Mẫu sớ cầu siêu Rằm tháng 7

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc mẫu sớ cầu siêu để bạn đọc cùng tham khảo. Cầu siêu có nghĩa là cầu nguyện để ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ của mình, nếu giờ này còn đang lưu lạc ở địa ngục, ngã quỷ, súc sinh thì sẽ được siêu thoát, được giải phóng khỏi cảnh giới khổ đau để sinh về cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu sớ cầu siêu tại đây.

Trong ngày Rằm tháng 7, bên cạnh chuẩn bị các lễ vật cúng Rằm tháng 7 để dâng lên chư phật, thần linh tổ tiên thì nhiều gia đình còn viết các mẫu sớ cầu siêu với mong muốn cầu cho vong hồn người thân đã khuất sớm siêu thoát về miền cực lạc. Thông qua mẫu sớ cầu siêu giúp cho cho gia chủ thể hiện được lòng thành cũng như nói lên được những điều mong muốn, truyền tải đến ông bà, tổ tiên, thần linh… Sau đây là nội dung chi tiết cách viết sớ cầu siêu ngày Rằm tháng 7, mời các bạn cùng tham khảo.

Sớ cầu siêu Vu lan

1. Cầu siêu là gì?

Cầu siêu là cầu siêu cho những người đã mất ví dụ những người thân, không thân hoặc đôi khi chỉ là những người bạn biết sẽ được siêu thoát, có tái sinh tốt đẹp, gặp được duyên lành kết duyên với Phật Pháp, giải thoát và giác ngộ.

2. Ý nghĩa Lễ cầu siêu

Theo Đạo Phật, cầu nghĩa là cầu nguyện, siêu là siêu thoát.

Lễ cầu siêu được thực hiện với ý nghĩa cầu nguyện để người mất nếu còn đang lưu lại ở ngã quỷ, địa ngục sẽ được giải phóng, siêu thoát khỏi chốn cơ hàn, về cõi Tịnh độ của đức Phật.

Do đó thực hiện lễ cầu siêu mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt với những linh hồn chịu cái chết một cách oan ức, thai nhi chưa được ra đời, người bị tai nạn…

Qua những lời tụng kinh cầu siêu, linh hồn đã mất sẽ giác ngộ được chân lý, từ đó thoát khỏi chốn tốn tăm để về nơi tịnh độ.

3. Mẫu sớ cầu siêu

Dưới đây là mẫu cầu siêu đơn giản bạn có thể tham khảo:

“Kính nghe: Tiết Vu lan trăng tỏ

Ngày tự tứ thanh lương

Thiết trai đàn cầu Cha Mẹ hiện tại bình an, dâng sớ tấu độ Tổ tiên siêu thăng Phật cảnh. Câu Dương khánh in sâu tâm tưởng, Chữ Âm siêu chung hưởng phúc duyên, khiến nhà nhà An lạc như nguyền, mong chốn chốn bình yên toại ý.Chúng con: Động chân bước, một sát na tạo tội muôn vàn, tham sân si mạn, sơ sẩy gây oan luỹ kiếp. Từ vô thuỷ đã tạo bao ác nghiệp, e lại sinh còn thiếu lắm thiện nhân.

Ơn Phật Tổ mở hội Vu Lan, mỗi năm dạy lập đàn xá tội. Trước bệ ngọc nay cầu sám hối, đối Liên Tòa hương giới uy nghi. Trượng Phật Thừa nương đức từ bi, cầu tăng chúng dắt về giác đạo.

Duyên nay có tại nước Việt Nam,…..

Chúng con tên là: …

Nhân tiết Vu Lan cầu siêu tiến cho Chân linh Gia tiên nội ngoại…

Vâng lời di giáo dâng hương hoa cầu Tam bảo chứng minh, thiết lập đạo tràng cùng tụng niệm nguyện bách linh siêu thoát. Kính dâng:

Nam mô Thập Phương nhất thiết Chư Phật, Kim Liên Tọa Hạ.

Nam Mô Sa Bà Giáo Chủ Bản Sư Thích ca Mâu Ny Phật, Kim liên tọa hạ.

Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Kim liên tọa hạ.

Nam mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát, Hồng liên tọa hạ.

Kính mong: Thánh Tăng chiếu giám, Liệt Tổ cảm thông, Bát Bộ gia trì, Thiên Long ủng hộ. Đức lục hòa, cứu khổ trầm luân, Thanh tịnh giới, vớt dòng lục đạo. Khiến vong giả tội khiên gột sạch, và người còn cát khánh tam đa. Nguyện gia tiên tắm gội Liên Trì, mong Cha Mẹ quay về Bát Chính.

Chạnh nghĩ: Thiên đường còn sinh tử luân hồi, Địa ngục bao tối tăm khổ cực. Trên đời ai thoát cảnh tóc bạc da mồi, dưới âm kẻ đọa đày ma kêu quỷ khóc. Thời tiết đổi bão bùng cây ngả, mùa Vu Lan lã chã mưa rơi, non sông sóng gió tơi bời, buồn thương than khóc ngậm ngùi chia ly, biết bao cảnh sầu bi thảm thiết, khắp cõi này oan nghiệp đảo điên, chúng con nay học Đức Mục Liên, báo ân Phật Tổ, Gia tiên chí thành.

Lại nguyện: Âm siêu về cảnh an lành, Dương khánh ân chiêm pháp vũ, Phật nhật tăng huy, Pháp luân thường chuyển, để từ nay oan kết băng tiêu, chung cộng hưởng thái bình Tịnh Độ. Trăm lạy khấu đầu cẩn bạch, ngưỡng mong Tam Bảo chứng minh.

“Đệ tử chúng con thành tâm kính dâng văn sớ

Ngày……. Tháng……. Năm…….”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 12.296
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo