70+ Lời chúc Tết 2024 cho ông bà ngắn gọn, ý nghĩa

Chúc tết ông bà 2024 - Lời chúc mừng năm mới ông bà, thơ chúc Tết ông bà, những câu chúc Tết ông bà hay và ý nghĩa sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa được con cháu dành tặng đến ông bà của mình để thể hiện lòng hiếu thuận, mong ông bà dồi dào sức khỏe sống lâu trăm tuổi. Sau đây là những lời chúc Tết ông bà hay, ý nghĩa nhất trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 đã được Hoatieu tổng hợp, các bạn có thể tham khảo để gửi đến ông bà của mình trong dịp Tết nguyên đán 2024 sắp tới.

Ông bà là người đáng kính nhất nên sẽ là người mà chúng ta nên chúc mừng năm mới đầu tiên để tỏ lòng hiếu thảo. Lời chúc Tết 2024, thơ chúc Tết xuân Giáp Thìn cho ông bà ngắn gọn, ý nghĩa sẽ giúp bạn có thêm được ý tưởng để gửi đến ông bà mình một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất, giúp ông bà sẽ cảm thấy được quan tâm và yêu thương hơn.

1. Ý nghĩa của việc chúc Tết ông bà

Tết đến, đối với ông bà thì không còn gì vui hơn khi được quây quần bên con cháu. Và để cho ngày Tết Nguyên đán được trọn vẹn thì thường con cháu ngoài việc chuẩn bị những mâm cỗ đủ lễ, dọn dẹp trang trí nhà cửa thật đẹp thì cần nhất vẫn là gửi đến ông bà những câu chúc Tết hay nhất. Đây sẽ là món quà tinh thần giá trị nhất, giúp ông bà hạnh phúc nhất.

Bởi những lời chúc này mang rất nhiều ý nghĩa đó là điều mong ước, thể hiện sự quan tâm của con cháu dành cho mình. Dù lời chúc đó đơn giản, ngắn gọn nhưng chắc hẳn sẽ làm cho ông bà rất vui sống vui cùng con cháu. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp được gìn giữ bao đời nên dù bạn có bận rộn đến đây thì cũng hãy dành ít thời gian về bên ông bà và gửi đến lời chúc ý nghĩa nhất để thể hiện lòng hiếu thảo, kính trọng.

2. Lời chúc Tết ông bà ngắn gọn

1. Chúc ông bà có 1 bầu trời sức khỏe, 1 biển cả tình thương và 1 gia đình thịnh vượng.

2. Năm mới xuân sang, con/cháu xin kính chúc ông bà 1 năm thật nhiều sức khỏe, bình an hạnh phúc vui vầy bên con cháu, là điểm tựa vững chắc cho cả gia đình.

3. Xuân đến hy vọng - Ấm no mọi nhà.

Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi.

4. Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi. Mùa xuân đến con (cháu) xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.

5. Con xin kính chúc ông bà một năm mới thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh với ông bà, nhưng con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

6. Hôm nay, con chúc ông bà hạnh phúc có nhau, dồi dào sức khỏe, hoà thuận dài lâu và mãi luôn sum vầy. Chúc mừng năm mới!

7. Chúc ông bà vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến!

8. Năm cũ vừa qua, bước sang năm mới, hôm nay con tới kính chúc ông bà: Sống lâu sức khỏe, trẻ mãi không già, yêu thương thuận hòa, cửa nhà sung túc, hạnh phúc khang an.

Lời chúc Tết 2021 cho ông bà ngắn gọn

9. Lại một mùa xuân nữa lại về, tóc ông bà lại bạc thêm sợi bạc. Năm nay con chúc ông bà có sức khoẻ tốt hơn năm ngoái, may mắn và hạnh phúc. Yêu ông bà thật nhiều.

10. Tết năm nay gia đình mình được sum họp đầy đủ. Con kính chúc ông bà mãi hạnh phúc, vui vẻ và sức khoẻ dồi dào, an yên bên con cháu. Con rất vui vì luôn có ông bà bên cạnh.

11. Con kính chúc ông bà năm mới xuân sang thật nhiều niềm vui. Con dù rằng không ở cạnh ông bà nhưng trái tim con vẫn luôn yêu ông bà rất nhiều. Mong ông bà luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an.

12. Năm mới 2023. Con xin chúc ông bà năm mới phát tài phát lộc. Gặp nhiều may mắn và luôn thành công. Gửi đến ông bà lời chúc về sức khỏe và gia đình luôn hòa thuận để cùng nhau sống vui vẻ cùng nhau.

13. Năm mới lại đến, cháu chúc ông bà luôn mạnh khoẻ, vui vẻ hạnh phúc và sống thọ. Mãi là điểm tựa là vòng tay ấm áp của con ông bà nhé.

14. Tết này con chẳng cần gì cao sang, chỉ mong ông bà luôn bên cạnh là điều hạnh phúc nhất. Chúc ông bà năm mới mạnh khỏe, sức khoẻ dồi dào, có cuộc sống an yên nhất.

15. Con xin gửi lời chúc đến ông bà, bố mẹ, gia đình ta một mùa xuân ấm áp, 1 ánh mắt hạnh phúc tràn đầy, 1 lời nói cho trọn vẹn niềm vui 1 chút hờn ghen cho yêu thương đong đầy.

16. Năm Giáp Thìn mới sang – Cháu chúc ông bà an khang vẹn toàn – Năm mới bớt lo toan – Giữ gìn sức khỏe hoan hỉ tuổi già.

17. Tết đến, con xin kính chúc ông bà có một năm mới thật hạnh phúc và mãi luôn bên cạnh chúng con như bây giờ.

18. Năm mới 2024 đã đến, con muốn dành lời tri ân chân thành nhất tới ông, bà, cha mẹ những người con yêu thương nhất. Kính chúc cả nhà sức khỏe, vạn sự như ý và đong đầy niềm vui.

19. Một mùa xuân mới đã đến, cháu kính chúc ông bà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên chúng con và đón một năm mới an lành, sung túc và tràn ngập hạnh phúc.

20. Cúi đầu kính chúc tân xuân, ông bà mạnh khỏe, gia đình an khang.

3. Lời chúc Tết ông bà hay nhất

1. Sang năm mới..............., cháu kính chúc ông bà sức khỏe dẻo dai, sống lâu trăm tuổi, thật nhiều may mắn, tài lộc gõ cửa. Mong năm nay gia đình mình có thêm nhiều thành viên mới, niềm vui mới, tình cảm thêm bền chặt, gắn bó.

2. Con kính chúc ông năm mới xuân sang thật nhiều niềm vui, hạnh phúc. Tuy chúng con không được ở cạnh ông bà nhưng trái tim con luôn vô cùng yêu ông bà, mong gia đình đình mình luôn đủ đầy, mạnh khỏe, bình an.

3. Năm hết Tết đến, chúng con lại lớn thêm một tuổi thì tóc ông bà bạc thêm. Con chẳng mong gì hơn chúc ông bà luôn mạnh giỏi, vui vẻ, bên nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Cháu mang theo món quà bộ ấm pha trà đẹp tặng ông bà.

4. Năm nay gia đình đình có thêm thành viên mới, cậu út đã lập gia đình, ông bà chuẩn bị đón cháu. Năm mới gặp nhiều điều tốt lành, con chúc ông bà luôn vui vẻ, trẻ khỏe, an nhiên bên con cháu. Cháu xin gửi lời chúc Tết ông bà công việc làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

5. Lại mùa xuân nữa lại đến, tóc của ông bà lại điểm thêm màu trắng. Năm nay các cháu đã lớn khôn, sẽ cố gắng chăm chỉ trong học tập và công việc, dành các thành tích đem tặng ông bà. Kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn trong công việc, tiền vào như nước, sớm tối quây quần bên nhau.

6. Rời xa vòng tay ông bà, năm nay ku Tí đã bắt đầu lên cấp 2. Cháu Tí chúc Tết ông bà nhân dịp năm mới sức khỏe thật tốt, công việc thuận lợi, tinh thần lạc quan, bớt lo nghĩ, hạnh phúc bên con cháu thật lâu. Tuy là mùa xuân, nhưng thời tiết vẫn còn lạnh, con tặng ông bà món quà túi chườm nóng thảo mộc giữ ấm và bảo vệ sức khỏe ạ.

7. Bà ơi, năm nay cháu không được về quê ăn Tết cùng gia đình, phải ở lại trực, nhớ mọi người, nhớ món canh cua bà nấu, cả nhà quây quần gói bánh chưng ngày Tết. Con chúc ông bà thọ tỷ nam sơn, bách niên giai lão, hồng phúc tề thiên ạ! Sang năm con sẽ về chơi với ông bà thật lâu nhé.

8. Năm mới 20.... con xin chúc ông bà một năm phát tài phát lộc, gặp người người quý, làm việc gì cũng thành công. Cháu gửi lời chúc Tết ông bà chân thành nhất từ đáy lòng. Chúc ông sức khỏe dồi dài, dẻo dai, phong độ, chúc bà giữ mãi nét trẻ đẹp, tinh thần lạc quan, vui vẻ. Gia đình mình luôn sum vầy, hòa thuận chung sống với nhau.

9. Chúng con lớn lên ở quê, bố mẹ làm việc ở xa nên cháu được ở gần ông bà. Tình cảm dành cho ông bà luôn đong đầy, nhiều như trời bể. Con chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, mãi thương yêu con cháu, ông bà phải thật mạnh khỏe, vui vẻ, bình an nhé. Cháu sẽ luôn không giờ quên công ơn dưỡng dạy mà ông bà dành cho cháu. Lớn lên cháu hứa sẽ trở thành người có ích, đạt nhiều thành công để ông bà hãnh diện. Ông bà luôn bên cháu thật lâu, chờ cháu trưởng thành để dạy dỗ cháu điều hay lẽ phải ạ.

10. Năm cũ bước qua, năm mới lại sang, hôm nay con tới chúc Tết ông bà một năm an khang, thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, niềm vui không ngớt. Ông bà luôn là điểm tựa vững chắc, là tấm gương sáng cho chúng cháu noi theo. Chỉ cần ông bà luôn khỏe mạnh, cháu hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích tốt là món quà tặng ông bà.

11. Cháu lớn lên trong vòng tay bà, ăn cơm bà nấu, nghe lời bà ru ngủ ngon giấc. Giờ đã lớn khôn, lập gia đình ở xa, chỉ mong tới dịp Tết sum vầy được gặp đông đủ thành viên trong nhà. Cháu nhớ và thương bà rất nhiều, kính chúc bà sang năm luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tinh thần phấn chấn, hạnh phúc bên con cháu.

12. Năm mới ..............., cháu chúc ông bà hồng phúc tề thiên, vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc. Gia đình ta cùng đón chào một năm mọi người gặt hái được nhiều thành công, niềm vui, đón chào các thành viên mới. Năm nay ông bà xây nhà mới, con kính biếu tranh phong thủy đẹp và ý nghĩa này, chúc công việc thuận buồm xuôi gió, có nơi ở mới mang nhiều may mắn, bình an.

13. Năm mới xuân sang, hoa đào nở, chúng cháu sang chúc Tết ông bà năm mới an khang, thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, hạnh phúc viên mãn. Cháu chúc ông có có nhiều thành tựu lớn trong công việc, chúc bà luôn tươi trẻ, khỏe đẹp. Ông bà luôn là tấm gương sáng cho con cháu học tập.

14. Vậy là năm mới nữa lại đến, bắt đầu những cố gắng mới để đạt được các mục tiêu đề ra. Hôm nay chúng cháu đến chúc Tết ông bà, mang theo những hy vọng về gia đình ta luôn hòa thuận, sum vầy. Chúc ông bà năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, vui vẻ và hạnh phúc có nhau.

Lời chúc Tết 2021 cho ông bà

15. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Cháu muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới cho ông bà, những người quan trọng nhất của cháu. Mong ông bà sẽ luôn bên cạnh cháu, là điểm tựa cho cháu. Chỉ cần có ông bà, cháu có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

16. Năm hết tết đến kính chúc ông bà thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.

17. Năm mới đã tới, mong mọi khó khăn của năm cũ sẽ biến mất, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình ta trong năm mới. Con cầu mong ông bà sẽ luôn mạnh khoẻ, bình an và vui vẻ mỗi ngày. Chúc mừng năm mới.

18. Nhân dịp năm mới con xin chúc gia đình: An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý – Hưởng trọn bình an – Con cháu quây quần – Cùng nhau sung túc.

19. Cháu luôn mong ngày Tết tới thật nhanh để được đến chúc Tết ông bà. Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ, lạc quan và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu.

20. Thật hạnh phúc khi được quây quần bên ông bà vào những ngày Tết đến Xuân về. Cháu chỉ mong sao gia đình ta sẽ mãi đông đủ như thế này. Ông bà phải sống thật vui, thật khỏe để cháu con có nhiều dịp sum vầy như thế này ông bà nhé.

4. Câu đối, bài thơ chúc Tết ông bà hay và ý nghĩa

1. Bánh chưng xanh, bên dưa hấu đỏ

Cành mai vàng, bên cành đào tươi

Tết năm nay, Bé thêm 1 tuổi

Chúc ông bà sức khỏe nhiều nhiều

Nay Bé lớn rồi Bé không thích “lì xì”

2. Chúc ông bà một tô như ý,

Chúc cô chú một chén an khang,

Chúc anh chị một dĩa tài lộc.

3. Năm cũ vừa qua

Bước sang năm mới

Hôm nay con tới

Kính chúc Ông Bà

Sống lâu thật khỏe,

Trẻ mãi không già

Yêu thương thuận hòa

Cửa nhà sung túc

Hạnh phúc khang an

Ơn trên thương ban

Suốt năm may mắn

Làm ăn phấn chấn

Phúc, lộc, thọ, tài

Ông bà hưởng trọn

Đôi lời con mọn

Xin kính dâng lên

Ông Bà đừng quên

Lì xì cho con

Năm mới lấy hên

Con xin cám ơn Ông Bà.

4. Năm cũ đã qua năm mới lại đến

Hôm nay con đến kính chúc Ông Bà có là sức khỏe

Nhà cửa sung túc, hạnh phúc khang an, ơn trên thương bang

Phúc Lộc thọ tài, làm ăn tấn phát, năm mới gặp nhiều may mắn.

5. Mùa xuân Quý Mão đã sang

Kính chúc ông bà An Khang Thịnh Vượng

Năm mới giảm bớt lo toan

Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già

6. Con vui khi thấy ông bà

Năm mới thêm tuổi nhưng rất yêu đời

Chúc ông chúc bà vui tươi

Sống mãi đời đời con cháu ấm no

7. Nhâm Dần dừng bước Quý Mão lên ngôi

Bệnh tật đẩy lùi vui cùng con cháu

Sáu bảy chục niên hiền hòa, vui, khỏe

Phúc lộc thọ hưởng an nhiên tuổi già

8. Hoa bên nhà nở rộ,

Báo rằng Tết đã sang

Mang theo nhiều suy nghĩ.

Ông bà tuy lớn tuổi

Nhưng vẫn vui với đời,

Lòng con ơn nặng trĩu

Công lao lớn như trời.

Năm mới thật mạnh khỏe,

Hạnh phúc luôn ngời ngời

Con xin nguyện với đời

Chăm sóc mãi không thôi.

9. Ngày năm mới là ngày con cháu đoàn tụ bên bên ông bà

Hôm nay con đến kính chúc Ông Bà có là sức khỏe

Nhà cửa sung túc, hạnh phúc khang an, ơn trên thương bang

Phúc Lộc thọ tài, làm ăn tấn phát, năm mới gặp nhiều may mắn.

10. Ông khỏe, bà vui năm hòa thuận

Phúc đầy gia quyến ấm trong ngoài

An nhàn, tự tại bên con cháu

Như ý, bình an Tết ấm nồng.

Những câu chúc Tết, lời chúc Tết ông bà hay nhất

11. Ông khoẻ, bà vui năm hòa thuận

Phúc đầy gia quyến ấm trong ngoài

An nhà, tự tại bên con cháu

Như ý, bình an Tết ấm nồng.

12. Kính yêu con chúc ông bà

Sang năm mới nữa nhà mình đều vui

Chúc cho phú quý, cát tường

Không bằng sức khỏe, thương yêu trọn đời.

13. Xuân an khang đức tài như ý

Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên

14. Mai vàng nở rộ mừng năm mới

Đào hồng khoe sắc đón xuân sang

15. Năm mới thừa phúc lành

Tết đẹp mãi trường xuân

16. Lộc biếc, mai vàng, xuân hạnh phúc

Đời vui, sức khỏe, Tết an khang

17. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua

Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà

Vài lời cung chúc tân niên mới

Vạn sự an khang vạn sự lành

5. Lời chúc Tết ông bà ngắn gọn, cảm động

1. Năm mới đến, ông bà lại tăng thêm một tuổi cũng có nghĩa là già thêm một ít. Cháu hy vọng ông bà sẽ sống lâu trăm tuổi, lâu thật lâu, sống mãi bên cạnh chúng cháu ông bà nhé!

2. Kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi.

3. Mùa xuân đến, con (cháu) xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.

4. Lại một mùa xuân nữa về, tóc của ông lại thêm sợi bạc. Năm nay cháu đã trưởng thành rất nhiều rồi ông ạ, ông đừng suy nghĩ nhiều nữa, hãy chăm lo thật tốt cho sức khỏe và sống vui vẻ ông nhé. Chúc ông năm mới gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

5. Con xin kính chúc ông bà một năm mới thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh ông bà, nhưng con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

6. Mặc dù tuổi ông bà đã cao, nhưng đối với cháu, ông bà như người tri kỷ luôn bên cạnh chia sẻ với cháu dù chuyện vui hay buồn. Năm mới, cháu xin chúc ông bà luôn khỏe mạnh và mãi sống vui vẻ.

7. Bà ơi, năm nay con không thể về quê thăm bà bởi vì con phải ở lại làm việc. Dù vậy, bà cũng phải giữ gìn sức khỏe thật nhiều đấy nhé, con đã mua rất nhiều quà cho bà nhưng vì một chút bất trắc, con phải ăn Tết ở nơi đất khách quê người. Chúc bà một năm mới gặp nhiều may mắn và vui vẻ, xa con bà đừng buồn nhé.

8. Tết này con chẳng cần mua sắm hay có thứ gì cao sang, chỉ cần luôn có ông bà bên cạnh là con cảm thấy hạnh phúc, như vậy là đủ với con rồi. Chúc ông bà năm mới mạnh khỏe, sức khỏe dồi dào, yên vui bên gia đình mình.

9. Ông bà là người cháu yêu thương, kính trọng nhất, ông bà luôn là tấm gương dạy dỗ cháu nên người. Không có ông bà, cháu sẽ rất buồn. Vì thế, dù cho có trải qua bao nhiêu cái Tết thì ông bà vẫn luôn bên cạnh cháu nhé!

10. Gia đình mình thật vui vẻ và hạnh phúc, đặc biệt là khi có ông bà bên cạnh bố mẹ và cháu. Tết này cháu xin chúc ông bà luôn sống thật lâu bên gia đình mình. Cháu ước gia đình mình sẽ mãi như thế này ạ.

6. Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn

Tết Nguyên đán là thời gian quan trọng nhất trong năm theo truyền thống của người Việt Nam, thời điểm của sự đoàn tụ sum vầy và không khí nhộn nhịp, vui tươi. Dịp Tết đến xuân về cũng là khoảng thời gian thích hợp để chúng ta thể hiện tình cảm yêu thương, sự biết ơn chân thành dành cho người thân, trong đó có ông bà của chúng ta. Hãy bỏ túi ngay cách viết thư chúc mừng năm mới ông bà trong phần dưới đây của Hoatieu nhé.

Mẫu 1

Ông bà kính mến của cháu!

Năm Quý Mão đã qua, năm Giáp Thìn đang tới. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu muốn gửi đến ông bà lời chúc Tết chân thành nhất. Chúc ông bà của cháu sống vui sống khỏe, luôn may mắn và hạnh phúc. Mỗi lần nghỉ hè, cháu chỉ muốn về với ông bà mãi thôi.

Ông bà và các chú chuẩn bị Tết đến đâu rồi ạ? Trời có rét và mưa nhiều không ạ? Ngoài Hà Nội những ngày này rét đậm lắm ông bà. Ông bà đừng tất bật lo toan quá nhiều, mà hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé. Bố cháu có nói khoảng sáng 30 Tết cả nhà sẽ về đến quê để ăn Tết ông bà ạ. Cháu vui lắm, không thể chờ để ngắm nhìn cây đào ông trồng trước cửa đã bung sắc hồng rự rỡ thế nào, còn cả những chiếc bánh chưng vuông vức thơm mùi lá dong mà không một cửa hàng nào có được hương vị ấy nữa.

Trước khi dừng bút, một lần nữa cho cháu chúc sức khoẻ ông, bà sang năm mới sẽ vui vẻ, khỏe mạnh để bố mẹ và các cháu yên tâm làm việc và học tập.

Cháu của ông bà,

(Ký tên)

Mẫu 2

Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn

7. Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Viết thiệp chúc tết ông bà

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Lời chúc Tết 2024 cho ông bà ngắn gọn, ý nghĩa dành cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
88 50.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo