Lái xe bị phạt nguội tra cứu thông tin ở đâu?

Lái xe bị phạt nguội tra cứu thông tin ở đâu? Nhiều người dân sau khi nhận được giấy phạt các lỗi vi phạm hành chính giao thông đường bộ mà không rõ mình vi phạm lúc nào, lỗi nào sẽ bị phạt nguội. Để tránh tình trạng này, có những điều bạn nên biết khi cần tra cứu thông tin phạt nguội và bạn có thể tự tra cứu được. Vậy nếu bạn muốn, bạn sẽ tra cứu thông tin ở đâu?

1. Cách tra cứu trên website của Cục đăng kiểm Việt Nam

Để người dân dễ dàng kiểm tra được hành vi vi phạm giao thông của mình bị phạt nguội hay không thì có thể thực hiện cách tra cứu trên website của Cục đăng kiểm Việt Nam tại vr.org.vn.

Sau khi truy cập thì người dùng sẽ truy cập vào mục Phương tiện cho xe cơ giới cho chủ phương tiện trong danh mục tra cứu ở góc dưới cùng bên phải của trang. Tiếp theo người chủ phương tiện sẽ thực hiện thao tác điền các thông tin của phương tiện cần tra cứu về biển số xe và số xe giấy chứng nhận hiện tại, nhập mã xác thực rồi thực hiện tra cứu. Nếu kết quả tra cứu phần dưới trả về là không có thông tin gì thì xe đó hoàn toàn không vi phạm, còn nếu có thông tin danh sách thì xe đó đang vi phạm và cần thực hiện công tác đóng phạt.

Cách tra cứu thông tin xe bị phạt nguội qua mạng

2. Tra cứu trên website Cục Cảnh sát giao thông

Đối với những phương tiện không cần đăng kiểm như xe máy, xe đạp điện thì có thể tra cứu tại website của Cục cảnh sát giao thông tại địa chỉ csgt.vn/.

Sau khi truy cập thì chủ phương tiện cũng cần thực hiện những thao tác về biển số xe, loại xe và nhập mã bảo mật ở góc dưới bên phải của trang web đó. Tiếp đến thực hiện công tác tra cứu. Nếu không có kết quả thì phương tiện đó không vi phạm còn kết quả trả về ghi danh sách lỗi thì bạn đã vi phạm giao thông và cần xác thực với cơ quan để nộp phạt.

3. Tra cứu trên website của Sở giao thông Vận tải

Với một số tỉnh thành có tích hợp phạt nguội thì sẽ dễ dàng tra cứu ở trên những website của Sở giao thông vận tải của tỉnh đó. Hiện nay có một số tỉnh thực hiện công tác tích hợp phạt nguội như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... Trong thời gian tới thì hình thức phạt nguội sẽ được áp dụng trên toàn quốc để đảm bảo việc tham gia giao thông của người dân đúng quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn cho người dân.

4. Tra cứu qua ứng dụng trên điện thoại

Ngoài những trang web trên thì còn có những ứng dụng tra cứu phạt nguội nhanh gọn như Tra cứu phạt nguội toàn quốc, tra cứu phạt nguội, tra phạt nguội, Kgo, tra cứu phạt nguội ô tô - xe máy, Ithong, kiểm tra phạt nguội oto. Những ứng dụng này thì chỉ cần người dùng có điện thoại thông minh để tải ứng dụng về để tra cứu. Những thao tác tra cứu sẽ đơn giản, nhanh gọn hơn những thao tác trên website. Bên cạnh đó những ứng dụng này còn tích hợp những quy định pháp luật về giao thông để người dùng ghi nhớ.

Mời các bạn tham khảo thêm cụ thể về cách tra cứu phạt nguội tại: Phạt nguội là gì? Tra cứu phạt nguội 2024 có mất tiền?

5. Xe bị phạt nguội có đăng kiểm được không?

Đối với những phương tiện phải đăng kiểm tại Cục đăng kiểm Việt Nam thì cần chủ động kiểm tra phương tiện của mình khi tham gia giao thông có bị phạt nguội hay không. Bởi nếu có những vi phạm mà chưa nộp phạt thì phương tiện đó khi đăng kiểm thì chỉ được phép đăng kiểm tạm thời với thời hạn là 15 ngày.

Vậy với câu hỏi xe bị phạt nguội có đăng kiểm được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên giấy đăng kiểm tạm thời này chỉ có hiệu lực trong vòng 15 ngày. Nên chủ phương tiện cần đi đóng phạt rồi đi đăng kiểm lại xe của mình.

6. Chủ xe không phải là người có hành vi vi phạm thì phải làm sao?

Trong trường hợp bạn cho mượn xe, trong quá trình mượn thì người mượn đã có hành vi vi phạm giao thông và bị phạt nguội thì chủ xe cũng cần lên cơ quan chức năng thực hiện giải trình về việc người vi phạm khi sử dụng xe của mình. Người chủ xe vẫn phải phối hợp với cơ quan chức năng để xác định người vi phạm để nộp phạt.

Vậy nên chủ xe cần có bằng chứng chứng minh rằng xe của mình là do người khác vi phạm và yêu cầu người vi phạm lên cơ quan chức năng nộp phạt vi phạm đó.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Lái xe bị phạt nguội tra cứu thông tin ở đâu? Mời các bạn tham khảo thêm bài viết tại mục hỏi đáp pháp luật sau đây:

Đánh giá bài viết
1 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo