Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2024

Tải về

Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27hướng dẫn cách ghi học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 về đánh giá học sinh tiểu học trong năm học mới 2023-2024. Thông tư này được Bộ GDĐT ban hành ngày 20/10/2020 để hướng dẫn giáo viên ghi học bạ, đánh giá, nhận xét học sinh trong quá trình học tập, hiện đang có hiệu lực pháp luật.

Sau đây HoaTieu.vn xin giới thiệu mẫu Lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 được thầy cô giáo sử dụng khi đánh giá năng lực chung, năng lực đặc thù và kết quả học tập, nhận thức của các em theo từng môn học cụ thể vào giữa học kì 1, giữa học kì 2, kết thúc học kì 1, kết thúc học kì 2, cuối năm học. Mời các bạn tải file word Mẫu nhận xét học sinh lớp 3 theo Thông tư 27 về máy để tham khảo bản đầy đủ và sử dụng thuận tiện hơn.

Mẫu nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra lời nhận xét, đánh giá đối với các em học sinh thông qua một quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của các em và ghi nhận những tiến bộ, thay đổi, những điểm mạnh, điểm yếu cần rèn luyện thêm. Hướng dẫn ghi lời nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 các môn học: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, HĐTN, nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo thông tư 2; Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 được HoaTieu.vn tổng hợp dưới đây sẽ giúp giáo viên ghi nhận xét sổ học bạ nhanh chóng, dễ dàng, tránh không trùng lặp.

Hướng dẫn đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 27

a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất.

I. Lời nhận xét học kì các môn học lớp 3 theo thông tư 27

1. Mẫu nhận xét học kì 2 lớp 3 theo Thông tư 27

MÔN TIẾNG VIỆT

MÔN TOÁN

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Em thực hiện tốt các phép tính trong phạm vi 100 000. Có khả năng thực hiện tốt các yếu tố hình học, xác xuất và đo lường. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các yêu cầu cần đạt của môn Toán. Có khả năng tổ chức trải nghiệm, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

- Hiểu bài và thực hiện tốt các dạng toán theo yêu cầu. Năng nổ, nhiệt tình và biết tổ chức trong hoạt động nhóm. Cô khen em!

- Học tốt môn Toán, có năng khiếu thuyết trình. Nhiệt tình và sôi nổi trong giờ học, cô khen em.

- Em học rất tốt môn Toán. Biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống. Cô chúc mừng em hoàn thành tốt môn học!

H

- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản những dạng toán yêu cầu của môn học. Hoàn thành môn học!

- Học tốt môn Toán nhưng chưa sáng tạo trọng vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Có tinh thần chăm chỉ học bài. Làm toán khá tốt nhưng chưa sáng tạo. Cần phấn đấu hơn nữa.

- Em có tiến hộ hơn so với đầu năm. Làm toán đúng các dạng cơ bản, cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa biết tính các phép tính cố 100 000. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, làm toán chưa đạt yêu cầu. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chua đạt. Em cần cố gắng nhé!

MÔN CÔNG NGHỆ

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về sử dụng máy thu thanh, máy thu hình và một số đồ chơi, biển báo viết vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Công nghệ, có tính sáng tạo, biết sử dụng và bảo quản cũng như giữ an toàn. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết vận dụng thực tiễn các hoạt động về máy thu thanh, thu hình. Biết làm các đồ dùng học tập . Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong học tập. có kĩ năng sử dụng tốt các thiết bị máy thu thanh, thu hình. Biết tạo được một số đồ chơi, biển báo. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!

- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học TNXH nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em đã nắm được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần cố gắng hơn em nhé!

- Em có tiến bộ trong học tập. hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về con người và sức khoẻ, môi trường thiên nhiên và vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn TNXH, có tính sáng tạo và định hướng tốt các hành cộng bảo vệ sức khoẻ và giữ an toàn. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết trải nghiệm thực tiễn các hoạt động về tự nhiên xã hội có liên quan đến bài học . Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực về bảo vệ sức khoẻ, tìm hiểu môi trường thiên nhiên. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!

- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học TNXH nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em mới nhận biết được kiến thức bài học nhưng chua vận dụng tốt vào thực tiễn, cần cố gắng hơn em nhé!

- Em có tiến bộ trong học tập. hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Có ý chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo được biểu hiện qua các hoạt động tải nghiệm. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong hoạt động trải nghiệm, có tính sáng tạo và định hướng tốt các hành cộng trải nghiệm. Cô chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động. Nhận ra được một số đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích. Hoàn thành xuất sắc hoạt động giáo dục. Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong các hoạt động. Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân và làm được một số công việc phù hợp. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân và bước
đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra. . Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!

- Thực hiện tốt hoạt động trải nghiệm nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em mới biết nhận ra những nét riêng của bản thân để tự chăm sóc mình và làm được một số hoạt động phù hợp. Cần phấn đấu hơn nữa.

- Em có tiến bộ hơn so với đầu năm. Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong cộng đồng. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

MÔN ĐẠO ĐỨC

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Biết tự chủ và tự học, có biểu hiện tốt về phẩm chất yêu nước, nhân ái. Biết phát triển điểm mạnh của bản thân. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Đạo đức, biết vận dụng kiến thức bài học để phát triển 5 phẩm chất cốt lõi. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết thực hành tốt các hoạt động để phát triển 5 phẩm chất cần đạt . Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực về đạo đức của bản thân. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong học tập. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, có đạo đức tốt nhưng biểu hiện các hoạt động chưa thường xuyên. Cần phấn đấu em nhé!

- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học Đạo đức, có biểu hiện tốt về 5 phẩm chất nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Có tinh thần hiếu học, biết vươn lên trong học rập và rèn luyện đạo đức nhưng chưa thật sáng tạo, cần cố gắng hơn em nhé!

- Em có tiến bộ trong học tập. Hiểu được các nội dung môn học. Cần vận dụng sáng tạo vào các hành động thiết thực em nhé!

C

- Em có cố gắng nhưng chưa biểu hiện rõ ràng các hành động. Cần phấn đấu hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa nắm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần rèn luyện thêm để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên, thiếu tinh thần đoàn kết trong lớp nên chưa hoàn thành môn học. Em cần cố gắng nhé!

2. Mẫu nhận xét giữa học kì 2 lớp 3 theo Thông tư 27

Lời nhận xét giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tiếp thu bài tốt, viết văn có nhiều hình ảnh hay.
  • Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
  • Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
  • Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt.
  • Em có kĩ năng thực hành tốt.
  • Em đọc lưu loát, hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
  • Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản.
  • Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi.
  • Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt.
  • Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt.
  • Em có kỹ năng đọc hiểu tốt, viết chữ đều và đẹp.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, hiểu tốt nội dung bài đọc, trình bày sạch đẹp.
  • Em có kỹ năng nghe, đọc, viết tốt, biết nói lời phù hợp tình huống.
  • Em có kĩ năng nghe viết tốt, viết tin nhắn nội dung rõ ràng, phù hợp.
  • Em có kĩ năng nghe viết tốt, tìm tốt các từ chỉ sự vật, chỉ đặc điểm và viết tin nhắn nội dung rõ ràng, phù hợp.

Lời nhận xét giữa HK 2 môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, biết ước lượng đồ vật và vận dụng tốt vào thực tiễn.
  • Em tiếp thu bài tốt, thực hành thành thạo các bài tập.
  • Em nắm chắc kiến thức đã học, vận dụng tốt đường thẳng, đường cong vào thực tiễn.
  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, nắm vững kiến thức đã học.
  • Em biết đổi các đơn vị đo độ dài đã học và vận dụng vào thực hành tốt.
  • Em biết xác định đề toán, có kỹ năng tính toán nhanh.
  • Em tiếp thu bài tốt, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em hiểu nhanh và vận dụng tốt kiến thức đường gấp khúc vào thực tế.
  • Em hiểu nhanh và thực hiện đúng các phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em tiếp thu bài nhanh, biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em chú ý nghe giảng, làm bài tốt.
  • Em biết quan sát tranh và thực hiện tốt yêu cầu đề bài.
  • Em đọc số theo thứ tự tốt, rõ ràng.
  • Em so sánh các số chính xác.
  • Em biết đếm thêm, đếm bớt tạo thành dãy số.
  • Em biết ước lượng chính xác.
  • Em gọi tên các thành phần của phép tính chính xác.
  • Em đặt tính và tính chính xác.
  • Em tính toán có nhiều tiến bộ. Đáng khen.
  • Em thực hiện thao tác tách gộp số tốt.
  • Em đọc tên đoạn thẳng, đường thẳng chính xác.
  • Em biết quan sát tranh và viết phép tính chính xác.
  • Em tìm vị trí các tỉnh trên bản đồ chính xác.
  • Em tính độ dài đường gấp khúc chính xác.
  • Em thực hiện phép trừ có tổng bằng 10 rất tốt.

Lời nhận xét giữa hk 2 môn TNXH lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.

Lời nhận xét giữa hk2 môn HĐTN lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em nắm vững kiến thức, biết sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng.
  • Em nắm vững kiến thức, biết sắp xếp đồ dùng cá nhân ở lớp.
  • Em biết những việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết làm một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
  • Em biết lập thời gian biểu hoạt động chung của các thành viên trong gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết quan tâm chăm sóc người thân trong gia đình.
  • Em hiểu bài tốt, biết làm một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
  • Em biết sắp xếp đồ dùng cá nhân ở lớp.
  • Em có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
  • Em biết xây dựng kế hoạch hoạt động chung của gia đình.
  • Em biết sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết chia sẻ những hoạt động chung của gia đình.
  • Em hiểu bài tốt, biết những việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
  • Em biết làm một số công việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
  • Em nắm vững kiến thức, biết quan tâm chăm sóc người thân trong gia đình.
  • Em nhận biết được một số đồng tiền của Việt Nam.
  • Em biết sử dụng đồng tiền trong trao đổi hàng hóa.
  • Em khéo léo, cẩn thận làm ra sản phẩm để thể hiện tình cảm của mình với người em yêu quý.

Lời nhận xét giữa hk 2 môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em biết nêu thêm những việc cần làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết sắm vai và xử lí tình huống tốt.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết nhắc nhở bạn thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè.
  • Em thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
  • Em biết kể về một người bạn mà em yêu quý.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn.
  • Em biết tham gia làm cây tình bạn của lớp.
  • Em biết chia sẻ buồn, vui, khó khăn hằng ngày với bạn.
  • Em nêu được một số biểu hiện của chia sẻ yêu thương.
  • Em sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
  • Em đã biết làm những việc để chia sẻ yêu thương với các bạn.
  • Em biết tham gia các hoạt động gây quỹ lớp, trường để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

3. Mẫu nhận xét học kì 1 lớp 3 theo Thông tư 27

Lời nhận xét hk1 môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em có năng khiếu viết văn, bài văn có chứa nhiều hình ảnh hay.
  • Em sáng tạo trong các hoạt động học, đặt câu văn nhiều hình ảnh.
  • Em đọc lưu loát, có kĩ năng nghe viết tốt.
  • Em đọc to, rõ ràng, viết câu văn ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Em đọc rõ ràng, viết chính xác, trả lời tốt các câu hỏi của bài.
  • Em đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả, diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.
  • Em viết chữ đều và đẹp, hiểu nội dung bài nhanh.
  • Em nắm vững vốn từ, đặt câu đúng và viết văn lưu loát.
  • Em biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.
  • Em trình bày bài viết sạch sẽ, kĩ năng nói và viết tốt.
  • Em đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt, chữ viết rõ ràng.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, chữ viết sạch sẽ, câu văn gãy gọn.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, lưu loát, viết câu văn đủ ý, rõ nghĩa.
  • Em đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả, diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.
  • Em trình bày bài đẹp, hiểu nội dung bài nhanh, hoàn thành tốt các bài tập.
  • Em nắm vững vốn từ, viết câu văn lưu loát, rõ nghĩa.
  • Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.
  • Em có kĩ năng đọc tốt, đặt câu đúng yêu cầu, đáp lời phù hợp tình huống.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, quan sát tốt, biết viết đoạn văn miêu tả đồ vật.
  • Em có kỹ năng đọc tốt, biết nói lời chào, lời cảm ơn phù hợp tình huống.

Lời nhận xét hk1 môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em có tư duy lập luận toán học tốt.
  • Em ứng dụng tốt kiến thức đã học vào thực tế.
  • Em nắm vững kiến thức toán học.
  • Em thực hiện nhiệm vụ học tập tốt.
  • Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ.
  • Em giải quyết tốt các vấn đề trong bài toán thực tế.
  • Em tiếp thu bài tốt, nắm vững kiến thức toán học.
  • Em biết ứng dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
  • Em vận dụng sơ đồ tách gộp để tính nhanh rất tốt.
  • Em giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn liên quan đến thời gian.
  • Em nắm vững kiến thức cơ bản trong giải toán.
  • Em thực hiện các phép tính chính xác.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
  • Em nắm vững kiến thức, biết xem ngày, giờ, tháng theo yêu cầu.
  • Em biết thu thập, phân loại, kiểm đếm và vận dụng tốt vào thực hành.
  • Em có kỹ năng tính toán tốt, thực hiện nhanh các phép tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
  • Em làm tốt các bài toán giải về nhiều hơn, ít hơn và vận dụng tốt vào thực hành.
  • Em biết xem ngày, giờ, tháng và giải tốt các bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
  • Em biết thu thập, phân loại, kiểm đếm và giải tốt các bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
  • Em biết xem ngày, giờ, tháng và cộng, trừ tốt các phép tính có nhớ trong phạm vi 100.
  • Em có kỹ năng tính toán tốt, xem đúng giờ, ngày, tháng theo yêu cầu.
  • Em biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn và thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100.

Lời nhận xét hk1 môn HĐTN lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.
  • Em nắm vững kiến thức, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.
  • Em hiểu bài tốt, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Em biết những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
  • Em biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.
  • Em hiểu bài tốt, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.
  • Em nắm vững kiến thức, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Em nắm vững kiến thức, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.
  • Em biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Em biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Em hiểu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.
  • Em biết giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.
  • Em hoàn thành tốt nội dung môn học.
  • Em có kỹ năng giao tiếp khá tốt.
  • Em biết nói lời hay ý đẹp.
  • Em chưa biết xử lý tình huống.
  • Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé.
  • Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé.

Lời nhận xét HK1 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em kể tên được các loại đường giao thông và biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.
  • Em kể tên được các loại đường giao thông và biết tham gia giao thông an toàn.
  • Em kể tên được các loại đường giao thông và phân biệt được một số biển báo giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng.
  • Em tiếp thu bài tốt, kể được tên một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được môi trường sống của động vật và thực vật.
  • Em nắm vững kiến thức, kể tên được các loại đường giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, phân biệt được một số biển báo giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.
  • Em hiểu bài, biết phân biệt thực vật, động vật theo môi trường sống.
  • Em nắm vững kiến thức, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em nắm vững kiến thức, biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, có ý thức bảo vệ môi trường sống của động vật và thực vật.
  • Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân.
  • Em kể được tên các loại đường và phương tiện giao thông.
  • Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông.
  • Em biết thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai.
  • Em có nhiều hiểu biết về cây cối.
  • Em kể được tên các loài cây sống dưới nước.
  • Em kể được tên nhiều loài cây sống trên cạn.
  • Em nêu được tên các loài vật sống dưới nước.
  • Em biết thương yêu loài vật.
  • Em biết chăm sóc và bảo vệ cây cối.
  • Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật.
  • Em biết bảo vệ môi trường, thiên nhiên.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ cây cối.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xung quanh.
  • Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường.
  • Em tôn trọng luật giao thông.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường.
  • Em biết thương yêu, chăm sóc loài vật.
  • Em có kiến thức phong phú về cây cối.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có khả năng hợp tác nhóm tốt.
  • Em biết hỗ trợ các bạn khi làm việc nhóm.
  • Em tích cực khi làm việc nhóm.
  • Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm.
  • Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu.
  • Em cần tự tin hơn khi phát biểu.

Lời nhận xét HK1 môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em biết nhận lỗi và sửa lỗi, biết nhắc nhở bạn tự giác nhận và sửa lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết quan tâm giúp đỡ bạn.
  • Em yêu quý bạn bè, biết quan tâm giúp đỡ bạn.
  • Em kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.
  • Em biết chia sẻ yêu thương và quan tâm giúp đỡ bạn bè.
  • Em biết chia sẻ yêu thương và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.
  • Em hiểu rõ cảm xúc bản thân và biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực.
  • Em biết quý trọng thầy cô giáo và quan tâm giúp đỡ bạn.
  • Em hiểu bài tốt, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.
  • Em hiểu bài, biết chia sẻ yêu thương và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.
  • Em biết quan tâm bạn bè và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.
  • Em hiểu bài tốt, biết yêu quý bạn bè và quan tâm giúp đỡ bạn.
  • Em hiểu rõ cảm xúc bản thân và biết yêu quý bạn bè.
  • Em nắm vững kiến thức, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
  • Em yêu quý bạn bè và biết chia sẻ yêu thương.
  • Em tiếp thu tốt các kiến thức đạo đức.
  • Em biết tự đánh giá những việc làm ở trường.
  • Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.
  • Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở trường
  • Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở nhà.
  • Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở nơi công cộng.
  • Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong sinh hoạt.
  • Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong học tập.
  • Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong sinh hoạt và học tập.
  • Em biết thể hiện thái độ với những hành vi đạo đức của bạn khi ở trường.
  • Em tích cực phát biểu xây dựng bài.
  • Em biết thể hiện thái độ với những hành vi đạo đức của bạn bè.
  • Em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè.
  • Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
  • Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với người thân trong gia đình.
  • Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề bài học vừa học.
  • Em biết yêu thương và giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em biết xử lí tình huống theo yêu cầu của bài học.
  • Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.
  • Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với người thân trong gia đình.
  • Em biết yêu thương và giúp đỡ người thân phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.
  • Em luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè xung quanh.
  • Em thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức.
  • Em yêu thích môn học, chăm chú nghe giảng.
  • Em có kĩ năng sống tốt, ngoan ngoãn, lễ phép.
  • Em luôn biết chia sẻ với bạn.
  • Em có kĩ năng ứng xử nhanh.
  • Em mạnh dạn sắm vai, tích cực trong học tập.
  • Em hoạt động nhóm tốt, có tinh thần cầu tiến.

4. Mẫu nhận xét giữa học kì 1 lớp 3 theo Thông tư 27

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em nắm vững kiến thức, có kỹ năng tính toán thành thạo.
  • Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn.
  • Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
  • Em nắm vững kỹ năng làm toán.
  • Em có năng khiếu về toán học.
  • Em biết chủ động trong học tập.
  • Em luôn tích cực xây dựng bài học.
  • Em nắm chắc thuật ngữ toán học.
  • Em liên hệ thực tế vào bài học tốt.
  • Em thực hành trải nghiệm ở ngoài trời tốt.
  • Em thực hành trải nghiệm trong lớp chính xác.
  • Em liên hệ thực tế vào bài học tốt.
  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, biết ước lượng đồ vật và vận dụng tốt vào thực tiễn.
  • Em tiếp thu bài tốt, thực hành thành thạo các bài tập.
  • Em nắm chắc kiến thức đã học, vận dụng tốt đường thẳng, đường cong vào thực tiễn.
  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, nắm vững kiến thức đã học.
  • Em biết đổi các đơn vị đo độ dài đã học và vận dụng vào thực hành tốt.
  • Em biết xác định đề toán, có kỹ năng tính toán nhanh.
  • Em tiếp thu bài tốt, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em hiểu nhanh và vận dụng tốt kiến thức đường gấp khúc vào thực tế.
  • Em hiểu nhanh và thực hiện đúng các phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em tiếp thu bài nhanh, biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em chú ý nghe giảng, làm bài tốt.
  • Em biết quan sát tranh và thực hiện tốt yêu cầu đề bài.
  • Em đọc số theo thứ tự tốt, rõ ràng.
  • Em so sánh các số chính xác.
  • Em biết đếm thêm, đếm bớt tạo thành dãy số.
  • Em biết ước lượng chính xác.
  • Em gọi tên các thành phần của phép tính chính xác.
  • Em đặt tính và tính chính xác.
  • Em tính toán có nhiều tiến bộ. Đáng khen.
  • Em thực hiện thao tác tách gộp số tốt.
  • Em đọc tên đoạn thẳng, đường thẳng chính xác.
  • Em biết quan sát tranh và viết phép tính chính xác.
  • Kĩ năng tính toán của em còn chậm, còn bôi xóa nhiều khi làm bài.
  • Em cần làm bài đúng yêu cầu.
  • Em cần tập trung nghe giảng hơn nhé.
  • Em tiếp thu chậm, chưa hoàn thành bài. Cố gắng hơn nhé!
  • Em rèn đặt tính chính xác hơn nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em có kỹ năng đọc tốt, viết văn có nhiều ý hay.
  • Em trao đổi được những việc em cần làm để không lãng phí thời gian cuối tuần.
  • Em lập được thời gian biểu một buổi trong ngày.
  • Em hiểu bài tốt, biết phỏng đoán nội dung bài qua tựa bài và tranh minh họa.
  • Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.
  • Em kể lại được một câu chuyện mà em đã đọc về trẻ em.
  • Em tự giới thiệu được những điểm chính về bản thân mình.
  • Em nói được những điểm đáng yêu ở một người bạn của em.
  • Em tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
  • Em tìm và đặt được câu giới thiệu một bạn cùng lớp.
  • Em kể được từng đoạn của câu chuyện theo tranh gợi ý.
  • Em nêu được những việc em thích làm.
  • Em biết đặt câu với từ ngữ chỉ hoạt động của người và con vật.
  • Em đọc bài to, rõ, trả lời được các câu hỏi về nội dung bài.
  • Em biết chọn đúng từ ngữ phù hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn văn.
  • Em nói và đáp được lời khen, lời chúc mừng.
  • Em nói và viết được lời cảm ơn theo tình huống.
  • Em đặt được tên cho một bức tranh tự vẽ.
  • Em nói và viết được lời cảm ơn theo tình huống.
  • Em biết viết tên riêng của mình và các bạn trong lớp.
  • Em nhận diện được từ chỉ màu sắc, hình dáng, tính tình của người và con vật.
  • Em nhận diện được câu kể và câu miêu tả đặc điểm.
  • Em nêu được từ ngữ chỉ người trong gia đình.
  • Em nhận diện được mẫu câu giới thiệu Ai là gì?.
  • Em biết nói lời phù hợp tình huống.
  • Em giới thiệu được với bạn về gia đình mình.
  • Em viết chữ đúng độ cao và khoảng cách đúng quy định.
  • Em nói rõ ràng, thành câu.
  • Em nói được 1 - 2 câu có sử dụng từ liên quan đến chủ đề.
  • Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề.
  • Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
  • Em trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc.
  • Em biết nói và đáp lời khen ngợi.
  • Em biết đặt câu theo yêu cầu của bài.
  • Em đọc khá nhanh, viết chính tả tốt và biết dùng từ để đặt câu.
  • Em nói được với bạn việc nhà em đã làm.
  • Em biết xem lịch và nói được lợi ích của lịch.
  • Em tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
  • Em nêu được những việc làm của mình trong một ngày.
  • Em nhận diện được các bạn trong lớp nhờ đặc điểm riêng.
  • Em bước đầu hiểu các khái niệm từ ngữ và câu.
  • Em nêu được một số từ ngữ chỉ hoạt động, tính nết của trẻ em.
  • Em bày tỏ được sự ngạc nhiên, thích thú.
  • Em tìm tiếng, từ và đặt câu khá tốt.
  • Em đọc to, viết khá tốt.
  • Em đọc có nhiều tiến bộ.
  • Em có thể trả lời được câu hỏi theo gợi ý.
  • Em biết tìm từ và đặt câu đúng theo yêu cầu, đọc được bài nhưng giọng đọc còn nhỏ, cố gắng phát âm to rõ hơn nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em thực hiện tốt nội quy nhà trường, thân thiện với bạn bè.
  • Em ghi nhớ và thực hiện tốt nội quy của nhà trường.
  • Em tham gia tốt các hoạt động của trường lớp.
  • Em luôn thân thiện, vui vẻ với bạn bè.
  • Em biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
  • Em thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
  • Em làm được món quà tặng bạn.
  • Em biết kể lại những tình huống xảy ra của bản thân.
  • Em biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp về an toàn giao thông.
  • Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
  • Em mô tả được hình dáng bên ngoài của em và của bạn.
  • Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
  • Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
  • Em biết xử lý tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
  • Em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em biết tự chăm sóc bản thân và lựa chọn trang phục phù hợp khi đến trường, lớp.
  • Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
  • Em mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
  • Em tham gia thảo luận tích cực trong giờ học.
  • Em tự tin tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết nói lời hay ý đẹp.
  • Em biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em biết bảo vệ tài sản chung trong lớp, trong trường.
  • Em biết nhận các công việc phù hợp khi được phân công.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.
  • Em biết trao đổi nội dung bài học với bạn bè, thầy cô.
  • Em tuân thủ tốt nội quy nhà trường.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em nhận biết được những địa điểm dễ lạc và nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nên rèn kỹ năng lắng nghe, tập trung trong giờ học.
  • Em chưa mạnh dạn khi giao tiếp.
  • Em tập trung nghe giảng hơn nhé.
  • Em chú ý hơn trong giờ học nhé.
  • Em hạn chế làm việc riêng trong giờ học nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em biết quý trọng thời gian, sắp xếp công việc phù hơp.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
  • Em biết được vì sao phải biết quý trọng thời gian.
  • Em thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.
  • Em có kĩ năng quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
  • Em biết nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
  • Em biết nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết không đồng tình với việc không biết nhận lỗi và sửa lỗi trong học tập.
  • Em thực hiện được và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập.
  • Em biết nêu thêm được một số việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu được lí do vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng trong gia đình.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em biết nêu thêm những việc cần làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết sắm vai và xử lí tình huống tốt.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết nhắc nhở bạn thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè.
  • Em thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
  • Em biết kể về một người bạn mà em yêu quý.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn.
  • Em biết tham gia làm cây tình bạn của lớp.
  • Em biết chia sẻ buồn, vui, khó khăn hằng ngày với bạn.
  • Em nêu được một số biểu hiện của chia sẻ yêu thương.
  • Em sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
  • Em đã biết làm những việc để chia sẻ yêu thương với các bạn.
  • Em biết tham gia các hoạt động gây quỹ lớp, trường để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
  • Em nắm vững kiến thức, biết quý trọng thời gian.
  • Em biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em hiểu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết quý trọng thời gian, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng học tập nhé.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng cá nhân nhé.
  • Em rèn thêm cách sắp xếp thời gian học tập hiệu quả hơn nhé.

II. Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27

1. Lời nhận xét môn Công Nghệ lớp 3 theo Thông tư 27

Nhận xét môn Công Nghệ lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
  • Em nêu được tác dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
  • Em nêu được vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình.
  • Em biết xác định và làm rõ thông tin từ những dữ liệu cho sẵn trong bài học.
  • Em biết thu thập thông tin từ tình huống.
  • Em tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu xây dựng bài.
  • Em biết xác định các sản phẩm công nghệ trong gia đình và bảo quản các sản phẩm đó
  • Em có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
  • Em có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
  • Em nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học
  • Em nhận biết được một số loại đèn học thông dụng
  • Em xác định vị trí đặt đèn, bật tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học.
  • Em nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học
  • Em nhận biết và mô tả được các tên gọi, kí hiệu công nghệ của các bộ phận trên đèn học, trình bày, mô tả được về chiếc đèn học yêu thích.
  • Em có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
  • Em có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; biết phối hợp với các bạn để thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.
  • Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập.
  • Em hiểu bài nhanh nhưng cần hăng hái phái biểu hơn trong giờ học nhé.
  • Em nắm được tiếp thu kiến thức mới nhanh, thông minh, khéo tay.

2. Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

Ưu điểm:

  • Em tiếp thu bài nhanh, đọc viết lưu loát, trôi chảy
  • Em viết đúng chính tả, đọc hiểu nghĩa của bài
  • Em đọc to, rõ, trả lời tốt các câu hỏi của giáo viên và trong sách.
  • Em viết chữ rõ ràng, sạch đẹp
  • Em có kĩ năng viết văn lưu loát, rõ ý, câu văn sáng ý, có nhiều hình ảnh đẹp
  • Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
  • Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
  • Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt.
  • Em đặt câu tốt
  • Em đọc bài to, rõ, trình bày bài viết sạch đẹp.
  • Em biết cách đặt câu, sử dụng từ ngữ phong phú, linh hoạt.
  • Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn theo yêu cầu.
  • Em có kỹ năng nghe viết tốt, viết chính tả nhanh, sạch đẹp.
  • Em thông minh, tiếp thu kiến thức bài học nhanh chóng.
  • Em đặt câu đúng ngữ pháp, viết văn có ý nghĩa đẹp.
  • Em hoàn thành các bài tập về nhà nhanh chóng và chất lượng tốt
  • Em có kỹ năng đọc tốt, viết văn có nhiều ý hay.
  • Em trao đổi được những việc em cần làm để không lãng phí thời gian cuối tuần.
  • Em lập được thời gian biểu một buổi trong ngày.
  • Em có kỹ năng nghe, đọc, viết và nói tốt
  • Em đọc nhanh, phát âm rõ ràng, sử dụng đúng mẫu câu, dấu câu.
  • Em viết ngắn gọn, dễ hiểu, chữ viết rõ ràng và trình bày súc tích.
  • Em làm bài tập rất tốt, chữ viết dễ đọc và trình bày sạch sẽ.
  • Em đã viết rõ ràng và làm bài tập tốt.
  • Em biết chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống
  • Em biết giới thiệu với bạn bè về gia đình mình
  • Em biết viết đoạn, miêu tả tình cảm của mình với người thân, bạn bè.

Cần rèn luyện

  • Em đọc đúng và hiểu rất rõ nội dung bài viết nhưng giọng em còn rất nhỏ, cố gắng đọc to hơn em nhé.
  • Đọc bài rõ ràng, diễn đạt sạch đẹp nhưng tốc độ viết còn chậm cần rèn luyện thêm.
  • Biết tìm từ đặt câu, đọc rõ ràng nhưng mắc nhiều lỗi chính tả .
  • Em đọc được bài nhưng giọng đọc còn nhỏ, cần cố gắng phát âm to rõ.
  • Em có kỹ năng nghe viết loát nhưng cần viết rõ ý hơn.
  • Bài viết được đọc to rõ ràng nhưng tốc độ đọc còn chậm, hãy luyện tập thêm.
  • Chính tả của em có rất nhiều lỗi, cần rèn luyện thêm nhé.

3. Lời nhận xét môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

4. Lời nhận xét môn TNXH lớp 3 theo Thông tư 27

5. Lời nhận xét môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

6. Lời nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo Thông tư 27

7. Lời nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27

Hoàn thành tốt

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

Hoàn thành

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

8. Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 3 theo Thông tư 27

HTT:

  • Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được học.
  • Mạnh dạn trong các hoạt động cũng như biết cách điều khiển nhóm tập luyện.
  • Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản.
  • Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhóm.
  • Nhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một cách tích cực, có hiệu quả.
  • Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

HT:

  • Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
  • Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao.
  • Biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
  • Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
  • Biết tham gia được các trò chơi đúng luật.
  • Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số.

CHT:

  • Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện.
  • Còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.
  • Em chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện.

9. Lời nhận xét môn Mỹ thuật lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em có năng khiếu vẽ.
  • Em có năng khiếu nặn các con vật.
  • Em vẽ theo mẫu đúng.
  • Biết phối hợp màu sắc khi vẽ.
  • Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên.
  • Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu.
  • Có năng khiếu vẽ theo chủ đề.
  • Biết vẽ, nặn các con vật.
  • Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.

10. Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 3 theo Thông tư 27

  • Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm.
  • Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
  • Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
  • Hoàn thành tốt mục tiêu các bài học.
  • Hoạt động học tập tích cực.
  • Có năng khiếu về khả năng đọc và viết. Cần tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
  • Chưa mạnh dạn trong trả lời câu hỏi.
  • Chữ viết còn xấu.
  • Có tiến bộ trong kĩ năng nghe (đọc, viết, nói).
  • Kỹ năng nghe nói tốt, giọng đọc to, rõ, trôi chảy.
  • Nắm được nội dung bài học.
  • Nắm vững cấu trúc câu, nhớ và hiểu các từ vựng.
  • Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt.
  • Đọc to, rõ, trôi chảy, hoàn thành bài tập tốt.
  • Hoàn thành khá tốt nội dung các bài học.
  • Biết vận dụng các mẫu câu đã học.
  • Các kỹ năng có tiến bộ.
  • Tăng cường luyện tập thêm về trọng âm và ngữ điệu.
  • Kỹ năng giao tiếp tương đối tốt, chú ý thêm về cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
  • Kỹ năng nghe, nói tốt, cần luyện tập thêm về kỹ năng đọc.
  • Kỹ năng nói sẽ hoàn thiện hơn nếu em biết kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và ánh mắt.
  • Cố gắng luyện tập thêm về cách phát âm các từ có đuôi "s/es", "ed".
  • Chú ý các âm khó ("r", "s", "j", "z", "t", "k", "c") trong khi nói hoặc đọc.
  • Đọc to, rõ, trôi chảy nhưng học từ vựng còn hạn chế.
  • Cẩn thận khi viết các chữ cái khó ("f", "z", "w", "p", "j").
  • Khả năng sử dụng ngôn ngữ còn hạn chế.
  • Cần luyện tập thêm về kỹ năng viết.
  • Sử dụng từ vựng còn chưa tốt, tiếp thu kiến thức còn chậm.
  • Cần rèn luyện thêm về kỹ năng nghe, nói.
  • Sử dụng mẫu câu còn hạn chế.
  • Tiếp thu kiến thức chưa tốt, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ yếu.
  • Có tinh thần học tập tích cực nhưng cần rèn thêm về kỹ năng đọc.
  • Giọng đọc còn nhỏ, hoàn thành rất tốt các nội dung bài học.

III. Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

1. Mẫu Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.

Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .

Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

Em có khả năng tự học một mình.

Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

Em bước đầu biết tự học.

Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.

Em chưa có ý thức tự học.

Em nên tự giác hơn trong việc học.

Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.

Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .

Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.

Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.

Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.

Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .

Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.

Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.

Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.

Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.

Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

Em biết lựa chon thông tin tốt.

Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.

Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.

Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.

Em biết giải quyết tình huống trong học tập.

Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.

Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

2. Mẫu nhận xét năng lực đặc thù học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.

Em nói to, rõ ràng.

Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

Em mạnh dạn khi giao tiếp.

Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.

Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.

Em đọc to, rõ các chữ.

Em đọc chữ trôi chảy.

Em trình bày các vấn đề lưu loát.

Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.

Em nói mạch lạc các vấn đề.

Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.

Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.

Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.

Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.

Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.

Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.

Em đọc chữ còn ngập ngừng.

Em đọc bài giọng còn e dè.

Em nói còn lấp lững.

Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.

Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.

Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.

Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.

Em chăm chỉ, học toán tốt.

Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.

Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

Em tích cực học toán.

Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.

Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.

Em có năng khiếu về toán học.

Em làm toán nhanh, cẩn thận.

Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

Em có kĩ năng tính toán tốt.

Em tính toán cẩn thận, chính xác.

Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

Em tính đúng nhưng còn chậm.

Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.

Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.

Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.

Em rèn kĩ năng so sánh số.

Em rèn xếp thứ tự số.

Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!

Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.

HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,

vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;

Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;

giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.

Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.

Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.

Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.

Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.

Em biết tô màu theo yêu cầu.

Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.

Em biết ca ngợi cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.

Em biết nhận xét trước cái đẹp.

Em biết diễn tả ý tưởng của mình.

Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.

Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.

Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

Em biết tập luyện thể dục, thể thao.

Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em biết chia sẻ với mọi người.

Em biết cảm thông với mọi người.

Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.

Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.

Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

3. Mẫu nhận xét phẩm chất học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

Nhận xét phẩm chất học sinh lớp 3 theo Thông tư 27 gợi ý cho giáo viên ghi lời nhận xét học bạ 5 phẩm chất chủ yếu cần đạt theo chương trình GDPT 2018 gồm: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Việc đánh giá phẩm chất học sinh sẽ căn cứ vào thái độ, lời nói, việc làm, hành vi ứng xử trong đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật, niềm tin, tình cảm,... của các em biểu hiện ra bên ngoài.

Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27

Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

Trên đây là mẫu nhận xét học bạ theo thông tư 27 mới nhất năm 2024, giúp quý thầy cô giáo viết nhận xét học bạ cho học sinh thật chi tiết và khách quan nhất, tránh trùng lặp. Việc đánh giá thường xuyên về năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học giúp giáo viên căn cứ vào các biểu hiện về nhận thức, kĩ năng, thái độ của học sinh ở từng năng lực, phẩm chất để nhận xét, có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Qua đó cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết về kết quả học tập của học sinh, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về năng lực của con em mình, tích cực phối hợp với nhà trường kèm cặp các con khi ở nhà.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các mẫu nhận xét học bạ theo thông tư 27 các khối lớp tiểu học tại chuyên mục Dành cho giáo viên - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
65 236.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm