Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức
Mẫu kế hoạch dạy học Ngữ Văn 7
Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 năm học 2024- Dưới đây là phân phối chương trình Ngữ Văn 7 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các thầy cô nắm được nội dung của các tiết học Ngữ Văn 7 đầy đủ 35 tuần. Với mẫu kế hoạch dạy học Ngữ văn 7 bộ Kết Nối tri thức với cuộc sống file word dưới đây, các thầy cô có thể dễ dàng điều chỉnh lại sao cho phù hợp với nội dung dạy học tại địa phương cũng như lên kế hoạch cho việc soạn giáo án mới.
Kế hoạch dạy học Ngữ văn 7 Kết nối - mẫu 1
TỔ NGỮ VĂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC NGỮ VĂN 7 – KNTT 2024
Tổng số tiết cả năm: 35 tuần = 140tiết.
Học kì 1: 05 bài (18 tuần) x 4 tiết = 72 tiết
Học kì 2: 05 bài(17 tuàn) x 4 tiết = 68 tiết
HỌC KÌ I
TUẦN | TÊN BÀI/ CHỦ ĐỀ | TIẾT | NỘI DUNG | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | ĐỒ DÙNG, THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU |
1 |
Bài 1. Bầu trời tuổi thơ – Truyện. (13 tiết)
| 1 | - Tri thức Ngữ văn+ Bầy chim chìa vôi (Nguyễn Quang Thiều) | - Nêu được ấn tượng chung về văn bản và những trải nghiệm giúp bản thân hiểu thêm văn bản. - Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật và tính cách nhân vật trong truyện. - Hiểu được tác dụng của việc dùng cụm từ để mở rộng thành phần chính và mở rộng trạng ngữ trong câu. - Biết tóm tắt một văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống, tóm tắt được các ý chính do người khác trình bày. - Biết yêu quý tuổi thơ và trân trọng giá trị của cuộc sống. |
|
2 | - Bầy chim chìa vôi (tt) |
| |||
3 | - Bầy chim chìa vôi (tt) |
| |||
4 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
2 | 5 | - Đi lấy mật (trích Đất rừng phương Nam, Đoàn Giỏi) |
| ||
6 | - Đi lấy mật (tt) |
| |||
7 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
8 | - Ngàn sao làm việc (Võ Quảng) |
| |||
3 | 9 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| ||
10 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
11 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| |||
12 | - Trao đổi về một vấn đề…quan tâm |
| |||
4 | 13 | - Ôn tập |
| ||
Bài 2. Khúc nhạc tâm hồn -Thơ bốn chữ, năm chữ. (12 tiết)
| 14 | - Tri thức Ngữ văn + Đồng dao mùa xuân (Nguyễn Khoa Điềm) | - Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ bốn chữ và năm chữ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ. - Nhận biết được biện pháp tu từ nói giảm nói tránh và hiểu được tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ này. - Bước đầu biết làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ, viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. - Biết trân trọng, vun đắp tình yêu con người, thiên nhiên, quê hương, đất nước. |
| |
15 | - Đồng dao mùa xuân (tt) |
| |||
16 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
5 | 17 | - Gặp lá cơm nếp (Thanh Thảo) |
| ||
18 | - Gặp lá cơm nếp (tt) |
| |||
19 | - Trở gió (Nguyễn Ngọc Tư) |
| |||
20 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
6 | 21 | - Tập làm một…bốn chữ, năm chữ |
| ||
22 | -Viết đoạn văn ghi lại…(Phân tích…) |
| |||
23 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
24 | -Trình bày suy nghĩ về…đời sống |
| |||
7 | 25 | - Ôn tập |
| ||
Bài 3. Cội nguồn yêu thương- Truyện (13 tiết)
| 26 | -Tri thức Ngữ văn + Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ (Nguyễn Ngọc Thuần) | - Nhận biết được tính cách nhân vật, nhận biết và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện trong một truyện kể. - Thể hiện được thái độ đối với cách giải quyết vấn đề của tác giả trong truyện. - Nhận biết được đặc điểm của số từ, phó từ và hiểu được chức năng của các từ loại này để sử dụng đúng và hiệu quả. - Bước đầu biết viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. - Biết bồi đắp, trân trọng tình yêu thương. |
| |
27 | -Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ (tt) |
| |||
28 | -Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ (tt) |
| |||
8 | 29 | - Thực hành tiếng Việt |
| ||
30 | - Người thầy đầu tiên (trích, Trin-ri-dơ Ai-tơ ma-tốp) |
| |||
31 | - Người thầy đầu tiên (tt) |
| |||
32 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
9 | 33 | - Quê hương (Tế Hanh) |
| ||
34 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| |||
35 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
36 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| |||
10 | 37 | - Trình bày ý kiến về…đời sống |
| ||
38 | - Ôn tập |
| |||
Ôn tập và kiểm tra giữa kì I (4 tiết) | 39 | - Ôn tập giữa kì I |
|
| |
40 | - Ôn tập giữa kì I (tt) |
| |||
11 | 41 | - Kiểm tra giữa kì I |
|
| |
42 |
| ||||
Bài 4. Giai điệu đất nước - Thơ (13 tiết)
| 43 | - Tri thức Ngữ văn + Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải) | - Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ. - Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản. - Hiểu được khái niệm ngữ cảnh, nghĩa của từ ngữ trong ngữ cảnh và biết vận dụng để dùng từ ngữ đúng với ngữ cảnh. - Viết được bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. - Yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của quê hương đất nước. |
| |
44 | - Mùa xuân nho nhỏ (tt) |
| |||
12 | 45 | - Mùa xuân nho nhỏ (tt) |
| ||
46 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
47 | - Gò Me (trích, Hoàng Tố Nguyên) |
| |||
48 | - Gò Me (tt) |
| |||
13 | 49 | - Thực hành tiếng Việt. |
| ||
50 | - Bài thơ “Đường núi” Nguyễn Đình Thi, Vũ Quần Phương |
| |||
51 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| |||
52 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
14 | 53 | - Trả bài kiểm tra giữa kì I. |
| ||
54 | - Trình bày ý kiến về…thiện nguyện |
| |||
55 | - Ôn tập |
| |||
Bài 5. Màu sắc trăm miền –Tuỳ bút, tản văn. (12 tiết)
| 56 | - Tri thức Ngữ văn - Tháng giêng mơ về…rét ngọt (trích, Vũ Bằng) | - Nhận biết được chất trữ tình, cái tối tác giả, ngôn ngữ của tuỳ bút, tản văn và hiểu được chủ đề, thông điệp của văn bản. - Nhận biết được sự phong phú, đa dạng của ngôn ngữ các vùng miền. - Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ, đúng quy cách. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. - Biết yêu mến, trân trọng vẻ đẹp phong phú, đa dạng của các vùng miền. |
| |
15 | 57 | - Tháng giêng mơ về…rét ngọt (tt) |
| ||
58 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
59 | - Chuyện cơm hến (Hoàng Phủ Ngọc Tường) |
| |||
60 | - Chuyện cơm hến (tt) |
| |||
16 | 61 | -Thực hành tiếng Việt |
| ||
62 | - Hội lồng tồng (Trần Quốc Vượng – Lê Văn Hảo – Dương Tất Từ) |
| |||
63 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| |||
64 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
17 | 65 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| ||
66 | - Trình bày ý kiến về vấn đề…hiện đại |
| |||
67 | - Ôn tập |
| |||
Ôn tập và kiểm tra cuối kì I. (5 tiết) | 68 | - Ôn tập cuối kì I |
|
| |
18 | 69 | - Ôn tập cuối kì I (tt) |
| ||
70 | - Kiểm tra cuối kì I |
| |||
71 |
| ||||
72 | - Trả bài kiểm tra cuối kì I |
|
HỌC KÌ II
TUẦN | TÊN BÀI/ CHỦ ĐỀ | TIẾT | NỘI DUNG | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | ĐỒ DÙNG, THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU |
19 |
Bài 6. Bài học cuộc sống – Truyện ngụ ngôn. (12 tiết)
| 73 | - Tri thức Ngữ văn + Đẽo cày giữa đường (Ngụ ngôn Việt Nam) | - Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn: đề tài, tình huống, cốt truyện, nhân vật, chủ đề. - Nhận biết được một số yếu tố của tục ngữ: số lượng câu, chữ, vần. - Hiểu được đặc điểm và chức năng của thành ngữ, đặc điểm và tác dụng của biện pháp tu từ nói quá. - Bước đầu biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống, trình bày rõ vấn đề và ý kiến của người viết; đưa ra lí lẽ rõ ràng và bằng chứng đa dạng. - Biết kể lại một truyện ngụ ngôn: kể đúng cốt truyện gốc, có cách kể chuyện linh hoạt, hấp dẫn. - Có ý thức học hỏi kinh nghiệm, trí tuệ của dân gian hay của người xưa để rèn các đức tính: khiêm tốn, cẩn trọng, kiên trì, nhân nghĩa, có trách nhiệm |
|
74 | - Ếch ngồi đáy giếng (Trang Tử) |
| |||
75 | - Con mối và con kiến (Nam Hương) |
| |||
76 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
20 | 77 | - Một số câu tục ngữ Việt Nam |
| ||
78 | - Một số câu tục ngữ Việt Nam (tt) |
| |||
79 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
80 | - Con hổ có nghĩa (Vũ Trinh) |
| |||
21 | 81 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| ||
82 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
83 | - Kể lại một truyện ngụ ngôn |
| |||
84 | - Ôn tập |
| |||
22 |
Bài 7. Thế giới viễn tưởng – Truyện khoa học viễn tưởng. (12 tiết)
| 85 | - Tri thức Ngữ văn - Cuộc chạm trán trên đại dương (trích hai vạn dặm dưới đáy biển, Giuyn Véc-nơ) | - Nhận biết được một số yếu tố của truyện khoa học viễn tưởng: đề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, nhân vật, không gian, thời gian, tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn. - Hiểu được đặc điểm và chức năng của liên kết và mạch lạc, công dụng của dấu chấm lửng trong văn bản. - Viết được bài văn kế lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử, bài viết có sử dụng các yếu tố miêu tả. - Biết thảo luận về một vấn đề gây tranh cãi, xác định được những điểm thống nhất và khác biệt giữa các ý kiến khi thảo luận. - Biết khát vọng và ước mơ; có ý chí biến khát vọng, ước mơ tốt đẹp thành hiện thực. |
|
86 | - Cuộc chạm trán trên đại dương (tt) |
| |||
87 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
88 | - Thực hành tiếng Việt (tt) |
| |||
23 | 89 | - Đường vào trung tâm vũ trụ (trích Thiên Mã, Hà Thuỷ Nguyên) |
| ||
90 | - Đường vào trung tâm vũ trụ (tt) |
| |||
91 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
92 | - Dấu ấn Hồ Khanh (Nhật Văn) |
| |||
24 | 93 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| ||
94 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
95 | - Thảo luận về vai trò của công nghệ… |
| |||
96 | - Ôn tập |
| |||
25 |
Bài 8. Trải nghiệm để Trưởng thành- Văn bản nghị luận. (13 tiết)
| 97 | - Tri thức Ngữ văn - Bản đồ dẫn đường (Đa-ni-en Gốt-li-ep) | - Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận về một vấn đề đời sống thể hiện qua ý kiến, lí lẽ, bằng chứng và mối liên hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản. - Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu hơn văn bản. - Hiểu được các biện pháp và từ ngữ liên kết thường dùng trong văn bản; nhận biết và hiểu được đặc điểm, chức năng của thuật ngữ. - Bước đầu biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; biết bảo vệ ý kiến của mình trước sự phản bác của người nghe. - Có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng. |
|
98 | - Bản đồ dẫn đường (tt) |
| |||
99 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
100 | - Hãy cầm lấy và đọc (Huỳnh Như Phương) |
| |||
26 | 101 | - Hãy cầm lấy và đọc (tt) |
| ||
102 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
103 | - Thực hành tiếng Việt (tt) |
| |||
104 | - Nói với con (Y Phương) |
| |||
27 | 105 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| ||
106 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
107 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| |||
108 | - Trình bày ý kiến… vấn đề đời sống |
| |||
28 | 109 | - Ôn tập |
| ||
Ôn tập và kiểm tra giữa kì II (4 tiết) | 110 | - Ôn tập giữa kì II |
|
| |
111 | - Ôn tập giữa kì II (tt) |
|
| ||
112 | - Kiểm tra giữa kì II |
|
| ||
29 | 113 |
|
| ||
Bài 9. Hoà điệu với tự nhiên- Văn bản thông tin. (14 tiết)
| 114 | - Tri thức Ngữ văn - Thuỷ tiên tháng Một (Thô-mát L. Phrít--man) | - Nhận biết được thông tin cơ bản của văn bản thông tin, vai trò của các chi tiết, cách triển khai, tác dụng của phương tiện phi ngôn ngữ; nếu được trải nghiệm giúp bản thân hiểu hơn văn bản. - Nhận biết được đặc điểm văn bản giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động, chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó. - Nhận biết và hiểu được đặc điểm, chức năng của cước chú và tài liệu tham khảo trong văn bản thông tin; hiểu được nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng và nghĩa của những từ có yếu tố Hán Việt đó. - Bước đầu biết viết bài văn thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động. - Giải thích được (dưới hình thức nói) quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động. - Biết lựa chọn và trân trọng cách sống hài hoà với tự nhiên. |
| |
115 | - Thuỷ tiên tháng Một (tt) |
| |||
116 | - Thực hành tiếng Việt |
| |||
30 | 117 | - Lễ rửa làng của người Lô Lô (Phạm Thuỳ Dung) |
| ||
118 | - Lễ rửa làng của người Lô Lô (tt) |
| |||
119 | - Bản tin về hoa anh đào (Nguyễn Vĩnh Nguyên) |
| |||
120 | - Bàn tin về hoa anh đào (tt) |
| |||
31 | 121 | - Thực hành tiếng Việt |
| ||
122 | - Phân tích bài viết tham khảo |
| |||
123 | - Thực hành viết theo các bước |
| |||
124 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| |||
32 | 125 | - Trả bài kiểm tra giữa kì II |
| ||
126 | - Giải thích quy tắc….hoạt động |
| |||
127 | - Ôn tập |
| |||
Bài 10. Trang sách và cuộc sống- Văn bản nghị luận. (08 tiết) | 128 | - Tri thức Ngữ văn + Cuốn sách mới – chân trời mới | - Phát triển kĩ năng tự đọc sách: đọc mở rộng văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin theo các chủ đề đã học. - Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm và nội dung chính của văn bản với mục đích của nó. - Phát triển kĩ năng viết: viết về một nhân vật yêu thích. - Phát triển kĩ năng nói và nghe: trình bày, trao đổi về sách, nhân vật yêu thích và các đề tài có liên quan. - Yêu thích đọc sách và biết vận dụng những điều đã đọc vào thực tế. |
| |
33 | 129 | - Đọc cùng nhà phê bình |
| ||
130 | - Đọc cùng nhà phê bình(tt) |
| |||
131 | - Đọc và trò chuyện cùng tác giả |
| |||
132 | - Từ ý tưởng…sản phẩm, phân tích… |
| |||
34 | 133 | - Thực hành viết theo các bước |
| ||
134 | - Ngày hội với sách |
| |||
135 | - Ngày hội với sách (tt) |
| |||
Ôn tập và kiểm tra cuối kì II. (5 tiết) | 136 | - Ôn tập cuối kì II |
|
| |
35 | 137 | - Ôn tập cuối kì II (tt) |
|
| |
138 | - Kiểm tra cuối kì II |
|
| ||
139 |
|
| |||
140 | - Trả bài kiểm tra cuỗi kì II |
|
PPCT Ngữ Văn 7 Kết nối - mẫu 2
KẾ HOẠCH DẠY HỌC NGỮ VĂN 7 – KNTT (2022-2023)
Tổng số tiết cả năm: 35 tuàn = 140tiết.
Học kì 1: 05 bài (18 tuần) x 4 tiết = 72 tiết
Học kì 2: 05 bài(17 tuàn) x 4 tiết = 68 tiết
HỌC KÌ I
Tuần | Tên bài/ chủ đề | Hoạt động dạy và học | Tiết CT | Nội dung | Ghi chú |
1 |
Bài 1. Bầu trời tuổi thơ – Truyện. (13 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt
-Đọc kết nối chủ đề. | 1 | - Bầy chim chìa vôi. |
|
2 | - Bầy chim chìa vôi (tt) | ||||
3 | - Bầy chim chìa vôi (tt) | ||||
4 | - Thực hành tiếng Việt | ||||
2 | 5 | - Thực hành tiếng Việt (tt) |
| ||
6 | - Đi lấy mật. | ||||
7 | -Đi lấy mật (tt) | ||||
8 | - Thực hành tiếng Việt. | ||||
3 | 9 | - Ngàn sao làm việc. |
| ||
Viết | 10 | - Phân tích bài viết tham khảo. | |||
11 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
12 | - Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
4 | Nói và nghe | 13 | - Trao đổi về một vấn đề…quan tâm |
| |
Bài 2. Khúc nhạc tâm hồn -Thơ bốn chữ, năm chữ. (12 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt | 14 | -Đồng dao mùa xuân. | ||
15 | -Đồng dao mùa xuân (tt) | ||||
16 | - Thực hành tiếng Việt. | ||||
5 | 17 | - Gặp lá cơm nếp. |
| ||
18 | - Gặp lá cơm nếp (tt) | ||||
19 | - Trở gió. | ||||
20 | - Thực hành tiếng Việt. | ||||
6 |
Viết | 21 | - Tập làm một…bốn chữ, năm chữ. |
| |
22 | -Viết đoạn văn ghi lại…(Phân tích…) | ||||
23 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
24 | - Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
7 | Nói và nghe | 25 | -Trình bày suy nghĩ về…đời sống. |
| |
Bài 3. Cội nguồn yêu thương- Truyện (13 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 26 | -Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ. | ||
27 | -Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ (tt) | ||||
28 | -Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ (tt) | ||||
8 | 29 | - Thực hành tiếng Việt. |
| ||
30 | - Người thầy đầu tiên. | ||||
31 | - Người thầy đầu tiên (tt) | ||||
32 | - Thực hành tiếng Việt. | ||||
9 | 33 | -Quê hương. |
| ||
Viết | 34 | - Phân tích bài viết tham khảo. | |||
35 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
36 | - Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
10 | 37 | - Thực hành viết theo các bước (tt) |
| ||
Nói và nghe | 38 | -Trình bày ý kiến về…đời sống. | |||
Ôn tập và kiểm tra giữa kì I (4 tiết) |
Viết | 39 | -Ôn tập giữa kì I | ||
40 | -Ôn tập giữa kì I (tt) | ||||
11 | 41 | - Kiểm tra giữa kì I(Phần viết bài 2 hoặc bài 3) |
| ||
42 | |||||
Bài 4. Giai điệu đất nước - Thơ (13 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 43 | - Mùa xuân nho nhỏ. | ||
44 | - Mùa xuân nho nhỏ (tt) | ||||
12 | 45 | - Mùa xuân nho nhỏ (tt) |
| ||
46 | - Thực hành tiếng Việt. | ||||
47 | -Gò Me. | ||||
48 | -Gò Me(tt) | ||||
13 | 49 | -Thực hành tiếng Việt. |
| ||
50 | -Bài thơ “Đường núi” của NĐThi. | ||||
Viết | 51 | - Phân tích bài viết tham khảo. | |||
52 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
14 | 53 | -Thực hành viết theo các bước (tt) | - | ||
54 | - Trả bài kiểm tra giữa kì I. | ||||
Nói và nghe | 55 | -Trình bày ý kiến về…thiện nguyện. | |||
Bài 5. Màu sắc trăm miền –Tuỳ bút, tản văn. (12 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 56 | -Tháng giêng mơ về…rét ngọt. | ||
15 | 57 | -Tháng giêng mơ về…rét ngọt (tt) |
| ||
58 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
59 | - Chuyện cơm hến. | ||||
60 | - Chuyện cơm hến (tt) | ||||
16 | 61 | -Thực hành tiếng Việt. |
| ||
62 | -Thực hành tiếng Việt (tt) | ||||
63 | - Hội lồng tồng. | ||||
Viết | 64 | - Phân tích bài viết tham khảo. | |||
17 | 65 | - Thực hành viết theo các bước. |
| ||
66 | - Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
Nói và nghe | 67 | -Trình bày ý kiến về vấn đề…hiện đại. | |||
Ôn tập và kiểm tra cuối kì I. (5 tiết) |
Viết | 68 | -Ôn tập cuối kì I. | ||
18 | 69 | -Ôn tập cuối kì I (tt) |
| ||
70 | - Kiểm tra cuối kì I(Phần viết: bài 4 Biểu cảm về con người hoặc sư việc) | ||||
71 | |||||
72 | - Trả bài kiểm tra cuỗi kì I. |
HỌC KÌ II
Tuần | Tên bài/ chủ đề | Hoạt động dạy và học | Tiết CT | Nội dung | Ghi chú |
19 |
Bài 6. Bài học cuộc sống – Truyện ngụ ngôn. (12 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 73 | -Đẽo cày giữa đường. |
|
74 | - Ếch ngồi đáy giếng. | ||||
75 | - Con mối và con kiến. | ||||
76 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
20 | 77 | - Một số câu tục ngữ Việt Nam. |
| ||
78 | - Một số câu tục ngữ Việt Nam (tt) | ||||
79 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
80 | - Con hổ có nghĩa. | ||||
21 |
Viết | 81 | - Phân tích bài viết tham khảo. |
| |
82 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
83 | -Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
Nói và nghe | 84 | - Kể lại một truyện ngụ ngôn. | |||
22 |
Bài 7. Thế giới viễn tưởng – Truyện khoa học viễn tưởng. (12 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 85 | -Cuộc chạm trán trên đại dương. |
|
86 | -Cuộc chạm trán trên đại dương (tt) | ||||
87 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
88 | -Thực hành tiếng Việt (tt) | ||||
23 | 89 | - Đường vào trung tâm vũ trụ. |
| ||
90 | - Đường vào trung tâm vũ trụ (tt) | ||||
91 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
92 | -Dấu ấn Hồ Khanh. | ||||
24 |
Viết | 93 | - Phân tích bài viết tham khảo. |
| |
94 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
95 | -Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
Nói và nghe | 96 | -Thảo luận về vai trò của công nghệ… | |||
25 |
Bài 8. Trải nghiệm để Trưởng thành- Văn bản nghị luận. (13 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 97 | -Bản đồ dẫn đường. |
|
98 | -Bản đồ dẫn đường (tt) | ||||
99 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
100 | -Thực hành tiếng Việt (tt) | ||||
26 | 101 | - Hãy cầm lấy và đọc. |
| ||
102 | - Hãy cầm lấy và đọc (tt) | ||||
103 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
104 | -Thực hành tiếng Việt (tt) | ||||
27 | 105 | -Nói với con. |
| ||
Viết | 106 | -Phân tích bài viết tham khảo. | |||
107 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
108 | -Thực hành viết theo các bước (tt) | ||||
28 | Nói và nghe | 109 | -Trình bày ý kiến… vấn đề đời sống. |
| |
Ôn tập và kiểm tra giữa kì II (4 tiết) |
Viết | 110 | -Ôn tập giữa kì II. | ||
111 | -Ôn tập giữa kì II (tt) | ||||
112 | - Kiểm tra giữa kì II (Phần viết bài 6 hoặc bài 7, 8) | ||||
29 | 113 |
| |||
Bài 9. Hoà điệu với tự nhiên- Văn bản thông tin. (14 tiết)
|
Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 114 | -Thuỷ tiên tháng Một. | ||
115 | -Thuỷ tiên tháng Một (tt) | ||||
116 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
30 | 117 | -Thực hành tiếng Việt (tt) |
| ||
118 | -Lễ rửa làng của người Lô Lô. | ||||
119 | -Lễ rửa làng của người Lô Lô (tt) | ||||
120 | - Bản tin về hoa anh đào. | ||||
31 | 121 | - Bàn tin về hoa anh đào (tt) |
| ||
122 | -Thực hành tiếng Việt. | ||||
Viết | 123 | -Phân tích bài viết tham khảo. | |||
124 | - Thực hành viết theo các bước. | ||||
32 | 125 | -Thực hành viết theo các bước (tt) |
| ||
126 | - Trả bài kiểm tra giữa kì II. | ||||
Nói và nghe | 127 | - Giải thích quy tắc….hoạt động. | |||
Bài 10. Trang sách và cuộc sống- Văn bản nghị luận. (08 tiết) | Đọc hiểu và thực hành tiếng Việt. -Đọc kết nối chủ đề. | 128 | - Cuốn sách mới – chân trời mới. | ||
33 | 129 | - Đọc cùng nhà phê bình. |
| ||
130 | - Đọc cùng nhà phê bình(tt) | ||||
131 | - Đọc và trò chuyện cùng tác giả. | ||||
Viết | 132 | -Từ ý tưởng…sản phẩm, phân tích… | |||
34 | 133 | - Thực hành viết theo các bước. |
| ||
Nói và nghe. | 134 | - Ngày hội với sách. | |||
135 | - Ngày hội với sách (tt) | ||||
Ôn tập và kiểm tra cuối kì II. (5 tiết) |
Viết | 136 | -Ôn tập cuối kì II. | ||
35 | 137 | -Ôn tập cuối kì II (tt) |
| ||
138 | - Kiểm tra cuối kì II(Phần viết: bài 9 hoặc10: thuyết minh hoặc nghị luận) | ||||
139 | |||||
140 | - Trả bài kiểm tra cuỗi kì II. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách Cánh Diều môn Tin học lớp 7
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc lớp 7 Cánh Diều
Đáp án tập huấn môn Công nghệ Cánh Diều 7
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo (Bản 1, 2)
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Địa lí 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
(CV 5636, 5512) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
(File word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Đạo đức 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình môn Kinh tế pháp luật 12 KNTT năm 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Kế hoạch giáo dục Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phụ lục 3 Ngữ văn 7 Cánh Diều tích hợp QPAN và Đạo đức lối sống
Phân phối chương trình môn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?