Ở người trưởng thành nhịp tim thường vào khoảng

Nhịp tim của trẻ con và người trưởng thành là khác nhau, vì khi chúng ta còn nhỏ, tim vẫn chưa phát triển thành thục. Vậy ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng bao nhiêu? Nhịp tim đập lúc nghỉ ngơi và làm việc có khác nhau không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài nhé.

1. Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng?

A. 65 lần/phút.

B. 75 lần/phút.

C. 95 lần/phút.

D. 85 lần/phút.

Đáp án: B: Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng 75 lần/phút.

Nhịp tim của người bình thường sẽ rơi vào khoảng 60-100 nhịp/phút. Ở trạng thái nghỉ ngơi thì nhịp tim bình thường của người lớn sẽ giao động khoảng 75 nhịp/phút.

Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng?
Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng?

2. Nhịp tim ở trạng thái nghỉ ngơi và vận động có khác nhau không?

Nhịp tim ở trạng thái nghỉ ngơi và vận động là khác nhau.

Đối với những người thường xuyên vận động như các vận động viên thì nhịp tim bình thường sẽ thấp hơn. Chúng thường giao động ở mức thấp hơn 60 nhịp/phút.

Không có một chỉ số nhịp tim bình thường cố định cho mỗi người. Ở mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe, trạng thái khác nhau thì nhịp tim bình thường là khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi hành động, tâm trạng hay ngay cả nhiệt độ môi trường cũng sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Ở người trưởng thành nhịp tim thường vào khoảng? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 11 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
2 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo