Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ mới nhất 2024

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vô cùng đáng quý với các em học sinh Việt Nam. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn mẫu giấy khen cháu ngoan bác Hồ đẹp, ấn tượng ngay trong bài viết dưới đây.

Tải Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ miễn phí, Phiếu cháu ngoan Bác Hồ, Giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ, Phiếu khen cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, Bằng khen cháu ngoan Bác Hồ... tại đường dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ là gì?

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vinh dự ở Việt Nam do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tặng cho các cá nhân là học sinh tiểu học và trung học cơ sở có thành tích học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ là hình thức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng dành cho đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" tại các cấp.

Chỉ có các Đội viên mới được xét đề được nhận danh hiệu này. Hàng năm, các trường học đều tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, thường sẽ diễn ra vào cuối mỗi năm học, rồi sau đó sẽ tiếp tục cử một số đội viên ưu tú nhất tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, cấp tỉnh và Toàn quốc.

Đối với các em học sinh, sinh viên, việc nhận được giấy khen "Cháu ngoan Bác Hồ" không chỉ là một sự khích lệ và động viên, mà còn giúp các em hiểu về tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác Hồ và khuyến khích nắm bắt những giá trị đó để trở thành công dân tốt trong tương lai.

2. Tiêu chuẩn cháu ngoan Bác Hồ

Tiêu chuẩn cháu ngoan Bác Hồ được đưa ra bởi Quy chế thi đua, khen thưởng của Đội TNTP Hồ Chí Minh (Ban hành kèm theo Quyết định số 20 - QĐ/QĐ/HĐĐTW ngày 03/8/2015 của Hội đồng Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh) theo 3 cấp bao gồm: cấp liên đội, cấp huyện và cấp tỉnh như sau:

- Cấp liên đội: Đạt được các tiêu chuẩn sau

+ Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ; xếp loại đạo đức tốt.

+ Có tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và có kết quả ngày càng tiến bộ, xếp loại học lực từ khá trở lên.

+ Có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, nội quy của trường lớp, tích cực lao động, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường.

+ Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.

+ Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành từ 3 chuyên hiệu trở lên hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên theo độ tuổi (đối với nhi đồng).

- Cấp huyện: Đạt được các tiêu chuẩn sau

+ Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc được lựa chọn từ những em được nhận danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Liên đội.

+ Xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi; tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.

+ Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành từ 5 chuyên hiệu trở lên hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên theo độ tuổi (đối với nhi đồng).

- Cấp tỉnh: Đạt được các tiêu chuẩn sau

+ Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc được lựa chọn từ những em được nhận danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ” cấp huyện.

+ Xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên.

+ Tham gia tích cực và có nhiều đóng góp cho các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.

+ Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên và được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên theo độ tuổi (đối với nhi đồng).

- Cấp trung ương: Đạt được các tiêu chuẩn sau

+ Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc được lựa chọn từ những em được nhận danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh.

+ Xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên.

+ Tham gia tích cực và có nhiều đóng góp cho các hoạt động của nhà trường, của địa phương và phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.

+ Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên và được công nhận hoàn thành xuất sắc chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành xuất sắc chương trình dự bị đội viên theo độ tuổi (đối với nhi đồng).

3. Tại sao nên tặng giấy khen cháu ngoan Bác Hồ?

Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ không đơn giản chỉ là lời khen. Mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao ghi nhận sự chăm chỉ học hành rèn luyện của các cháu học sinh trong suốt một năm học. Là bảng giấy có ý nghĩa tinh thần rất cao. Vinh danh cho công sức của các em đã bỏ ra trong cả một năm phấn đấu. Chính vì thế khi in giấy khen cháu ngoan bác Hồ cho các cháu. Bạn nên chọn những mẫu giấy khen cháu ngoan bác Hồ chất lượng. Điều này sẽ giúp cho người nhận cảm nhận được sự trang trọng. Cảm nhận được công sức của mình được ghi nhận. Còn nếu như mẫu giấy khen ẩu, hời hợt thì sẽ làm cho họ cảm thấy vọng và thiếu tôn trọng.

4. Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ chuẩn nhất

Việc khen thưởng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ do Hội đồng Đội cấp tỉnh và cấp huyện quản lý, do đó việc trao tặng giấy khen cháu ngoan Bác Hồ cũng được quản lý bởi Hội đồng Đội cấp tỉnh, huyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban giám hiệu Nhà trường và đồng chí phụ trách Đội của Nhà trường. Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ hiện nay được rao bán rất nhiều, với nhiều mẫu mã đa dạng, tuy nhiên giấy khen cháu ngoan Bác Hồ chuẩn là mẫu giấy khen Nhà trường phát cho học sinh.

Để phân biệt được đâu là mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến danh hiệu cháu ngoan ngoan Bác Hồ và ý nghĩa của việc tặng bằng khen, bạn đọc cần lưu ý những điểm sau:

- Thứ nhất về hoa văn trên giấy khen: Một điều không thể thiếu của các mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ là phải có các chi tiết, hoa văn khung viền đẹp và bắt mắt. Đây chính là những chi tiết thu hút sự chú ý của các em, những phần khung viền được thiết kế đẹp mặt cũng sẽ phần nào làm cho các cháu thiếu nhi cảm thấy thích thú, khoái chí khi cầm trên tay tấm bằng khen.

- Thứ hai về hình búp măng non: Một mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ không thể thiếu hình ảnh của chiếc búp măng non xuất hiện ở trung tâm của giấy khen. Hình búp măng non sẽ biểu trưng cho hình tượng của các cháu nhỏ kiên cường, phát triển, vươn xa trong tương lai, giống như mầm non của cây tre tượng trưng cho tinh thần người việt. Hay hình hoa sen còn có ý nghĩa là biểu tượng của đất nước Việt Nam, sẽ là bộ mặt của thế hệ nước nhà mới sau này.

- Thứ ba về hình ảnh Bác Hồ: Đây là hình ảnh không thể thiếu trên mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ, hình ảnh này là để các cháu biết rằng cố Chủ tịch Hồ Chí Minh đều rất tự hào về các cháu.

- Thứ tư về nội dung 5 điều Bác Hồ dạy: Bên cạnh hình ảnh Bác thì khi thiết kễ mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ các bạn có thể chèn thêm 5 điều Bác Hồ dạy để các cháu luôn ghi nhớ những lời lẽ thiêng liêng ấy. Từ đó các bé sẽ không “ngủ quên trên chiến thắng” mà vẫn tiếp tục cố gắng trên con đường học tập và làm người.

5. Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ

Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ mới nhất gồm tuyển tập Phiếu cháu ngoan Bác Hồ, Giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ, Phiếu khen cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, Bằng khen cháu ngoan Bác Hồ...

Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ
Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ

Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ mới nhất
Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ mới nhất
Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ đẹp nhất
Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ đẹp nhất

Phiếu Khen Cháu Ngoan Bác HồPhiếu cháu ngoan Bác Hồ

Mẫu giấy khen
Giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ

Phiếu khen cháu ngoan Bác Hồ cấp trường
Phiếu khen cháu ngoan Bác Hồ cấp trường

Phiếu Khen Cháu Ngoan Bác Hồ
Bằng khen cháu ngoan Bác Hồ

Mẫu giấy khen học sinh

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
8 6.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo