75+ Lời chúc Tết 2024 cho bố mẹ ý nghĩa

Lời chúcTết cha mẹ không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Những lời chúc này chính là tình yêu thương, lòng kính trọng đối với người đã sinh, nuôi dưỡng mình chúng ta nên người.

Năm mới đang đến rất gần, để thể hiện lòng yêu thương, sự kính trọng và biết ơn đối với người đã sinh và nuôi dưỡng chúng ta thì không thể thiếu những lời chúc Tết ý nghĩa dành cho bố mẹ, ông bà là không thể thiếu để bộc lộ tấm lòng hiếu thảo. Dưới đây là Lời chúc Tết 2024 bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, bố mẹ người yêu hay và độc đáo nhất, mời các bạn tham khảo.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn của dân tộc ta, là ngày vui trọng đại, cũng là khoảng thời gian hiếm hoi trong năm mọi người trong gia đình đoàn tụ đông đủ, cùng nhau sum họp bên mâm cơm gia đình ấm áp. Bên cạnh việc trang trí nhà cửa, bày bàn thờ gia tiên, lộc tài, còn có một phong tục truyền thống cực kỳ ý nghĩa nữa đó là chúc Tết đầu năm. Chúng ta không chỉ lì xì cho trẻ em, mà còn mừng tuổi ông bà, cha mẹ, các cụ lớn tuổi trong dòng họ. Kèm với bao lì xì không thể thiếu những lời chúc Tết chân thành và ý nghĩa. Hành động con cháu chúc Tết ông bà, cha mẹ không chỉ thể hiện sự biết ơn với công sinh thành, dưỡng dục của lớp con cháu, mà còn thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đáng quý của dân tộc. Dưới đây, Hoatieu.vn xin gửi đến các bạn những lời chúc Tết ông bà, cha mẹ ngắn gọn mà vẫn đong đầy tình cảm, ý nghĩa, giúp các bạn bày tỏ lòng yêu thương, kính trọng với các bậc sinh thành nhé.

1. Lời chúc Tết bố mẹ ngắn gọn

1. Đầu xuân năm mới con chúc cha mẹ luôn khoẻ mạnh, vui vẻ cùng con cháu.

2. Năm mới con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và ước mong cha mẹ sức khoẻ dồi dào.

3. Năm .................. và nhiều năm sau nữa con mong cha mẹ hay luôn là điểm tựa của chúng con.

4. Mạnh khoẻ, tinh tấn, vui vẻ và luôn sống đời cùng con nhé cha mẹ.

5. Hãy để con được ôm bố mẹ và gửi ngàn vạn lời chúc tuyệt vời nhất tới bố mẹ.

6. Chúc cha mẹ một năm mới đầy sức khỏe và hạnh phúc.

7. Hãy luôn bên con bố mẹ nhé.

8. Chúng con yêu ba mẹ nhiều lắm.

9. Con năm mới sẽ vâng lời bố mẹ hơn, sẽ luôn là niềm tự hào của cha mẹ.

10. Năm.................... con không ước nguyện gì ngoài việc mong cha mẹ sức khoẻ.

11. Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Câu nói đó đã luôn khắc khi trong tâm trí con. Năm mới con chúc cha mẹ phúc như đông hải, thọ tỷ nam sơn.

12. Con muốn ôm ba mẹ và gửi những lời chúc tuyệt vời nhất. Con thương ba mẹ rất nhiều và cảm ơn vì đã cho con một cuộc sống tốt đẹp.

13. Chúc ba mẹ một năm mới đầy hạnh phúc, tiền tài và sức khỏe, công việc buôn bán hanh thông.

14. Con muốn gửi đến ba mẹ những cái ôm và lời chúc tốt đẹp nhất!

15. Năm mới, con nhất định sẽ ngoan hơn, chăm chỉ học tập hơn trong năm nay để ba mẹ được hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày.

Lời chúc Tết 2021 cho bố mẹ ý nghĩa

16. Nhân dịp đầu năm, con chúc ba mẹ luôn vui vẻ, sống mạnh khỏe cùng chúng con.

17. Năm .................... đã đến, con mong ba mẹ có thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ để sống mãi cùng con cháu.

18. Con chúc ba mẹ năm .................... tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc.

19. Chúc ba mẹ năm mới thành công hơn trong công việc, tiền tài vào như nước và mọi điều ước đều thành hiện thực.

20. Ba mẹ luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, vui vẻ và sống lâu với con cháu, ba mẹ nhé!

2. Lời chúc Tết bố mẹ vợ/ bố mẹ chồng 2024

1. Một lời chúc tận đáy lòng của con hy vọng ba mẹ luôn khỏe mạnh.

2. Cảm ơn ba mẹ đã ở bên chúng con, chúc ba mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc trong năm mới.

3. Mong cả nhà chúng ta có một năm mới luôn an lành.

4. Chúng con luôn yêu ba mẹ, năm mới hãy ở cạnh bên chúng con nhé.

5. Happy new year ba mẹ, chúng con yêu ba mẹ nhiều lắm!

6. Mong cả nhà chúng ta có một năm mới luôn an lành.

7. Chúc mừng năm mới ba mẹ. Năm mới con chúc ba mẹ có thêm những điều tốt đẹp trong năm 20........

8. Nhân dịp Tết đến Xuân về, con mong năm 20.......... sẽ là một năm thành công của cả gia đình chúng ta hơn. Ba mẹ hãy luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và mãi là điểm tựa vững chãi của chúng con.

9. Chúc Ba mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Chúc mẹ càng ngày càng tươi tắn, yêu đời hơn. Mong ba mẹ mãi hạnh phúc và ở cạnh chúng con lâu thật lâu hơn nữa. Con mãi yêu ba mẹ và cả gia đình mình.

Lời chúc Tết bố mẹ vợ/ bố mẹ chồng 2022

10. Chúc ông bà nội của các cháu năm mới an khang thịnh vượng, ấm cúng bên gia đình và nhiều niềm vui mới.

11. Năm mới con chúc ba mẹ sống lạc quan, hạnh phúc mỗi ngày và luôn được bao quanh bởi tình thương của con cháu.

12. Năm mới con chúc ba mẹ nhiều sức khỏe, hạnh phúc và những khoảnh khắc đẹp đẽ bên cạnh gia đình, con cháu.

13. Chúc bố mẹ có những ngày nghỉ Tết trọn vẹn, đầy ắp niềm vui và các mối quan hệ trong gia đình ngày càng bền chặt.

14. Con chúc ba mẹ một năm mới tràn đầy sức khỏe và có thêm nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên bên gia đình.

15. Năm mới, con chúc ba mẹ có thêm những điều mới mẻ, những chuyến đi thú vị và những niềm vui từ những bất ngờ.

16. Chúc ông bà nội/ngoại của bé một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

17. Dù không sinh ra con nhưng ba mẹ vẫn là ba mẹ của con. Cảm ơn ba mẹ đã cho con một người vợ xinh đẹp, giỏi giang như thế. Con chúc ba mẹ luôn hạnh phúc và không còn những lo toan, muộn phiền về cuộc sống.

18. Con chúc cả gia đình chúng ta sẽ có năm mới an lành, hạnh phúc và sum vầy bên nhau mãi mãi.

19. Năm mới, con chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, an vui, sống thật lâu bên con cháu.

20. Một năm mới lại đến, con mong mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình chúng ta, mọi người đều khỏe mạnh, vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày, công việc thuận lợi, tài lộc đầy nhà.

3. Lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa

1. Năm...............đã qua, năm...............sắp đến, một năm nữa con lại được quây quần bên gia đình đón chào năm mới. Cha mẹ là những người đã cho con sự sống, nuôi nấng chúng con đến khi trưởng thành. Nhân dịp năm mới......................, con chúc bố mẹ mạnh khoẻ, gia đình ta luôn bên nhau đón thêm nhiều cái tết nữa.

2. Tết 20......... sẽ lại là một cái tết vui nhất, hạnh phúc nhất của con vì có cha mẹ ở bên cạnh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, con không biết chúc gì ngoài việc mong cha mẹ sẽ luôn hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp che chở cho con.

3. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới...................... cho cha mẹ, những người quan trọng nhất của con. Mong cha mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có cha mẹ con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

4. Cha mẹ đã là chỗ dựa cho con trong suốt những năm qua. Năm nay hãy để con là chỗ dựa cho cha mẹ. Mọi khó khăn, nỗi lo trong cuộc sống từ nay sẽ có con gánh vác. Chúc cha mẹ năm mới 20...... dồi dào sức khoẻ, vạn sự như ý.

5. Năm mới, con chúc Bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc Mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Mong Bố Mẹ mãi hạnh phúc bên con. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thương này.

6. Năm mới đến nghĩa là bố mẹ lại già thêm tuổi. Con vui đó nhưng cũng buồn đó. Năm 20....... con sẽ ở bên bố mẹ nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình thân yêu này. Năm mới con kính chúc bố nhiều sức khỏe và bình an.

7. Nếu không có mặt trời, sự sống trên trái đất có thể vẫn diễn ra. Nhưng nếu không có bố mẹ, chúng con sẽ chẳng bao giờ trưởng thành và thành công như ngày hôm nay. Bố mẹ kính yêu, chúng con cầu mong bố mẹ luôn khỏe mạnh, bình an, để mãi sống vui khỏe bên con cháu.

8. Bố mẹ chính là người sinh thành, dưỡng dục, là tấm gương sáng để con noi theo. Hy vọng năm mới đến sẽ mang đến cho bố mẹ niềm vui, hạnh phúc. Chúc mừng năm mới.

9. Con đã luôn bận rộn trong những năm qua. Năm nay có lẽ con vẫn sẽ bận rộn như vậy. Nhưng cha mẹ hãy yên tâm! Trong năm mới 20......... này những cuộc gọi sẽ nhiều hơn, những chuyến thăm sẽ nhiều và những giây phút cạnh nhau cũng sẽ nhiều hơn. Tất cả đều dành cho cha mẹ.

10. Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng này, con chỉ muốn nói lời cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của bố mẹ. Cảm ơn bố mẹ về những ngày tháng nhọc nhằn, những đêm không ngủ chăm và nuôi con nên người. Năm mới con hứa sẽ học tập và làm việc thật tốt, để bố mẹ không phải phiền lòng nhiều nữa. Con kính chúc bố mẹ sống khỏe và nụ cười luôn nở trên môi.

11. Nhân dịp năm mới, con xin chúc ba mẹ có nhiều niềm vui mới, khó nhọc vơi đi và không còn nghĩ suy, lo âu về con nữa. Kính chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi và trọn vẹn niềm vui bên cạnh con cháu.

12. Con chúc ba mẹ sức khỏe dồi dào, lúc nào cũng yêu đời và tươi trẻ. Hy vọng năm nay, năm sau và cả những năm sau nữa, gia đình chúng ta lúc nào cũng quây quần đông đủ, sum vầy đoàn tụ và cười đùa vui vẻ.

13. Tết..............đến rồi, ba ạ! Con chúc ba năm mới trẻ khỏe, dẻo dai. Con chúc mẹ ngày càng tươi tắn, tươi trẻ như lứa tuổi xuân thì. Gia đình luôn là điểm tựa, là bến bờ để con tìm về sau những tháng ngày xa cách, mưu sinh vì cuộc sống. Con yêu ba mẹ nhiều lắm.

14. Lại một năm đến rồi, thời gian trôi nhanh quá, ba mẹ ơi! Cứ mỗi độ xuân sang, lưng mẹ càng thêm còng, tóc ba càng thêm bạc. Nhìn thấy hình ảnh đó, con lại càng yêu ba mẹ hơn. Tết năm nay, con xin gửi đến ba mẹ ngàn lời yêu thương cùng cái ôm chân thành. Kính chúc ba mẹ có nhiều hạnh phúc, sống vui sống khỏe hơn và không còn những lo toan, áp lực của cuộc sống.

15. Nhân dịp Tết đến, xuân về, con chúc ba mẹ và gia đình năm mới nhiều niềm vui, giàu sức khỏe và thành công trong công việc. Để đáp lại tình thương của ba mẹ, con sẽ cố gắng thật ngoan, học thật chăm để không làm ba mẹ thất vọng. Mai sau, khi ra trường, con sẽ cố gắng kiếm một công việc thật tốt, bù đắp lại công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ trong những ngày tháng qua.

4. Lời chúc Tết bố mẹ người yêu trọn vẹn ý nghĩa

Với các cặp đôi đang trong giai đoạn tìm hiểu, việc đến nhà chúc Tết người lớn rất quan trọng, giúp bạn ghi điểm trong mắt bố mẹ vợ/chồng tương lai. Nếu bạn còn đang chưa biết nên chúc Tết bố mẹ người yêu như thế nào để tỏ thái độ gần gũi, trọn vẹn ý nghĩa nhất thì hãy tham khảo một số mẫu câu chúc Tết gợi ý dưới đây được Hoatieu tổng hợp nhé.

1. Nhân dịp năm mới, cháu chúc cô chú sức khoẻ dồi dào, mọi sự bình an, hạnh phúc, phát tài phát lộc.

2. Mừng xuân Giáp Thìn, cháu chúc gia đình mình tràn đầy hạnh phúc, vạn sự bình an, sung túc đủ đầy, mạnh khỏe, an nhiên.

3. Đầu xuân năm mới, cháu chúc hai bác mọi sự bình an, an khang thịnh vượng, gia đình hạnh phúc, tràn ngập niềm vui, sức khoẻ dồi dào, tiền vào như nước.

4. Mừng xuân Giáp Thìn, cháu chúc gia đình mình năm mới thật nhiều niềm vui, sức khoẻ dồi dào, mọi dự định sẽ đều thành công rực rỡ.

5. Năm mới cháu chúc hai bác luôn mạnh khỏe, tiền bạc rủng rỉnh, mọi sự bình an, vui vẻ bên nhau.

6. Cháu cảm thấy mình rất may mắn vì đã có duyên gặp gia đình mình. Nhân dịp năm mới, cháu chúc cô chú và gia đình luôn luôn trẻ khỏe, tiền vào như nước, mọi điều bình an, vui vẻ, hạnh phúc.

7. Nhân dịp năm mới, cháu chúc hai bác và gia đình bình an, hạnh phúc, sức khoẻ dồi dào, phát tài, phát lộc, vạn sự như ý.

8. Năm mới cháu chúc 2 bác luôn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, tiền vào như nước, vạn sự bình an, luôn vui vẻ hạnh phúc, an yên.

9. Nhân dịp năm mới, con chúc gia đình mình luôn luôn khoẻ mạnh, mọi sự bình an, sống vui vẻ, hạnh phúc, phát tài phát lộc.

10. Mừng xuân năm mới đã đến, cháu chúc cô chú sức khoẻ dồi dào, tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt, mọi điều bình an, vạn sự như ý.

5. Thơ chúc Tết cha mẹ hay nhất

1. “Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Tết này cúi chúc mẹ cha

Một năm sức khỏe thuận hòa gió mưa!

2. Ơn cha mẹ biển sâu

Con sao trả hết mái đầu phơ phơ

Xuân về cho phép con thơ

Kính chúc cha mẹ thọ như tiên trời.

3. Đi hết cuộc đời chưa thấu hết gian truân của mẹ

Bạc vàng núi núi không trả hết công cha

Cúi đầu cung chúc năm qua

Xuân sang cha mẹ tựa là xuân xanh.

4. Mẹ khỏe, cha vui năm hòa thuận

Phúc dầy, gia quyến ấm trong ngoài

An nhàn, tự tại bên con cháu

Như ý, bình an Tết ấm nồng.

5. Cầu cho mưa thuận gió hòa

Chúc cho cha mẹ khỏe ra mỗi ngày

Lo toan phiền muộn tan bay

Đầu xuân con chúc mẹ thầy an vui!

6. Nếu cho con ước một điều

Con xin cầu nguyện sớm chiều mẹ vui

Tết xin chúc mẹ thảnh thơi

Dồi dào sức khỏe, êm xuôi cửa nhà.

7. Trong nhà gà với xôi xôi

Ngoài ngõ pháo đã nổ rồi râm ran

Giao thừa kính chúc bình an

Mẹ thầy sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui!

8. Xuân tới đào mai nở khắp nơi

Cầu chúc bố mẹ luôn vui cười

Tết tới mang theo niềm vui mới

Bố mẹ luôn nở nụ cười tươi.

9. Xuân mang hy vọng

Tới với mỗi nhà

Chúc cha chúc mẹ

Khỏe mạnh an nhiên.

10. Tết đến, bố mẹ như ngọn nến,

Sáng đường con đi, ấm áp tình thân.

Đón Xuân con gửi đôi lời chúc,

Yêu thương bố mẹ mãi không phai.

6. Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ

Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ đẹp và ý nghĩa
Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ đẹp và ý nghĩa

Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ

Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ

Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ

Thiệp chúc Tết ông bà, bố mẹ

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Lời chúc Tết 2024 cho bố mẹ ý nghĩa dành cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
57 27.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo