên có những vấn đề về giao thông như vi phạm hoặc tai nạn. Các camera sẽ được trang bị những công nghệ bảo vệ tránh những tác động tự nhiên ngoài trời và những công nghệ giúp quan sát giao thông như đèn hồng ngoại, radar dò phương tiện, bắn tốc độ, khoảng cách giữa các xe.

Những hình ảnh này sẽ được ghi lại và truyền đến hệ thống xử lý và lưu trữ của Bộ công an. Công can sẽ không cần hoạt động trên các tuyến được để giám sát giao thông mà chỉ cần quan sát tại cơ quan làm việc.

2. Nhiệm vụ của camera giám sát giao thông

Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm?
Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm?

Nhiệm vụ của camera giám sát giao thông là giúp giám sát những đối tượng tham gia giao thông đúng luật và hỗ trợ cảnh sát giao thông thực hiện công việc quan sát trên đường. Vậy nên định hướng là sẽ ngừng việc cảnh sát giao thông ra đường bắt lỗi vi phạm thay vào đó là thực hiện bằng camera ghi hình.

Các nhiệm vụ cụ thể của camera giám sát giao thông là:

  • Giám sát những hoạt động giao thông trên đường;
  • Phát hiện những lỗi vi phạm giao thông và cung cấp hình ảnh về cơ quan công an;
  • Cung cấp thông tin phương tiện và dữ liệu về lộ trình giao thông của phương tiện để điều tra;
  • Truyền thông tin về lưu lượng giao thông trên đường để cảnh sát giao thông thực hiện công tác điều phối giao thông.

Vậy nên với sự hỗ trợ của thiết bị giám sát giao thông đã hỗ trợ phần nào công tác của các cảnh sát giao thông trên đường và cũng như hỗ trợ công tác

3. Quy trình xử lý vi phạm qua camera giám sát

Các hệ thống camera giám sát giao thông sẽ có nhiệm vụ ghi hình và phát hiện ra những vi phạm và gửi thông tin về cơ quan xử lý vi phạm. Quá trình phát hiện vi phạm của camera được xử lý rất nhanh, tự động mà không cần sự can thiệp của con người.

Chính vì vậy sau khi nhận được thông tin vi phạm thì cơ quan công an sẽ thực hiện những công tác xử lý vi phạm với quy trình phạt nguội như sau:

  • Sau khi nhận được vi phạm thì công an sẽ kiểm tra hình ảnh và xem xét phương tiện đó có vi phạm hay không. Nếu không vi phạm thì không tiến hành xử lý còn nếu vi phạm thì tiến hành bước tiếp theo.
  • Cán bộ cảnh sát giao thông sẽ lập hồ sơ vi phạm và gửi thông báo đến người vi phạm.
  • Người vi phạm nhận được thông báo vi phạm sẽ phải đến cơ quan giải quyết và xác nhận vi phạm. Đúng vi phạm thì phải giữ giấy tờ của người vi phạm.
  • Sau khi xác định đúng người vi phạm thì cơ quan công an sẽ tiến hành quyết định xử phạt với người vi phạm.
  • Người vi phạm sẽ phải nộp phạt theo quy định tại cơ quan hoặc nơi nộp phạt và nhận lại giấy tờ của mình.

Như vậy dù không có cảnh sát giao thông giám sát và phát hiện vi phạm thì cũng có những thiết bị giám sát giao thông và phải xử phạt theo quy định về vi phạm giao thông theo hình thức phạt nguội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Camera sẽ thay CSGT bắt lỗi vi phạm? Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật sau đây:

Đánh giá bài viết
2 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo