4 cách Tra cứu phạt nguội 2024 (cập nhật mới)

Tra cứu phạt nguội toàn quốc 2024 - Tra cứu phạt nguội tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng ngay để xem bạn có bị phạt nguội hay không. Hiện nay, người dân chỉ cần ngồi nhà cũng có thể tự tra cứu online xem phương tiện mình điều khiển có bị phạt nguội hay không trên các trang Web như: www.vr.org.vn tra cứu phạt nguội (Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm), csgt.vn tra cứu phạt nguội (website Cục Cảnh sát giao thông).

Trong bài viết này, HoaTieu.vn xin hướng dẫn tới các bạn Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy, xe đạp điện mới nhất 2024? Cách tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội để các bạn có thể nắm rõ phạt nguội là gì? Lỗi nào sẽ bị phạt nguội, từ đó có thể chủ động hơn khi tham gia giao thông. Mời các bạn cùng tham khảo để biết cách kiểm tra xe của bạn có bị phạt nguội hay không.

Ngoài việc tra cứu thông tin trên trang web của các cơ quan như công an và các Sở GTVT, chủ xe cũng có thể gọi đến đường dây nóng mới của Cục Đăng kiểm để biết thông tin tại sao xe mình lại bị dừng đăng kiểm.

1. Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là hình thức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được lắp trên các tuyến đường cao tốc, một số các ngã tư, là trọng điểm giao thông có ghi nhận được các hành vi vi phạm giao thông của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và truyền những thông tin này về trung tâm xử lý.

Khi tiếp nhận được các thông tin, hình ảnh được cung cấp. Trung tâm sẽ tiến hành việc in ảnh, truy xuất thông tin người và xe thông qua dữ liệu đăng ký xe. Rồi qua đó xác định các thông tin như chủ phương tiện, địa chỉ rồi gửi thông báo đối với các đối tượng vi phạm. Và cuối cùng người vi phạm sẽ được mời đến trung tâm để xử phạt.

Nói một cách đơn giản, “Phạt nguội” có nghĩa là việc xử phạt vi phạm giao thông sau khi đã thực hiện hành vi vi phạm được một thời gian trước đó rồi chứ không phải là xử lý trực tiếp tại địa điểm vi phạm

Hướng dẫn tự tra cứu phương tiện bị phạt nguội

Để hỗ trợ, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đường dây nóng để tiếp nhận và giải đáp thông tin về.

Theo đó, nếu chủ xe có yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin về việc xe mình có nằm trong danh sách bị ngừng đăng kiểm không, lý do ngừng là gì, có thể gọi đến đường dây nóng 02437684706.

Cục Đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể "đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ.

2. Phạt nóng là gì?

Là hình thức xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông tại các chốt kiểm tra có lực lượng công an giao thông tuần tra xử lí. Ngoài ra các Camera tại các tuyến đường sẽ phát tín hiệu cảnh báo có xe vi phạm tại chốt sẽ thông qua bộ đàm thông báo trực tiếp cho tổ tuần tra để tiến hành bắt giữ và xử lý luôn tại chỗ.

Hiện này có rất nhiều cách hỗ trợ mọi người các kiểm tra vi phạm - phạt nguội xe của mình online tại nhà và dưới đây 2 cách mình tổng hợp được để mọi người sử dụng.

Tra cứu phạt nguội toàn quốc
Tra cứu phạt nguội toàn quốc

3. Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy, xe đạp điện mới nhất 2024

1. Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Từ ngày 01/6/2019, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã cho ra mắt phần mềm quản lý Giấy phép lái xe. Tại đây, người dân có thể tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh đối với ô tô, xe máy, xe đạp điện qua phần mềm này bằng cách nhập biển số xe.

Chỉ qua vài bước đơn giản, mọi thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm sẽ được hiển thị. Đồng thời, chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện có thể liên hệ địa chỉ, số điện thoại để giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Để tiến hành tra cứu, người dân tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn/. Mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh nằm phía bên phải màn hình.

csgt.vn tra cứu phạt nguội

Bước 2: Nhập đầy đủ Biển kiểm soát phương tiện cần kiểm tra và chọn loại phương tiện (Ô tô hoặc xe máy)

tra cuu phat nguoi

Bước 3: Nhập mã bảo mật (Cụm ký tự chữ và số bên cạnh ô trống)

Bước 4: Nhấn Tra cứu để tìm kết quả.

Lúc này hệ thống sẽ trả về kết quả vi phạm giao thông của phương tiện qua camera. Nếu không tìm thấy kết quả tức là xe không bị phạt nguội.

tra cuu phat nguoi

2. Tra cứu phạt nguội trên website của Sở giao thông Vận tải

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được với những tỉnh thành có tích hợp tra cứu phạt nguội trên website.Tại Thành phố Hồ Chí Minh, người dân có thể truy cập vào website

Tra cứu phạt nguội tại TP Hồ Chí Minh

http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM nhập các thông tin theo yêu cầu để tiến hành tra cứu.

Tra cứu phạt nguội

4. Cách tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội đối với người dân trên cả nước

Bước 1: Truy cập trang web Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Bước 2: Thực hiện tra cứu

Đối với GPLX cũ làm bằng giấy bìa: Nhập số GPLX vào cả 2 khung “Số GPLX” và “Số seri”; đồng thời chọn loại GPLX là “GPLX cũ (làm bằng giấy bìa)”. Cuối cùng nhấn nút “Tra cứu” để xem kết quả:

Cách tra cứu phạt nguội đối với người dân trên cả nước

Đối với GPLX bằng vật liệu PET: lần lượt Nhập số GPLX và số seri; chọn loại GPLX là “GPLX PET (có thời hạn)” hoặc “GPLX PET (không thời hạn) tùy theo loại giấy phép; cuối cùng nhấn nút “Tra cứu” để xem kết quả:

Tra cứu GPLX

Lưu ý:

  • Số GPLX là dãy số đỏ ngay bên dưới dòng chữ GIẤY PHÉP LÁI XE/DRIVER’S LICENSE đối với bằng PET và ngay dưới dòng chữ GIẤY PHÉP LÁI XE đối với bằng giấy.
  • Số Seri là số phôi GPLX thẻ PET.

5. Tra cứu phạt nguội trên toàn quốc

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cơ quan này vừa hoàn thành phần tra cứu xe vi phạm trên website để chủ xe có thể tra cứu từ ngày 12/10. Để tra cứu, chủ xe vui lòng làm theo các bước sau đây trên website của cục Đăng kiểm.

Tra cứu phạt nguội trên website www.vr.org.vn Cục đăng kiểm

Cục Đăng kiểm vừa chính thức công bố cách tra cứu xe bị phạt nguội trên website (www.vr.org.vn). Toàn bộ thông tin về xe vi phạm luật giao thông trên cả nước quy về một mối.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa hoàn thiện xong mục tra cứu xe vi phạm do các cơ quan chức năng đề nghị xử lý vi phạm, trước khi kiểm định. Mục tra cứu nằm trên website của Cục Đăng kiểm (www.vr.org.vn). Điều này giúp chủ xe dễ dàng tra cứu được tình trạng vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đối với chiếc xe của mình.

Theo đó, Cục Đăng kiểm đã đưa toàn bộ thông tin về xe vi phạm luật giao thông đường bộ trên cả nước về một đầu mối thống nhất, hỗ trợ người sử dụng xe chủ động tìm hiểu nắm bắt các thông tin liên quan đến chiếc xe của mình.

Để tra cứu xem chiếc xe của mình có bị phạt nguội hay không, người sử dụng xe có thể thực hiện đơn giản theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ: www.vr.org.vn

www vr org vn tra cứu phạt nguội

Bước 2: Click vào mục “Tra cứu kiểm định xe cơ giới” ở vị trí cột bên tay phải (Tra cứu kiểm định XCG, được khoanh màu đỏ trên hình trên), sẽ hiện ra giao diện như hình dưới:

Giao diện tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số xe

Bước 3: Nhập thông tin về biển số xe cần tra cứu (chú ý đến phần ghi chú lúc nhập thông tin), nhập mã xác thực và sau đó click vào "Tra cứu", sẽ hiện ra cửa sổ thông tin về chiếc xe cần tra cứu, như giao diện bên dưới.

Phần thông tin liên quan đến xe có bị phạt nguội hay không nằm ở dòng bên dưới "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện".

Giao diện hiển thị thông tin phương tiện để tra cứu kết quả phạt nguội

Đối với xe biển 5 số: Biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X.

Tương tự với số tem, giấy chứng nhận hiện tại nhập dấu “-“ phân cách giữa chữ cái và chữ số.

Bước 4: Kéo xuống dưới, màn hình hiển thị thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.
Nếu xe bị phạt nguội mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về.

Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.

Nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm cũng cho biết, sau khi căn cứ vào các vi phạm được thông báo trên hệ thống website Cục Đăng kiểm Việt Nam, chủ xe cần đến các cơ quan thông báo để xử lí theo quy định. Sau khi xử lí xong, chủ xe mang chứng từ đã xử lí vi phạm đến bất kỳ Trung tâm Đăng kiểm nào trên cả nước để thực hiện việc kiểm định xe.

Sau khi kiểm định xong, trung tâm đăng kiểm (nơi chủ xe đã thực hiện kiểm định xe) có trách nhiệm thông báo về Cục Đăng kiểm để xóa bỏ thông tin vi phạm liên quan của chiếc xe này trong hệ thống tra cứu của Cục Đăng kiểm.

6. Cần lưu ý gì khi kiểm tra phạt nguội?

Chỉ cần làm theo những chỉ dẫn trên, người dân có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình tra cứu cần chú ý những điểm sau:

- Khi nhập biển số xe, bạn lưu ý nhập đúng theo hướng dẫn. Chẳng hạn, biển số phải viết liền nhau, có gạch nối;

- Phải nhập cả biển số xe và số tem, giấy chứng nhận kiểm định;

- Nếu chủ phương tiện không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (cho mượn xe, thuê xe,…) nhưng lại không giải trình, chứng minh được, thì bị xử phạt theo đúng lỗi vi phạm.

7. Các điểm lắp camera phạt nguội ở Hà Nội

Theo thông tin tìm hiểu hiện nay Hà Nội lắp đặt camera phạt nguội tại các điểm sau: Thăng Long - Nội Bài; Nhật Tân - Nội Bài; Quốc lộ 5…

Ngoài ra còn lắp đặt tại các tuyến phố chính: Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy.

Từ năm 2019, Hà Nội đã tăng cường phạt nguội phương tiện qua camera. Vì thế, các phương tiện nên lưu ý tuân thủ đúng luật dù không có mặt của lực lượng chức năng.

8. Điểm lắp đặt camera phạt nguội tại TP Hồ Chí Minh

Tại TP. Hồ Chí Minh, camera được lắp đặt trên các tuyến đường: Xa lộ Hà Nội - đoạn chân cầu Sài Gòn, Quận 2; Dọc đại lộ Mai Chí Thọ nối dài tới đại lộ Võ Văn Kiệt, đi qua Quận 1, Quận 2, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Tân; 91 camera đặt tại các ngã đường quan trọng tại khu vực Trung tâm TP HCM.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
22 23.888
0 Bình luận
Sắp xếp theo