Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 2 (15 mẫu)

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em là là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều. Dưới đây là những đoạn văn mẫu từ 4 - 5 câu kể về việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em ngắn gọn nhất sẽ giúp cho các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn theo đúng yêu cầu đề bài.

Đề bài: Hãy viết 1 đoạn văn (4-5 dòng) kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em.

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em xin vui lòng dẫn nguồn. 

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em
Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

Dàn ý Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 2

1. Mở đoạn:

Giới thiệu về bố mẹ

2. Thân đoạn:

  • Kể về hoàn cảnh bố mẹ phải chăm sóc cho em: em bị ốm, em bị thương,...
  • Bố mẹ chăm sóc em ra sao? Ví dụ: trông em, cho em uống thuốc, thay thuốc cho em, nấu cháo cho em ăn, lau rửa vết thương, chơi cùng em,...
  • Em cảm nhận được điều gì khi bố mẹ chăm sóc cho mình? Ví dụ: Cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ, sự lo lắng, quan tâm của bố mẹ...

3. Kết đoạn:

  • Em cảm thấy ra sao về việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em?
  • Em sẽ làm gì để đền đáp lại sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ (bảo vệ bản thân, nghe lời bố mẹ)?

1. Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 1

Mẹ là người quan tâm, yêu thương em nhất trên đời. Mỗi ngày, mẹ thức dậy thật sớm để nấu đồ ăn sáng và đưa em đến trường. mẹ luôn chuẩn bị bữa ăn thật đầy đủ chất dinh dưỡng để em ăn thật ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Mẹ luôn chúc em có một ngày thật may mắn và vui vẻ trước khi em vào lớp học. Em rất hạnh phúc khi được sống trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.

Viết 4 - 5 câu kể về việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em
Viết 4 - 5 câu kể về việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

2. Viết 4 - 5 câu kể về việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 2

Tuần trước, mẹ phải đi công tác xa nhà. Bố đã thay mẹ chăm sóc cho em. Bố đã sắp xếp công việc để đưa, đón đến trường. Khi về nhà, em còn được ăn rất nhiều món ngon do bố nấu. Tối đó, bố hướng dẫn em học bài. Em cảm thấy rất yêu thương bố của mình.

3. Viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 3

Mỗi buổi sáng, đúng 6h30', mẹ sẽ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chở em đi học. Mẹ còn giúp em chuẩn bị quần áo, sách vở nữa. Em cảm thấy mình là cô bé hạnh phúc nhất trên đời, và muốn nói với mẹ: "Con yêu mẹ nhiều lắm".

Viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em
Viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

4. Kể về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 4

Mẹ em năm nay đã ngoài 40 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp. Mỗi ngày, mẹ sẽ đi chợ mua thức ăn thật tươi về nấu cho cả nhà những bữa cơm đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mẹ bảo rằng: "Con ăn nhiều để cao lớn nhé". Đến tối, mẹ lại ngồi bên hướng dẫn em học bài. Em rất thích ăn cơm mẹ nấu, đối với em đó là những món ăn ngon nhất trên đời này. Em mong mẹ có thật nhiều sức khỏe để bên em thật lâu.

5. Viết 4 - 5 câu kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 5

Ngoài mẹ thì bố là người luôn yêu thương và quan tâm em. Tình yêu của bố có cách thể hiện hơi khác đôi chút so với mẹ. Bố em không nói nhiều, nhưng khi em gặp rắc rối, bố luôn là người đưa ra lời khuyên, bài học quý giá về cuộc sống. Bố em có nhiều tài lẻ lắm nên bố còn hay đưa em đi cắm trại dã ngoại, dạy em vẽ tranh, thổi sáo. Em tự hào và yêu bố rất nhiều.

6. Kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em số 6

Mùa đông năm nay đã đến rồi, những cơn mưa phùn lạnh giá đã giăng kín trên khắp phố phường. Thế là cuối tuần vừa rồi, mẹ đưa em đi siêu thị mua quần áo mùa đông thật ấm. mẹ chọn cho em hai chiếc áo bông một màu hồng, một màu trắng rất xinh. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì được mẹ quan tâm, yêu thương.

7.  Tả mẹ chăm sóc em khi bị ốm (9 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
30 11.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo