Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Mời các thầy cô tham khảo.

1. Mẫu nhận xét học kỳ 2 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27

Giữa học kỳ II
Mức đạt đượcNhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện
Nội dung
TĐọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu.
TĐọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả. Diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.
TChữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh.
TNắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát.
TBiết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.
HChưa tập trung trong học tập, kỹ năng viết bị hạn chế, cần rèn chữ nhiều hơn.
HCon đọc to, rõ ràng. Cần chú ý luyện viết cẩn thận hơn nhé.
HCon đọc bài tương đối tốt, câu văn có hình ảnh hay, chữ viết có nhiều tiến bộ.
HChưa tập trung trong học tập, kỹ năng viết bị hạn chế, cần rèn chữ nhiều hơn.
HHoàn thành nội dung môn học. Cần rèn đọc, viết đúng các âm, chữ viết chưa rõ ràng.
HChữ viết trình bày sạch đẹp, câu văn có hình ảnh hay. Tuy nhiên con cần viết đúng độ cao của các chữ đã học.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.
TBài viết sạch sẽ, trình bày đẹp, chữ viết rõ ràng.
TViết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định Kĩ năng nói và viết tốt.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.
HChữ viết chưa đẹp, còn sai nét, trình bày bài chưa khoa học. Ngắt nghỉ câu văn chưa đúng vị trí. Diễn đạt văn viết, văn nói còn hạn chế. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.
TCon đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt. Chữ con viết sạch, đẹp, rõ ràng.
HCon đọc to, rõ ràng. Cần chú ý luyện viết cẩn thận hơn và mở rộng thêm vốn từ để đặt câu đúng.
TCon đọc bài to, rõ ràng. Chữ viết sạch sẽ, câu văn gãy gọn và có hình ảnh hay.
TĐọc hiểu tốt, chữ viết rõ ràng, viết được đoạn văn đúng yêu cầu.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.
TCon đọc bài lưu loát, diễn cảm, chữ viết đúng độ cao. Vốn từ phong phú.
HChữ viết sạch sẽ, trình bày bài khoa học. Con cần hăng hái hơn trong giờ học.
HChữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. Con cần cố gắng nhiều hơn.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đoạn văn đạt hiệu quả hơn.
HĐọc khá lưu loát chữ viết còn chưa đều đẹp cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
TViết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt.
TĐọc to, lưu loát, đúng tốc độ. Chữ viết ngay ngắn, sạch đẹp. Diễn đạt câu rõ ý.
HKĩ năng đọc tương đối tốt. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.
HKĩ năng đọc tương đối tốt. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.
HChữ viết sạch sẽ, trình bày bài khoa học. Con cần hăng hái hơn trong giờ học.
HChữ viết chưa đẹp, còn sai nét, trình bày bài chưa khoa học. Ngắt nghỉ câu văn chưa đúng vị trí. Diễn đạt văn viết, văn nói còn hạn chế. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.
HChữ viết chưa đẹp. Kĩ năng đọc thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết văn đạt hiệu quả hơn.
HĐọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.Tuy nhiên con cần rèn luyện viết văn nhiều hơn để câu văn gãy gọn có hình ảnh.
TCâu văn có hình ảnh phong phú, cảm xúc chân thành. Giọng đọc tốt, chữ viết cẩn thận.
HChữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.
HChữ viết chưa đúng cỡ quy định, đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi còn lúng túng. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.
TViết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt.
HCon đọc khá lưu loát chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
HCon đọc khá lưu loát chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
HChữ viết trình bày sạch đẹp. Tuy nhiên, con đọc bài còn nhỏ, chưa tập trung chú ý vào bài. Chưa biết cách dùng từ đặt câu, bố cục câu văn lủng củng. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.
HChữ viết chưa đúng cỡ quy định, đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi còn lúng túng. Con cần cố gắng nhiều hơn.
HChữ viết chưa đẹp. Kĩ năng đọc thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết văn đạt hiệu quả hơn.
TTiếp thu bài tốt, đọc,viết thành thạo, viết chữ rõ ràng.Viết đoạn văn có hình ảnh hay.
TTiếp thu bài tốt, đọc,viết thành thạo, viết chữ rõ ràng.Viết đoạn văn có hình ảnh hay.
HChữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.
TChữ viết đẹp. Hoàn thành tốt nội dung môn học. Viết đoạn văn hay, sinh động.
HChữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.
CChưa hoàn thành nội dung môn học.
HCon cần viết đúng mẫu chữ và rèn viết chữ mềm mại hơn.
TViết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt. Câu văn có hình ảnh hay và diễn cảm.
TViết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt. Câu văn có hình ảnh hay và diễn cảm.
HChữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.

2. Lời nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27

TIẾNG VIỆT

Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.

Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…

Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.

Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.

Bước đầu em biết đọc thầm.

Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.

Em nói rõ ràng thành câu.

Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.

Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.

Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.

Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.

Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.

Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần.

Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,…

Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi.

Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn.

Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn.

Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh.

Đọc còn đánh vần, viết chưa đều các nét….

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 5.130