Phân phối chương trình STEM Tiểu học (Đủ 3 bộ sách)
Phân phối chương trình STEM Tiểu học ứng với các bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều là mẫu Kế hoạch dạy học STEM Tiểu học lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo chương trình sách giáo khoa mới. Mời thầy cô tham khảo nhằm xây dựng phân phối chương trình, kế hoạch giảng dạy các môn học cấp Tiểu học có lồng ghép, tích hợp chương trình STEM cho năm học mới.
Do nội dung Phân phối chương trình giảng dạy STEM cấp tiểu học rất dài, HoaTieu.vn không thể trình bày hết tại bài viết, thầy cô vui lòng tải file về máy để xem bản đầy đủ.
Phân phối chương trình giáo dục STEM cấp Tiểu học
1. Kế hoạch dạy học STEM lớp 1
TT | Tên chủ đề | Bài học | Thời gian | Ứng với bộ sách "Kết nối tri thức" | Ứng với bộ sách "Cánh diều" | Ứng với bộ sách "Chân trời sáng tạo" | Yêu cầu cần đạt | Số tiết cần thực hiện |
I | LỚP 1 | |||||||
1 | Tìm hiểu về âm thanh | Bài 1: Tạo âm thanh | Tuần 2 (2 tiết) | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 2: Thiên nhiên" trang 10-15" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới" trang 8-13" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | |
2 | Bài 2: Phát âm | Tuần 4 (2 tiết) | Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau khi học "Chủ đề 2: Thiên nhiên" trang 10-15" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới" trang 8-13" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn âm nhạc: | ||
3 | Bài 3: Tạo ra âm nhạc | Tuần 6 (2 tiết) | Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 4: Hòa Bình" trang 30-35" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài" trang 30 -37" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn âm nhạc: | ||
4 | Bài 4: Chế tạo nhạc cụ | Tuần 8 | Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau khi học "Chủ đề 4: Hòa Bình" trang 30-35" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài" trang 30 -37" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
5 | Tìm hiểu về ánh sáng | Bài 1: Sáng đến mức nào | Tuần 10 (2 tiết) | Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | |
6 | Bài 2: Độ sáng của ánh sáng |
| Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
7 | Bài 3: Ánh sáng và sự vật | Tuần 14 (2 tiết) | Sau hoặc trong khi học "Bài 26: Cùng khám phá bầu trời" trang 108 - 113" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau hoặc trong khi học "Bài 30: Ánh sáng mặt trời" trang 124 - 127" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
8 | Bài 4: Tạo màu cầu vồng | Tuần 16 (2 tiết) | Sau hoặc trong khi học "Bài 26: Cùng khám phá bầu trời" trang 108 - 113" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
| Sau khi học "Bài 30: Ánh sáng mặt trời" trang 124 - 127" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
9 | Tìm hiểu về nhiệt độ | Bài 1: Em đo nhiệt độ |
| Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | |
10 | Bài 2: Đường biểu diễn nhiệt độ |
| Sau hoặc trong khi học "Bài 27: Thời tiết luôn thay đổi" trang 114 - 115" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
11 | Bài 3: Giữ ấm |
| Sau hoặc trong khi học "Bài 27: Thời tiết luôn thay đổi" trang 114 - 115" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7: Sáng tạo cùng vật liệu tái chế" trang 57-60" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7:Con vật em yêu" trang 52-61" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
12 | Bài 4: Thiết kế áo ấm cho vật nuôi | Tuần 24 (2 tiết) | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo từ những khối cơ bản" trang 40 - 47" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo cùng vật liệu tái chế" trang 57-60" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7: Con vật em yêu" trang 52-61" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
13 | Chuyển động bằng phản lực | Chuyển động bằng phản lực | Tuần 28 | Sau khi học "Bài 13: An toàn trên đường" trang 54 - 55 sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo từ những khối cơ bản" trang 40 - 47" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7, bài 14: Đồ dùng học tập thân quen" trang 61-65" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Bài 14: Đi đường an toàn" trang 60 - 63 sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: |
2. Kế hoạch dạy học STEM lớp 2
TT | Tên chủ đề | Bài học | Thời gian | Ứng với bộ sách "Kết nối tri thức" | Ứng với bộ sách "Cánh diều" | Ứng với bộ sách "Chân trời sáng tạo" | Yêu cầu cần đạt | Số tiết cần thực hiện |
II | LỚP 2 |
|
|
|
|
|
|
|
14 | Tìm hiểu về âm thanh | Bài 1: Nghe được âm thanh | Tuần 2 (2 tiết) | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Sắc màu âm thanh 6-12" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Quê hương 4-10" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Rộn ràng ngày mới 6-11" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn TN và XH: | |
15 | Bài 2: Tạo âm thanh to | Tuần 4 (2 tiết) | Sau khi học "Chủ đề 1: Sắc màu âm thanh 6-12" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau khi học "Chủ đề 1: Quê hương 4-10" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Cánh diều" | Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 2: Nhịp điệu bạn bè 12-17" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: | ||
16 | Bài 3: Ngăn chặn tiếng ồn | Tuần 6 (2 tiết) | Sau khi học "Bài 19,20: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 75 - 77 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" | Sau khi học "Bài: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 58 - 60 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Cánh diều" | Sau khi học "Bài: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 94 - 98 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" | * Trong môn toán: |
..........................
3. Kế hoạch dạy học STEM lớp 3
TT | Tên chủ đề | Bài học | Thời gian | Ứng với bộ sách KNTT | Ứng với bộ sách CD | Ứng với bộ sách CTST | Yêu cần cần đạt | Số tiết cần thực hiện | |
III | LỚP 3 | ||||||||
26 | Hệ hô hấp | Tuần 2 (2 tiết) | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | * Trong môn toán: | |||
27 | Điều chế kem đánh răng | Tuần 10 | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, | * Trong môn toán: |
..........................
4. Kế hoạch dạy học STEM lớp 4
TT | Tên chủ đề | Bài học | Thời gian | Ứng với bộ sách KNTT | Ứng với bộ sách CD | Ứng với bộ sách CTST | Yêu cần cần đạt | Số tiết cần thực hiện | |
IV | LỚP 4 | ||||||||
30 | Máy phát điện gió | Tuần 2 | Chủ đề: Chất (không khí) | Chủ đề: Chất (không khí) | Chủ đề: Chất (không khí) | * Trong môn toán: | |||
31 | Nhà cách âm | Tuần 10 | Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) | Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) | Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) | * Trong môn toán: |
..........................
5. Kế hoạch dạy học STEM lớp 5
STT | TÊN BÀI HỌC STEM | NỘI DUNG | MÔN CHỦ ĐẠO/ YCCĐ | GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC | ||
KẾT NỐI | CÁNH DIỀU | CHÂN TRỜI | ||||
1 | Đèn pin bỏ túi
| HS làm đèn pin bỏ túi | Khoa học – Mô tả được cấu tạo và hoạt động của mạch điện thắp sáng gồm: nguồn điện, công tắc và bóng đèn. – Đề xuất được cách làm thí nghiệm để xác định vật dẫn điện, vật cách điện. | Khi học bài 8: Sử dụng năng lượng điện (Khoa học 5) | Khi học bài 7: Năng lượng điện (Khoa học 5)
| Khi học bài 9: Sử dụng năng lượng điện (Khoa học 5)
|
2 | Mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất | HS làm mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất | Khoa học – Nêu được nguyên nhân, tác hại của xói mòn đất và biện pháp chống xói mòn đất. – Đề xuất, thực hiện được việc làm giúp bảo vệ môi trường đất và vận động những người xung quanh cùng thực hiện | Khi học bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (Khoa học 5). | Khi học bài 20: Tác động của con người đến môi trường (Khoa học 5).
| Khi học bài 29: Tác động của con người đến môi trường (Khoa học 5).
|
3 | Mô hình mưa sắc màu | HS làm mô hình mưa sắc màu | Khoa học Phân biệt được hỗn hợp và dung dịch từ các ví dụ đã cho. | Khi học bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5). | Khi học bài 2: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5). | Khi học bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5).
|
4 | Xe chạy bằng năng lượng mặt trời | HS làm xe chạy bằng năng lượng mặt trời | Công nghệ – Mô tả được cách tạo ra điện từ năng lượng mặt trời. – Nhận biết và mô tả được các bộ phận chính của mô hình điện dùng năng lượng mặt trời. – Lắp ráp được mô hình điện mặt trời. – Kiểm tra được hoạt động của mô hình với những độ sáng mặt trời khác nhau. | Khi học bài 9: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5). | Khi học bài 10: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5).
| Khi học bài 9: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5). |
....................
Tải file KHDH STEM tiểu học theo chương trình mới về máy để xem đầy đủ nội dung
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
(Mới 2024) Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật lớp 1 (Tích hợp STEM, ATGT)
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 1 Kết nối tri thức
Giáo án STEM lớp 3 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
Giáo án PowerPoint STEM lớp 3 năm học 2024-2025
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo
(Word, Powerpoint) Giáo án STEM lớp 1 Cả năm 2024 mới nhất
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Phân phối chương trình STEM Tiểu học PDF
24/08/2023 4:28:45 CH
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo (Bản 1, 2)
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Địa lí 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
(CV 5636, 5512) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
(File word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Đạo đức 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình môn Kinh tế pháp luật 12 KNTT năm 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Kế hoạch giáo dục Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phụ lục 3 Ngữ văn 7 Cánh Diều tích hợp QPAN và Đạo đức lối sống
Phân phối chương trình môn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?