Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Việc tặng giấy khen cho học sinh vào dịp cuối mỗi năm học nhằm ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm học qua, đồng thời có tác dụng động viên, khích lệ học sinh cố gắng hơn trong học tập. Sau đây là Cách ghi giấy khen theo thông tư 22, nội dung khen thưởng học sinh theo thông tư 22, giấy khen học sinh xuất sắc, mẫu giấy khen học sinh đẹp, Các mức khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 22...

1. Ngoài giấy khen, thêm hình thức “thư khen”

Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư 27 về đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học áp dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đó, vào cuối năm học, hiệu trưởng tặng danh hiệu “học sinh xuất sắc” hoặc “học sinh tiêu biểu” hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh thực sự xứng đáng, được tập thể lớp công nhận.

Việc khen thưởng đột xuất được áp dụng với học sinh có thành tích đột xuất trong năm học. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Bên cạnh đó, quy định mới về giá học sinh tiểu học bổ sung hình thức “thư khen” trong hoạt động khen thưởng học sinh. Theo Bộ GD-ĐT, hình thức này nhằm động viên kịp thời những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt, tạo thêm động lực cho các em.

Thay vì chỉ nhận được giấy khen vào cuối năm học, học sinh có thể nhận được thư khen ngay sau khi đạt thành tích đáng khen. Điều này giúp tạo thêm động lực trong quá trình học tập và rèn luyện của các em. Đây thực sự là một cách làm xuất sắc và mang ý nghĩa đẹp đẽ đối với tất cả học sinh và phụ huynh: đảm bảo rằng không có học sinh nào bị bỏ lại phía sau, mà tất cả đều được nhận được sự yêu thương và quan tâm từ nhà trường và các giáo viên. Quá trình tiến bộ được chia sẻ chung, không phân biệt học sinh giỏi hay học sinh yếu, tất cả đều được khích lệ và hỗ trợ để cùng nhau phát triển.

Nội dung khen thưởng theo thông tư 22

Giấy khen học sinh tiểu học

Khen thưởng theo thông tư 22

2. Nội dung khen thưởng học sinh theo thông tư 22

Các mức khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 22

Theo thông tư 22, vào giữa hay cuối mỗi học kì, căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên, việc đánh giá định kỳ sẽ được chia thành các mức: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành đối với từng môn học. Riêng đối với các tiêu chí về năng lực, phẩm chất sẽ gồm 3 mức: Tốt, đạt, cần cố gắng.

Các bài kiểm tra cũng được điều chỉnh và thiết kế theo bốn mức thay vì ba mức như trước đây, giúp đánh giá và phân loại học sinh được chính xác, rõ ràng hơn.

Về hồ sơ đánh giá, Thông tư 22 cũng quy định hồ sơ đánh giá chỉ còn hai loại: Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp và học bạ, thay vì có năm loại như trước đây, giúp tiết kiệm tối đa thời gian trong việc làm hồ sơ, giấy tờ.

3. Điều kiện để được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi theo Thông tư 22?

Về khen thưởng cuối năm, việc khen thưởng học sinh theo thông tư 22 được thực hiện theo Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT và chia thành hai hạng mục:

  • Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: kết quả đánh giá các môn học đạt “Hoàn thành tốt”, các năng lực, phẩm chất đạt “Tốt”, bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên.
  • Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận.

Như vậy, để được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi theo Thông tư 22 mới thì học sinh phải có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.

4. Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, Học sinh tiểu học sẽ không còn các danh hiệu Học sinh trung bình, khá, giỏi hay xuất sắc... theo mẫu trước đây, thay vào đó là những lời khen tặng, nhận xét dựa trên sự tiến bộ của từng cá nhân học sinh. Nội dung được ghi trong giấy khen là khen từng môn, từng mặt như Toán, Tiếng Việt, khoa học.... thậm chí là sự phấn đấu vượt trội trong rèn luyện.

Việc khen thưởng theo khả năng và sở trường của mỗi em. Học sinh tiểu học sẽ được xếp loại theo từng môn học, từng hoạt động giáo dục. Học lực của học sinh mới chỉ là một phần trong sự trưởng thành của các em suốt năm học. Do vậy, việc khen thưởng theo danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đã không còn phù hợp với yêu cầu, mục tiêu giáo dục.

Việc thay đổi căn bản trong đánh giá và khen thưởng Học sinh tiểu học góp phần xóa bỏ bệnh thành tích nên không quy đổi ra giỏi hay khá hay xuất sắc.

Một số cách viết giấy khen dành cho học sinh như sau:

  • “Học sinh tiêu biểu”;
  • “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”;
  • “Nổi bật về phát triển phẩm chất”;
  • “Hoàn thành tốt các môn tiểu học và phát triển năng lực phẩm chất”;
  • “Đạt thành tích nổi trội trong học tập”;
  • “Đạt thành tích trong rèn luyện và học tập”
  • “Đạt thành tích về phẩm chất, năng lực”;
  • “Đạt thành tích nổi bật về môn…”.
  • “Con hoàn thành tốt các môn về Mỹ thuật và Đạo đức”;
  • “Con có thành tích vượt trội về môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Mỹ Thuật”;
  • “Con đạt thành tích nổi trội vượt bậc môn Toán”…

Dưới đây là các mẫu  giấy khen tiểu học: giấy khen học sinh giỏi tiểu học, giấy khen học sinh xuất sắc, giấy khen học sinh tiêu biểu... theo mẫu quy định của Bộ GDĐT. Mời các bạn tham khảo.

Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Cách viết giấy khen theo thông tư 22

Cách ghi giấy khen tiểu học

Cách ghi khen thưởng theo thông tư 22

5. Mẫu giấy khen học sinh đẹp

Mẫu giấy khen học sinh là mẫu được sử dụng phổ biến tại các nhà trường hiện nay, giấy khen được sử dụng trong trường khen thưởng các em học sinh được đánh giá có kết quả học tập rèn luyện đạo đức tốt. Nội dung giấy khen gồm: Quốc hiệu Tiêu Ngữ, Dòng chữ “Giấy Khen”, Đại diện hiệu trưởng nhà trường, Khen tặng học sinh... Dưới đây là các mẫu giấy khen đẹp nhất, mẫu giấy khen học sinh, giấy khen học sinh Tiểu Học, THCS, THPT, Đại học... do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp. Click vào link bài viết sau để Tải Mẫu giấy khen học sinh đẹp

Mẫu giấy khen học sinh tiểu học
Mẫu giấy khen học sinh tiểu học
Mẫu giấy khen học sinh giỏi
Mẫu giấy khen học sinh giỏi
Mẫu giấy khen học sinh THPT
Mẫu giấy khen học sinh THPT
Mẫu giấy khen học sinh THCS
Mẫu giấy khen học sinh THCS
Giấy khen học sinh
Giấy khen học sinh
Giấy khen học sinh
Giấy khen sinh viên

Mẫu giấy khen học sinh giỏi

Mẫu giấy khen học sinh khá

6. Mẫu thư khen học sinh tiểu học 2024

Link tải mẫu thư khen:

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
18 69.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo