(Siêu hay) Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước lớp 2

Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước gồm dàn ý và những đoạn văn viết về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 ngắn gọn, siêu hay, với ngôn ngữ trong sáng, giọng văn lôi cuốn dành cho các em học sinh tham khảo. Đây là đề bài hay để các em viết nên suy nghĩ, mong muốn về ngôi trường mà mình muốn được học tập, rèn luyện. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng theo dõi.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước ( Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều).

Dàn ý Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước

- Khái quát về ngôi trường trong mơ? (Quy mô, màu sắc,...)

- Trong ngôi trường ấy có những gì? (Sân trường rộng, sân chơi cho học sinh, bể bơi,...)

- Thầy cô trong ngôi trường như thế nào? (Thân thiện, hòa đồng, yêu thương chăm sóc học sinh,...)

- Học sinh học tập, vui chơi ra sao?

Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước

1. Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước số 1

Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngôi trường em mơ ước là một trường học khang trang, hiện đại và rộng lớn với nhiều cây xanh, bóng mát. Trong trường sẽ có khu vui chơi riêng để chúng em có thể thoải mái tham gia các trò chơi và hoạt động thể thao. Ngôi trường ấy sẽ luôn ngập tràn niềm vui, tiếng cười. Em mong rằng điều ấy sẽ trở thành hiện thực.

2. Viết 4 5 câu về ngôi trường em mơ ước số 2

Viết 4 5 câu về ngôi trường em mơ ước
Tả về ngôi trường em mơ ước

Ngôi trường trong mơ của em là một nơi thật rộng lớn, nơi em và tất cả các bạn nhỏ trên đất nước Việt Nam có thể cùng học tập và vui chơi. Ngôi trường có rất nhiều cây xanh cho bóng mát, trước mỗi lớp học là những khóm hoa thật rực rỡ. Ở trường, thầy cô đều yêu thương, chăm sóc cho chúng em như những người cha mẹ thứ hai. Các bạn trong trường vui vẻ, đoàn kết và giúp đỡ nhau như những người anh em trong gia đình. Ngôi trường ấy lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và niềm vui.

3. Viết đoạn văn về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 số 3

Ngôi trường mơ ước của em là một trường học rộng lớn nhưng lại mang nét cổ kính như một tòa lâu đài. Ngôi trường ấy sẽ có phòng học, phòng ăn, khu vui chơi. Ngôi trường có rất nhiều cây cổ thụ rợp bóng mát và rất nhiều những loại hoa khác nhau. Trong trường, các bạn học sinh yêu thương, đoàn kết với nhau như anh em, thầy cô hiền lành, dễ mến, đặc biệt là luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho chúng em. Em sẽ rất vui mừng và hạnh phúc nếu như ước mơ của em có thể trở thành hiện thực.

4. Viết đoạn văn về ngôi trường mơ ước của em số 4

Ngôi trường mơ ước của em là một ngôi trường với cỏ cây, hoa lá ở mọi nơi. Ngoài cổng trường, một con đường rất nhiều hoa dẫn đến cổng. Trong trường còn có những cái xích đu để cho các bạn nhỏ ngồi chơi, đọc sách vào những giờ nghỉ giải lao. Nó còn có nhà kính để trồng rau, hoa,...Những chiếc ghế dài được đặt dưới những gốc cây cổ thụ. ở sân thể dục sẽ có một hồ bơi để giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe. Những chuồng chim xinh đẹp được treo dưới những cái cây cho sân trường thêm vui vẻ. Trong những lớp học, những chậu hoa nhỏ được đặt ngay bên cứa sổ. Em rất muốn có một ngôi trường hòa nhập với thiên nhiên, tạo nên không khí mát mẻ.

5. Viết về ngôi trường mơ ước số 5

Viết về ngôi trường mơ ước lớp 3
Viết về ngôi trường mơ ước lớp 3

Đoạn văn Viết về ngôi trường mơ ước dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngôi trường mơ ước của em sẽ rộng lớn như một tòa lâu đài cổ kính, giống trường học phù thủy  Hogwarts trong Harry Potter. Các dãy nhà sẽ mang kiến trúc cổ châu Âu với những tòa nhà trắng muốt, cao vút, mái có chóp nhọn vươn lên bầu trời. Khuôn viên trường rộng rãi, được bao quanh bởi một hồ nước mênh mông, vài căn nhà kính trồng cây. Khung cảnh khi thì mang nét cổ kính, khi lại có chút khá kỳ bí, gợi người ta liên tưởng tới những chuyến phiêu lưu của các cô cậu phù thủy trong bộ phim Harry Potter.

6. Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 số 6

Em ước ngôi trường của em được sơn màu hồng xinh đẹp. Trong trường có khu vườn hoa rực rỡ sắc màu và bể bơi thật to. Ở trường các thầy cô đều tốt bụng và vui tính. Các bạn bè vui vẻ, hòa đồng và luôn yêu thương lẫn nhau.

7. Bài văn tả ngôi trường mà em mơ ước (5 mẫu)

Em mơ ước một ngôi trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và trồng thật nhiều cây xanh. Trường sẽ được bao quanh bởi những con đường xi-măng để học sinh có thể đi bộ tản mát hoặc đạp xe. Trong trường sẽ có bể bơi, có sân vận động, có những khu tổ hợp học bài ngoài trời để học sinh có thể ngồi học bài và trò chuyện cùng bạn bè. Em cũng mơ ước về ngôi trường có đài phun nước ở ngay cổng vào. Tại đó sẽ đặt dòng chữ tên trường như cất lên một niềm tự hào về mái trường hiện đại này. Ngoài ra, trường sẽ có hệ thống thư viện hiện đại, phục vụ cho việc học tập của học sinh. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng và đảm bảo sự tương tác giữa học sinh và giáo viên.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 2 Cánh Diều - Lớp 2 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo